Giáo án Tin học khối 3, 4, 5 - Tuần 33 - Trường TH2 thị trấn Năm Căn

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Rèn luyện kí năng sử dụng các câu lệnh trong Logo.

2. Kĩ năng: Bước đầu hình thành tư duy thuật toán trong Logo.

3. Thái độ: Thể hiện tính tích cực, thái độ nghiêm túc trong học tập.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Giáo án, phòng máy.

- Học sinh: Máy tính, tập, bút.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc9 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 11/03/2019 | Lượt xem: 139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 3, 4, 5 - Tuần 33 - Trường TH2 thị trấn Năm Căn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 33 Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2018 Tiết 65,66 Ngày soạn: 5/5/2018 Ngày dạy: TIN HỌC LỚP 3 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM TUX OF MATH COMMAND I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Rèn luyện tư duy, cách làm toán nhanh. 2. Kỹ năng: Học sinh nắm được các thao tác trong phần mềm, nắm rõ luật chơi. Rèn luyện kỹ năng làm toán thông qua các trò chơi. 3. Thái độ: HS yêu thích học toán, nghiêm túc trong giờ. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, phòng máy. - Học sinh: Máy tính, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định + Nhắc lại kiến thức cũ: - Để trình chiếu từ trang đầu tiên, em nhấn ...... (1)? - Để bắt đầu trình chiếu từ trang đã chọn, em nhấn ...(2)...? - GV nhận xét và giới thiệu bài mới: - GV giới thiệu trò chơi Tux of Math command: 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Khởi động phần mềm. - Yêu cầu học sinh đọc hoạt động 1. - HS nêu cách khởi động phần mềm. - GV chốt. Hướng dẫn HS khởi động. - Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm theo hướng dẫn: + Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm Tux of Math Command trên màn hình nền. Màn hình khởi động của phần mềm - : Chế độ 1 người chơi. - : Chế độ chơi cùng với bạn. Hoạt dộng 2: Chọn trò chơi - GV hướng dẫn học sinh chọn trò chơi. Từ màn hình chính, em nháy chọn vào để chọn chế độ chơi một mình. Màn hình danh sách trò chơi được hiện ra. Danh sách trò chơi. Quay về màn hình chính - Nháy chuột vào Để vào danh sách trò chơi liên quan đến biểu thức và số học. Hoạt động 3: Cách chơi - Yêu cầu học sinh đọc thông tin, tìm ra cách chơi. - HS phát biểu cách chơi. - Gọi HS nhận xét. + GV chốt, hướng dẫn lại cách chơi. - Sau khi nháy Math command Training Academy - Tiếp theo nháy chọn trong danh sách chủ đề trò chơi để bắt đầu. Bước 1: Quan sát các biểu thức toán học, được hiện ra. Suy nghĩ và gõ kết quả của biểu thức được hiện ra màn hình. Các thiên thạch là các biểu thức Vị trí hiện thị kết quả của biểu thức mà em đã nhập. Bước 2: Nhấn phím Enter để điển kết quả của biểu thức, đồng thời phá hủy thiên thạch. Số thiên thạch còn lại Số điểm Màn chơi Nếu bạn chơi giỏi, em sẽ là người chiến thắng. Màn hình sẽ thông báo em đã chiến thắng xuất hiện. Hoạt động 4: Thực hành - Cho HS thực hành. - Giúp đỡ HS yếu. - GV yêu cầu học sinh luân phiên chơi, sau đó so sánh kết quả xem ai điểm cao? - Yêu Cầu báo cáo kết quả với GV. - Gv tổng kết bài. 3. Củng cố - Dặn dò: - Tóm tắt lại nội dung chính. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài mới. - HS trả lời. - (1): Phím F5 - (2): tổ hợp phím Shift + F5 - Hs nhận xét. - HS lắng nghe. - 2 HS đọc yêu cầu. - 1 HS nêu. - HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn. . - HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn. - HS đọc. - 2 HS phát biểu. - Hs nhận xét. - HS lắng nghe. Các chú chim cánh cụt đang được bảo vệ - HS thực hành theo yêu cầu. - HS báo cáo. - Chú ý lắng nghe. &&&&&&&&& TIN HỌC LỚP 4 BÀI 6: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Rèn luyện kí năng sử dụng các câu lệnh trong Logo. 2. Kĩ năng: Bước đầu hình thành tư duy thuật toán trong Logo. 3. Thái độ: Thể hiện tính tích cực, thái độ nghiêm túc trong học tập. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, phòng máy. - Học sinh: Máy tính, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ: - Ổn định lớp. - Kiểm tra sỉ số. 2. Các hoạt động: a. Hoạt động 1: - GV yêu cầu học sinh nối lệnh cột bên trái vào hành động tương ứng cột bên phải Lệnh Hành động của rùa FD n Tiến về phía trước n bước BK n Lùi lại n bước RT k Quay phải k độ LT k Quay trái k độ PU Nhấc bút PD Hạ bút CS Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi Clean Xóa màn hình, Rùa vẫn ở vị trí hiện tại. HT Rùa ẩn mình ST Rùa hiện hình Home Về vị trí xuất phát Bye Thoát khỏi chương trình logo - Lắng nghe. Trật tự - Lắng nghe, làm bài vào sách. Hoạt động 2: Sử dụng câu lệnh lặp và không sử dụng lệnh lặp vẽ các hình sau Mẫu 1: Không dung lện lặp Hình chữ nhật Dùng lệnh lặp FD 50 RT 90 FD 100 RT 90 FD 50 RT 90 FD 100 RT 90 Repeat 2[fd 50 rt 90 fd 100 rt 90] Mẫu 2: Không dung lện lặp Hình vuông Dùng lệnh lặp FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 Repeat 4[fd 100 rt 90 ] Mẫu 3: Không dung lện lặp Hình tam giác Dùng lệnh lặp RT 45 FD 100 LT 120 FD 100 LT 120 FD 100 LT 120 Rt 45 Repeat 3[fd 100 lt 120 ] Mẫu 4: Không dung lện lặp Hình tam giác Dùng lệnh lặp RT 90 FD 100 LT 120 FD 100 LT 120 FD 100 LT 120 Rt 90 Repeat 3[fd 100 lt 120 ] Học sinh thực hành giáo viên đi hướng dẫn thêm HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG MỞ RỘNG - Giáo viên cho học sinh thực hiện các thao tác đổi màu đổi nét thực hành lại các hình vẽ đã làm. - HS thực hành 4. Củng cố - Dặn dò: - Tóm tắt lại nội dung chính. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài mới. - Lắng nghe. Thực hành. - Lắng nghe. &&&&&&&&&&& TIN HỌC LỚP 5 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: GẤU CHƠI PIANO I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Nắm được các thao tác cơ bản khi sử dụng phần mềm. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát nhanh, chính xác, khả năng nghe và đoán nốt nhạc vừa được gõ. 3. Thái độ: Hứng thú với môn học. Nghiêm túc trong giờ thực hành. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, phòng máy. - Học sinh: Máy tính, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh 1. Ổn định. - Nhắc lại kiến thức cũ: Mở một bản nhạc có phần mở rộng là mscz có sẵn trên máy tính. Thiết lập trang giấy A4, kiểu giấy nằm ngang, có khoảng cách khuông nhạc là 20mm. Xuất bản nhạc thành tệp có phần mở rộng là wav. 2. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu trò chơi - GV giới thiệu: Trò chơi “Gấu chơi Piano” là một trò chơi đơn giản. Là phần mềm giúp em hình dung một cách rõ hơn về âm thanh riêng biệt của từng nốt nhạc và vị trí của nốt nhạc đó trên cây đàn. Hoạt động 2: Cách chơi. - Yêu cầu 2 HS nêu cách để khởi động một phần mềm? - HS nhận xét - GV chốt. - GV hướng dẫn học sinh chơi. - GV yêu cầu học sinh khởi động phần mềm “Gấu chơi Piano” trên màn hình nền. Bước 1: Nhấn đúp vào biểu tượng trên màn hình nền. Bước 2: Màn hình khởi động của phần mềm được hiện ra. Nhấn vào Play để chơi. Nhấn vào để Play để bắt đầu. - Sau khi nhấn Play, Gấu sẽ gõ vài nốt nhạc. Em hãy tập trung nghe và quan sát thật kĩ các nốt nhạc Gấu gõ để gõ lại theo các âm vừa được nghe. - Nếu gõ sai, trò chơi sẽ yêu cầu gõ lại. Số lượt chơi còn lại. - GV cho HS thực hành. - 1 HS lên thực hiện. - 2 HS lên thực hiện. - HS lắng nghe. - HS trả lời. - HS lắng nghe - HS thực hiện. - HS thực hành. Năm Căn, ngày tháng. năm 2018 KÍ DUYỆT

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 33 giao an tin hoc SHD 345 nam 20172018_12355303.doc
Tài liệu liên quan