Giáo án Kể chuyện 2 tuần 15: Hai anh em

 Tiết 15 : Hai anh em

1.Mục tiêu:

1. Kiến thức: Giúp HS:

- Kể được từng phần và toàn bộ câu chuyện theo gợi ý

- Biết tưởng tượng những chi tiết không có trong truyện (ý nghĩ của người anh và người em khi gặp nhau trên cánh đồng)

2. Kỹ năng:

 - Kể chuyện tự nhiên.

- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn.

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

* GD HS KNS: KN trình bày, tư duy sáng tạo.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 94 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 15: Hai anh em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 15 Gv : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Tiờ́t 15 : Hai anh em Ngày dạy:Thứ tư , / / 2016 1.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giỳp HS: - Kể được từng phần và toàn bộ câu chuyện theo gợi ý - Biết tưởng tượng những chi tiết không có trong truyện (ý nghĩ của người anh và người em khi gặp nhau trên cánh đồng) 2. Kỹ năng: - Kể chuyện tự nhiờn. - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN trỡnh bày, tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng : vGiáo viên: tranh phóng to, bảng phụ ghi gợi ý III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động Dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 15p 8p 7p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: Câu chuyện bó đũa 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn kể chuyện * Kể từng phần câu chuyện theo gợi ý: * Nói ý nghĩ của 2 anh em khi gặp nhau trên đồng : ví dụ: ý nghĩ của người anh: "Em mình tốt quá ! Hóa ra em làm chuyện này. / Em thật tốt, chỉ lo lắng cho anh..." ý nghĩ của người em: "Hóa ra là anh làm chuyện này. / Anh thật tốt với em ! / Anh thật yêu thương em ... " * Kể lại toàn bộ câu chuyện 3. Củng cố, dặn dò: ?Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? GV nhận xét, đánh giá. GV nêu yêu cầu mục đích của tiết học GV mở bảng phụ (đã viết các gợi ý), nhắc HS: mỗi gợi ý ứng với nội dung 1 đoạn trong truyện (Tổ chức hỏi - đáp theo 4 gọi ý) ? Khi gặp nhau trên đồng 2 anh em nói gì, làm gì? ? Tưởng tượng lúc đó 2 anh em sẽ nghĩ gì? - Yêu cầu HS kể lại câu chuyện có thêm lời nói của 2 anh em khi gặp nhau trên đồng. (Nếu HS nhanh có thể hướng dẫn luôn BT1,2 -> kể trong nhóm -> kể trước lớp từng phần và toàn bộ câu chuyện) ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - GV nhận xét tiết học - Khuyến khích HS về nhà tập kể lại chuyện - 1 nhóm HS phân vai kể lại câu chuyện - 1 hs TL - 1 HS đọc yêu cầu của bài và các gợi ý a, b, c, d (diễn biến câu chuyện) - Kể trong nhóm 2 - 2, 3 nhóm kể nối tiếp. -1 HS đọc yêu cầu. - TL (xúc động, ôm chầm lấy nhau – không nói gì) - TL - 2 - 4 HS kể nối tiếp - Nx - 1,2 HS kể lại toàn bộ câu chuyện – nhận xét. - 1, 2 HS trả lời. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 15 HAI ANH EM.doc
Tài liệu liên quan