Giáo án lớp 1, tuần 3 - Môn Thủ công: Xé, dán hình tam giác

1.Ổn định: Kiểm tra dụng cụ của HS

2.Bài cũ:

 - Em hãy nêu cách xé, dán hình chữ nhật.

3.Bài mới:

Hoạt động1: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét

- GV cho HS xem bài mẫu và đặt câu hỏi: Các em hãy quan sát và phát hiện xung quanh mình xem đồ vật nào có hình tam giác?

- GV gọi 2 đến 3 em trả lời.

- GV nhấn mạnh: Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình tam giác, em hãy ghi nhớ đặc điểm của những hình đó để tập xé, dán cho đúng hình.

Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác mẩu:

Vẽ và xé hình tam giác giác.

- GV lấy một tờ giấy thủ công màu sẫm, lật mặt sau đếm ô, đánh dấu và vẽ một hình chữ nhật có cạnh dài

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 632 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 3 - Môn Thủ công: Xé, dán hình tam giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 10 tháng 9 năm 2014 Thủ công XÉ, DÁN HÌNH TAM GIÁC I . MỤC TIÊU - Học sinh biết cách xé, dán hình tam giác. - Xé, dán được hình tam giác, đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. - Với học sinh khéo tay: Xé dán được hình tam giác. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể xé thêm được hình tam giác có kích thước khác. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Bài mẫu về xé, dán hình tam giác. - Hai tờ giấy màu khác nhau. - Giấy trắng làm nền. Hồ dán, khăn lau tay. 2. Học sinh: - Giấy thủ công màu. Giấy nháp có kẻ ô, giấy trắng. Hồ dán, bút chì, khăn lau tay. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định: Kiểm tra dụng cụ của HS 2.Bài cũ: - Em hãy nêu cách xé, dán hình chữ nhật. 3.Bài mới: Hoạt động1: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét - GV cho HS xem bài mẫu và đặt câu hỏi: Các em hãy quan sát và phát hiện xung quanh mình xem đồ vật nào có hình tam giác? - GV gọi 2 đến 3 em trả lời. - GV nhấn mạnh: Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình tam giác, em hãy ghi nhớ đặc điểm của những hình đó để tập xé, dán cho đúng hình. Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác mẩu: Vẽ và xé hình tam giác giác. - GV lấy một tờ giấy thủ công màu sẫm, lật mặt sau đếm ô, đánh dấu và vẽ một hình chữ nhật có cạnh dài 12 ô, cạnh ngắn 6 ô. - Làm các thao tác xé từng cạnh hình chữ nhật: tay trái giữ chặt tờ giấy, tay phải dùng ngón trỏ và ngón cái để xé giấy dọc theo cạnh hình, lần lượt các thao tác như vậy để xé các cạnh. Gấp chéo và xé theo đường chéo. - Sau khi xé xong lật mặt màu để quan sát hình tam giác - GV nhắc HS lấy giấy nháp có kẻ ô tập đếm ô, vẽ và xé hình tam giác.. c. Dán hình - Ướm đặt hình vào các vị trí cho cân đối . - GV hướng dẫn thao tác dán: Lấy ít hồ ra một mảnh giấy, dùng ngón tay trỏ bôi đều, sau đó bôi lên các góc hình và đi dọc theo các cạnh. Hoạt động 3: Học sinh thực hành + GV cho HS nhắc lại quy trình, tổ chức HS thực hành. + Cho HS dán và trưng bày sản phẩm, nhận xét đánh giá sản phẩm. 4. Nhận xét dặn dò: - Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật của HS trong giờ học. - Chuẩn bị bài sau: Xé, dán hình vuông. - HS trả lời - HS trả lời: Hình tam giác: bảng hiệu giao thông, êke... - HS quan sát - Học sinh thực hành. - HS quan sát - HS thực hành vẽ, xé, dán hình tam giác.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThu cong xe dan hinh tam giác.doc
Tài liệu liên quan