Giáo án Chính tả 2 tuần 31 - Trường tiểu học Tứ Liên

Nghe – viết: Cây và hoa bên Lăng Bác

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi (Từ Sau lăng ngào ngạt)

- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/d/gi hoặc dấu hỏi, dấu ngã.

2.Kĩ năng: KN nghe viết

3.Thái độ :Yêu thích môn học.

 - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác

II.Đồ dùng :

vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 31 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 31 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe – viờ́t: Viợ̀t Nam có Bác Ngày dạy : Thứ ba , / 4 / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng bài thơ lục bát Việt Nam có Bác - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/d/gi hoặc dấu hỏi, dấu ngã. 2.Kĩ năng: KN nghe viết 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2 : r/d/gi; dấu hỏi/ dấu ngã *BT3: rời/dời?... 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trớc - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Bài thơ nói lên điều gì? ?Bài viết có những tên riêng nào? -> Yêu cầu hs viết các tên riêng + 1 số từ khó: chung đúc; trời mây... - GV lưu ý HS cách trình bày bài + đọc từng câu thơ... - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm vào SGK - Chốt lời giải đúng + lu ý hs đọc, viết chính xác những chữ có âm đầu r/d/gi ? Nội dung bài thơ? - Lưu ý những trường hợp dễ nhầm lẫn. - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS cha cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 1 hs lên bảng – Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại bài làm - TL - Đọc yêu cầu - Làm bài vào SGK + 2 hs lên bảng – Nhận xét Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 31 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe – viờ́t: Cõy và hoa bờn Lăng Bác Ngày dạy : Thứ sỏu, / 4 / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi (Từ Sau lăngngào ngạt) - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/d/gi hoặc dấu hỏi, dấu ngã. 2.Kĩ năng: KN nghe viết 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2 : r/d/gi; dấu hỏi/ dấu ngã? 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trớc - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Sau lăng Bác trồng những loại cây gì? ?Bài viết có những tên riêng nào? -> Yêu cầu hs viết các tên riêng + 1 số từ khó: khỏe khoắn; nhành; kết chùm... - GV lưu ý HS cách trình bày bài + đọc từng câu ngắn, cụm từ... - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm vào bảng con - Chốt lời giải đúng + lưu ý hs đọc, viết chính xác những chữ có âm đầu r/d/gi - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS cha cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Viết ra bảng con – Nhận xét + Nêu lại nghĩa của những từ vừa tìm được Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 31 CT VIET NAM CO BAC.doc
Tài liệu liên quan