Giáo án lớp 1, tuần 24 - Môn Tự nhiên và xã hội: Cây gỗ

1/ Bài cũ: Cây hoa

 +Hãy nêu tên các bộ phận chính của cây hoa.

 +Hoa dùng để làm gì?

GV nhận xét bài cũ

2/Bài mới:

* Hoạt động 1: Quan sát cây gỗ

*Mục tiêu: Hs nhận ra cây nào là cây gỗ và phân biệt các bộ phận chính của cây gỗ.

*Cách tiến hành:

- GV tổ chức cho cả lớp ra sân trường, dẫn các em đi quanh sân và yêu cầu các em chỉ xem cây nào là cây gỗ, nói tên cây đó là gì?

- GV cho HS dừng lại bên một cây gỗ và cho các em quan sát, để trả lời các câu hỏi sau:

+ Cây gỗ này tên là gì?

+ Hãy chỉ thân, lá của cây. Em có nhìn thấy rễ cây không?

+ Thân cây có đặc điểm gì?(cao hay thấp, to hay nhỏ, cứng hay mềm so với cây rau, cây hoa đã học)?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1994 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 24 - Môn Tự nhiên và xã hội: Cây gỗ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 21 tháng 2 năm 2014 Tự nhiên và xã hội: CÂY GỖ I/MỤC TIÊU - Kể được tên và nêu ích lợi của một số cây gỗ. - Chỉ được rễ, thân, lá, hoa của cây gỗ. HS khá giỏi so sánh các bộ phận chính, hình dạng, kích thước, ích lợi của cây rau và cây gỗ. - Hs có ý thức bảo vệ cây cối, không bẻ cành, không ngắt lá. * GD BĐKH: Ngoài các lợi ích phục vụ đời sống con người, cây gỗ (cây xanh) còn hấp thụ khí CO2 để bảo vệ môi trường sống của chúng ta. II/CHUẨN BỊ - Hình ảnh cây gỗ trong bài 24 SGK. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Bài cũ: Cây hoa +Hãy nêu tên các bộ phận chính của cây hoa. +Hoa dùng để làm gì? GV nhận xét bài cũ 2/Bài mới: * Hoạt động 1: Quan sát cây gỗ *Mục tiêu: Hs nhận ra cây nào là cây gỗ và phân biệt các bộ phận chính của cây gỗ. *Cách tiến hành: - GV tổ chức cho cả lớp ra sân trường, dẫn các em đi quanh sân và yêu cầu các em chỉ xem cây nào là cây gỗ, nói tên cây đó là gì? - GV cho HS dừng lại bên một cây gỗ và cho các em quan sát, để trả lời các câu hỏi sau: + Cây gỗ này tên là gì? + Hãy chỉ thân, lá của cây. Em có nhìn thấy rễ cây không? + Thân cây có đặc điểm gì?(cao hay thấp, to hay nhỏ, cứng hay mềm so với cây rau, cây hoa đã học)? * Kết luận: Cây gỗ có rễ, thân, lá và hoa. Cây gỗ có thân to, cao cho ta gỗ để dùng, cây gỗ còn có nhiều cành và lá cây làm thành tán toả bóng mát. * Hoạt động 2: Làm việc với SGK *Mục tiêu: HS biết được ích lợi của việc trồng cây gỗ. *Cách tiến hành: - Gv hướng dẫn hs tìm bài 24 SGK - Hs quan sát tranh theo cặp, đọc câu hỏi và trả lời các câu hỏi trong SGK. + Cây gỗ được trồng ở đâu? + Kể tên một số cây gỗ thường gặp ở địa phương? + Kể tên một số đồ dùng được làm từ gỗ? + Nêu ích lợi khác của cây gỗ? *Kết luận: Cây gỗ được trồng để lấy gỗ làm đồ dùng và nhiều việc khác. Cây gỗ có bộ rễ ăn sâu và tán lá cao, có tác dụng giữ đất, chắn gió, toả bóng mát. Vì vậy, cây gỗ được trồng nhiều thành rừng. * GD BĐKH: Ngoài các lợi ích phục vụ đời sống con người, cây gỗ (cây xanh) còn hấp thụ khí CO2 để bảo vệ môi trường sống của chúng ta. - HS khá giỏi so sánh cây rau và cây gỗ. *GV liên hệ thực tế, giáo dục học sinh *GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau: Con cá - 2HS trả lời. - HS quan sát cây gỗ và trả lời. - HS nghe. - HS quan sát. - Một số hs trả lời: - Các em khác bổ sung. - HS trả lời.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctnxh 24.doc
Tài liệu liên quan