Giáo án Cùng em hoạt động trải nghiệm sáng tạo lớp 1

I/ MỤC TIÊU

- Em làm được khung ảnh cho bản thân

- Biết giới thiệu về bản thân qua khung ảnh đã làm

- Biết bắt đầu có ý thức xây đựn hình ảnh mong muốn về bản thân

II. CHUẨN BỊ

- Phiếu học tập

- SGK, bút

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU

 

docx18 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 23/11/2018 | Lượt xem: 3247 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Cùng em hoạt động trải nghiệm sáng tạo lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÙNG EM HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO Ppct: 1-4 CHỦ ĐỀ 1 : EM VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN I/ MỤC TIÊU - Nhận ra những đặc điểm , sở thích, khả năng của em và của bạn bè. Cảm nhận được sự đáng quý của em và các bạn khác. - Nhận ra được sự khác biệt của em và của bạn bè, tôn trọng sự khác biệt đó. - Nhận biết và thực hành để trở nên đáng yêu hơn. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài Tuần 1 Khám phá bản thân. 1. Em thấy dáng vẻ mình như thế nào? Cho hs tự quan sát mình trong gương và phát họa khuôn mặt kèm mái tóc của em. Cho các bạn khác quan sát và nhận xét lẫn nhau Cho hs tự quan sát trong lớp và trong trường xem có bạn nào giống mình. Sau đó tự đánh dấu X vào ô trống có hoặc không Nhận xét, sửa sai 2. Em có những sở thích gì? Quan sát SGK trang 7 cho hs tự vẽ mặt cười vào những hoạt động em thích Cho hs trình bày Nhận xét 3. Cùng khám phá khả năng Em hãy dùng những tranh dán cuối sách gắn vào ô những việc mình có thể làm được Cho hs trình bày và nhận xét lẫn nhau. GV nhận xét tuyên dương hs. GV chốt: Có những việc hôm nay em chưa làm được hoặc mới chỉ làm tạm được. Nhưng bằng sự chăm chỉ, ham học hỏi và rèn luyện, em có thể làm tốt đấy. Hãy dành tặng một hành động trân trọng cho bản thân em. Và khi làm như thế em sẽ nói gì với chính em? - GV chốt và cho cả lớp cùng thực hiện. Tuần 2 B.Khám phá khác biệt giữa em và bạn 1. Cho hs quan sát nhau về khuôn mặt, mắt, mũi, miệng khi cười.... và đánh dấu vào ô giống nhau hoặc khác nhau giữa em và bạn ở trang 9 Nhận xét 2. Cho hs thảo luận nhóm đôi em cùng bạn so sánh các sở thích đã được vẽ ở mặt cười trang 7 . Em và bạn có điểm khác nhau không? Sau đó đánh dấu vào ô trống có hoặc không Nhận xét 3. Cho hs thảo luận nhóm đôi em cùng bạn so sánh các khả năng đã được làm ở trang 8 . Em và bạn có điểm khác nhau không? Sau đó đánh dấu vào ô trống có hoặc không Nhận xét Em vừa nhận ra bạn cũng có dáng vẻ bên ngoài đặc biệt, có những sở thích riêng và một số khả năng. Hãy dành tặng một hành động dễ thương cho bạn. Và em sẽ nói gì với bạn? cho các bạn cũng thực hiện Nhận xét, tuyên dương C.Tôn trọng khác biệt Cho hs quan sát SGK trang 10 và thực hiện theo yêu cầu: Em cần làm gì để tôn trọng bạn, tôn trọng những khác biệt của bạn? GV đọc từng mục và cho hs tự đánh dấu và nêu ý kiến Nhận xét D.Chân dung của em 1.Làm bức chân dung đặc biệt của em GV cho hs quan sát hình SGK trang 10 và nêu 4 bước làm Cho hs thực hiện 2. Làm khung trang trí bức chân dung của em GV cho hs quan sát hình SGK trang 11 và nêu 3 bước làm 3. Em tự nhận xét sau khi làm bức chân dung và khung Cho cho hs quan sát khung trang 11 và nêu cách đánh giá. Nhận xét Tuần 3 E. Em tự giới thiệu về mình 1.Cho hs quan sát phụ lục cách trình bày hay. GV giới thiệu cho hs cách giới thiệu. Cho hs trình bày trước lớp hoặc về trình bày giới thiệu mình trước ba mẹ. Nhận xét 2. Cho hs thảo luận theo nhóm trình bày giới thiệu khung hình của em. GV đọc mẫu trong SGK và cho hs thảo luận nhóm Hs trình bày Nhận xét, tuyên dương 3. Em tự nhận xét sau khi giới thiệu Cho HS quan sát khung trang 12. GV hương dẫn hs tự nhận xét vào khung Nhận xét G.Để em nổi bật và đáng yêu hơn Cho hs quan sát 2 khung SGK trang 13. Gv hướng dẫn cách làm Em cần làm gì để bản thân trở nên đáng yêu hơn nữa? 4Hãy đánh dấu chọn những hành động dễ thương em muốn làm ở nhà. Em có thể viết thêm hành động dễ thương khác. 4 Hãy đánh dấu chọn những hành động dễ thương em muốn làm ở trường. Em có thể viết thêm hành động dễ thương khác. Cho hs trình bày Nhận xét, tuyên dương. Tuần 4 H. Em đã học và có thể làm được những gì? Cho HS quan sát khung trang 14 và hướng dẫn: Em nhìn lại những hoạt động em đã trải nghiệm trong trong chủ đề này. Hãy đánh dấu vào cột hợp với nhận xét của em. Trong những điều em làm được, em vui nhất về điều gì? Hãy đánh thêm dáu vào cột em vui nhất. Cho hs nêu Nhận xét, tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh tự làm vở trang 6 Hs thực hiện Hs thực hiện - Học sinh thực hiện Hs nêu HS làm HS làm HS làm HS nêu HS thực hiện HS thực hiện HS thực hiện HS thực hiện Hs luyện tập HS thực hiện HS thực hiện HS thực hiện Hs thực hiện CÙNG EM HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO PPCT: 5-6 CHỦ ĐỀ 2 : MỘT NGÀY CỦA EM I/ MỤC TIÊU - Làm đúng việc, đúng giờ. Nhận biết và làm những việc thường ngày có ích cho bản thân. - Nhận biết và làm những việc cần thiết ở trường để mỗi ngày đi học là một ngày vui. - Biết chuẩn bị theo thời khóa biểu. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát II. Kiểm tra bài cũ Qua chủ đề em và những người bạn em học được những gì? Nhận xét III.Phần phát triển bài Tuần 1 Hoạt động thường ngày của em ở nhà 1. Cho hs quan sát hình trang 16 và cho biết ở nhà em làm gì mỗi ngày? Hãy quan sát và chọn những hoạt động em thường làm và đánh số thứ tự việc làm nào em làm trước, em làm sau trong một ngày? Nhận xét 2. Em đã chuẩn bị bài ở nhà như thế nào? Quan sát SGK khung trang 17 và đánh dấu vào ô phù hợp việc em đã chọn làm. GV hướng dẫn hs làm Cho hs trình bày Nhận xét, chốt ý: Việc tập trung học bài, cố gắng làm cả bài khó, hỏi ba mẹ khi đã cố gắng mà không tìm được cách giải là những việc em cần phát huy. Việc ngồi chơi, không tập trung cần tránh hoàn toàn. Nếu em muốn chơi thì hãy sắp xếp thời gian để chơi. 3. Quan sát Hình trang 17 Hãy nối tên người đúng với những đồ vật người đó chọn. Theo em, để ôn bài tốt, ai đã có lựa chọn phù hợp nhất. Hãy khoanh tròn khuôn mặt đó? Cho hs làm theo nhóm đôi Cho hs trình bày và nhận xét lẫn nhau. GV nhận xét tuyên dương hs. B. Hoạt động thường ngày của em ở trường 1. Cho hs quan sát hình trang 18 và cho biết em học các môn học nào và sử dụng những đồ dùng học tập gì ở trường? -Em quan sát cá hình môn học. Bạn quan sát hình đồ dùng học tập. -Eạn nêu tên một môn học, bạn kể ra những đồ dùng cần cho môn học đó. -Bạn nêu tên 1 đồ dùng học tập, em kể ra những môn học cần đồ dùng đó. Cho hs thảo luận nhóm đôi và đổi vai nahu thực hiện Nhận xét 2.Em cần làm những gì ở trường? Cho hs quan sát khung trang 19 và làm theo hướng dẫn Cho hs trình bày Nhận xét 3. Trong giờ học trên lớp, em cần làm gì? Cho hs quan sát khung trang 20 và làm theo hướng dẫn Của gv. Đánh dấu + vào những việc em cần làm để giỏi hơn, dấu – vào việc em không nên làm. Gv nhận xét, sửa sai 4. Em gặp khó khăn gì khi em quên đem sách vở và đổ dùng theo thời khóa biểu? Em hãy kể lại việc này? Cho hs thảo luận theo nhóm 6 Nhận xét Tuần 2 C.Bảng thời khóa biểu của em 1. Trang trí thời khóa biểu Cho hs trang trí thời khóa biểu riêng mình theo ý thích Nhận xét 2. Trò chơi: “ Tôi cần” GV hướng dẫn trò chơi như yêu cầu SGK trang 21. Chuẩn bị, cách chơi, và cho hs 4 nhóm thực hiện Nhận xét 3. Em chuẩn bị theo thời khóa biểu Cho hs quan sát bài 3. Em sắp xếp sách vở và ĐDHT như thế nào trong cặp? đánh dấu vào ý đúng Nhận xét 4. Em hãy nhận xét về việc chuẩn bị theo thời khóa biểu của em. Cho hs quan sát khung tr. 21 và làm theo hướng dẫn sách giáo khoa Nhận xét Nhắc phụ huynh học sinh nêu nhận xét về những nổ lực của em khi thực hiện những việc trên tr. 22. D.Làm cho mỗi ngày đẹp và vui hơn 1.Vào giờ ra chơi, em cần làm những việc gì để được vui vẻ? 4Cho HS đánh dấu vào tranh tr. 22 những việc em làm trong giờ ra chơi. 4Cho hs dán mặt cười vào việc em thấy nên làm 4cho hs trình bày và nhắc nhở về kể cả với cha mẹ GV đọc từng mục và cho hs tự đánh dấu và nêu ý kiến Nhận xét 2. Em làm gì để mỗi ngày ở trường của em trở nên tốt đẹp hơn? Hãy tô màu chọn ít nhất 3 điều em cố gắng thực hiện. Hãy đánh dấu x để tự đánh giá về việc làm của em trong 1 tuần Cho hs quan sát khung tr. 23 và thực hiện Nhận xét 3. Em làm gì để mỗi ngày ở nhà của em trở nên tốt đẹp hơn. Hãy tô màu chọn ít nhất 3 điều em cố gắng thực hiện. Em có thể viết thêm điều khác. Hãy đánh dấu x để tự đánh giá về việc làm của em trong 1 tuần. Cho hs quan sát khung tr. 23 và thực hiện Nhận xét Nhắc hs nhờ ba mẹ ghi nhận những có gắng của em ở nhà IV.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. Hs trả lời - Học sinh tự làm vở trang 16 Hs thực hiện Hs thực hiện - Học sinh thực hiện Hs thực hiện HS làm và trình bày HS làm và trình bày Hs thực hiện HS chơi HS thực hiện HS thực hiện HS thực hiện HS thực hiện HS thực hiện Hs thực hiện HS thực hiện TUẦN 2 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày 11/9/2017 đến ngày 15/9/2017 Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 11/9/2017 1A 2 KHUNG ẢNH CỦA TÔI *************************************** Ngày soạn :8/9/2017 Ngày dạy :11/9/2017 Tuần 2 Tiết 2 CHỦ ĐỀ 1 : KHUNG ẢNH CỦA TÔI I/ MỤC TIÊU - Em làm được khung ảnh cho bản thân - Biết giới thiệu về bản thân qua khung ảnh đã làm - Biết bắt đầu có ý thức xây đựn hình ảnh mong muốn về bản thân II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 2. Làm khung ảnh Mục tiêu : em làm được khung ảnh - Giáo viên hướng dẫn . - Lựa chọn trật tự sắp xếp cho các bức ảnh, gương mặt cảm xúc - Giáo viên hướng dẫn làm khung ảnh 3. Đặt bức vẽ, bức vẽ vào khung ảnh Mục tiêu : Em biết cách đưa bức ảnh hoặc gương mặt cảm xúc vào khung đã để trang để hoàn thiện. - Giáo viên hướng dẫn III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Theo trạng thái cảm xúc - Theo trật tự thời gian - Theo phậm vi không gian - Đặt các bức ảnh , gương mặt cảm xúc em đã chọn trên tờ bìa và thay đỏi vị trí của chúng đến khi em ưng ý rồi đánh dấu lại - Trang trí khung ảnh - Học sinh đặt bức ảnh hoặc gương mặt cảm xúc vào vị trí đã được định sẵn trên khung - Dùng hồ dán hoặc băng dính hai mặt cố định các bức ảnh vào khung ảnh - Trang tí thêm khung ảnh cho đẹp - Học sinh lắng nghe TUẦN 3 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày 18/9/2017 đến ngày 22/9/2017 Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 18/9/2017 1A 3 KHUNG ẢNH CỦA TÔI *************************************** Ngày soạn :15/9/2017 Ngày dạy :18/9/2017 Tuần 3 Tiết 3 CHỦ ĐỀ 1 : KHUNG ẢNH CỦA TÔI I/ MỤC TIÊU - Em làm được khung ảnh cho bản thân - Biết giới thiệu về bản thân qua khung ảnh đã làm - Biết bắt đầu có ý thức xây đựn hình ảnh mong muốn về bản thân II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 4. Giới thiệu sản phẩm Mục tiêu : Em giới thiệu được các bức tranh, hoặc gương mặt cảm xúc với thầy cô, bạn bề người thân - Giáo viên hướng dẫn . - Lựa chọn trật tự sắp xếp cho các bức ảnh, gương mặt cảm xúc - Giáo viên nhận xét tuyên dương Giáo viên yêu cầu - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh giới thiệu khung ảnh của tôi Ví dụ : + Đây là ảnh chụp của tớ đang đi làm cùng mẹ. + Đây là tớ khi lên 5 tuổi. - Học sinh nhận xét tuyên dương - Học sinh lắng nghe. - Học sinh trao đổi với bạn về khung ảnh của mình Ví dụ : cậu thích bức ảnh nào nhất trong bức ảnh của tớ. Tớ thích nhất bức ảnh cậu đang cười. trông cậu cười xinh lắm. - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. TUẦN 4 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày 25/9/2017 đến ngày 29/9/2017 Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 25/9/2017 1A 4 KHUNG ẢNH CỦA TÔI *************************************** Ngày soạn :22/9/2017 Ngày dạy :25/9/2017 Tuần 4 Tiết 4 CHỦ ĐỀ 1 : KHUNG ẢNH CỦA TÔI I/ MỤC TIÊU - Em làm được khung ảnh cho bản thân - Biết giới thiệu về bản thân qua khung ảnh đã làm - Biết bắt đầu có ý thức xây đựn hình ảnh mong muốn về bản thân II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 5. Xây dựng hình ảnh mong muốn Mục tiêu : Em bắt đầu có ý thức xây dựng hình ảnh mong muốn cho bản thân - Giáo viên hướng dẫn . - Giáo viên nhận xét tuyên dương 6. Em học được gì Mục tiêu : Em tự nhận xét về ý nghĩa, của hoạt động làm khung ảnh mang lại cho bản thân. - Giáo viên hướng dẫn III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh nhớ kỷ lại khi em vui vẻ, mọi người xung quang em cảm thấy như thế nào? Theo em, khi gặp gỡ, trò chuyện, cùng vui chơi, học tập,với mọi người, em nên thế nào? Học sinh làm bài tập ở vở thực hành. - Học sinh trao đổi với bạn, trao đổi trước lớp - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh làm phiếu học tập trang 12 - Học sinh lắng nghe. TUẦN 5 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày 2/10/2017 đến ngày 6/10/2017 Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 2/10/2017 1A 1 LÀM QUEN BẠN MỚI *************************************** Ngày soạn :29/9/2017 Ngày dạy :2/10/2017 Tuần 5 Tiết 1 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI I/ MỤC TIÊU - Em biết cách làm quen với bạn mới. - Biết giới thiệu về bản thân mình với các bạn trong lớp. - Em tự tin khi nói chuyện với bạn. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 1. Tập giới thiệu về bản thân Mục tiêu : Em tập giới thiệu về bản thân trước người thân hoặc trước gương. - Giáo viên hướng dẫn . - Giáo viên nhận xét tuyên dương - Giáo viên hướng dẫn III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh nhờ người thân đóng vai bạn mới của em - Mỉm cười nói lời chào thân thiện, thới thiệu bản thân em + Tên tôi là.. + Năm nay tôi .tuổi + Tôi học lớp + Tôi thích nhất + Học sinh tập giới thiệu nhiều lần, nói to rỏ ràng với gương mặt vui vẻ. - 1-2 học sinh giới thiệu - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. TUẦN 6 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày 9/10/2017 đến ngày 13/10/2017 Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 9/10/2017 1A 2 LÀM QUEN BẠN MỚI *************************************** Ngày soạn :6/10/2017 Ngày dạy :9/10/2017 Tuần 6 Tiết 2 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI I. MỤC TIÊU - Em biết cách làm quen vói bạn mới. - Biết giới thiệu về bản thân mình với các bạn trong lớp. - Em tự tin khi nói chuyện với bạn. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 2. Xác định thông tin cần hỏi khi làm quen với bạn. Mục tiêu : Em biết hỏi một số thông tin trong lần đầu làm quen với bạn - Giáo viên hướng dẫn . - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Tên bạn là gì - Bạn bao nhiêu tuổi - Bạn học lớp mấy trường nào - Bạn thích nhất là gì - Học sinh lắng nghe. - Mơ ước của bạn là gì - Tên bố mẹ bạn là gì - Bố mẹ bạn làm nghề gì - Nhà bạn ở đâu - 1-2 học sinh hỏi nhau - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. TUẦN 7 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày 16/10/2017 đến ngày 20/10/2017 Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 16/10/2017 1A 3 LÀM QUEN BẠN MỚI *************************************** Ngày soạn :13/10/2017 Ngày dạy :16/10/2017 Tuần 7 Tiết 3 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI I. MỤC TIÊU - Em biết cách làm quen vói bạn mới. - Biết giới thiệu về bản thân mình với các bạn trong lớp. - Em tự tin khi nói chuyện với bạn. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 3. Làm quen với các bạn mới trong lớp. - Giáo viên hướng dẫn - Hãy đến gần người bạn mới,tươi cười và chào hỏi bạn. - Em hãy đọc cuộc trò chuyện giữa hai bạn Minh Duy và Phương Chi sau đây: - Em hãy cùng bạn ngồi cạnh mình thực hiện lại cuộc trò chuyện trên. Chú ý: + Em có thể hỏi thêm bạn những thông tin khắc. + Nếu bạn hỏi em trước thì em hãy trả lời,sau đó hỏi lại bạn. + Hãy lắng nghe và nhìn vào bạn khi bạn nói. - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. Ví dụ : Chào cậu! Rất vui làm quen với cậu. Minh Duy : Chào cậu! Tớ tên là Minh Duy. Câu tên là gì? Phương Chi : Chào cậu! Tớ tên là Phương Chi. Minh Duy : Cậu có anh chị không? Phương Chi : Không, tớ chỉ có em gái thôi. Còn cậu? Minh Duy : Tớ có anh trai. Phương Chi : Cậu thích gì? Minh Duy : Tớ thích xem hoạt hình. Còn cậu? Phương Chi : Tớ thích chơi với bút bê. - 1-2 học sinh hỏi nhau - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. TUẦN 8 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày 23/10/2017 đến ngày 27/10/2017 Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 23/10/2017 1A 4 LÀM QUEN BẠN MỚI *************************************** Ngày soạn :20/10/2017 Ngày dạy :23/10/2017 Tuần 8 Tiết 4 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI I. MỤC TIÊU - Em biết cách làm quen vói bạn mới. - Biết giới thiệu về bản thân mình với các bạn trong lớp. - Em tự tin khi nói chuyện với bạn. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 4. Làm quen với các bạn mới trong trường. - Giáo viên hướng dẫn - Hãy đến gần người bạn mới,tươi cười và chào hỏi bạn. - Giáo viên hướng dẫn : Chú ý: + Em có thể hỏi thêm bạn những thông tin khắc. + Nếu bạn hỏi em trước thì em hãy trả lời,sau đó hỏi lại bạn. + Hãy lắng nghe và nhìn vào bạn khi bạn nói. - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh chuẩn bị 3 - 5 câu hỏi để làm quen với bạn : Tên, gia đình, ước mơ... - Học sinh làm quen với các bạn lớp khác. - 1-2 học sinh hỏi nhau - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxtrai nghiem sang tao lop 1 soạn.docx
Tài liệu liên quan