Giáo án Hoạt động giáo dục (lớp 4,5) Bác Hồ kính yêu

Hoạt động 2: Khám phá

Trò chơi “Thử tài”

- Chia học sinh thành 3 đội chơi.

- Phổ biến cách chơi và luật chơi: Trên máy chiếu hiển thị 9 ô vuông theo

Thứ tự từ 1 đến 9. Mỗi ô vuông ứng với 1 câu hỏi. Phía sau 9 ô vuông đó là một bức tranh. Mỗi lần trả lời được một câu hỏi thì một mảnh ghép sẽ được mở ra. Đội nào trả lời đúng một câu hỏi sẽ được thưởng một bông hoa. Đội nào đoán đúng bức tranh phía sau được thưởng 5 bông hoa. Các đội được lựa chọn câu hỏi bất kì. Kết thúc trò chơi, đội nào dành được nhiều bông hoa nhất là đội đó thắng cuộc.

- Giáo viên phát cho mỗi đội một lá cờ. Sau khi nghe xong câu hỏi , đội nào

Giơ lá cờ lên trước thì dành được quyền trả lời.

Câu hỏi 1: Trên tường,ngay chính giữa mỗi lớp học được treo ảnh ai ? (ảnh Bác Hồ)

Câu hỏi 2: Em hãy nêu chủ điểm tháng 5 ? (Bác Hồ Kính Yêu)

Câu hỏi 3: Em hãy cho biết sinh nhật của Bác là ngày tháng nào ? (19/05)

Câu hỏi: Bác Hồ quê ở đâu ? (Làng Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An)

Câu hỏi 4: Hãy nêu tên một số bài hát về Bác Hồ ? ( Ai yêu BHCM, )

Câu hỏi 5: Em hãy nêu những điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng ? (5 điều Bác Hồ dạy )

Câu hỏi 6: Hãy tìm một số từ ngữ ca ngợi phẩm chất của Bác ? ( yêu nước, hiền từ, dũng cảm, .)

Câu hỏi 7: Em hãy nêu một số việc làm thể hiện lòng biết ơn đối với Bác ?( chăm ngoan, thật thà, )

 

doc2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 514 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động giáo dục (lớp 4,5) Bác Hồ kính yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 05 năm 2018 Hoạt động giáo dục (lớp 4,5) BÁC HỒ KÍNH YÊU I.Mục tiêu: - Hiểu được tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi. - Giáo dục lòng kính trọng và biết ơn Bác Hồ. - Biết làm một số việc thể hiện lòng biết ơn đối với Bác Hồ. - Phát triển một số năng lực, phẩm chất. II.Chuẩn bị 9 câu hỏi- đáp về Bác Hồ trình chiếu , phía sau là bức ảnh Bác Hồ. III.Các bước tiến hành: Hoạt động 1: Khởi động Ổn định tổ chức Học sinh hát bài về Bác Hồ GV: Nội dung bài hát nói về ai ( Về Bác Hồ) Giáo viên giới thiệu dẫn vào chủ điểm “Bác Hồ Kính Yêu” Hoạt động 2: Khám phá Trò chơi “Thử tài” Chia học sinh thành 3 đội chơi. Phổ biến cách chơi và luật chơi: Trên máy chiếu hiển thị 9 ô vuông theo Thứ tự từ 1 đến 9. Mỗi ô vuông ứng với 1 câu hỏi. Phía sau 9 ô vuông đó là một bức tranh. Mỗi lần trả lời được một câu hỏi thì một mảnh ghép sẽ được mở ra. Đội nào trả lời đúng một câu hỏi sẽ được thưởng một bông hoa. Đội nào đoán đúng bức tranh phía sau được thưởng 5 bông hoa. Các đội được lựa chọn câu hỏi bất kì. Kết thúc trò chơi, đội nào dành được nhiều bông hoa nhất là đội đó thắng cuộc. Giáo viên phát cho mỗi đội một lá cờ. Sau khi nghe xong câu hỏi , đội nào Giơ lá cờ lên trước thì dành được quyền trả lời. Câu hỏi 1: Trên tường,ngay chính giữa mỗi lớp học được treo ảnh ai ? (ảnh Bác Hồ) Câu hỏi 2: Em hãy nêu chủ điểm tháng 5 ? (Bác Hồ Kính Yêu) Câu hỏi 3: Em hãy cho biết sinh nhật của Bác là ngày tháng nào ? (19/05) Câu hỏi: Bác Hồ quê ở đâu ? (Làng Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) Câu hỏi 4: Hãy nêu tên một số bài hát về Bác Hồ ? ( Ai yêu BHCM,) Câu hỏi 5: Em hãy nêu những điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng ? (5 điều Bác Hồ dạy ) Câu hỏi 6: Hãy tìm một số từ ngữ ca ngợi phẩm chất của Bác ? ( yêu nước, hiền từ, dũng cảm, .) Câu hỏi 7: Em hãy nêu một số việc làm thể hiện lòng biết ơn đối với Bác ?( chăm ngoan, thật thà, ) Câu hỏi 8: Lăng Bác được xây dựng ở đâu ? (Hà Nội ) Câu hỏi 9: Hãy nêu cảm nghĩ của em về Bác Hồ ? Kết thúc trò chơi, đếm số hoa các đội dành được, chúc mừng đội thắng Cuộc. Giáo viên nói thêm về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác cũng như Những tình cảm của Bác đối với dân tộc, với quê hương và đặc biệt là đối với thiếu nhi. Hoạt động 3: Trải nghiệm Dẫn vào hoạt động: Với những tình cảm đó, theo các em chúng ta nên làm những gì để thể hiện lòng biết ơn đối với Bác. Học sinh nêu: trồng cây, giữ vệ sinh, chăm ngoan, học giỏi,.. Tổ chức cho các đội lựa chọn nội dung thi đua : cắm hoa dâng Bác, đọc thơ ca ngợi về Bác Hồ, hát múa về Bác Hồ, kể chuyện về Bác Hồ,.. Giáo viên dành thời gian cho các đội chuẩn bị trong 15 phút. Hết thời gian ,các đội trình diễn nội dung đã chuẩn bị. Tổ chức cho cả lớp bình chọn nội dung được yêu thích nhất. Đội nào dành Được sự bình chọn nhiều nhất thì thắng cuộc. Tuyên dương, trao phần thưởng cho đội thắng cuộc ở hai hoạt động 2 và3 IV.Kết thúc: Học sinh nêu cảm nghĩ về tiết hoạt động. Giáo viên nói thêm về nội dung chủ điểm, nhắc nhở học sinh cố gắng xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ. Nhận xét tiết hoạt động.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHoat dong Ngoai gio len lop 4 CD Thang 5 Bac Ho kinh yeu_12342455.doc
Tài liệu liên quan