Giáo án Chính tả 2 tuần 2 - Trường tiểu học Tứ Liên

Môn tiếng việt - Chính tả

Phần thưởng

Ngày dạy : Thứ , / 9 / 2017

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Chộp lại chính xác đoạn tóm tắt nội dung bài: "Phần thưởng"

- Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có âm vần dễ lẫn: s/x; ăn / ăng

- Viết đúng 10 chữ cái cuối cùng trong bảng

- Học thuộc lòng toàn bộ bảng chữ cái (29 chữ cái).

2. Kĩ năng:

- Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả.

- Viết đỳng tốc độ.

- Thuộc lòng bảng chữ cái.

 3. Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức rèn chữ đẹp

 * GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tác

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 607 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 2 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 2 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn tiếng việt - Chính tả Làm viợ̀c thọ̃t là vui Ngày dạy : Thứ , / 9 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Viết đỳng chớnh tả đoạn cuối trong bài: "Làm việc thật là vui" - Củng cố quy tắc viết g/gh. - Bước đầu biết sắp xếp tên người theo bảng chữ cái 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả. - Viết đỳng tốc độ. - Thuộc lòng bảng chữ cái. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp. * GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II. Đồ dùng : - Bảng phụ viết sẵn quy tắc chính tả với g/gh III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 2p 20p 10’ 2’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn nghe - viết: * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nhận xét * Hướng dẫn HS viết vào vở * Chấm, chữa bài c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả * BT1: Thi tìm các chữ bắt đầu bằng g/ gh * BT2: Viết tên các bạn theo thứ tự BCC 3. Củng cố, dặn dò - Ycầu viết: xoa đầu, ngoài sân, xâu cá, chim sâu - GV nhận xét. - Nêu mục đích , ycầu- Ghi tờn bài - GV đọc bài chính tả. ? Bé làm những việc gì? ? Bài chính tả có mấy câu? ? Đọc câu có nhiều dấu phẩy nhất? - Ycầu viết: quét nhà, nhặt rau, bận rộn. - GV đọc từng câu ngắn hoặc từng cụm từ - Ycầu hs soát bài - GV chấm lỗi 5, 7 bài - Nx - Tổ chức cho hs chơi Tiếp sức - GV treo bảng phụ viết quy tắc chính tả. - Ycầu hs làm vào nháp - Ycầu hs giải thích cách sắp xếp - GV nhận xét. Lấy VD xếp tên ở lớp. - Nhắc HS ghi nhớ quy tắc chính tả với g / gh. Học thuộc bảng chữ cái - GV khen những HS viết đúng, sạch, đẹp. - Nhận xét tiết học - 2 HS lên bảng. Cả lớp viết bảng con. - Nhận xét - Ghi vở - 1,2 hs đọc - TL lần lượt – Nx - 1,2 hs đọc - Học sinh viết vào bảng con + 2 hs lên bảng - Nx - Viết vở - HS tự chữa lỗi viết sai bằng bút chì ra lề vở - 1 HS đọc yêu cầu - 2 đội chơi – Nxét - 1,2 hs nêu lại + lấy VD # - 1 hs đọc ycầu - 1,2hs đọc lại các tên - Làm nháp + 1 HS lên bảng lớp làm bài - TL – Nxét Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 2 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn tiếng việt - Chính tả Phõ̀n thưởng Ngày dạy : Thứ , / 9 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Chộp lại chính xác đoạn tóm tắt nội dung bài: "Phần thưởng" - Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có âm vần dễ lẫn: s/x; ăn / ăng - Viết đúng 10 chữ cái cuối cùng trong bảng - Học thuộc lòng toàn bộ bảng chữ cái (29 chữ cái). 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả. - Viết đỳng tốc độ. - Thuộc lòng bảng chữ cái. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp * GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II. Đồ dùng : vGiáo viên: - Bảng phụ viết sẵn nội dung các BT 2, 3 - Bảng phụ viết sẵn nội dung đoạn văn cần chép. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 2p 22p 10p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn tập chép: * Hướng dẫn HS chuẩn bị: * Hướng dẫn HS chép bài vào vở * Chấm, chữa bài c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả * BT1: s/ x? * BT2: Viết các chữ cái còn thiếu. * Học thuộc lòng bảng chữ cái 3. Củng cố, dặn dò: - Nxét bài viết trước + ycầu hs viết: làm lại, nhẫn nại, lo lắng, ăn no - GV nhận xét. - Nêu mục đích , ycầu - Đọc đoạn viết ? Những chữ nào trong bài chính tả được viết hoa? - Ycầu hs viết: đề nghị, người, đặc biệt - GV theo dõi uốn nắn - GV đọc lại cho HS soát - GV chữa lỗi 5, 7 bài. Nhận xét. - Ycầu làm vào SGK - GV nhận xét - GV che dần cột 2 + che tên chữ cái ở cột 3, yờu cầu hs đọc viết lại - GV khen những HS viết đúng, sạch đẹp. -Dặn dò: Học thuộc lòng bảng chữ cái - 2 HS lên bảng. Cả lớp viết bảng con – Nxét. - 2 hs đọc lại - TL – Bổ sung - Học sinh tập viết vào bảng con - Nxét - Chép bài - HS tự chữa lỗi viết sai bằng bút chì - 2 HS lên bảng làm bài - Cả lớp làm vào SGK - Nhận xét – Sửa - 1,2 hs đọc lại từ - 2 HS lên bảng lớp làm bài + lớp làm vào SGK - Nxét + 2,3 hs đọc lại - 2-> 4 HS đọc và viết lại - Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại cả BCC. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 2 CT LAM VIEC THAT LA VUI.doc