Giáo án Kể chuyện 2 tuần 13: Bông hoa Niềm vui

Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện

 Tiết 13: Bông hoa Niềm vui

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức: Giúp HS:

- Biết kể đoạn 1 (mở đầu câu chuyện) theo 2 cách: theo trình tự trong câu chuyện và thay đổi 1 phần trình tự

- Biết dựa vào tranh và trí nhớ kể lại được phần chính của chuyện (đoạn 2, 3) bằng lời của mình

- Biết kể đoạn kết của chuyện theo mong muốn (tưởng tượng) của riêng mình

2. Kỹ năng:

 - Kể chuyện tự nhiên.

- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn.

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

* GD HS KNS: KN lắng nghe tích cực, KN hợp tác , KN trình bày

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 75 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 13: Bông hoa Niềm vui, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 13 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Tiờ́t 13: Bụng hoa Niờ̀m vui Ngày dạy:Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giỳp HS: - Biết kể đoạn 1 (mở đầu câu chuyện) theo 2 cách: theo trình tự trong câu chuyện và thay đổi 1 phần trình tự - Biết dựa vào tranh và trí nhớ kể lại được phần chính của chuyện (đoạn 2, 3) bằng lời của mình - Biết kể đoạn kết của chuyện theo mong muốn (tưởng tượng) của riêng mình 2. Kỹ năng: - Kể chuyện tự nhiờn. - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN lắng nghe tớch cực, KN hợp tỏc , KN trỡnh bày II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 7p 12p 8p 5p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn kể chuyện: * Kể đoạn mở đầu theo 2 cách * Dựa vào tranh kể lại đoạn 2, 3 bằng lời của mình Tranh 1: Chi vào vườn hoa của trường để tìm bông hoa Niềm vui Tranh 2: Cô cho phép Chi hái 3 bông hoa (1 bông cho bố đang ốm, 1 bông cho mẹ vì...) * Kể đoạn kết của chuyện, tưởng tượng thêm lời cảm ơn của bố Chi * Kể toàn bộ câu chuyện 3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét, đánh giá - GV nêu yêu cầu mục đích của tiết học ? 2 cách kể có gì #? * Lưu ý: C1: kể theo trình tự câu chuyện; C2: đảo thứ tự sự việc. ? Kể bằng lời của mình là tn? - GV nhận xét, đánh giá ? Tưởng tượng bố Chi sẽ nói tn? - Yêu cầu hs kể lại toàn bộ câu chuyện theo C1/ C2 + đoạn kết có tưởng tượng của mình. - Nhận xét, đánh giá ? Học bạn Chi điều gì? - GV nhận xét tiết học... 2 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện "Sự tích cây vú sữa" - 1 HS đọc yêu cầu 1 + đọc 2 cách kể. - TL - 2 HS kể mẫu – Nhận xét - 2,3 hs kể - Đọc yêu cầu - HS quan sát 2 tranh, nêu ý chính được diễn tả trong từng tranh - TL - HS kể theo N2 - 1,2 nhóm kể chuyện trước lớp - 1,2 HS kể cả 2 đoạn - Nhận xét (nội dung, cách diễn đạt, cách thể hiện giọng kể) bình chọn cá nhân, nhóm kể tốt nhất - Đọc yêu cầu - TL - 3,4 HS nối tiếp nhau kể lại đoạn cuối câu chuyện – Nhận xét - 2 HSG thi kể – Nhận xét

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 13 BONG HOA NIEM VUI.doc
Tài liệu liên quan