Giáo án Chính tả 2 tuần 19 - Trường tiểu học Tứ Liên

Nghe – viết: Thư trung thu

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ.

- Làm đúng bài tập chính tả phân biệt âm đầu l/ n hoặc thanh hỏi / thanh ngã.

2.Kĩ năng: KN nghe viết .

3.Thái độ: Yêu thích môn học

- GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác

II.Đồ dùng :

Giáo viên: bảng phụ; thẻ từ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 80 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 19 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 19 Gv : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tọ̃p chép: Chuyợ̀n bụ́n mùa Ngày dạy : Thứ ba, / / 2017 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Chép lại chính xác, trình bày đúng đoạn “Xuân làmnảy lộc" - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n hoặc dấu hỏi / dấu ngã 2.Kĩ năng: kĩ năng nhỡn chộp. 3.Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, thờm yờu cỏc mựa. GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS tập chép: * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS chép bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2a: l/n? *BT3a: Tìm trong “Chuyện bốn mùa” 2 chữ bắt đầu bằng l/n 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Mỗi mùa có điểm gì hay? ?Tìm các tên riêng?Cách viết? - GV đọc từ khó: trái ngọt; tựu trường; chồi; nảy lộc ... - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm bài vào SGK - Giới thiệu 2 câu tục ngữ, giải nghĩa. - Yêu cầu hs đọc thầm lại bài + gạch vào SGK - Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm việc cá nhân - 1 hs lên bảng - Nx - 1,2 hs đọc lại bài. - Đọc yêu cầu - Đọc thầm + tìm - 4 hs lên bảng - Nx - 1,2 HS đọc lại các từ vừa tìm. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 19 Gv : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe – viờ́t: Thư trung thu Ngày dạy : Thứ sáu, / / 2017 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ. - Làm đúng bài tập chính tả phân biệt âm đầu l/ n hoặc thanh hỏi / thanh ngã. 2.Kĩ năng: KN nghe viết . 3.Thỏi độ: Yờu thớch mụn học - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS nghe viết: * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: Tìm và viết tên các vật bắt đầu bằng l/n *BT3a: Điền vào... Nặng/ lặng; no/ lo? 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Bài thơ nói lên điều gì? ?Có những từ xưng hô nào? ?Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? - GV đọc từ khó: gìn giữ; xứng đáng; sức - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs quan sát tranh + viết từ ra bảng con ? Tranh vẽ những đồ vật nào? - Nhận xét, đánh giá + lưu ý hs phát âm đúng tên gọi các sự vật đó. - Yêu cầu hs làm vào SGK - Nhận xét, đánh giá. Lưu ý lại một số trường hợp chính tả quen thuộc - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS nghe viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm việc cá nhân + 2 hs lên bảng - Nx - TL - 1,2 hs đọc lại - Đọc yêu cầu - Làm việc cá nhân + 2 HS lên bảng – Nhận xét - 1,2 HS đọc lại bài. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 19 CT CHUYEN BON MUA.doc
Tài liệu liên quan