Giáo án lớp 1, tuần 15 - Môn Đạo đức: Đi học đều và đúng giờ (tiết 2)

1/Ổn định lớp:

- Cho HS hát

2/Bài cũ: Đi học đều và đúng giờ

 +Vì sao chúng ta phải đi học đều và đúng giờ?

 + Em cần làm gì để đi học đúng giờ?

 Giáo viên nhận xét,tuyên dương

 3/Bài mới:

- Giới thiệu bài:

*Hoạt động 1: Đóng vai xử lý tình huống

*Mục tiêu : Học sinh biết xử lí tình huống để đi học đều và đúng giờ

* Cách tiến hành :

- Giáo viên cho Hs quan sát tranh thảo luận nhóm 4

 + Tổ 1, 2 đóng vai xử lý tình huống ở tranh 1

 + Tổ 3, 4 đóng vai xử lý tình huống ở tranh 2

* Kết luận: Khen các nhóm xử lý tình huống đúng: Hà đi học không dừng lại xem đồ chơi, Sơn không nghỉ học để đi đá bóng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 26/11/2018 | Lượt xem: 356 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 15 - Môn Đạo đức: Đi học đều và đúng giờ (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 26 tháng 11 năm 2013 Đạo đức: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (Tiết 2) I/ MỤC TIÊU - Củng cố và khắc sâu kiến thức đã học ở tiết 1 - HS biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ là giúp cho các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình. - HS thực hiện đi học đều và đúng giờ. * GD KNS: Kĩ năng giải quyết vấn đề để đi học đều và đúng giờ. Kĩ năng quản lí thời gian để đi học đều và đúng giờ. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định lớp: - Cho HS hát 2/Bài cũ: Đi học đều và đúng giờ +Vì sao chúng ta phải đi học đều và đúng giờ? + Em cần làm gì để đi học đúng giờ? Giáo viên nhận xét,tuyên dương 3/Bài mới: - Giới thiệu bài: *Hoạt động 1: Đóng vai xử lý tình huống *Mục tiêu : Học sinh biết xử lí tình huống để đi học đều và đúng giờ * Cách tiến hành : - Giáo viên cho Hs quan sát tranh thảo luận nhóm 4 + Tổ 1, 2 đóng vai xử lý tình huống ở tranh 1 + Tổ 3, 4 đóng vai xử lý tình huống ở tranh 2 * Kết luận: Khen các nhóm xử lý tình huống đúng: Hà đi học không dừng lại xem đồ chơi, Sơn không nghỉ học để đi đá bóng. *Hoạt động 2: Hoạt động lớp *Mục tiêu: Hs biết vượt khó khăn để đi học đều và đúng giờ *Cách tiến hành: - GV cho HS quan sát tranh BT5 Hỏi: +Tranh vẽ những gì? +Em nghĩ gì về các bạn trong tranh? * Kết luận (GD KNS): Trời mưa, các bạn vẫn đội mũ, mặc áo mưa vượt khó khăn đi học. GV liên hệ giáo dục HS đi học đều. *Hoạt động 3: Trò chơi Hái hoa dân chủ *Mục tiêu : Củng cố kiến thức , kĩ năng bài *Cách tiến hành: - Giáo viên chuẩn bị một số hoa có ghi câu hỏi : +Đi học đều có lợi ích gì? +Cần phải làm gì để đi học đều và đúng giờ? +Chúng ta chỉ nghỉ học khi nào? + Nếu nghỉ học cần làm gì? - GVcho HS xung phong hái hoa và trả lời - GV tuyên dương Hs trả lời đúng . * Kết luận: Đi học đều và đúng giờ giúp em học tập tốt và thực hiện tốt quyền được học tập của mình. - GV nhận xét tiết học - Dặn dò : Thực hiện những điều vừa học để đi học đúng giờ. Xem tranh 1, 2 trang 26 chuẩn bị bài sau: Trật tự trong giờ học - HS hát - 2 HS trả lời - HS trao đổi nhóm 4 - Hs đóng vai - HS nhận xét nhóm đóng vai xử lý tình huống đúng, hay. - HS nghe - HS trả lời : + Các HS mặc áo mưa đi học, các bạn không ngại trời mưa đi học đúng giờ - HS nghe. - HS tham gia trò chơi. - Học sinh nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDD 15.doc