Giáo án Lớp 2 Tuần 3 - Buổi chiều

Tiết 2,3,4: TIẾNG VIỆT

 Bài 3C: BẠN BÈ THÂN THIẾT (3 Tiết)

 ( Hướng dẫn tự học Tiếng Việt – trang 39, 40, 41, 42, 43)

I. Mục tiêu: Tài liệu hướng dẫn học

II. Chuẩn bị: Bộ thẻ chữ phục vụ cho bài tập 6.

III. Các hoạt động dạy học:

 A. Hoạt động cơ bản:

 HĐ 1: (Nhóm đôi)

 HĐ 4:

 - HD cách đọc bài cho HS: Đọc chậm rãi, tình cảm.

- Chú ý đọc đúng các từ khó và câu dài.

 HĐ 5: H: Bài thơ giúp em hiểu điều gì về tình bạn?

 - Bạn bè yêu thương nhau.

 

doc7 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 27/11/2018 | Lượt xem: 211 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 3 - Buổi chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. TUẦN 3: Thứ hai, ngày 19 tháng 9 năm 2016 Tiết 1: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH TUẦN I. Mục tiêu: - Tiếp tục ổn định mọi nề nếp của lớp. - Rèn luyện các em có ý thức thực hiện tốt nền nếp, học tập, lao động vệ sinh, các hoạt động khác trong tuần. - Nắm vững kế hoạch tuần để có kế hoạch cho bản thân. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Chào cờ đầu tuần: + Nghe phổ biến kế hoạch tuần của cô Phó hiệu trưởng. Hoạt động 2: Triển khai trong lớp: A. Giáo viên phổ biến kế hoạch tuần cụ thể của lớp: a. Nề nếp: - Ổn định sĩ số ngay từ đầu năm học; Duy trì sĩ số học sinh - Thực hiện tốt ra vào lớp đúng nội quy quy định. - Luôn luôn ngoan ngoãn, lễ phép.Thực hiện tốt nề nếp tự quản. b. Học tập: - Triển khai và hoàn thành nội quy quy định học tập của lớp. - Tiếp tục phát huy nhóm học tập, Nhóm “Đôi bạn cùng tiến” - Có đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập hàng ngày. - Có ý thức tự học, tích cực tham gia hoạt động - Có ý thức làm bài tập ứng dụng với sự trợ giúp của người lớn. - Thường xuyên trau dồi vở sạch viết chữ đẹp. c. Lao động - Vệ sinh: - Thường xuyên trực nhật theo nhóm đã phân công d. Các hoạt động khác: . - Động viên các em tham gia : BHYT; BHTT B. Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập, việc học ở nhà. Lần lượt kiểm tra sách vở các em. Cập nhật và nhắc nhở các em chấp hành đầy đủ. Kiểm tra phần hoạt động ứng dụng. ----------------------------------------------------------------------------- Tiết 2,3,4 : TIẾNG VIỆT (3Tiết) Bài 3 A: CÓ BẠN THẬT LÀ VUI ( Hướng dẫn tự học Tiếng Việt – trang 30, 31, 32, 33, 34) I. Mục tiêu: Tài liệu hướng dẫn học II. Chuẩn bị: Bóng kính, bảng nhân III. Các hoạt động dạy học: A. Hoạt động cơ bản: HĐ 1: Nhóm đôi HĐ 4: Hướng dẫn đọc từ khó, câu dài. HĐ 6: Theo em, người bạn tốt là người như thế nào? Người sẵn lòng giúp người, cứu người là người bạn tốt, đáng tin cậy, B. Hoạt động thực hành: HĐ 1: Nhóm 3 thay HĐ nhóm đôi. HĐ3: H: Qua câu chuyện em học được điều gì ở bạn Na? Bạn Na là người tốt bụng, hay giúp đỡ mọi người. HĐ 2: Gúp HS nhận biết được từ chỉ sự vật C. Hoạt động ứng dụng: - Làm bài 1 trong TL - Luyện đọc nhiều lần bài: Bạn của Nai Nhỏ -------------------------------------------------------------------------------------- Thứ ba, ngày 20 tháng 9 năm 2016 Tiết 1: TOÁN BÀI 6: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ? ( Hướng dẫn tự học Toán – trang 21) I. Mục tiêu: Tài liệu hướng dẫn học II. Chuẩn bị: Giấy kiểm tra III. Các hoạt động dạy học: HS nhìn vào sách TLHDH làm bài vào giấy kiểm tra. ------------------------------------------------------ Tiết 2: TOÁN BÀI 7: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 36 + 24; 26 + 4 NHƯ THẾ NÀO?(Tiết 1) ( Hướng dẫn tự học Toán – trang 22, 23) I. Mục tiêu: Tài liệu hướng dẫn học II. Chuẩn bị: Que tính, bảng con III. Các hoạt động dạy học: A. Hoạt động cơ bản: HĐ 2: Giúp học sinh biết được cách tính và đặt tính phép cộng có tổng bằng 10. HĐ 4: Làm vào bảng con B. Hoạt động ứng dụng: Xem tiếp bài phần hoạt động thực hành. Tiết 3: TIẾNG VIỆT BÀI 3B: HÃY ĐỐI XỬ TỐT VỚI BẠN (Tiết 1) ( Hướng dẫn tự học Tiếng Việt – trang 35, 36) I. Mục tiêu: Tài liệu hướng dẫn học II. Chuẩn bị: GV chuẩn bị chữ B hoa mẫu, bóng kính, bảng con III. Các hoạt động dạy học: A. Hoạt động cơ bản: HĐ2: Luyện kể được từng đoạn câu chuyện. Chú ý những em yếu. HĐ 4: Qua câu chuyện này giúp em hiểu được điều gì? Nai Nhỏ là người bạn tốt sẵn lòng giúp người, cứu người. HĐ5. Nhắc chú ý khi viết chữ B hoa theo cỡ vừa. --------------------------------------------------------------------- TỰ HỌC CÓ HƯỚNG DẪN BỒI DƯỠNG, PHỤ ĐẠO TIẾNG VIỆT ................................................................................................................................ Thứ tư, ngày 21 tháng 9 năm 2016 Tiết 1,2: TOÁN BÀI 7: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 36 + 24; 26 + 4 NHƯ THẾ NÀO?(Tiết 2,3) ( Hướng dẫn tự học Toán – trang 24, 25, 26) I. Mục tiêu: Tài liệu hướng dẫn học II. Chuẩn bị: HS bảng con III. Các hoạt động dạy học: A. Hoạt động thực hành: HĐ1: Nắm chắc các bước thực hiện phép cộng có nhớ. HĐ2: Củng cố cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ. * Bài tập bổ sung: Bài 2, bài 3 trang 15 vở bài tập Luyện cách thực hiện tính cộng có nhớ. C. Hoạt động ứng dụng: Hoàn thành bài 1 TL. HSKG hoàn thành bài vở NC Tiết 3; 4: TIẾNG VIỆT BÀI 3B: HÃY ĐỐI XỬ TỐT VỚI BẠN ( TIẾT 2, 3) ( Hướng dẫn tự học Tiếng Việt – trang 36, 37, 38) I. Mục tiêu: Tài liệu hướng dẫn học II. Chuẩn bị: Bóng kính III. Các hoạt động dạy học: B. Hoạt động thực hành: HĐ1. (Cả nhân) Làm vào bóng kính HĐ3. Giúp học sinh đặt được câu theo mẫu Ai là gì? C. Hoạt động ứng dụng: Hoàn thành bài ở TL. ..................................................................................................... Thứ năm, ngày 22 tháng 9 năm 2016 Tiết 1: TOÁN BÀI 8: BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN (Tiết 1) ( Hướng dẫn tự học Toán – trang 27, 28) I. Mục tiêu: Tài liệu hướng dẫn học II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động cơ bản: HĐ 3: Giúp HS giải được dạng toán về nhiều hơn. . ...................................................................................... Tiết 2,3,4: TIẾNG VIỆT Bài 3C: BẠN BÈ THÂN THIẾT (3 Tiết) ( Hướng dẫn tự học Tiếng Việt – trang 39, 40, 41, 42, 43) I. Mục tiêu: Tài liệu hướng dẫn học II. Chuẩn bị: Bộ thẻ chữ phục vụ cho bài tập 6. III. Các hoạt động dạy học: A. Hoạt động cơ bản: HĐ 1: (Nhóm đôi) HĐ 4: - HD cách đọc bài cho HS: Đọc chậm rãi, tình cảm. Chú ý đọc đúng các từ khó và câu dài. HĐ 5: H: Bài thơ giúp em hiểu điều gì về tình bạn? - Bạn bè yêu thương nhau.... B. Hoạt động thực hành: HĐ6: HS sắp xếp đúng theo thứ tự truyện Kiến và Chim gáy. C. Hoạt động ứng dụng: - Làm bài ở TL - Luyện đọc thuộc bài Gọi bạn: ------------------------------------------------------------------------------------- T hứ sáu, ngày 23 tháng 9 năm 2016 Tiết 1: LUYỆN TOÁN: ÔN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu +Củng cố về cách đặt tính và thực hiện tính phép cộng có nhớ, giải toán về bài toán nhiều hơn. + Rèn kĩ năng cách làm bài . +Ham thích học môn toán. II. Chuẩn bị +Vở BT III. Các hoạt động dạy hoc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động cơ bản1:(5)Khởi động Kiểm tra phần ứng dụng +Giới thiệu bài: B.Hoạt động thực hành:(30) * HĐ cả lớp + Y/C HS đọc thuộc bảng cộng có tổng bằng 10 theo hình thức truyền điện. + GV hướng dẫn cách chơi. + GV theo dõi, nhận xét * HĐ cá nhân (BT1,2, 3;4, 5 – VBT Trang 16 ) + GV theo dõi, kiểm tra và giúp đỡ; y/c một số HSY trình bày kết quả. Chấm chữa * Bài dành cho HSKG: Tìm số có hai chữ số mà tổng hai chữ số bằng 7 + GV kiểm tra, đánh giá; y/c các em giải thích cách tìm. C.Hoạt động ứng dụng :(5) + Nhắc lại nội dung bài học. + Tổng kết tiết học và giao các bài tập bổ trợ kiến thức cho HS. HS làm bài Lớp nhận xét HS làm nối tiếp Làm bài vào vở BT HS yếu nêu kết quả và cách làm 34, 43, 52, 25, 70, 16, 61 --------------------------------------------------------------------- Luyện tiếng việt: LUYỆN VIẾT I.Muïc tieâu: + Luyện viết chữ B hoa. II.Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động thực hành:(5) Khởi động +Đọc lại bài "Bạn của nai Nhỏ” Nhận xét + Giới thiệu bài B. Hoạt động thực hành:(30) Luyện viết *Nhận xét đánh giá. Tổ chức HS phân vai dựng lại câu chuyện Luyện viết chữ hoa B HD học sinh viết bài Theo dõi,nhắc nhớ HS viết bài Chấm chữa C. Hoạt động ứng dụng:(5) + Nhắc lại nội dung bài học. - Nhận xét tiết học. + Về nhà luyện viết phần còn lại. 2 HS đọc HS viết bài vào vở Luyện viết -------------------------------------------------------------------- Tiết 3: SINH HOẠT TẬP THỂ SINH HOẠT LỚP CUỐI TUẦN I.Mục tiêu: - Đánh giá Hoạt động trong Tuần 3. - HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 3, biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế đó. - Giáo dục HS thái độ học tập đúng đắn, biết nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện bản thân. II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1: Đánh giá hoạt động trong tuần ( 20’) + Các nhóm sinh hoạt trong nhóm nhận xét mọi hoạt đọng trong tuần 3 về các mặt: nề nếp, học tập, vệ sinh, và mọi hoạt động khác. Bình xét thi đua trong nhóm. + Chủ tịch HĐTQ tập hợp ý kiến của các nhóm và kết quả bình xét của các Nhóm. -Tuyên dương những bạn tiêu biểu trong tuần. - Nhắc nhở những hạn chế trong tuần và hướng khắc phục trong tuần tới. *) GVCN đánh giá - nhận xét - Khen những HS có ý thức học tốt và nhắc nhở HS cần luyện đọc và luyện viết. - Tiếp tục phân công kèm bạn yếu. *) GVCN triển khai kế hoạch tuần 4 HĐ2: Ôn luyện một số kiến thức đã học trong tuần. (10 p) Trò chơi: Thi đọc thuộc lòng bảng chữ cái đã học. Đọc thuộc bài Gọi bạn *) GV nhận xét - đánh giá: *) Dặn dò: - Thực hiện tốt kế hoạch tuần 4 - Các nhóm sinh hoạt -Các nhóm báo cáo kết quả sinh hoạt -Đại diện HS tiêu biểu chia sẽ với các bạn - HS nghe để bổ sung và thực hiện. - HS tiếp thu và nhận giúp đỡ bạn học tập. - -HS nghe và thực hiện - Ban học tập tổ chức. - Nói rõ cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi -Tuyên dương cá nhân, nhóm đọc tốt.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12345695.doc
Tài liệu liên quan