Giáo án Địa lí 4 tiết 29: Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng nam bộ (t.t)

1.Khởi động :

2.Bài cũ :Người dân và HĐSX ở đồng bằng duyên hải miền Trung

- Em hãy nêu đặc điểm dân cư vùng duyên hải miền Trung ?

- Nghề chính của họ là gì ?

- GV nhận xét – Tuyên dương.

3.Bài mới : Người dân và HĐSX ở đồng bằng duyên hải miền Trung (TT)

- GV giới thiệu, ghi tựa bài.

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : Hoạt động du lịch .

Mục tiêu : Giúp HS nắm đặc điểm về du lịch của đồng bằng ven biển miền Trung.

- GV treo lược đồ đồng bằng duyên hải miền Trung.

- Các dải đồng bằng miền Trung nằm ở vị trí nào so với biển ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 05/12/2018 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lí 4 tiết 29: Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng nam bộ (t.t), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ TIẾT 29: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG NAM BỘ (t.t) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Giúp HS nắm về người dân và hoạt động sản xuất của họ ở đồng bằng duyên hải miền Trung. 2 : Kỹ năng : - HS nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng duyên hải miền Trung. + Hoạt động du lịch ở đồng bằng duyên hải miền Trung rất phát triển. + Các nhà máy, khu công nghiệp phát triển ngày càng nhiều ở đồng bằng duyên hải miền Trung: nhà máy đường, nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu thuyền. 3 . Thái độ : - Biết chia sẻ với người dân miền Trung về những khó khăn do thiên tai gây ra. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Bản đồ hành chính VN . Tranh , ảnh một số địa điểm du lịch ở đồng bằng duyên hải miền Trung ; một số nhà nghỉ đẹp , lễ hội của người dân miền Trung .Mẫu vật : đường mía. HS : SGK . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 8 phút 9 phút 8 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ :Người dân và HĐSX ở đồng bằng duyên hải miền Trung - Em hãy nêu đặc điểm dân cư vùng duyên hải miền Trung ? - Nghề chính của họ là gì ? - GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới : Người dân và HĐSX ở đồng bằng duyên hải miền Trung (TT) - GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hoạt động du lịch . Mục tiêu : Giúp HS nắm đặc điểm về du lịch của đồng bằng ven biển miền Trung. - GV treo lược đồ đồng bằng duyên hải miền Trung. - Các dải đồng bằng miền Trung nằm ở vị trí nào so với biển ? - Vị trí này có lợi thế nào ? - Cho HS quan sát hình 9. - Người dân miền Trung sử dụng cảnh đẹp đó để làm gì ? - Em hãy chỉ và nêu tên một bãi biển mà em biết ? à GV chốt ý. Hoạt động 2 : Phát triển công nghiệp Mục tiêu : Giúp HS nắm đặc điểm về công nghiệp của đồng bằng ven biển miền Trung - Ở vị trí ven biển , miền Trung có thể phát triển loại đường giao thông nào ? - Việc đi lại nhiều bằng tàu , thuyền là điều kiện để phát triển ngành công nghiệp nào ? - Yêu cầu HS quan sát hình 10 / 142. - GV giới thiệu về xưởng sửa chữa tàu. - Yêu cầu HS quan sát hình 11, giới thiệu quy trình sản xuất đường. à Giới thiệu cho HS biết về khu kinh tế mới đang xây dựng ở ven biển của tỉnh Quảng Ngãi . Hoạt động 3 : Lễ hội Mục tiêu : Giúp HS biết một số lễ hội ở đồng bằng duyên hải miền Trung . - GV giới thiệu thông tin về một số lễ hội. - Yêu cầu HS đọc đoạn văn lễ hội SGK / 144 và quan sát hình 13. - Em hãy mô tả khu Tháp Bà? - Em hãy nêu các hoạt động ở lễ hội Tháp Bà ? à GV chốt ý, giáo dục BVMT. Hoạt động 4: Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học - Vì sao ngày càng có nhiều khách du lịch đến tham quan miền Trung ? - Kể tên một số ngành công nghiệp có ở các tỉnh duyên hải miền Trung ? - Giáo dục KNS. 5.Tổng kết - Dặn dò : - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị : Thành phố Huế . - Hát . - HS trả lời, 2 HS đọc ghi nhớ. - Lớp nhận xét. - HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp - HS quan sát – nhận xét. - HS quan sát và trả lời. - Lớp nhận xét, bổ sung. - HS quan sát hình 9 / 141 và trả lời. - HS nêu – Lớp nhận xét. - Mỗi HS chỉ và nêu tên bãi biển. Hoạt động nhóm - lớp - HS quan sát bản đồ và trả lời. - Lớp nhận xét, bổ sung. - HS quan sát hình 10, 11 và lắng nghe GV giới thiệu qua hình ảnh. Hoạt động lớp - HS lắng nghe. - HS đọc đoạn văn về lễ hội tại khu di tích Tháp Bà ở Nha Trang, sau đó quan sát hình - HS trả lời. - Lớp nhận xét . Hoạt động lớp - HS dùng bông hoa trắc nghiệm chọn đáp án đúng. Kiểm tra Trực quan Hỏi – đáp Trực quan Hỏi – đáp Trực quan Hỏi – đáp Giảng giải Trực quan Trực quan Hỏi – đáp MT/GT Củng cố KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDIA LI 29(1).doc
Tài liệu liên quan