Giáo án Kể chuyện 2 tuần 2 và 3

Tiết 3 : Bạn của Nai nhỏ

Ngày dạy: Thứ , / 9 / 2017

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Dựa vào tranh, nhắc lại được lời kể của Nai Nhỏ về bạn; nhớ lại lời của cha Nai Nhỏ sau mỗi lần nghe con kể về bạn.

- Bước đầu biết dựng lại câu chuyện theo vai; giọng kể tự nhiên phù hợp với nội dung.

2. Kü năng:

 - Rèn kĩ năng kể chuyện.

- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp đươợc lời của bạn

3. Thái độ:Yêu thích môn học

* GD KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 159 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 2 và 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 2 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Phõ̀n thưởng Ngày dạy:Thứ , / 9 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa và gợi ý trong tranh, kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện “ Phần thưởng” - Biết kể lại tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt. - Biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung. 2. Kỹ năng: - Rốn kĩ năng kể chuyện. - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp đợc lời của bạn 3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học * GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng : vGiáo viên: tranh minh hoạ phóng to, bảng phụ ghi nội dung gợi ý III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động Dạy học tương ứng. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 2p 18p 12p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài : b) Hướng dẫn kể chuyện: * Kể từng đoạn câu chuyện theo gợi ý: - Đoạn 1: + Các việc làm tốt của Na + Điều băn khoăn của Na - Đoạn 2: + Các bạn của Na bàn bạc + Cô giáo khen sáng kiến của các bạn - Đoạn 3: + Lời cô giáo nói. + Niềm vui của Na, của các bạn và của mẹ. * Kể toàn bộ câu chuyện: 3.Củng cố, dặn dò: GV nhận xét. GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học. - Hdẫn hs tập kể Đ1: ? Na là một cô bé ntn? ? Kể những việc làm tốt của Na? ? Na còn băn khoăn điều gì? - Ycầu hs kể Đ1. - Ycầu hs dựa vào các gợi ý + tranh tập kể theo N3 (đoạn -> cả chuyện) - GV theo dõi giúp đỡ các nhóm - Gắn định hướng nxét. - Lưu ý: giọng kể tự nhiên; giọng cô trìu mến.. - Yờu cầu hs dựa vào tranh + gợi ý kể toàn bộ câu chuyện. - Yờu cầu hs tự kể lại câu chuyện. ?Qua câu chuyện con học được điều gì? - GV nhận xét tiết học. - Khuyến khích HS về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe. - 3 HS tiếp nối nhau kể lại hoàn chỉnh câu chuyện “Có công mài sắt, có ngày nên kim” - 1 HS đọc yêu cầu 1,2,3 - Lần lượt TL - 1 hs kể mẫu - Nxét. - Làm việc nhóm 3 - 1 hs đọc - 1 nhóm kể - Nxét - 2 nhóm # kể - Nxét - 1,2 hs kể - Nxét - 2,3 hs thi kể – nxét. - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu học Tứ Liên tuần 3 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Tiết 3 : Bạn của Nai nhỏ Ngày dạy: Thứ , / 9 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào tranh, nhắc lại được lời kể của Nai Nhỏ về bạn; nhớ lại lời của cha Nai Nhỏ sau mỗi lần nghe con kể về bạn. - Bước đầu biết dựng lại câu chuyện theo vai; giọng kể tự nhiên phù hợp với nội dung. 2. Kỹ năng: - Rốn kĩ năng kể chuyện. - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn 3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học * GD KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng : vGiáo viên: tranh minh hoạ phóng to, bảng phụ ghi nội dung gợi ý. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 10p 8p 12p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài : b) Hướng dẫn kể chuyện: * Dựa theo tranh, hãy nhắc lại lời kể của Nai Nhỏ về bạn mình * Nhắc lại lời cha Nai Nhỏ sau mỗi lần nghe con kể về bạn mình. *Phân vai dựng lại câu chuyợ̀n: 3.Củng cố, dặn dò: - YC 3 HS nụ́i tiờ́p nhau kờ̉ lại cõu chuyợ̀n ở tiờ́t trước. -GV nhận xét. - GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học. - YC hs qsát + nêu nội dung tranh. - Ycầu hs kể mẫu tranh 1 - Lưu ý giọng kể tự nhiên, kể bằng lời của mình. - YC hs dựa vào các gợi ý + tranh tập kể theo N3 . - Theo dõi, hdẫn thêm - Gắn định hướng nxét. - Nxét. - Ycầu hs dựa vào BT1 để nhớ và nhắc lại những lời của cha Nai Nhỏ. - Lưu ý đổi giọng cha cho phù hợp với cảm xúc. - Ycầu hs kể theo N3 ? Câu chuyện có những nhân vật nào? - Gv dẫn chuyện mẫu + gọi hs đóng 2 vai còn lại - Lưu ý kết hợp động tác như đóng kịch - YC hs phân vai theo nhóm 3 - Nhận xét, đánh giá ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - GV nhận xét tiết học. - Khuyến khích HS về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe. - 3 HS tiếp nối nhau kể lại hoàn chỉnh câu chuyện “ Phần thưởng” - 1 HS đọc yêu cầu -> Quan sát + TL - 1,2 hs kể - Làm việc nhóm 3 - 1 hs đọc - 2,3 nhóm thi kể - Nx - 1 hs đọc ycầu - 1,2 hs kể mẫu - Nxét - Làm việc N3 - 2,3 nhóm thi kể – nxét. - TL -> Đọc YC 3 - 2 hs tham gia cùng GV - Làm việc N3 - 2,3 nhóm thi kể – Nxét - TL, bổ sung. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 2 + 3 PHAN THUONG...doc
Tài liệu liên quan