Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 4

 

N2: Tập đọc

Tiết 12

 TRÊN CHIẾC BÈ

1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:

- Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu, giữa các cụm từ.

2. Rèn kỹ năng đọc hiểu.

- Hiểu nội dung bài: Tả chuyến du lịch thú vị trên "sông" của đôi bạn: Dế Mèn ( nhân vật tôi )và Dế trũi.

 

doc19 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 178 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4 Thứ hai ngày 25 tháng 9 năm 2017 Tiết 1. Hoạt động tập thể Tiết 2 Môn N1: Tiếng Việt N2: Tập đọc Tên bài Tiết 1 ÂM /CH/ Tiết 1 BÍM TÓC ĐUÔI SAM I. Mục tiêu 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ ngữ: Loạng choạng, ngã phịch, đầm đìa, ngượng nghịu. - Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy, hai chấm, chấm cảm, chấm hỏi. 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu. - Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong bài. Hiểu nội dung câu chuyện: Không nên nghịch ác với bạn . Rút ra được bài học. Cần đối xử tốt với các bạn gái. GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc HS: SGK II. Đồ dùng III.HĐ DH Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ. HĐ1 Mở đầu:gt bài V1. Chiễm lĩnh ngữ âm: GT âm mới. HS :ôn bài cũ GV:GTB-HD đọc HS :nối tiếp đọc câu HĐ2 V1. Chiễm lĩnh ngữ âm: -Phân tích tiếng. -Vẽ mô hình. GV:NX-HD đọc đoạn HS :đọc đoạn trong nhóm HĐ3 V2.Học viết chữ ghi âm /ch/ -Giới thiệu chữ ch in thường. -Hướng dẫn viết chữ ch viết thường. HS:đọc đoạn trước lớp GV:NX đánh giá-HD đọc toàn bài HĐ4 V2.Học viết chữ ghi âm /ch/: - viết tiếng có âm / ch / -HS viết vào vở. HS: đọc toàn bài Tiết 3 Môn N1: Tiếng Việt N2: Tập đọc Tên bài TIẾT 2 ÂM /CH/ TIẾT 11 BÍM TÓC ĐUÔI SAM (TIẾT 2) I. Mục tiêu - Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong bài: Bím tóc đuôi sam, tết, loạng choạng, ngượng nghịu, phê bình. - Hiểu nội dung câu chuyện: Không nên nghịch ác với bạn . Rút ra được bài học. Cần đối xử tốt với các bạn gái. II. Đồ Dùng Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ. GV: Tranh minh hoạ HS: SGK III. HD DH HĐ1 V3. Đọc: -Đọc chữ khó. HS :đọc lại đoạn 1+2 GV:HD tìm hiểu đoạn 1+2 HS :đọc câu hỏi và thảo luận HĐ2 V3. Đọc: - Đọc trrong SGK GV:NX-KL HS : nhắc lại GV:HD tìm hiểu Đ3 HĐ3 V4.Viết chính tả: - Viết bảng con. HS :đọc CH và TL GV:NX chốt nội dung bài HS :luyện đọc lại HĐ4 - Viết vào vở. GV:NXĐG-chốt lại nd bài HS :ghi đầu bài GV nhận xét giờ học Tiết4 Môn N1: Toán N2: Toán Tên bài TIẾT 13 BẰNG NHAU - DẤU = TIẾT 16 29 + 5 I.Mục tiêu Sau bài học, HS có thể: - Nhận biết sự bằng nhau về số lượng, biết mỗi số luôn bằng chính nó - Biết sử dụng từ “bằng nhau”, dấu =, để so sánh số lượng so sánh các số - Giúp HS: -biết cách thực hiện phép cộng dạng 29 + 5 ( cộng có nhớ dưới dạng tính viết ). -Củng cố những hiểu biết về tổng, số hạng, về nhận dạng hình vuông. II.Đồ dùng - Hình vẽ và chấm tròn xanh và 3 chấm tròn đỏ GV: 3 bó 1 chục que tính và 14 que tính rời. HS: Que tính. III.HĐ DH HĐ1 HS: KT bài cũ GV:GTB-HD luyện tập GV:GTB-HD luyện tập HS :đọc yêu cầu bài 1 HĐ2 HS : nêu miệng bài 1 GV:NX- HD bài 2 HS :xếp hình GV:HD bài 1 HS : làm bảng lớp GV:NX-HD bài tập 2 HS :TL nhóm HĐ3 GV:NX đánh giá-HD trò chơi HS : chơi trong nhóm HS :TL và nêu KQ. GV:NX-HD bài 3 HS :làm bảng lớp. GV:chữa bài-HD bài 4 HS :làm bài . HĐ4 GV: NX- củng cố GV:chữa bài 4-củng cố bài. HS:ghi đầu bài. GV nhận xét giờ học Thứ ba ngày 26 tháng 9 năm 2017 Tiết1 Môn N1: Tiếng Việt N2: Kể chuyện Tên bài TIẾT 3 ÂM /D/ TIẾT 4 BÍM TÓC ĐUÔI SAM I.Mục tiêu - Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể được nội dung đoạn 1, 2 của câu chuyện. - Nhớ và kể lại được nội dung đoạn 3 bằng lời của mình có sáng tạo riêng về từ ngữ, có giọng kể, điệu bộ phù hợp. - Biết tham gia cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo vai (người dẫn chuyện, Hà, Tuấn, thấy giáo). - Lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của các bạn. II. Đồ dùng III. HĐ DH Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ. GV: Tranh minh hoạ HS: SGK HĐ1 Mở đầu:gt bài V1. Chiễm lĩnh ngữ âm: GT âm mới/d/ KT bài cũ GV:GTB-HD kể chuyện. HĐ2 V1. Chiễm lĩnh ngữ âm: -Phân tích tiếng /da/ -Vẽ mô hình /da/ HS :QST và kể đoạn trong nhóm. HĐ3 V2.Học viết chữ ghi âm /d/ -Giới thiệu chữ d in thường. -Hướng dẫn viết chữ d viết thường. GV: KT-NX, HD thi kể HS :thi kể đoạn 3 GV:NX tuyên dương,HD kể toàn truyện HĐ4 V2.Học viết chữ ghi âm /d/: - viết tiếng có âm / d / -HS viết vào vở. HS :Kể toàn truyện GV:NX-củng cố HS :nêu ý nghĩa chuyện GV nhận xét giờ học Tiết 2 Môn N1: Tiếng Việt N2: Toán Tên bài TIẾT 4: ÂM /D/ TIẾT 17: 49 + 25 I. Mục tiêu Giúp học sinh: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 49 + 25.( tự đặt tính rồi tính ) II.Đồ dùng Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ. GV: 7 bó chục que tính và 14 que tính rời. HS: SGK III. HĐ DH HĐ1 V3. Đọc: -Đọc chữ trênbảng lớp:da ,dà, dá, dả, dã, dạ. HS: KT bài cũ GV:GTB-HD tìm hiểu bài HS :làm bài 1 HĐ2 V3. Đọc: - Đọc trong SGK GV:chữa bài-HD bài 2 HS : nêu miệng HĐ3 V4.Viết chính tả: - Viết bảng co :da cá , bà ạ. GV:NX-HD bài 2 HS :TL và nêu KQ. GV:NX-HD bài 3 HS :làm bảng lớp. GV:chữa bài-HD bài 4 HS :làm bài 4. HĐ4 - Viết vào vở. GV:chữa bài-HD bài 5 HS :làm bài 5. GV:chữa bài 5. GV nhận xét giờ học Tiết 3 Môn N1: Toán N2: Chính tả Tên bài TIẾT 14 LUYỆN TẬP TIẾT 7 BÍM TÓC ĐUÔI SAM I. Mục tiêu Giúp HS củng cố về: - Khái niệm ban đầu về bằng nhau - So sánh các số trong phạm vi 5 (với việc sử dụng các từ “lớn hơn”, “bé hơn”, “bằng” và các dấu >, < , = - Rèn luyện KN so sánh và cách trình bày. 1. Rèn kĩ năng chính tả. - Chép lại chính xác, trình bày 1 đoạn đối thoại trong bài: Bím tóc đuôi sam. (thời gian khoảng 20') - Luyện viết đúng quy tắc chính tả với iê/ yê(iên/yên); làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lần (r/d/gi hoặc ân/âng). II.Đồ dựng III. HĐ DH VBT toán 1 GV: ND bài tập 2,3 HS: SGK HĐ1 KT bài cũ GV:GTB-HD tìm hiểu bài HS :đọc yêu cầu bài 1 HS: đọc bài CT GV:GTB-HD tìm hiểu bài HĐ2 GV:NX- HD bài 1 HS :làm bài tập 1 HS :tìm hiểu bài và viết từ khó GV:NX-HD viết HĐ3 GV:chữa bài1-HD bài 2 HS :làm bài bảng con GV:NX đánh giá-HD bài 3 HS : làm bài 3 HS :viết bài GV:theo dõi uốn nắn HĐ4 HS : làm bài 4 GV:chữa bài 4-củng cố bài HS : làm bài 4 GV: chữa bài GV:theo dõi uốn nắn HS :soát lỗi GV:chấm chữa bài HS :làm bài tập CT GV nhận xét giờ học Tiết 4 Môn N1: Thủ công N2: Thủ công Tên bài Tiết 4 XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG - HÌNH TRÒN TIẾT 4 GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC ( T 2) I. Mục tiêu - Nắm được cách xé dán hình vuông, hình tròn - Xé, dán được hình vuông, hình tròn theo hướng dẫn và biết cách dán cho cân đối. - Giáo dục HS yêu thích sản phẩm của mình làm. - HS biết cách gấp máy bay phản lực. - Gấp được máy bay phản lực. - Học sinh hứng thú yêu thích gấp hình. II. Đồ dựng - Bài mẫu về dán hình vuông, hình tròn GV: Mẫu máy bay HS: Giấy thủ công, kéo. III.HĐ DH HĐ1 Vẽ và xé hình vuông GV làm thao tác mẫu + Cho HS thực hành trên giấy nháp - GV theo dõi, chỉnh sửa. GV: Gọi HS nhắc lại quy trình gấp máy bay phản lực. HĐ2 Vẽ và xé hình tròn: + GV làm thao tác mẫu - Đánh dấu, đếm ô, vẽ hình vuông có cạnh 8 ô. - Xé hình vuông rời khỏi tờ giấy màu HS: Làm mẫu gấp máy bay phản lực. HĐ3 Hướng dẫn dán hình: + GV làm thao tác mẫu - Xếp hình cho cân đối trước khi dán. - Phải dán hình = 1 lớp hồ mỏng đều HS: Nhận xét HS thực hành gấp máy bay phản lực Gấp tạo mũi, thân cánh máy bay phản lực. Tạo máy bay phản lực và sử dụng HĐ4 - Học sinh thực hành. - Yêu cầu HS thực hành trên giấy màu - Xé xong tiến hành dán sản phẩm vào vở thủ công. - GV theo dõi, nhắc nhở và uốn nắn thêm cho những HS còn lúng túng. HS: Thực hành gấp máy bay phản lực. GV nhận xét giờ học Tiết 5 Thể dục BÀI 7: ĐỘNG TÁC CHÂN – TRÒ CHƠI “ KÉO CƯA LỪA XẺ” I. MỤC TIÊU: - Ôn hai động tác vươn thở và tay Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. - Học: động tác chân Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối đúng. - Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Kiểm tra bài cũ động tác vươn thở và tay. 2. Cơ bản: a. Ôn tập: - Động tác: vươn thở và tay - Học: động tác chân TTCB . Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay rang ngang bàn tay sấp. – N2: Khuỵ gối chân trái hai tay đưa ra trước cao ngang vai, thân chuyển về hướng bên khuỵu và hạ thấp xuống vỗ hai tay vào nhau. - N3: Về tư thế nhịp 1 - N4: về tư thế chuẩn bị. - N 5.8. Như 1.4. Đổi chân. * Ghép 3 động tác thể dục đã học. b. Chơi trò chơi. “ Kéo cưa lừa xẻ” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Cúi lắc người thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 3 động tác thể dục đã học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - Gọi 2 HS lên kiểm tra - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV tập mẫu động tác sau đó - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV hô cho cả lớp tập - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Thứ Tư ngày 27 tháng 9 năm 2017 Tiết 1 Môn N1: Toán N2: Toán Tên bài Tiết 15 LUYỆN TẬP CHUNG Tiết 18 LUYỆN TẬP I.Mục tiêu + Qua bài học HS được củng cố về: - Khái niệm ban đầu về bé hơn, lớn hơn, bằng nhau - Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 và cách dùng các từ “lớn hơn” “bé hơn” “bằng nhau”, các dấu (>, <, =) để đọc, ghi kết quả so sánh. - Giúp HS : Củng cố và rèn luyện kỹ năng thực hiện phép cộng dạng 9+5; 29+5; 49+25 (cộng qua 10, có nhớ, dạng tính viết). - Củng cố kỹ năng so sánh số, kỹ năng giải toán có lời văn (toán đơn liên quan đến phép cộng). - Bước đầu làm quen với bài tập dạng (trắc nghiệp 4 lựa chọn). II. Đồ dựng GV: ND bài. HS: SGK III.HĐ DH HĐ1 HS:KT bài cũ GV:GTB-HD thực hành HS : đọc YC bài 1 GV: HD bài 1 KT bài cũ. GV:GTB-HD luyện tập HS :nêu yêu cầu bài 1 GV: HD bài 1 HĐ2 HS :làm bài tập 1 GV:chữa bài1-HD bài 2 HS :làm bảng lớp HS:NX-HD bài 2 HĐ3 HS :làm bài bảng con GV:NX đánh giá-HD bài 3 HS: làm bài 3 GV:chữa bài 3-HD bài 4 HS :TL và nêu KQ. GV:NX-HD bài 2 HS :làm bảng lớp. GV:chữa bài-HD bài 3 HS :làm bài 3. HĐ4 HS : làm bài 4 GV:chữa bài 4-củng cố GV:chữa bài-HD bài 4 HS :làm bài 4. GV:chữa bài 4-củng cố bài. HS :ghi đầu bài. Tiết 2 Môn N1: Tiếng Việt N2: Tập đọc Tên bài Tiết 5 ÂM /Đ/ Tiết 12 TRÊN CHIẾC BÈ I.Mục tiêu 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: - Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu, giữa các cụm từ. 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu. - Hiểu nội dung bài: Tả chuyến du lịch thú vị trên "sông" của đôi bạn: Dế Mèn ( nhân vật tôi )và Dế trũi. II.Đồ dựng Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ. GV: Tranh minh hoạ HS: SGK III.HĐ DH H§1 Më ®Çu:gt bµi V1. ChiÔm lÜnh ng÷ ©m: GT ©m míi/®a/ GV:GTB-HD h­íng dÉn ®äc HS :nèi tiÕp ®äc c©u. H§2 V1. ChiÔm lÜnh ng÷ ©m: -Ph©n tÝch tiÕng /®a/ -VÏ m« h×nh ®a/ GV:NX-Hd ®äc ®o¹n HS :®äc trong nhãm HS :®äc ®o¹n tr­íc líp. H§3 V2.Häc viÕt ch÷ ghi ©m /®/ -Giíi thiÖu ch÷ ® in th­êng. -H­íng dÉn viÕt ch÷ ® viÕt th­êng. GV:NX ®¸nh gi¸-HD t×m hiÓu bµi. HS :®äc c©u hái vµ TL HS :TB kÕt qu¶ TL GV:NX chèt néi dung H§4 V2.Häc viÕt ch÷ ghi ©m /®/ - viÕt tiÕng cã ©m / ®/ -HS viÕt vµo vë. HS : luþªn ®äc l¹i. GV: NX ®¸nh gi¸-cñng cè. HS :ghi bµi GV nhËn xÐt giê häc Tiết 3 Môn N1: Tiếng Việt N2: Luyện từ và câu Tên bài Tiết 6 ÂM /Đ/ Tiết 4 TỪ CHỈ SỰ VẬT : MỞ RỘNG VỐN TỪ: NGÀY- THÁNG - NĂM I.Mục tiêu - Mở rộng vốn từ chỉ sự vật. - Biết đặt và trả lời câu hỏi thời gian. - Biết ngắt một đoạn văn thành những câu trọn ý. II.Đồ dùng Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ. GV: ND bài. HS: SGK HĐ1 V3. Đọc: -Đọc chữ trên bảng:đa, đà, đá,đả, đã, đạ. GV:GTB-HD bài1. HS:thảo luận nhóm. HĐ2 V3. Đọc: - Đọc trong SGK HS:báo cáo KQ thảo luận GV:NX-HD bài 2. HĐ3 V4.Viết chính tả: - Viết bảng con :đá à, đa đa, bà ạ. HS:làm bài trên phiếu BT GV:chữa bài 2-HD bài 3. HĐ4 - Viết vào vở. HS :làm bài vào vở BT. GV:chấm chữa bài. HS:ghi đầu bài. GV nhận xét giờ học Tiết 4 Trải nghiệm sáng tạo Thứ năm ngày 28 tháng 9 năm 2017 Tiết1 Môn N1: Tiếng Việt N2: Tập viết Tên bài Tiết 7 ÂM /E/ Tiết 4 CHỮ HOA C I.Mục tiêu - Biết viết các chữ hoa C theo cỡ vừa và nhỏ - Biết viết ứng dụng cụm từ, chia ngọt sẻ bùi cỡ nhỏ; chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định. II.Đồ dùng Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ. - GV: Chữ mẫu H: Vtập viết III.HĐ DH HĐ1 Mở đầu:gt bài V1. Chiễm lĩnh ngữ âm: -GT âm mới/đe/ KT bài viết ở nhà. GV:NX-HD viết chữ hoa HĐ2 V1. Chiễm lĩnh ngữ âm: -Phân tích tiếng /đe/ -Vẽ mô hình /đe/ HS : viết bảng con. GV:NX-HD viết từ HS :viết bảng con. HĐ3 V2.Học viết chữ ghi âm /e/ -Giới thiệu chữ e in thường. -Hướng dẫn viết chữ e viết thường. GV:NX-HD thực hành. HS :TH viết bài. HĐ4 V2.Học viết chữ ghi âm /đ/ - viết tiếng có âm / e/ -HS viết vào vở. GV:chấm chữa bài-củng cố bài. HS:ghi đầu bài. GV nhận xét giờ học Tiết 2 Môn N1: Tiếng Việt N2: Toán Tên bài Tiết 8 ÂM /E/ Tiết 19 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 8 + 5 I.Mục tiêu Giúp HS: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 8+5 từ đó lập và thuộc các công thức 8 cộng với một số (cộng qua 10). - Chuẩn bị cho cơ sở thực hiện phép cộng dạng 28+5, 38+25. II.Đồ dùng Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ. GV: 20 que tính, bảng gài HS: SGK III.HĐ DH H§1 V3. §äc: -§äc ch÷ trªn b¶ng. GV:GTB-HD thùc hµnh HS :®äc yªu cÇu bµi 1 H§2 V3. §äc: - §äc trong SGK GV:NX-Hd bµi 1. HS : lµm b¶ng líp,VBT GV:NX-HD bµi tËp 2 H§3 V4.ViÕt chÝnh t¶: - ViÕt b¶ng con . HS :TL vµ nªu KQ. GV:NX-HD bµi 3 HS :lµm b¶ng líp. H§4 - ViÕt vµo vë. GV:ch÷a bµi 4-HD bµi 4. HS :lµm bµi 4. GV:ch÷a bµi 4-cñng cè bµi. HS:ghi ®Çu bµi. GV nhËn xÐt giê häc TiÕt 3 M«n N1:Tù nhiªn x· héi N2: TNXH Tªn bµi TiÕt 4 B¶O VÖ M¾T Vµ TAI Tiết 4 LÀM GÌ ĐỂ CƠ VÀ XƯƠNG PHÁT TRIỂN TỐT I.Môc tiªu - N¾m ®­îc c¸c viÖc nªn lµm vµ kh«ng nªn lµm ®Ó b¶o vÖ tai vµ m¾t - Tù gi¸c thùc hµnh th­êng xuyªn c¸c ho¹t ®éng vÖ sinh ®Ó gi÷ g×n m¾t vµ tai. - H×nh thµnh thãi quen gi÷ vÖ sinh th©n thÓ vµ b¶o vÖ c¸c gi¸c quan - Nêu được những việc vần làm để xương và cơ phát triển tốt. - Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng. - Biết nhấc (nâng) một vật đúng cách. - HS có ý thức thực hiện các biện pháp để xương và cơ phát triển tốt. II.Đồ dùng - Phãng to c¸c h×nh ë BT4 GV: Tranh vẽ hệ cơ và xương. HS: SGK H§1 Quan s¸t vµ xÕp tranh theo ý “nªn”, “kh«ng nªn”. + C¸ch lµm: - B­íc 1: Cho HS quan s¸t c¸c h×nh ë trang 10 vµ tËp ®Æt c©u hái vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái ®ã. - B­íc 2: Cho 2 HS lªn b¶ng g¾n c¸c bøc tranh ë trang 4 vµo phÇn: C¸c viÖc nªn lµm vµ kh«ng nªn lµm. + KL: GV kÕt luËn ý chÝnh HS: Trò chơi "Xem ai khéo" H§2 Quan s¸t tranh vµ tËp ®Æt c©u hái - Môc ®Ých: HS nhËn ra nh÷ng ®iÒu nªn lµm vµ kh«ng nªn lµm ®Ó b¶o vÖ tai. - C¸ch lµm: + B­íc 1: Cho HS quan s¸t tõng h×nh, tËp ®Æt c©u hái vµ tËp tr¶ lêi. + B­íc 2: - Gäi ®¹i diÖn hai nhãm lªn g¾n c¸c bøc tranh vµo phÇn “nªn”, “kh«ng nªn”. + KL: GV: Qua trờ chơi gọi HS Nêu những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt. Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng. H§3 TËp xö lý t×nh huèng . + C¸ch lµm: - B­íc 1: Gi¸o viªn nhiÖm vô cho tõng nhãm - B­íc 2: - Cho c¸c nhãm ®äc t×nh huèng vµ nªu c¸ch øng xö cña nhãm m×nh. - Gäi lÇn l­ît tõng nhãm ®ãng vai theo t×nh huèng ®· ph©n c«ng HS: Quan sát tranh thảo luận: Kể tên những món ăn mà bạn đang ăn (h1). Hãy kể những món ăn hàng ngày của gia đình em ? - H2: Bạn trong tranh ngồi học như thế nào ? Ngồi học như thế nào là ngồi đúng tư thế ? - H3: Bạn đang làm gì ? Bơi là 1 môn thể thao rất có lợi cho việc phát triển xương và cơ giúp ta cao lên, thân hình cân đối hơn. H§4 - GV khen ngîi nh÷ng em ®· biÕt gi÷ g×n vÖ sinh tai vµ m¾t, nh¾c nhë nh÷ng em ch­a biÕt gi÷ g×n b¶o vÖ tai m¾t. GV: Nhận xét – Tuyên dương những em làm tốt. GV nhËn xÐt giê häc TiÕt 4 Thể dục BÀI 8: ĐỘNG TÁC LƯỜN – TRÒ CHƠI “ KÉO CƯA LỪA XẺ” I. MỤC TIÊU: - Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân. Yêu cầu: HS thực hiện được từng động tác tương đói chính xác. - Học động tác lườn. Yêu cầu: Thực hiện được động tác tương đối đúng. - Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ” Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi có kết hợp vần điệu. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2. - Chạy nhẹ nhàng theo một vòng tròn 2. Cơ bản: a. Ôn tập: - Động tác: Vươn thở, tay, chân. - Học động tác lườn TTCB . Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai đồng thời hai tay rang ngang – lên cao thẳng hướng, lòng bàn tay hướng vào nhau. - N 2: Nghiêng lườn sang trái, tay trái chống hông tay phải dơ lên cao, áp sát mang tai, trọng tâm dồn vào chân phải chân trái kiễng gót. - N3: Về đứng như nhịp 1 hai tay dang ngang bàn tay ngửa. - N4: Về tư thế chuẩn bị. - N 5.8. Như 1.4. Đổi bên. * Ghép 4 động tác thể dục đã học. b. Chơi trò chơi.“ Kéo cưa lừa xẻ” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Cúi lắc người thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 4 động tác thể dục đã học . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - Gọi 2 HS lên kiểm tra - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV tập mẫu động tác sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV hô cho cả lớp tập . - GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Tiết 5 Đạo đức Thø s¸u ngµy 29 th¸ng 9 n¨m 2017 TiÕt 1 M«n N1: To¸n N2: ChÝnh t¶ Tªn bµi TiÕt 16 Sè 6 TiÕt 8 TR£N CHIÕC BÌ I.Môc tiªu Gióp häc sinh: + Cã kh¸i niÖm ban ®Çu vÒ sè 6. + BiÕt ®äc, biÕt viÕt sè 6, ®Õm vµ so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 6 + NhËn biÕt sè l­îng trong ph¹m vi 6, vÞ trÝ cña sè 6 trong d·y sè tõ 1 ®Õn 6. 1. Nghe viÕt chÝnh x¸c mét ®o¹n trong bµi: Trªn chiÕc bÌ. BiÕt tr×nh bµy bµi: ViÕt hoa ch÷ c¸i cña ®Çu bµi, ®Çu c©u, ®Çu ®o¹n, tªn nh©n vËt (DÕ Tròi), xuèng dßng khi hÕt ®o¹n. 2. Cñng cè quy t¾c chÝnh t¶ víi iª/yª; lµm ®óng bµi tËp ph©n biÖt c¸ch viÕt c¸c phô ©m ®Çu hoÆc vÇn (d/r/gi; ©n/©ng). II.Đồ dùng + Nhãm c¸c ®å vËt cã ®Õn 8 phÇn tö (cã sè l­îng lµ 6). + MÉu ch÷ sè 6 in vµ viÕt GV: ND c¸c bµi 2,3 H: SGK III.HDDH HĐ1 HS:KT bài cũ. GV:NX-HD tìm hiểu bài HS :tìm hiểu ND bài HS:đọc bài chính tả. GV:HD viết. HĐ2 GV:HD bài 1 HS :làm bảng lớp,VBT GV:NX-HD bài 2. HS:viết từ khó GV:NX-HD thực hành. HS:viết bài. HĐ3 HS :làm bảng lớp. GV:chữa bài 2-HD bài3 HS :làm bảng con. GV:theo dõi uốn nắn. HS:soát lỗi chính tả. HĐ4 GV: chữa bài 3 - HD bài 4. HS :làm vào VBT. GV:chữa bài và củng cố. GV:chấm chữa bài. HS:làm bài tập CT. GV:chữa bài-củng cố bài. GV nhận xét giờ học Tiết 2 Môn N1: Tiếng việt N2: Tập làm văn Tên bài Tiết 9 ÂM /Ê/ Tiết 4 CẢM ƠN , XIN LỖI I.Mục tiêu - Biết núi lời cảm ơn ,xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản ( b t 1, bt2) - Núi được 1,2 câu ngắn về nội dung bức tranh ,trong đó có nói lời cảm ơn, xin lỗi (bt 3) II.Đồ dùng Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ. GV: Tranh minh hoạ BT3 HS: SGK III.HĐ DH H§1 Më ®Çu:gt bµi V1. ChiÔm lÜnh ng÷ ©m: -GT ©m míi/®ª/ KT bµi cò GV: GTB - HD bµi tËp 1. HS :®äc yªu cÇu bµi tËp. H§2 V1. ChiÔm lÜnh ng÷ ©m: -Ph©n tÝch tiÕng /®ª/ -VÏ m« h×nh /®ª/ GV:HD th¶o luËn. HS :TL cÆp H§3 V2.Häc viÕt ch÷ ghi ©m /ª/ -Giíi thiÖu ch÷ e in th­êng. -H­íng dÉn viÕt ch÷ ª viÕt th­êng GV:NX-chèt nd.HD bµi 2. HS :®äc yªu cÇu GV:HD lµm bµi. H§4 V2.Häc viÕt ch÷ ghi ©m /ª/ - viÕt tiÕng cã ©m / ª/ -HS viÕt vµo vë. HS : lµm vë BT. GV:NX chèt néi dung bµi. HS :ghi ®Çu bµi. GV nhËn xÐt giê häc TiÕt3 M«n N1: TiÕng viÖt N2: To¸n Tªn bµi TiÕt 10 ¢M /£/ TiÕt 20 28 + 5 Môc tiªu Gióp HS: - BiÕt c¸ch thùc hiÖn phÐp céng d¹ng 28+5 (céng cã nhí d­íi d¹ng tÝnh viÕt). H§1 V3. §äc: -§äc ch÷ trªn b¶ng dª, dÒ ,dª, dÓ, dÔ, dÖ. GV:GTB-HD luyÖn tËp HS:nªu yªu cÇu GV:NX-HD bµi 1 H§2 V3. §äc: - §äc trong SGK HS : lµm b¶ng líp. GV:NX-HD bµi 2 HS :TL vµ nªu KQ. H§3 V4.ViÕt chÝnh t¶: - ViÕt b¶ng con :dª, be, ®ª, dÕ. GV:ch÷a bµi-HD bµi 3 HS:lµm bµi 3. H§4 - ViÕt vµo vë. GV:ch÷a bµi-HD bµi 4 HS:lµm bµi 4. GV:ch÷a bµi 4-cñng cè bµi. GV nhËn xÐt giê häc TiÕt 4: Âm nhạc HỌC HÁT: BÀI XOÈ HOA (Dân ca Thái- Lời mới: Phan Duy I.MỤC TIÊU - Biết hát bài hát xoè hoa,đúng tính chất và thuộc BH - Biết bài hát của dân ca thái tây bắc II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:. - Nhạc cụ đàn oóc gan đệm gõ ( Song loan, thanh phách) - Một số tranh ảnh về dân tộc Thái. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Ổn định tổ chức : nhác HS sửa tư thế ngồi 2.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp khởi động gióng bằng cách cho HS hát đồng thanh bài hát Thật là hay. 3. Bài mới * Hoạt động 1: Dạy bài hát xoè hoa. - Giới thiệu bài hát: Xoè hoa là một trong những bài dân ca hay của đồng bào dân tộc Thái. - Xoè hoa có nghĩa là múa hoa. - GV đệm đàn hát mẫu. - Hỏi HS nhận xét về nhịp điệu của bài hát. ( Nhanh, chậm, vui tươi sôi nổi hay nhẹ nhàng?) - Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài. - Tập hát từng câu. ( Bài chia thành 4 câu) - Sau khi tập xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để nhớ lời ca và giai điệu. - GV sửa cho HS nếu hát chưa đúng, nhận xét. * Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm. - Hướng dẫn HS hát và gõ đệm theo nhịp Bùng boong bính boong x x Ngân nga tiếng cồng vang vang x x - Hướng dẫn HS hát gõ đệm theo phách: Bùng boong bính boong. x x x - Hướng dẫn HS hát và gõ đệm theo tiết tấu lời ca ( Gõ vào tất cả các tiếng theo đúng tiết tấu bài hát) * Củng cố - dặn dò: - Cuối cùng, GV củng cố bài học cho HS bằng cách cho HS hát ôn dưới hình thức nhóm, tổ, cá nhân. - GV nhắc lại tên bài hát vừa học của dân tộc nào? - Hỏi HS đã thực hiện các kiểu gõ đệm nào? - Nhận xét tiết học, khen những em hát và gõ đệm đúng yêu cầu, hoạt động tích cực trong giờ học. Nhắc nhở những em chưa hát đúng hoặc chưa tập trung cần cố gắng hơn. Dặn dò HS về ôn lại bài hát để hát tốt ở tiết sau - HS ngồi ngay ngắn, lắng nghe. - Nhắc lại tên bài hát. - Nghe hát mẫu - Nhận xét bài hát: Vui tươi, rộn ràng. - Tập đọc lời ca theo tiết tấu - Tập hát từng câu ( có 4 câu) + Chú ý phát âm rõ lời, tròn tiếng khi hát. - HS hát: + Đồng thanh +Nhóm, dãy. + Cá nhân - Hát và gõ đệm theo nhịp. - HS hát gõ đệm theo nhịp - Hát và gõ đệm theo phách. - Hát và gõ đệm theo tiết tấu lời ca. - HS ôn hát: Dãy, nhóm, cá nhân kết hợp với nhạc cụ gõ. - HS trả lời. + Bài hát Xòe hoa, dân ca Thái. + Gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu. - HS ghi nhớ. - HS ghi nhớ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 4.doc