Giáo án lớp 1, tuần 18 - Môn Đạo đức: Ôn tập và thực hành kĩ năng cuối kì I

1. Ổn định:

- Cho HS hát.

2. Bài cũ: Trật tự trong trường học

+ Vì sao các em cần phải đi học đều và đúng giờ?

+ Kể những việc cần làm để đi học đều và đúng giờ?

- Giáo viên nhận xét, tuyên dương.

 3. Bài mới:

- Giới thiệu bài:

* Hoạt động 1: Trò chơi đúng (Đ), sai(S)

* Mục tiêu : Củng cố và khắc sâu kiến thức đã học.

* Cách tiến hành :

- GV nêu từng ý, HS nghe và đưa thẻ đúng (Đ), sai(S)

 a/ Đi học đúng giờ giúp em thực hiện tốt quyền được đi học của mình.

 b/ Cần chuẩn bị quần áo, sách vở đầy đủ từ tối hôm trước để đi học đúng giờ.

 c/ Chúng ta nghỉ học khi nào không thích đi học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 26/11/2018 | Lượt xem: 128 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 18 - Môn Đạo đức: Ôn tập và thực hành kĩ năng cuối kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 17 tháng 12 năm 2013 Đạo đức: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI KÌ I I . MỤC TIÊU - Củng cố và khắc sâu những kiến thức các em đã học từ bài 6 - bài 8. - HS biết nghiêm trang khi chào cờ, đi học đều và đúng giờ và biết giữ trật tự trong trường. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Thẻ đúng sai. 2. Học sinh: -Vở bài tập đạo đức 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định: - Cho HS hát. 2. Bài cũ: Trật tự trong trường học + Vì sao các em cần phải đi học đều và đúng giờ? + Kể những việc cần làm để đi học đều và đúng giờ? - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới: - Giới thiệu bài: * Hoạt động 1: Trò chơi đúng (Đ), sai(S) * Mục tiêu : Củng cố và khắc sâu kiến thức đã học. * Cách tiến hành : - GV nêu từng ý, HS nghe và đưa thẻ đúng (Đ), sai(S) a/ Đi học đúng giờ giúp em thực hiện tốt quyền được đi học của mình. b/ Cần chuẩn bị quần áo, sách vở đầy đủ từ tối hôm trước để đi học đúng giờ. c/ Chúng ta nghỉ học khi nào không thích đi học. d/ Nếu nghỉ học em xin phép cô giáo? đ/ Khi trời mưa em nghỉ học? e/ Chúng ta cần giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp. g/ Khi chào cờ em nô đùa, nói chuyện riêng. * Kết luận : Ý a, b, d, e đúng; ý c, đ, g là sai. * Hoạt động 2: Đóng vai * Mục tiêu: HS biết thực hiện một số việc làm phù hợp với các chuẩn mực đạo đức đã học. * Cách tiến hành: - Giáo viên nêu nội dung cho học sinh đóng vai a- Nghiêm trang khi chào cờ b- Đi học đều và đúng giờ Giữ trật tự trong trường học - HS thảo luận đóng vai theo nhóm 4 ( tổ 1 nội dung 1, tổ 2 nội dung 2, tổ 3, 4 nội dung 3). - GV tuyên dương nhóm đóng vai tốt, phù hợp nội dung *Hoạt động 3: Trò chơi “Chiếc hộp kì diệu” *Mục tiêu : Củng cố bài học *Cách tiến hành : - GV phổ biến luật chơi - GV bắt một bài hát ngắn, HS hát và chuyền chiếc có chứa những câu hỏi. Khi bài hát kết thúc HS nào cầm chiếc hộp sẽ bắt 1 thăm trả lời câu hỏi theo nội dung trong thăm. + Vì sao em đi học đều và đúng giờ? + Em sẽ làm gì để đi học đúng giờ? + Đi học đều và đúng giờ có lợi gì? + Khi trong tổ em có người nói chuyện, em sẽ làm gì? + Vì sao các em phải giữ trật tự trong trường? + Em cần làm gì để giữ trật tự trong trường ? + Em cần làm những việc gì khi chào cờ? * Kết luận chung: Nghiêm trang khi chào cờ, đi học đều, đúng giờ, giữ trật tự trong trường đó là những hành vi thể hiện một học sinh ngoan. - GV nhận xét tiết học. 4. Dặn dò : Thực hiện những điều đã học. - HS hát. - 3 HS trả lời. - HS đưa thẻ Đ, S a - Đ a - Đ c - S d - Đ đ - S e - Đ g - S - HS thảo luận, đóng vai - Các nhóm lên trình bày a-Nhắc bạn không nói chuyện riêng khi chào cờ b-Nhờ bố mẹ đánh thức dậy sớm đi học c-Không nô đùa nói chuyện trong lớp -Hs nhận xét đóng vai của các nhóm -HS nghe - HS tham gia trò chơi. + em sẽ nghe cô giảng bài và hiểu bài + Không thức khuya, để đồng hồ báo thức.. +Nhắc bạn không nói chuyện + Để thực hiện tốt quyền được học tập. + Không xô đẩy nhau khi xếp hàng vào lớp, trong lớp không nói chuyện riêng, + Bỏ mũ nón đứng nghiêm, mắt hướng nhìn quốc kì. - HS nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDD 18.doc
Tài liệu liên quan