Giáo án lớp 1, tuần 29 - Môn Đạo đức: Chào hỏi và tạm biệt (tiết 2)

1/Ổn định lớp :

- Cho HS hát

2/Bài cũ: Chào hỏi và tạm biệt

- Khi nào em nói lời chào hỏi?

- Khi nào em nói lời tạm biệt ?

GV nhận xét, tuyên dương HS

 3/Bài mới:

- Giới thiệu bài.

*Hoạt động 1: Đóng vai. (GD KNS)

* Mục tiêu: HS có kĩ năng, hành vi: Biết phân biệt hành vi chào hỏi, tạm biệt đúng với hành vi chào hỏi, tạm biệt chưa đúng.

*Cách tiến hành:

- GV chia nhóm 6 cho HS thảo luận đóng vai trong các tình huống sau:

a/ Em gặp người quen trong bệnh viện

b/Em đến nhà bạn chơi gặp bố mẹ bạn

c/ Em nhìn thấy bạn ở nhà hát

d/ Em chia tay với bạn .

đ/ Em đến nhà họ hàng chơi và chia tay ra về.

GVnhận xét các nhóm đóng vai trong tranh chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay. Tuyên dương nhóm đóng vai tốt

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1307 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 29 - Môn Đạo đức: Chào hỏi và tạm biệt (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 25 tháng 3 năm 2015 Đạo đức: CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT (Tiết 2) I/ MỤC TIÊU - Củng cố và khắc sâu những kiến thức các em đã học ở tiết 1 - HS có thái độ: Tôn trọng, lễ phép với mọi người, quý trọng những người biết chào hỏi, tạm biệt đúng. - HS có kĩ năng, hành vi: Biết phân biệt hành vi chào hỏi, tạm biệt đúng với hành vi chào hỏi, tạm biệt chưa đúng. - HS HS khá giỏi nhắc nhở bạn bè thực hiện chào hỏi tạm biệt. * GD KNS: Kĩ năng giao tiếp, ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay. II/ CHUẨN BỊ Giáo viên: - Bài hát: Con chim vành khuyên. Học sinh: - Vở BT đạo đức 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định lớp : - Cho HS hát 2/Bài cũ: Chào hỏi và tạm biệt - Khi nào em nói lời chào hỏi? - Khi nào em nói lời tạm biệt ? GV nhận xét, tuyên dương HS 3/Bài mới: - Giới thiệu bài. *Hoạt động 1: Đóng vai. (GD KNS) * Mục tiêu: HS có kĩ năng, hành vi: Biết phân biệt hành vi chào hỏi, tạm biệt đúng với hành vi chào hỏi, tạm biệt chưa đúng. *Cách tiến hành: - GV chia nhóm 6 cho HS thảo luận đóng vai trong các tình huống sau: a/ Em gặp người quen trong bệnh viện b/Em đến nhà bạn chơi gặp bố mẹ bạn c/ Em nhìn thấy bạn ở nhà hát d/ Em chia tay với bạn . đ/ Em đến nhà họ hàng chơi và chia tay ra về. GVnhận xét các nhóm đóng vai trong tranh chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay. Tuyên dương nhóm đóng vai tốt *Kết luận: Chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay thể hiện sự tôn trọng nhau và nếp sống có văn hoá. Không nên chào hỏi một cách ồn ào trong bệnh viện, trong rạp hát lúc đang giờ biểu diễn, có thể chào bằng cách mỉm cười, vẫy tay, *Hoạt động 2: Tập hát bài Con chim vành khuyên * Mục tiêu: Quý trọng những người biết chào hỏi, tạm biệt đúng *Cách tiến hành: - GV tập hát cho HS GV nêu yêu cầu: +Nêu nội dung bài hát? +Các em thấy con chim vành khuyên có đáng yêu không? Vì sao? * Kết luận: Khi gặp thầy, cô giáo ta phải chào hỏi. Khi chia tay, ta phải nói lời tạm biệt dù người đó lớn hay là trẻ em vì trẻ em có quyền được tôn trọng, được đối xử bình đẳng. *Hoạt động 3: Hoạt động lớp *Mục tiêu: HS tự liên hệ *Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS tự liên hệ. * Kết luận: GV khen những HS đã thực hiện tốt bài học biết chào hỏi, tạm biệt. *GV nhận xét tiết học *Dặn dò : Thực hiện những điều vừa học. - Xem tranh BT1, 2, 3 chuẩn bị bài sau: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng. - HS hát - 2 HS trả lời +khi gặp gỡ + khi chia tay - Hs thảo luận đóng vai và trình bày: - Lớp theo dõi, nhận xét - HS nghe - HS nghe - HS hát. - Hs trả lời: rất đáng yêu, chim biết chào hỏi mọi người khi gặp gỡ. - HS tự liên hệ cá nhân. - HS nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDD 29.doc
Tài liệu liên quan