Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 28

MÔN : KỸ THUẬT

TIẾT 30 : LẮP XE NÔI ( t.t )

I . MỤC TIÊU :

 1 . Kiến thức :

 - Biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp xe nôi .

 2 . Kỹ năng :

 - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe nôi đúng kĩ thuật , quy trình .

 3 . Thái độ :

 - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết .

II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

· GV : Mẫu xe nôi đã lắp sẵn .

 - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .

· HS : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .

III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

 

doc16 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 05/12/2018 | Lượt xem: 135 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 27 tháng 3 năm 2008 MÔN : ÂM NHẠC TIẾT 28 : HỌC HÁT BÀI : THIẾU NHI THẾ GIỚI LIÊN HOAN I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Giúp HS nắm đực nội dung bài hát : Thiếu nhi thế giới liên hoan . 2 . Kỹ năng : - Hát đúng nhạc và thuộc lời bài hát . Hát đúng những tiếng có luyến hai móc đơn . - Tập trình bày cách hát đối đáp và hòa giọng , thể hiện sự nhiệt tình , sôi nổi . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS yêu mến những hoạt động của thiếu nhi . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Nhạc cụ . - Đàn giai điệu , đệm và hát bài hát trước . - Tranh , ảnh minh họa cho nội dung bài hát . HS : SGK , vở chép nhạc , nhạc cụ gõ . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Ôn tập bài hát : Chú voi con ở Bản Đôn - GV yêu cầu HS trình bày bài hát . - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Hàng năm , nhiều nước trên thế giới thường tổ chức trại hè cho thiếu nhi . Tại đó có trẻ em các nước ở khắp năm châu cùng tham gia vào các hoạt động bổ ích như : biểu diễn văn nghệ , thi vẽ tranh , tham gia các diễn đàn về quyền trẻ em , phản đối chiến tranh , bảo vệ môi trường Bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan nói lên tình cảm của tuổi thơ trong các cuộc họp mặt như thế . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tập hát Mục tiêu : Giúp HS hát đúng bài hát . Cách tiến hành : - GV giới thiệu về bài hát . - GV cho HS nghe hát mẫu . - Đọc lời ca và giải thích từ khó : + Khôn ngăn : Không ngăn được . + Cơn chiến chinh : Cuộc chiến tranh . + Biến giới sâu : biên giới xa xôi . - GV hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của đoạn a . - GV hướng dẫn HS luyện thanh . - GV hướng dẫn HS hát từng câu . à GV lưu ý các em hát đúng chỗ hát luyến 2 nốt nhạc . Hoạt động 2 : Tập trình bày bài hát Mục tiêu : Giúp HS biết cách trình bày bài hát . Cách tiến hành : - GV chia lớp thành 2 nửa ; đoạn 1 hát đối đáp , mỗi nửa hát 1 câu ; đoạn 2 tất cả cùng hát hòa giọng . - GV nhận xét – Tuyên dương Củng cố : - Tập trình bày bài hát theo cách hát đối đáp . - Giáo dục HS yêu mến những hoạt động của thiếu nhi . Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Về nhà học thuộc lời bài hát , tìm động tác phụ họa - Chuẩn bị : Ôn tập bài hát Thiếu nhi Thế giới liên hoan – TĐN số 8 . - Hát - 3 HS trình bày bài hát Chú voi con ở Bản Đôn . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS lắng nghe . - 2 HS đọc lời ca . - 3 HS nêu lại . - Cả lớp đọc theo . - HS tập luyện thanh . - HS tập hát từng câu kết hợp gõ tiết tấu lời ca . Hoạt động lớp - HS tập trình bày bài hát theo cách hát đối đáp , hòa giọng . - Lớp nhận xét . - HS thực hiện theo yêu cầu . Kiểm tra Trực quan Thực hành Luyện tập Trình bày Củng cố MÔN : MỸ THUẬT TIẾT 28 : VẼ TRANG TRÍ : TRANG TRÍ LỌ HOA I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Thấy được vẻ đẹp về hình dáng và cách trang trí lọ hoa . 2 . Kỹ năng : - Biết cách vẽ và trang trí được lọ hoa theo ý thích . 3 . Thái độ : - Quý trọng , giữ gìn đồ vật trong gia đình . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK , SGV . - Vài lọ hoa có hình dáng , màu sắc , cách trang trí khác nhau . - Aûnh vài kiểu lọ hoa đẹp . - Bài vẽ của HS các lớp trước . - Hình gợi ý cách trang trí lọ hoa . HS : SGK - Aûnh lọ hoa . - Vở Tập vẽ - Bút chì , màu vẽ , giấy màu , hồ dán . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 3 phút 1 phút 5 phút 5 phút 15 phút 4 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ : Vẽ theo mẫu : Vẽ cây - GV nhận xét bài vẽ của HS . Bài mới : Giới thiệu bài : - GV giới thiệu một số mẫu lọ hoa , hình ảnh đã chuẩn bị để HS nhận ra vẻ đẹp của lọ hoa qua sự phong phú về hình dáng , cách trang trí , màu sắc . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét . Mục tiêu : Giúp HS thấy được những đặc điểm về cách trang trí của các lọ hoa . Cách tiến hành : - GV gợi ý HS nhận xét về : + Hình dáng của lọ ( cao , thấp ) . + Cấu trúc chúng ( miệng , cổ thân , đáy ) . + Cách trang trí ( các hình mảng , hoạ tiết , màu sắc ) . - GV cho HS quan sát mẫu , tìm hiểu theo gợi ý để nhận ra đặc điểm riêng của mỗi lọ thể hiện ở : + Tỉ lệ giữa các bộ phận của lọ . + Các nét tạo hình ở thân lọ . + Cách trang trí và vẽ màu . Hoạt động 2 : Cách trang trí . Mục tiêu : GV giúp HS nắm cách trang trí lọ hoa . Cách tiến hành : - GV giới thiệu vài hình gợi ý những cách trang trí khác nhau để HS nhận ra: + Dựa vào hình dáng lọ , vẽ phác các hình mảng trang trí . + Tìm họa tiết vẽ vào các mảng . + Vẽ màu theo ý thích , có đậm , có nhạt . Có thể vẽ theo men của lọ . - GV giới thiệu một số bài vẽ của HS các lớp trước . - GV yêu cầu HS chọn cách trang trí Hoạt động 3 : Thực hành . Mục tiêu : Giúp HS trang trí hoàn chỉnh được một lọ hoa . Cách tiến hành : - GV yêu cầu HS làm bài trang trí vào hình vẽ có sẵn ở vở thực hành . - GV gợi ý HS vẽ lọ theo ý thích ở giấy , sau đó mới trang trí . à GV lưu ý HS vẽ lọ vừa với tờ giấy . - Yêu cầu vài nhóm vẽ trên bảng . - Yêu cầu vài HS xé dán hình lọ . à GV gợi ý : + Cách vẽ hình , cách xé hình lọ ( cân đối và tạo dáng đẹp ) . + Cách vẽ mảng , vẽ hoạ tiết hoặc cách xé hoạ tiết . + Cách vẽ màu hoặc chọn giấy màu cho hình lọ , hoạ tiết . Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá . Mục tiêu : Giúp HS nhận xét , đánh giá bài vẽ của mình , của bạn . Cacùh tiến hành : - GV chọn một số bài tiêu biểu , gợi ý HS nhận xét về : + Hình dáng lọ . + Cách trang trí . + Màu sắc . - GV nhận xét –Tuyên dương bài vẽ đẹp . Củng cố : - Giáo dục HS quý trọng , giữ gìn đồ vật trong gia đình . Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Về tập vẽ cho quen . - Chuẩn bị : Vẽ tranh : Đề tài ATGT . - Hát . - HS lắng nghe . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát và nhận xét . + Hình dáng của các lọ hoa không giống nhau ( cái cao , cái thấp , ) + Chiếc lọ cao có miệng hẹp , chiếc lọ thấp có miệng rộng . + Chiếc trang trí bằng hình cành hoa , chiếc trang trí hoạ tiết đường diềm , chiếc lại vẽ phong cảnh . - HS quan sát – nhận xét . - Tỉ lệ giữa các bộ phận của lọ cân đối - Các nét tạo hình ở thân lọ mềm mại . - Cách trang trí và màu sắc hài hoà . Hoạt động lớp - HS lắng nghe . - HS quan sát – Nhận xét . - HS tự chọn cách trang trí . Hoạt động nhóm - lớp - HS thực hành theo yêu cầu GV . - 2 nhóm thực hành vẽ trên bảng lớp . - 6 HS xé dán hình lọ . - HS thực hiện vào vở theo cảm nhận riêng của mình . Hoạt động lớp - HS xếp loại bài theo ý thích . - Lớp nhận xét . Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Giảng giải Trực quan Thực hành Đánh giá Củng cố MÔN KỸ THUẬT TIẾT 28 : LẮP CÁI ĐU ( tt ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp cái đu . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS tính cẩn thận , làm việc theo quy trình . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Mẫu cái đu đã lắp sẵn . HS : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp cái đu - Em hãy nêu quy trình lắp chiếc đu? - Lắp chiếc đu cần những chi tiết nào ? - GV nhận xét – Tuyên dương . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hômnay , các em cùng nhau thực hành lắp cái đu . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS thực hành . Mục tiêu: HS biết cách lắp ghép. Cách tiến hành: a)Chọn các chi tíết: - GV cùng HS chọn các chi tiết theo SGK , để vào nắp hộp theo từng loại. - GV có thể cho HS gọi tên các chi tiết cần lắp cái đu. b) Lắp từng bộ phận: Lắp giá đỡ đu: - GV vừa lắp, vừa hỏi HS: + Lắp giá đỡ đu cần phải có những chi tiết nào? + Khi lắp em cần chú ý những gì? Lắp ghế đu: + Để lắp ghế đu, cần những bộ phận nào? Số lượng bao nhiêu ? LaÉp trục đu vào ghế đu: - GV cho HS quan sát hình, gọi 1 HS lên bảng lắp. - GV nhận xét, sửa sai. - Để cố định trục đu, cần bao nhiêu vòng hãm ? c) Lắp ráp cái đu: - GV tiến hành lắp các bộ phận để hoàn thành cái đu. Sau đó kiểm tra sự dao động của cái đu. - GV lưu ý HS: - Vị trí trong và ngoài giữa các bộ phận của giá đỡ đu ( cọc đu, thanh giằng, giá đỡ trục đu). à Lưu ý HS : an toàn khi lao động . - Thứ tự bước lắp tay cầm và thành sau ghé vào tấm nhỏ. - Vị trí của các vòng hãm. Hoạt động 4 : Đánh giá kết quả Mục tiêu: HS biết cách nhận xét kết quả. Cách tiến hành: - GV cho HS trình bày sản phẩm, đánh giá: + Lắp đúng kĩ thuật, quy trình. + Các chi tiết chắc chắn. + Ghế đu dao dộng nhẹ nhàng. - GV cho HS tự nhận xét bài bạn. - Cho HS tháo chi tiết , xếp gọn vào hộp. Củng cố – Dặn dò : GV nhận xét tiết học . Về xem lại cách lắp ráp . Chuẩn bị : Lắp xe nôi . Hát . - Chọn các chi tiết – Lắp từng bộ phận – Lắp ráp cái đu . - Lắp giá đỡ đu : 4 cọc đu ; thanh thẳng 11 lỗ và thanh chữ U – lắp ghế đu : tấm nhỏ ; 4 thanh thẳng 7 lỗ ; 1 thanh chữ U dài –Lắp trục đu vào ghế đu : 4 vòng hãm . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS cùng thực hiện chọn các chi tiết. - HS gọi tên các chi tiết. - HS quan sát . + 4 cọc đu, thanh thẳng 11 lỗ, giá đỡ trục đu. + Chú ý vị trí trong ngoài của các thanh thẳng 11 lỗ và thanh chữ U dài. + Chọn tấm nhỏ, 4 thanh thẳng 7 lỗ, 1 thanh chữ U dài. - 1 HS lên làm thử. - Cần 4 vòng hãm. - HS thực hành lắp ghép . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm của mình . - HS nhận xét bài bạn. - HS tháo lắp ghép xếp vào hộp . Kiểm tra Luyện tập Quan sát Hỏi đáp Luyện tập Hỏi đáp Luyện tập Thực hành Nhận xét Đánh giá MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 30 : LẮP XE NÔI ( t.t ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp xe nôi . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe nôi đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Mẫu xe nôi đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . HS : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ : Lắp xe nôi Em hãy nêu quy trình lắp xe nôi ? - Khi lắp ráp xe nôi cần chú ý điều gì ? - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em tiếp tục lắp ráp xe nôi . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Thực hành lắp xe nôi Mục tiêu : Giúp HS lắp hoàn chỉnh cái xe nôi . Cách tiến hành : - GV kiểm tra và giúp đỡ HS chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe nôi . - Yêu cầu 2 HS nêu lại ghi nhớ . à Lưu ý HS : + Vị trí trong , ngoài của các thanh . + Lắp các thanh chữ U dài vào đúng hàng lỗ trên tấm lớn . + Vị trí tấm nhỏ với tấm chữ U khi lắp thành xe vào mui xe . - Yêu cầu HS thực hành lắp xe nôi . - GV quan sát , theo dõi HS để kịp thời uốn nắn và chỉnh sửa cho những em còn lúng túng . Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập . Mục tiêu : Giúp HS đánh giá được sản phẩm của mình và các bạn . Cách tiến hành : - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm : + Đúng mẫu , đúng quy trình . + Chắc chắn , không bị xộc xệch . + Chuyển động được . - Yêu cầu HS có thể giữ nguyên hoặc tháo các chi tiết cất gọn vào hộp. Củng cố : - GV đánh giá kết quả học tập của HS . - Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . Dặn dò : GV nhận xét tiết học . Về nhà tập lắp ráp cho quen . Chuẩn bị : Lắp xe đẩy hàng . Hát . - Quy trình lắp xe nôi là : 1 . Lắp từng bộ phận . 2 . Lắp ráp xe nôi . - Khi lắp ráp xe nôi cần chú ý : + Lắp các thanh thẳng của tay kéo phải theo đúng vị trí trong , ngoài của các thanh . + Lắp trục bánh xe vào giá đỡ trục bánh xe phải đúng vị trí . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS chọn đúng , đủ các chi tiết theo SGK và để riêng từng loại vào nắp hộp . - 2 HS nêu lại ghi nhớ SGK . - HS lắng nghe . - HS thực hành lắp ghép , chú ý vặn chặt các mối ghép để xe không bị xộc xệch . - Kiểm tra sự chuyển động của xe khi lắp xong . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm thực hành . - HS tự đánh giá sản phẩm của mình và các bạn . - Tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp . - HS lắng nghe . Kiểm tra Kiểm tra Đàm thoại Giảng giải Thực hành Đánh giá Củng cố MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 25 : LẮP XE ĐẨY HÀNG I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đẩy hàng . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kỹ thuật , đúng quy trình . 3 . Thái độ : - Rèn luyện HS tính cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết của xe đẩy hàng . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép kỹ thuật . HS : Bộ lắp ghép kỹ thuật III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 8 phút 17 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ : Lắp xe nôi - Em hãy nêu quy trình lắp xe nôi ? - Khi lắp ráp xe nôi cần chú ý điều gì ? - Yêu cầu 3 HS đưa sản phẩm để GV kiểm tra . - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , cô sẽ hướng dẫn các em lắp ráp xe đẩy hàng . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS quan sát , nhận xét mẫu Mục tiêu : Giúp HS quan sát , nhận xét cách lắp ráp xe đẩy hàng . Cách tiến hành : - GV cho HS quan sát mẫu xe đẩy hàng . - GV hướng dẫn HS quan sát kĩ từng bộ phận . - Để lắp được xe đẩy hàng , theo em cần phải có mấy bộ phận ? - Đó là những bộ phận nào ? - Các em thường thấy xe đẩy hàng ở những nơi nào ? Hoạt động 2 : Hướng dẫn thao tác kỹ thuật Mục tiêu : HS nắm được các thao tác kỹ thuật lắp ráp xe đẩy hàng Cách tiến hành : a / GV hướng dẫn HS chọn các chi tiết . - GV hướng dẫn HS chọn đúng các chi tiết để lắp xe đẩy hàng . - Yêu cầu HS đọc nội dung SGK / 88 - Yêu cầu 2 HS lên thực hiện chọn các chi tiết . b / Lắp từng bộ phận Lắp giá đỡ trục bánh xe . - Cách lắp này giống như lắp bộ phận nào của xe nôi ? - GV yêu cầu 1 HS lên thực hiện lắp - GV nhận xét và chỉnh sửa . Lắp tầng trên của xe và giá đỡ GV lắp theo các bước trong SGK . GV lưu ý đến vị trí của các lỗ khi lắp và vị trí trong , ngoài của các thanh thẳng 11 lỗ , 7 lỗ , 6 lỗ . Lắp thành sau xe , càng xe , trục xe . - Yêu cầu HS quan sát hình 4 - Yêu cầu 3 HS thực hiện . - GV quan sát – bổ sung cho hoàn chỉnh . c / Lắp ráp xe đẩy hàng - GV tiến hành lắp xe theo quy trình SGK . - Yêu cầu 2 HS nêu lại quy trình lắp ráp xe đẩy hàng . GV kiểm tra sự hoạt động của xe . d / GV hướng dẫn HS cách tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp - Yêu cầu HS nêu lại cách tháo các chi tiết . Củng cố : - Em hãy nêu lại quy trình lắp ráp xe đẩy hàng ? - Giáo dục tư tưởng . Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Về nhà xem lại quy trình lắp ráp . - Chuẩn bị : Lắp xe đẩy hàng ( tt ) . Hát . - Quy trình lắp xe nôi là : 1 . Lắp từng bộ phận . 2 . Lắp ráp xe nôi . - Khi lắp ráp xe nôi cần chú ý : + Lắp các thanh thẳng của tay kéo phải theo đúng vị trí trong , ngoài của các thanh . + Lắp trục bánh xe vào giá đỡ trục bánh xe phải đúng vị trí . - 3 HS nộp sản phẩm . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát mẫu xe đẩy hàng . - Để lắp được xe đẩy hàng , theo em cần phải có 5 bộ phận . - Những bộ phận đó là : Giá đỡ trục bánh xe , tầng trên của xe và giá đỡ , thành sau xe , càng xe , trục bánh xe . - Em thường thấy xe đẩy hàng ở : khu vực sân bay , hành khách thường dùng xe đẩy hàng để đẩy hành lí của mình , khu vực siêu thị , . Hoạt động lớp - HS quan sát . - 2 HS đọc nội dung SGK / 88 . - 2 HS thực hành chọn các chi tiết . - Cách lắp này giống như lắp bộ phận thanh đỡ giá đỡ trục bánh xe của xe nôi . - 1 HS thực hiện lắp giá đỡ trục bánh xe . HS quan sát . - HS quan sát hình 4 / 89 . - 3 HS thực hiện lắp thành sau xe , càng xe , trục xe . - Lớp nhận xét . HS quan sát . - 2 HS nêu quy trình lắp xe đẩy hàng 1 . Lắp từng bộ phận . a / Lắp giá đỡ trục bánh xe . b / Lắp tầng trên xe và giá đỡ . c / Lắp các bộ phận khác . 2 . Lắp ráp xe đẩy hàng . - Cách tháo các chi tiết xe đẩy hàng + Tháo rời từng bộ phận . + Tháo rời từng chi tiết theo trình tự ngược lại với trình tự lắp . + Tháo xong bỏ các chi tiết vào hộp . - Quy trình lắp xe đẩy hàng : 1 . Lắp từng bộ phận . a / Lắp giá đỡ trục bánh xe . b / Lắp tầng trên xe và giá đỡ . c / Lắp các bộ phận khác . 2 . Lắp ráp xe đẩy hàng . Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Trực quan Thực hành Trực quan Đàm thoại Củng cố HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TIẾT 28 : THỰC HÀNH ATGT BÀI 4 MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 28: LẮP XE CÓ THANG ( tt ) I . MỤC TIÊU : I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe có thang . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe có thang đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Mẫu xe có thang đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp xe có thang - Yêu cầu HS nêu quy trình lắp xe có thang . - Khi lắp các chi tiết của ca bin em cần chú ý điều gì ? - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em tiếp tục lắp ráp xe có thang . - GV ghi tự bài . Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét mẫu Mục tiêu : Giúp HS nêu được những đặc điểm của mẫu . Cách tiến hành : - GV cho HS quan sát mẫu xe có thang đã lắp sẵn . - Xe có mấy bộ phận chính ? - Em hãy nêu tác dụng của xe có thang trong thực tế ? Hoạt động 2 : HS thực hành lắp ráp xe có thang Mục tiêu : Giúp HS lắp được chiếc xe có thang . Cách tiến hành : a / HS chọn các chi tiết - Yêu cầu HS chọn các chi tiết lắp xe có thang . - GV kiểm tra HS chọn các chi tiết. b / Lắp từng bộ phận - Yêu cầu HS đọc lại phần ghi nhớ SGK / 97 . - Yêu cầu HS lắp từng bộ phận . à Lưu ý : + Vị trí trên , dưới của tấm chữ L với các thanh thẳng 7 lỗ và thanh chữ U dài . + Phải tuân thủ các bước lắp theo đúng hình 3a , 3b , 3c , 3d khi lắp ca bin . + Khi lắp bệ thang và giá đỡ thang phải đúng vít dài để lắp và chỉ lắp tạm thời . + Chú ý thứ tự các chi tiết lắp ( thanh chữ U dài , bánh đai , bánh xe ) . + Lắp thang phải lắp từng bên một . c / Lắp ráp xe có thang - Yêu cầu HS quan sát kĩ hình để lắp đúng . - GV quan sát , giúp đỡ và chỉnh sửa cho những HS còn lúng túng . à Lưu ý : Khi lắp thang vào gía đỡ thang phải lắp bánh xe , bánh đai trước , sau đó mới lắp thang . - GV kiểm tra sự chuẩn bị của xe và việc quay của cái thang . d / GV hướng dẫn HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp . - Tháo rời từng bộ phận , sau đó tháo từng chi tiết theo trình tự ngược lại . - Khi tháo xong phải xếp gọn vào hộp . Củng cố : - GV đánh giá kết quả học tập của HS . - Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . Dặn dò : - GV nhận xét về sự chuẩn bị , tinh thần thái độ , kĩ năng thực hành của HS . - Dặn HS về nhà tiếp tục thực hành lắp xe có thang . - Chuẩn bị : Lắp xe có thang ( tt) . - Hát . - 2 HS lần lượt nêu quy trình lắp xe có thang : + Lắp từng bộ phận : lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn ca bin ; Lắp ca bin ; Lắp bệ thang và giá đỡ thang ; Lắp cái thang ; Lắp trục bánh xe . + Lắp ráp xe có thang . - Lắp các chi tiết của ca bin phải theo đúng trình tự hình 3a , 3b , 3c , 3d – Lắp các chi tiết của bệ thang và giá đỡ thang phải đúng vị trí trên dưới các chi tiết . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát – nhận xét . - Xe có 5 bộ phận : giá đỡ bánh xe và sàn ca-bin ; ca-bin ; bệ thang và giá đỡ thang ; cái thang ; trục bánh xe . - Các chú thợ điện thường dùng xe có thang để thay bóng đèn trên các cột điện hoặc sửa chữa điện ở trên cao . Hoạt động nhóm – Lớp - HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp . - 1 HS đọc phần ghi nhớ . - HS thực hành lắp từng bộ phận xe có thang . - HS quan sát hình / 95 , 96 . - HS lắp ráp xe có thang . - HS trưng bày sản phẩm . - HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp . Kiểm tra Trực quan Hỏi – đáp Thực hành Trực quan Thực hành Trực quan Thực hành Củng cố TIN HỌC GV bộ môn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc
Tài liệu liên quan