Giáo án Chính tả 4 ( nghe – viết ) tiết 32: Vương quốc vắng nụ cười

1.Khởi động :

2.Bài cũ :Nghe lời chim nói

- GV nhận xét bài viết chính tả.

- GV yêu cầu HS viết bảng con các từ : bận rộn , say mê , ngỡ ngàng.

- GV nhận xét .

3.Bài mới :Vương quốc vắng nụ cười .

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : Hương dẫn HS nghe – viết chính tả

Mục tiêu :HS nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng một đoạn văn trong bài Vương quốc vắng nụ cười .

A . Hướng dẫn chính tả

- Yêu cầu HS đọc đoạn viết chính tả.

- Yêu cầu HS đọc thầm bài chính tả.

- Trong bài chính tả hôm nay , các em cần lưu ý những từ ngữ nào ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 04/12/2018 | Lượt xem: 27 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 4 ( nghe – viết ) tiết 32: Vương quốc vắng nụ cười, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ ( nghe – viết ) TIẾT 32 : VƯƠNG QUỐC VẮNG NỤ CƯỜI I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Hiểu nội dung bài Vương quốc vắng nụ cười . 2 . Kỹ năng : - Nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng một đoạn văn trích trên - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt âm đầu s / x . 3 . Thái độ : - Có ý thức viết đúng , viết đẹp Tiếng Việt . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK – Một số tờ phiếu khổ rộng viết nội dung BT2 a hoặc 2b . HS : SGK , vở chính tả , bảng con . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 15 phút 5 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ :Nghe lời chim nói - GV nhận xét bài viết chính tả. - GV yêu cầu HS viết bảng con các từ : bận rộn , say mê , ngỡ ngàng. - GV nhận xét . 3.Bài mới :Vương quốc vắng nụ cười . - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hương dẫn HS nghe – viết chính tả Mục tiêu :HS nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng một đoạn văn trong bài Vương quốc vắng nụ cười . A . Hướng dẫn chính tả - Yêu cầu HS đọc đoạn viết chính tả. - Yêu cầu HS đọc thầm bài chính tả. - Trong bài chính tả hôm nay , các em cần lưu ý những từ ngữ nào ? - GV ghi các từ lên bảng : buồn chán ; chính xác ; hoàn toàn ; rầu rĩ. - Cho HS phân tích các từ. - GV cho HS viết bảng con. - Em hãy nêu nội dung bài chính tả? - Giáo dục KNS. B . GV đọc cho HS viết . - GV nhắc HS cách trình bày. - GV đọc cho HS viết. - GV đọc toàn bài. C . Chấm – chữa bài . - Yêu cầu HS đổi vở để sửa lỗi. - GV chấm một số vở. - GV nhận xét chung. Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu: Giúp HS làm đúng các BT. Bài 2 : ( lựa chọn ) - GV yêu cầu HS đọc bài 2 b. - Phát phiếu cho 3 , 4 nhóm làm bài. - Dán ở bảng lớp bài làm tốt của vài cặp , chốt lại lời giải. - GV chấm một số vở. Hoạt động 3: Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học - GV cho HS chơi: Ai nhanh hơn ? - GV phổ biến trò chơi. - Tìm các đồ vật, con vật có âm o, ô. - GV nhận xét – Tuyên dương. 5.Tổng kết- Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Chuẩn bị : Ngắm trăng ; Không đề - Hát. - HS lắng nghe. - HS viết bảng con. HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - 1 HS đọc đoạn viết chính tả : “ Từ đầu ..những mái nhà / 132. - Lớp đọc thầm. - HS nêu các từ cần lưu ý. - HS lần lượt phân tích các từ. - HS viết bảng con. - HS nêu. - HS viết chính tả. - HS soát lại bài viết. - HS đổi vở nhau để sửa lỗi . Hoạt động nhóm – Lớp - 1 HS đọc yêu cầu bài 2a. - Trao đổi cùng bạn để làm bài. - HS làm bài vào vở – 3 HS làm phiếu và trình bày. b / nói chuyện ; dí dỏm ; hóm hỉnh ; công chúng ; nổi tiếng. - Lớp nhận xét. Hoạt động lớp - HS chơi tiếp sức. - HS lắng nghe. - HS tham gia trò chơi. Ví dụ : con ong ; con công ; con tôm ; bông hồng ; cái ô ; con sông ; Kiểm tra Trực quan Thực hành Thực hành Luyện tập Hỏi – đáp KNS/TT Thực hành Trực quan Thảo luận Luyện tập Trình bày Trò chơi Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHINH TA.doc