Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 13

1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

HĐ 1,3,5,6 thêm HĐ cá nhân

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu của bài Người con anh hùng của Tây Nguyên.

- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Người con anh hùng của Tây Nguyên.

IV. Hoạt động ứng dụng;

Thực hiện theo sách HDH

 

doc14 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 11/11/2017 | Lượt xem: 438 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13 Thứ hai ngày 14 tháng 11 năm 2016 Toán: SO SÁNH SỐ BÉ BẰNG MỘT PHẦN MẤY SỐ LỚN(T1) I. Mục tiêu: - Em biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn và vận dụng vào giải toán. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh .Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh . Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS còn hạn chế : Giúp HS nắm cách so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn và trình bày bài giải. - HSHTT: Bt bổ sung Bài 1: Bao gạo thứ nhất cân nặng 5 kg, bao gạo thứ hai 25 kg. Hỏi bao gạo thứ nhất bằng một phần mấy bao gạo thứ hai? IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Tiếng Việt: BÀI 13A: NGƯỜI CON ANH HÙNG CỦA TÂY NGUYÊN (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Người con của Tây Nguyên II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐ 1,3,5,6 thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu của bài Người con anh hùng của Tây Nguyên. - HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Người con anh hùng của Tây Nguyên. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Tiếng Việt:BÀI 13A: NGƯỜI CON ANH HÙNG CỦA TÂY NGUYÊN (T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Người con của Tây Nguyên - Nói về con người, vùng đất và các sản vật ở Tây Nguyên II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm ND bài Người con anh hùng của Tây Nguyên. HS HTT: Giúp các em và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Người con anh hùng của Tây Nguyên. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH HĐGDĐĐ: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC TRƯỜNG VIỆC LỚP(T) I.Mục tiêu: - Biết HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường. - Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành nhiệm vụ được phân công. - HSKG: Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của HS. Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia việc lớp, việc trường. *BVMT, KNS, SDNLTK và HQ, TNMTB- HĐ - Tích cực tham gia và nhắc nhở các bạn tham gia vào các hoạt động BVMT do nhà trường tổ chức Tham gia các hoạt động giáo dục tài nguyên, môi trường biển, đảo phù hợp với lứa tuổi ở lớp, ở trường. Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến của lớp và tập thể. Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng của mình về các việc trong lớp. Kĩ năng đảm nhân trách nhiệm khi nhận việc của lớp giao. Bảo vệ nguồn điện của trường của lớp một cách hợp lí - Tận dụng các nguồn điện chiếu sáng tự nhiên, tạo sự thoáng mát trong lành của môi trường lớp học, trường học - Bảo vệ được nguồn nước sạch của lớp của trường một cách hợp lí. - Thực hành biết nhắc nhở bạn cùng tham gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở lớp, ở trường ở gia đình. II Chuẩn bị DĐH: Vở VBT, Phiếu BT III. Tiến trình: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Xử lý tình huống. Việc 1: Em đọc các tình huống, suy nghỉ tìm cách xử lí tình huống a. Là bạn của Tuấn, em nên khuyên Tuấn đừng từ chối. b. Em nên xung phong giúp các bạn học. c. Em nên nhắc nhở các bạn không được làm ồn ảnh hưởng lớp bên cạnh. d. Em có thể nhờ mọi người trong gia đình hoặc bạn bè mang lọ hoa đến lớp hộ em. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách xử lí tình huống Việc 3: NT yêu cầu cá bạn xử lí tình huống trước nhóm trước nhóm. CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm xử lí tình huống Khi đảm nhận công việc của tập thể em phải thực hiện như thế nào? 2. Đăng kí tham gia làm việc lớp việc trường. Việc 1: Em - Suy nghĩ và ghi ra giấy những việc lớp, việc trường mà các em có khả năng tham gia và mong muốn được tham gia. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ nhận xét CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét Hằng ngày các bạn thường làm gì để môi trường thêm sạch đẹp, biết bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước, điện sáng? - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Tuyên truyền mọi người giữ sạch môi trường, biển đảo, hải đảo, tiết kiệm nguồn nước, điện sáng. Thứ ba, ngày 15 tháng 11 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 13B: KỂ CHUYỆN ANH HÙNG NÚP (T1) I. Mục tiêu: - Kể lại câu chuyện Người con của Tây Nguyên. - Luyện tập dùng dấu chấm dấu phẩy. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐ2 thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện cách sử dụng dấu câu. HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. Nắm chắc chắn cách sử dụng dấu câu. IV. Hoạt động ứng dụng. Tiếng việt: BÀI 13B: KỂ CHUYỆN ANH HÙNG NÚP (T2) I. Mục tiêu: - Cũng cố cách viết chữ hoa I. - Nhận biết từ địa phương II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH,Bảng nhóm HĐ4, chữ mẫu I,từ Ích Khiêm và câu ứng dụng của bài. HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐ3 thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Bài 4. Giúp HS nắm cách dùng từ ở Miền Bắc và miền Nam và sắp xếp đúng , viết đúng chữ hoa I và từ, câu ứng dụng của bài. -HSHTT: - Tìm thêm một số từ ngữ dùng ở Miền Bắc và Miền Nam. - Viết đẹp, đúng chữ hoa I và từ, câu ứng dụng bài viết. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học với người thân TOÁN: SO SÁNH SỐ BÉ BẰNG MỘT PHẦN MẤY SỐ LỚN (T2) I. Mục tiêu: - Em biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn và vận dụng vào giải toán. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Muốn so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn em làm thế nào? - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng cách so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn và làm một số bài tập điền số và giải toán. - HSHTT: Bt bổ sung Bài 1: Con năm nay 15 tuổi, Bố năm nay 45 tuổi. Hỏi tuổi con bằng một phần mấy tuổi bố? Cả hai bố con bao nhiêu tuổi? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH THỦ CÔNG: CẮT, DÁN CHỮ H, U (T1) I/ Muc tiªu: - HS biÕt c¸ch cắt, dán chữ H,U - HS thùc hµnh cắt, dán được chữ H,U ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt - HS yªu thÝch cắt, dán chữ II. §å dïng d¹y häc: GV: MÉu chữ H,U. Tranh quy tr×nh HS: GiÊy mµu, bót mµu, kÐo III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS ®äc Môc tiªu - HS biÕt c¸ch cắt, dán chữ H,U - HS thùc hành cắt, dán chữ V ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt Ho¹t ®éng thùc hµnh 1- GV gîi ý HS c¸c b­íc cắt, dán chữ H,U : Em xem c¸c b­íc cắt, dán chữ H,U : Trao ®æi c¸c thao t¸c cắt, dán chữ H,U - Gv treo tranh quy tr×nh - Mêi 2 HS xung phong lªn b¶ng quan s¸t tranh vµ thùc hiÖn , Líp Theo dâi: - B1: Kẻ chữ H, U - B2: Cắt chữ H, U - B3: Dán chữ H,U - Gv mêi HS nhËn xÐt. 2- Häc sinh thùc hµnh theo nhãm : Nªu yªu cÇu thùc hµnh: - KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS ViÖc 1 :HS thùc hµnh cắt, dán chữ H,U trªn giÊy mµu. ViÖc 2: Em trao ®æi s¶n phÈm lµm ®­îc víi c¸c b¹n trong nhãm - Quan s¸t HS thùc hµnh, uèn n¾n cho nh÷ng em cắt chưa ®óng - GV gióp ®ì nh÷ng em cßn lóng tóng ®Ó c¸c em hoµn thµnh s¶n phÈm 4 - Tr­ng bµy s¶n phÈm. - GV ph©n chia vÞ trÝ cho c¸c nhãm tr­ng bµy s¶n phÈm. - C¸c nhãm trÝnh bµy, trang trÝ xong gi¬ thÎ. GV cho c¸c nhãm lÇn l­ît lªn b¶ng tr­ng bµy s¶n phÈm vµo vÞ trÝ GV chØ ®Þnh . 5 - HS tù nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. - GV h­íng ®Én HS nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo c¸c yªu cÇu: + Cắt ®óng quy tr×nh + C¸c dấu cắt t­¬ng ®èi th¼ng, ph¼ng + Trang trÝ ®Ñp m¾t + Chữ c©n ®èi. - HS ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña c¸c b¹n trªn b¶ng. - Cho HS b×nh chän chữ đúng , ®Ñp nhÊt. – GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ GV nhËn xÐt, cïng HS chÊm ®iÓm mét sè s¶n phÈm theo 3 møc Hoµn thµnh (A) vµ ch­a hoµn thµnh (B). Khen ngîi, ®¸nh gi¸ ®¹t ë møc hoµnh thµnh tèt (A+) ®èi víi c¸c em/nhãm cã s¶n phÈm ®Ñp, ®óng quy tr×nh , . - Tuyªn d­¬ng nh÷ng HS cã th¸i ®é häc tËp tèt. Ho¹t ®éng øng dông *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu ®Ó häc tiết sau. - VÒ nhµ tËp cắt, dán . HĐNGLL: GDKNS : CHỦ ĐỀ 2: EM QUẢN LÝ THỜI GIAN (T1) I. Mục tiêu - Em biết quản lý thời gian của mình - Biết lựa chọn công việc trong một ngày. Biết nêu mục tiêu các việc cần làm trong tháng - Tự nhận thức bản thân: Xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế về quản lí thời gian - Biết quý trọng thời gian II.Chuẩn bị ĐD DH: HS: Giấy A0 vẽ hình thân cây, băng dín 2 mặt, TL sống đẹp tập 1 III. Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát bài hát Về chủ đề Thời gian khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp Hoạt động 1: Đọc và suy ngẫm Việc 1: Em đọc câu chuyện và suy ngẫm trả lời câu hỏi Theo em, Pê - chi - a sẽ thay đổi như thế nào? Qua câu chuyện trên, em rút ra bài học gì? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp Hoạt động 2. Lựa chọn công việc trong một ngày Việc 1: Em có một ngày như bạn Pê- chi - a, em sẻ làm những công việc gì? Hãy sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên vào bảng Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ. Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp Hoạt động 3. Trò chơi: Cây xanh diệu kì Việc 1: Em cắt chiếc lá có dáng màu sắc theo sở thích. Viết sẵn tên mình và mục tiêu cần thực hiện trong lá. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ. Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Chia sẻ với người thân về quản lí thời gian. Thứ tư , ngày 16 tháng 11 năm 2016 TOÁN: BẢNG NHÂN 9 (T1) I. Mục tiêu: - Em học thuộc bảng nhân 9. - Vận dụng bảng nhân 9 vào thực hành tính. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, HS: TLHDH,vở, các tấm bìa 9 chấm tròn III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS còn hạn chế: Giúp HS ôn lại các bảng nhân đã học và lập được, học thuộc bảng nhân 9. - HSHTT: Nắm và nêu được đặc điểm của bảng nhân 9. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bảng nhân 9 với người thân Tiếng việt: BÀI 13B: KỂ CHUYỆN ANH HÙNG NÚP (T3) I. Mục tiêu: - Nghe viết đoạn văn. - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng mở đầu bằng r/d, từ ngữ có dấu hỏi dấu ngã *THBVMT - GD tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhiên, từ đó thêm yêu quý môi trường xung quanh, có ý thức BVMT II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, HS: TLHDH,vở, các tấm bìa 9 chấm tròn III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐ 4,5 thêm HĐ cá nhân - Kể việc làm để bảo vệ môi trường? Vì sao 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chon BT4b 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Bài 2 : Giúp HS nghe-viết đúng chính tả một đoạn văn Đêm trăng trên Hồ Tây . Chữ viết đúng mẫu chữ quy định. Giải được câu đố .Biết chọn vần uyt/it để điền vào chỗ chấm thích hợp . - HSHTT: Viết đẹp, đúng Tìm thêm 2 từ chứa vần it/uyt. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo TLHDH Thứ năm, ngày 17 tháng 11 năm 2016 Tiếng Việt: BÀI 13C:CỬA TÙNG, SÔNG BẾN HẢI Ở MIỀN NÀO? (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Cửa Tùng *THBVMT - HS cảm nhận được nội dung bài và thấy được ý nghĩa : Mỗi vùng trên đất nước ta đều có những cảnh thiên nhiên tươi đẹp ; chúng ta cần phải giữ gìn và bảo vệ những cảnh vật đó. Từ đó, HS thêm yêu quý môi trường thiên nhiên và có ý thức BVMT II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐ 1,3,5,6 thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài văn Cửa Tùng và TLCH đúng .. HSHTT:Giúp các em đọc thuộc và đọc diền cảm bài văn và hiểu được bài văn. IV. Hoạt động ứng dụng - Nội dung bài Cửa Tùng nói lên điều gì? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ những cảnh vật đó? Tiếng việt: BÀI 13C:CỬA TÙNG, SÔNG BẾN HẢI Ở MIỀN NÀO? (T2) I. Mục tiêu: - Viết thư theo mẫu. - Mở rộng vốn từ về địa phương. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐ1,2 ở HĐTH thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: 3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh - HS còn hạn chế: Giúp HS biết tìm một số từ thường dùng ở Miền Nam, miền Bắc để thay thế một số từ trong bài thơ.Biết thảo luận và nêu ND còn thiếu trong bức thư. - HSHTT: Tìm thêm một số từ mà Miền Bắc, Miền Nam thường dùng mà em biết. IV. Hoạt động ứng dụng - Chia sẻ bài học với người thân TOÁN: BẢNG NHÂN 9 (T2) I. Mục tiêu: - Em học thuộc bảng nhân 9. - Vận dụng bảng nhân 9 vào thực hành tính và giải toán. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế: Giúp HS thuộc bảng nhân 9 , biết vận dụng bảng nhân 9 vào thực hành tính và giải toán. HSHTTi: Bài 1: Tính x 9 – 25 67 – 9 x 4 78 + 8 x 9 Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH ÔL Toán: TUẦN 13 I. Mục tiêu: - Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán( có một phép chia 8) - Biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn và vận dụng giải bài toán có lời văn có hai phép tính II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS nhiều hạn chế: - Tiếp cận từng hoạt động 3,4, 7,8(T 61 63) 1,2 Nắm được Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán( có một phép chia 8) - Biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn và vận dụng giải bài toán có lời văn có hai phép tính HSHTT: Hoàn thành các HĐ Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán( có một phép chia 8) - Biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn và vận dụng giải bài toán có lời văn có hai phép tính IV.Hoạt động ứng dụng; Chia sẻ với bố mẹ bài học hôm nay. ÔLTV: TUẦN 13 I.Mục tiêu : Đọc và hiểu bài sự tích sông hồ ở Tây Nguyên. Hiểu được cách giải thích của người xưa về sự ra đời của sông hồ ở Tây Nguyên. - Tìm đúng một số từ thường dùng ở miền Bắc, miền Trung, miền Nam ; dùng dấu chấm hỏi, dấu chấm than trong câu. - Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi, tiếng có dấu hỏi dấu ngã Viết được lá thư cho một bạn tỉnh xa để làm quen. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế : BT 1,2 (a,b,c), BT 3,4,5,6: Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng. Thực hiện HĐ 3,4,5 Tiếp cận giúp đỡ các em hoàn thành các bài tập. Hiểu được cách giải thích của người xưa về sự ra đời của sông hồ ở Tây Nguyên. - Tìm đúng một số từ thường dùng ở miền Bắc, miền Trung, miền Nam ; dùng dấu chấm hỏi, dấu chấm than trong câu. - Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi, tiếng có dấu hỏi dấu ngã HSHTT:Hoàn thành các bài tập 1,2,3,4,5,6. Giúp đỡ các bạn còn hạn chế hoàn thành các bài tập thực hiện phần vận dụng. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Thứ sáu , ngày 18 tháng 11 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 13C:CỬA TÙNG, SÔNG BẾN HẢI Ở MIỀN NÀO (T3) I. Mục tiêu: - Viết thư theo mẫu. *THKNS: - Giao tiếp ứng xử văn hóa. - Thể hiện sự cảm thông - Tư duy sáng tạo. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐ 4 thêm HĐ cá nhân - Khi viết thư cho bạn em nên ứng xử với bạn như thế nào? Em hẹn bạn về học tập khi viết thư thế nào? 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: :Tiếp cận giúp HS dựa vào BT 2 để viết một bức thư cho bạn để làm quen và hẹn bạn thi đua học tốt . Dùng từ, đặt câu đúng ngữ pháp. - HSHTT: Học sinh dựa vào gợi ý viết được một bức thư, bài viết hay, có sự sáng tạo. IV. Hoạt động ứng dụng. Thực hiện theo sách TLHDH TOÁN: BÀI 36: GAM (T1) I. Mục tiêu: Em biết: - Gam là một đơn vị đo khối lượng và biết liên hệ giữa gam và ki - lô - gam. - Đọc kết quả khi cân một vật bàng cân hai đĩa và cân đồng hồ. - Tính cộng, trừ, nhân, chia với số đo khối lượng là gam. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Quả cân, cân đĩa HS: TLHDH, vở III. Hoạt động học: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Quan sát tranh và nói cho nhau nghe trong tranh vẽ những gì. Việc 1: Em quan sát tranh nói tranh vẽ những gì? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ, nhận xét - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 2. a)Nghe thầy cô giáo hướng dẫn Việc 1:Em đọc thông tin HDH Gam là đơn vị đo gì? Gam viết tắt là gì? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ thông tin Việc 3: NT yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp Gam là một đơn vị đo khối lượng. Gam viết tắt là g 1000g = 1kg b) Quan sát tranh và đọc theo mẫu: Việc 1: Em quan sát tranh đọc theo mẫu Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp 3. Thực hành - Nhóm trưởng tổ chức trong nhóm thực hành cân - CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm thực hành cân giữa lớp, nhận xét. - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH HĐTT : SINH HOẠT LỚP 1. Mục tiêu: - Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua - Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới - GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn. 2. Các HĐ chính *Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua: +/ YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh +/Các trưởng ban báo cáo. +/ CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua. *Ưu điểm: + Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ, trồng và chăm sóc hoa. + Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Linh, Hiếu, Đức, Hà + Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí. + Đã lập thành tích chào mừng ngày 20 - 11 -*Một số tồn tại: + Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực còn hay nói chuyện riêng trong giờ học : . +/ GV nhận xét chung: *Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau. - Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt. - Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường. - Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ. - Xây dựng ý thức trung thực, nghiêm túc trong HT - Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. - Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa. - Trưởng ban thư viện thưỡng xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi. - Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước. * Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kể hoạch cho ban mình trong tuần tới. - HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh theo chủ đề của tuần học. *Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc_Tuan_13 (1).doc
Tài liệu liên quan