Giáo án Lớp 2 Tuần 5 đến 8 - Trường TH Bùi Thị Xuân

 Tiết 3: Tự nhiên- xã hội

Bài: CƠ QUAN TIÊU HÓA .

I.Mục tiêu

Học sinh biết :- Chỉ đường đi của thức ăn và nói tên các cơ quan tiêu hóa trên sơ đồ .

- Chỉ và nói tên một số tuyến tiêu hóa và dịch tiêu hóa .

-HS có ý thức tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân

II. Phương tiện . Tranh vẽ cơ quan tiêu hóa và các phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hóa và tuyến tiêu hóa

III. Các hoạt động dạy và học

 

doc188 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 609 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 đến 8 - Trường TH Bùi Thị Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SÁCH I.Mục tiêu - Biết dựa vào tranh và các câu hỏi , kể lại được nội dung từng bức tranh , liên kết các câu thành một câu chuyện . Biết đặt tên cho truyện . Biết kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời kể của mình thật hấp dẫn . Biết viết mục lục các bài tập đọc trong tuần 6 . -Rèn kĩ năng trả lời câu hỏi , đặt tên cho bài nhanh , chính xác. Soạn đúng , đầy đủ một mục lục sách đơn giản. -GD hs nói viết phải rõ ràng , biết cách trả lời lịch sự và trình bày bài sạch sẽ. II. Phương tiện : Tranh minh họa bài tập 1 III. Các hoạt động dạy và học 1. Ổn định -Hát 2.Kiểm tra bài cũ -Gọi 4 em: Hai em lên đóng lại vai Tuấn trong câu chuyện “ Bím tóc đuôi sam “ - Hai bạn đóng vai Lan trong câu chuyện “ Chiếc bút mực“ - Nhâïn xét cho điểm - Hai em lần lượt trả lời trước lớp . - HS1 , 2 : đóng vai Tuấn nói lời xin lỗi với Hà . - HS3 , 4 : đóng vai Lan nói lời cảm ơn với Mai 3.Bài mới a. Giới thiệu- Treo tranh và nêu : - Đây là 4 bức tranh nói về một câu chuyện rất hay .Hôm nay các em sẽ tìm hiểu về câu chuyện này - Treo tranh và nêu : - Đây là 4 bức tranh nói về một câu chuyện rất hay .Hôm nay các em sẽ tìm hiểu về câu chuyện này b.Hd làm bài tập Bài 1: - Treo bức tranh 1 và hỏi : - Bạn trai đang vẽ ở đâu ? - Treo bức tranh 2 và hỏi : - Bạn trai đang nói gì với bạn gái ? -Treo bức tranh 3 : Bạn gái nhận xét như thế nào? -Treo bức tranh 4 : - Hai bạn đang làm gì ? - Vì sao không nên vẽ bậy ? - Bây giờ các em sẽ ghép các bức tranh thành nội dung câu chuyện . - Gọi học sinh trình bày . - Nhận xét tuyên dươngnhững em kể tốt ²- Quan sát và nêu : - Bạn đang vẽ một con ngựa lên bức tường trường học. - Mình vẽ có đẹp không ? - Vẽ lên tường làm xấu trường , lớp . - Quét vôi lại bức tường cho sạch . - Vì vẽ bậy làm bẩn tường , xấu môi trường xung quanh . - Suy nghĩ và xếp . - 4 em trình bày nối tiếp từng bức tranh .Hai em kể lại toàn bộ câu chuyện . - Theo dõi nhận xét bạn Bài 2: Mời một em đọc nội dung bài tập 2. - Hướng dẫn tương tự như bài tập 1 -Mời lần lượt từng em nói tên truyện của mình . - Yêu cầu dưới lớp quan sát nhận xét ²- Đọc đề bài . - Không nên vẽ bậy / Bức vẽ làm hỏng tường . - Đẹp mà không đẹp / Bức vẽ . - Nhận xét thứ tự các câu . Bài 3. - Yêu cầu đọc đề bài -Hãy đọc mục lục tuần 6 sách Tiếng Việt 2 / 1 . - Yêu cầu đọc các bài tập đọc . - Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh . - Nhận xét ghi điểm học sinh . -GV kết luận- Chúng ta không nên vẽ bậy lên tường ²-Đọc yêu cầu đề bài . - Đọc thầm . - 3 em đọc tên các bài tập đọc . - Lập mục lục các bài tập đọc - Đọc bài làm của mình . +Mẩu giấy vụn trang 48 +Ngôi trường mới trang 50 +Mua kính trang 53 4.Củng cố -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Hai em nhắc lại nội dung bài học 5. Dặn dò -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau **************************************** Trường tiểu học Anh Hùng Núp Gv Lê Thị Hòe Lớp 2 A Giáo Aùn Thao Giảng Ngày dạy :17/ 9 /2010 Tiết 3: Chính tả(nghe viết) STCT :12 CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM I.Mục tiêu - Nghe viết lại chính xác trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cái trống trường em .bài chính tả .Phân biệt l / n / ; en / eng , -Rèn kĩ năng nghe – viết chính xác, viết đúng bài thơ 4 chữ . -GD hs giữ gìn vở sạch chữ đẹp.Yêu mến ngôi trường . II. Phương tiện -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a III. Các hoạt động dạy và học 1. Ổn định 2.Kiểm tra bài cũ -Mời 2 em lên bảng viết cả lớp viết vào giấy nháp -Nhận xét ghi điểm -Hai em lên bảng viết :chia quà ,đêm khuya ,tia nắng cây mía -Nhậïn xét bài bạn . 3.Bài mới a. Giới thiệu -Bài viết hôm nay các em sẽ nghe viết hai khổ thơ đầu trong bài “ Cái trống trường em “ -Lớp lắng nghe giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài. b.Hướng dẫn HS viết bài 1/Ghi nhớ nội dung đoạn viết- Yêu cầu học sinh mở sách giáo khoa trang 45-GV đọc mẫu đoạn văn -Yêu cầu HS đọc bài cả lớp đọc thầm. -Hai khổ thơ này nói gì ? +HS lắng nghe +2 em đọc 2 khổ thơ đầu ,cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung - Nói về cái trống trường lúc các bạn học sinh nghỉ hè . 2/ Hướng dẫn cách trình bày -Một khổ thơ có mấy dòng thơ ? -Trong 2 khổ thơ đầu có mấy dấu câu là những dấu nào ? -Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào ? Đó là những chữ nào ? Vì sao ? - Đây là bài thơ 4 chữ vì vậy ta nên trình bày thế nào cho đẹp ? - Có 4 dòng thơ . - Có 1 dấu chấm và một dấu chấm hỏi - Phải viết hoa gồm các chữ : C , M , S , Tr, B vì đây là các chữ đầu dòng thơ - Viết bài thơ vào giữa trang vở , lùi vào 3 ô . 3/ Hướng dẫn HS viết từ khó ?Trong bài có những từ nào khó viết ? -Đọc cho HS viết các từ khó vào bảng con- 2 Em lên bảng viết GV nhận xét sửa sai –Gv phân tích từ khó nếu học sinh viết sai -Theo dõi chỉnh sửa cho HS Học sinh nêu +Lớp thực hành viết từ khó vào bảng cái Cái trống , ngẫm nghĩ ,đi vắng ,tiếng ve - Hai em lên bảng viết . 4/ Viết bài. Khi ngồi viết như thế nào cho đúng? Đọc thong thả từng đọc từng dòng thơ cho học sinh viết . - Mỗi dòng thơ đọc 3 lần. Học sinh trả lời + nghe đọc viết bài vào vở 5/ Soát lỗi Gv treo bảng phụ ghi sẳn nội dung bài viết –Gv đọc cho học sinh soát lỗi bằng bút chì . ? Ai không mắc lỗi nào ? ?Ai mắc1 lỗi ? + Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì . 6/Chấm bài. -Thu tập HS chấm và nhận xét từ 7- 10 bài +Nộp bài lên để GV chấm bài c.Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: - Yêu cầu đọc đề . -yêu cầu 2 học sinh làm bảng phụ.Cả lớp làm vào vở bài tập, - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá .Giải nghĩa từ vừa điền - Điền vào chỗ trống l hay n ? - Hai em lên bảng điền cả lớp làm vào vở - Long lanh đáy nước in trời - Thành xây khói biếc non phơi bóng vàng . - Nhận xét bài bạn . Đọc đồng thanh và ghi vào vở . Bài 2b: Gọi học sinh đọc yêu cầu - Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi - Mỗi nhóm tìm những tiếng có chứa; eng / en . -Yêu cầu 2 nhóm thi tiếp sức - Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung . -Nhận xét tuyên dương nhóm thắng cuộc . Thi tìm tiếng có chứa vần en hay eng -Lớp chia thành nhiều nhóm nhỏ . - Thảo luận nhóm . - Cử 2 nhóm (Mỗi nhóm 3 em thi tiếp sức) - Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở . -Tiếng có vần en :l en ,kén ,khen,mèn .chén hẹn -Tiếng có chứa vần eng :keng.leng, kẻng beng 4.Củng cố –.dặn dò: Qua bài chính tảûchúng ta thấy bạn học sinh rất yêu mái trường ,yêu thầy cô bạn bè và những đồ vật thân quen ,trong trường đặc biệt là cái trống Như vậy các em phải làm gì để thể hiện tình cảm vềđối với mái trường . Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa ************************************* Tiết :5 SINH HOẠT TUẦN 5 I,Mục tiêu :-Học sinh biết được những ưu điểm –Khuyết điểm của lớp trong tuần về thực hiện nội qui nề nếp ,về học tập và hoạt động khác . -Triển khai kế hoạch tuần tới . -Giáo dục học sinh tinh thần tự giác ,trung thực ,noi gương bạn tốt ,việc tốt biết nhận và sửa chữa khuyết điểm . Biết giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng II,Các hoạt động chủ yếu 1.Ổn định lớp sinh hoạt văn nghệ . 2.Nhận xét đánh giá tình hình trong tuần . 2.1 Lớp trưởng nhận xét đánh giá về nề nếp học tập ,hoạt động sinh hoạt ngoài giờ 2.2 Gv nhận xét đánh giá chung . Về học tập ; đa số các em chăm học ,đi học chuyên cần ,có sự chuẩn bị bài ,đồdùng học tập đầy đủ.Trong lớp tích cực xây dựng bài. Trong tuần một số em đạt nhiều điểm 10 .Huyền, yến , Thương , Nhung Tuyên dương nhóm 4 trật tự trong lớp tích cực xây dựng bài .Trong lớp vẫn còn một số em chữ viết cẩu thả , Phát, Thu Ngân, Kim Chi .Hay làm việc riêng trong lớp Trực ,Tới ,Huy 2.3 Ý kiến học sinh trong tổ Yêu cầu những học sinh có khuyết điểm lên nhận và hứa sẽ sửa chữa 3.Kế hoạch tuần tới . -Về học tập :.Tiếp tục cũng cố nề nếp tự quản ,chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập và sách vở trước khi dến lớp , Tham gia các hoạt động ngoài giờ tích cực ,ra về xếp hàng nghiêm túc. Tham gia tập văn nghệ chào mừng ngày 20 /11 -Đi học đúng giờ ,ra về thực hiện tốt an toàn giao thông . -Biết bảo vệ môi trường không vứt rác bừa bãi .Biết bảo vệ của công Đăng ký giờ học tốt môn chính tả 4 Kết thúc sinh hoạt : GV nhắc nhỡ chung ,sinh hoạt văn nghệ . LỊCH GIẢNG DẠY TUẦN 6 ( Từ ngày 19/9 đến ngày 23 / 9 /2011) Thứ ngày Tiết CT Môn dạy Tên bài dạy Đồ dùng dạy học HAI 19/9 26 16 17 6 Toán Tập đọc Tập đọc Đạo đức 7 cộng với một số 7 + 5 Mẩu giấy vụn Mẩu giấy vụn Gọn gàng , ngăn nắp ( t2) QT -BG Bảng phụ Phiếu giao việc BA 20 /9 27 6 11 11 Toán Kể chuyện Chính tả Thể dục 47 + 5 Mẩu giấy vụn Tc. Mẩu giấy vụn Ôn 5 đt của bài TD phát triển chung QT -BG Tranh MH Bảng phụ Còi TƯ 21/ 9 28 6 18 6 Toán Mĩ thuật Tập đọc LTVC 47 + 26 Vẽ trang trí Ngôi trường mới Kiểu câu Ai là gì?khẳng định. QT -BG Bảng gài Bảng phụ NĂM 22/ 9 29 6 6 6 12 Toán Hát nhạc Tập viết TN&XH Thể dục Luyện tập Học hát bài múa vui Chữ hoa Đ Tiêu hóa thức ăn Ôn 5 Đt của bài thể dục Bảng phụ Chữ mẫu Tranh MH Còi SÁU 23 / 9 30 12 6 6 Toán Chính tả TLV Thủ công Sinh hoạt Bài toán ít hơn Nv . Ngôi trường mới Luyện tập về mục lục sách Khaúng định, phủ định. Gấp máy bay đuôi rời( t2) Đánh giá tuần 6 , phương hướng tuần 6. Bảng phụ Bảng phụ Bảng phụ QT gấp máy bay đuôi rời Ngày 11 tháng 9 năm 2011 Kiểm tra nhận xét .. ( Ký tên và đóng dấu ) Trường tiểu học Anh Hùng Núp Thứ hai ngày 19 tháng 9 năm 2011 :Toaùn : STCT26: 7 COÂNG VÔÙI MOÄT SO 7 + 5 I/ MUÏC TIEÂU: - Giuùp HS bieát thöïc hieän pheùp coäng coù nhôù daïng 7 + 5, töø ñoù laäp vaø thuoäc ñöôïc coâng thöùc coäng, 7 coäng vôùi moät soá. -Nhaän bieát tröïc giaùc veà tính chaát giao hoaùn cuûa pheùp coäng. Bieát giaûi vaø trình baøy baøi giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn.. + Reøn HS kyõ naêng coäng coù nhôù vaø giaûi caùc baøi toùan coù lôøi vaên nhieàu hôn. - Giaùo duïc hs tính caån thaän, chính xaùc khi laøm baøi. II/ ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC: Chuaån bò 20 que tính vaø baûng gaøi que tính. III/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC: 1. OÅn ñònh: (1’) Nhaéc nhôû neà neáp hoïc taäp 2. Kieåm tra baøi cuõ: (4’) Gọi 2 học sinh đọc bảng công 8 Gv đọc đề toán dựa vào tóm tắt 1 HS leân baûng giaûi baøi taäp: - GV nhaän xeùt, ghi ñieåm ? Muốn giả bài toán về nhiều hơn ta làm thế nào ? 3. Baøi môùi: (30’) Giaùo vieân ghi baûng -: Giôùi thieäu pheùp coäng 7 + 5 (12’) - GV neâu baøi toaùn: coù 7 que tính theâm 5 que tính nöõa hoûi coù bao nhieâu que tính? Yeâu c - Coù theå HS ñöa ra nhieàu caùch khaùc nhau, GV nhaän xeùt roài ghi keát quaû leân baûng. 7 + 5 = 12 ; 5 + 7 = 12 - GV höôùng daãn HS ñaët tính - HDHS ghi caùc chöõ soá 7, 5, 2 thaúng coät vôùi nhau. - GV höôùng daãn HS laäp baûng 7 coäng vôùiù 1 soá. GV yeâu caàu HS hoïc thuoäc kết hợp xóa bảng . Yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng Hoaït ñoäng 2:Höôùng daãn HS laøm baøi taäp (18’) Baøi 1: GV yeâu caàu HS döïa vaøo baûng 7 coäng vôùi moät soá ñeå tìm ra keát quaû. - GV nhaän xeùt chænh söûa sai. Baøi 2: Tính, GV môøi 3 soá HS leân baûng tính. - Yeâu caàu HS laøm baûng con. - GV nhaän xeùt, söûa chöõa sai soùt Baøi 4: GV ñoïc ñeà baøi toaùn. - Höôùng daãn phaân tích ñeà toaùn. - Gôïi yù cho HS neâu lôøi giaûi tröôùc khi laøm. Toùm taét: Em : 7 tuoåi Anh hôn em : 5 tuoåi Anh : ? tuoåi - GV thu baøi chaám, nhaän xeùt. 4. Cuûng coá – Daën doø: (5’) GV goïi HS ñoïc laïi baûng coäng 7. 1 HS neâu caùch ñaët tính vaø thöïc hieän pheùp tính 7 + 8 + GV nhaän xeùt giôø hoïc. - Veà nhaø laøm ñaày ñuû baøi taäp, hoïc thuoäc baûng coâng thöùc 7 coäng vôùi moät soá. Chuaån bò baøi: 47 + 5 Bàai tập 3 VBT/27 Tóm tắt Mai Hồng Bài giải Số nhãn vở của hồng có là . 12 + 3 = 15 (Nhaãn vở ) Đáp số :15 nhãn vở - Laéng nghe, nhaéc laïi - HS ñoïc kó ñeà toaùn-Thực hành trên que tính và trả lời kết quả - Höôùng daãn thao taùc treân que tính ñeå tìm ra keát quaû -HS ñoïc laïi keát quaû 7 + 5= 12; 7+5=12 - HS ñaét tính vaø thöïc hieän pheùp tính 7 5 12 - HS laäp baûng 7 coäng vôùi moät soá. 7 + 4 = 11 7 + 6 = 13 7 + 8 = 15 7 + 5 = 12 7 + 7 = 14 7 + 9 = 16 - HS ñoïc thuoäc baûng coäng. - HS hoïc thuoäc caùc coâng thöùc naøy - HS ñoïc CN- ÑT - HS neâu mieäng caùc pheùp tính 7 + 4 = 11 7 + 6 = 13 7 + 8 = 15 4 + 7 = 11 6 + 7 = 13 8 + 7 = 15 - Lôùp laøm baûng con: 7 7 7 7 7 4 8 9 7 3 11 15 16 14 10 - HS chöõa baøi. - HS chöõa baøi - 2 HS ñoïc laïi ñeà. - HS phaân tích ñeà baøi - HS laøm vaøo vôû Baøi giaûi: Tuoåi cuûa anh laø: 7 + 5= 12 (tuoåi) Ñaùp soá:12 tuoåi - Vaøi em neâu mieäng - Laéng nghe Tiết 2: Tập đọc STCT:16 + 17 MẨU GIẤY VỤN (2 tiết) I.Mục tiêu Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm dấu phẩy giữa các cụm từ bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài Đọc trơn toàn bài , chú ý các từ khó dễ lẫn do phương ngữ như : rộng rãi , sáng sủa , mẩu giấy , lối ra vào , im lặng , xì xào , hưởng ứng , sọt rác , cöời rộ -Hiểu nghĩa các từ mới như :xì xào , đánh bạo , hưởng ứng , thích thú . Hiểu ý nghĩa nội dung câu chuyện : - Khuyên chúng ta phải giữ gìn trường lớp sạch đẹp . Nếu thấy rác làm xấu , làm bẩn trường lớp , các em phải dọn ngay . -GD hs ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp. II. Đồ dùng dạy học Tranh minh họa-Bảng phụ III. Các hoạt động dạy và học 2.Kiểm tra bài cũ Kiểm tra 3 học sinh . -NX ghi điểm - Hai em đọc bài “ Mục lục sách “ và trả lời câu hỏi của giáo viên. 3.Bài mới Giới thiệu - Treo tranh và hỏi học sinh : Tranh vẽ gì ? -Để biết chuyện gì xảy ra trong lớp học . Hôm nay chúng ta tìm hiểu bài “ Mẩu giấy vụn. mực -Vài em nhắc lại tựa bài b.Luyện đọc *Gv đọc mẫu Gv đọcmẫu. -Đọc giọng kể cảm động nhấn giọng những từ ngữ thể hiện được từng vai trong chuyện . -Hs lắng nghe -Lớp lắng nghe đọc mẫu . - Chú ý đọc đúng các đoạn trong bài như giáo viên lưu ý . *HD hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. -Yêu cầu HS đọc từng câu trong bài . -Theo dõi HS đọc ghi những từ HS phát âm sai lên bảng -HS luyện phát âm tư khó -HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài -Rèn đọc các từ: rộng rãi , sáng sủa ,xì xào , hưởng ứng , sọt rác , cuời rộ *Đọc từng đoạn trước lớp. -Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong bài . -GV theo dõi HS đọc hướng dẫn các em ngắt nghỉ hơi đúng chỗvà thể hiện tình cảm qua giọng đọc. -HD HS luyện đọc câu dài. -GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ trong từng đoạn ở phần chú giải cuối bài. -Yêu cầu tiếp nối đọc từng đoạn trước lớp . - Lắng nghe và chỉnh sửa cho học sinh -“ hưởng ứng “ có nghĩa là gì ? -HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài. - lớp rộng rãi ,/sáng sủa / và sạch sẽ / nhưng không biết ai /vứt một mẩu giấy /ngay lối ra vào .// Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá ! // Thật đáng khen !// -HS giải nghĩa các từ: tiếng xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú. -Từng em nối tiếp đọc từng đoạn trước lớp . - Ba em đọc từng đoạn trong bài . -đồng tình có nhiều người làm theo *Đọc từng đoạn trong nhóm. -Lần lượt từng HS trong nhóm đọc theo sự phân công của nhóm trưởng . -GV theo dõi , hướng dẫn các nhóm đọc. - Lần lượt từng thành viên trong nhóm đọc các bạn khác lắng nghe và nhận xét bạn đọc *Thi đọc giữa các nhóm. -Các nhóm thi đọc cá nhân từng đoạn và cả bài. -Nhận xét tuyên dương -Đại diện các nhóm lên thi đọc -Các nhóm khác lắng nghe và nhận xét , chọn nhóm, cá nhân đọc hay nhất . *Cả lớp đọc đoàng thanh Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài -Cả lớp đọc đồng thanh cả bài TIẾT 2 c.Tìm hiểu bài. -Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời câu hỏi : -Mẫu giấy nằm ở đâu ? Có dễ thấy không ? - Gọi một em đọc đoạn 2 . - Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì ? - Yêu cầu đọc đoạn 3 . -Tại sao cả lớp lại xì xào ? - Khi cả lớp đang hưởng ứng lời bạn trai là mẩu giấy không biết nói thì điều gì đã xảy ra ? - Bạn gái nghe mẩu giấy nói gì ? - Đó có phải là lời của mẩu giấy không - Vậy đó là lời của ai ? - Tại sao bạn gái nói được như vậy ? - Tại sao cô giáo lại muốn nhắc các em cho rác vào thùng? Cho rác vào thùng giúp cảnh quan nhà trường như thế nào -Một em đọc thành tiếng .Lớp đọc thầm đoạn 1 - Mẩu giấy vụn nằm ngay lối ra vào rất dễ thấy . -Đọc đoạn 2 . - Yêu cầu cả lớp lắng nghe sau đó nói lại cho cô mẩu giấy nói gì . -Đọc đoạn 3 . - Các em không nghe mẩu giấy nói gì . - Một bạn gái đã đứng lên nhặt mẩu giấy bỏ vào sọt rác . - Bạn nghe được lời mẩu giấy nói : “ Hãy bỏ tôi vào sọt rác “ -Đó không phải là lời của mẩu giấy . - Là lời của bạn gái . - Vì bạn gái hiểu được ý cô giáo muốn nhắc nhớ hãy bỏ rác vào thùng . -Muốn học sinh biết giữ vệ sinh trường lớp sach sẽ . Giúp trường lớp luôn sạch đẹp . d.Luyện đọc lại. -Tổ chức HS thi đọc phân vai -Hướng dẫn đọc theo vai .Phân lớp thành các nhóm mỗi nhóm 4 em . - Chú ý giọng đọc từng nhân vật . - Theo dõi luyện đọc trong nhóm . - Yêu cầu lần lượt các nhóm thể hiện . - Nhận xét chỉnh sửa cho học sinh - Các nhóm tự phân ra các vai : - Người dẫn chuyện , các bạn , bạn gái và cô giáo . - Luyện đọc trong nhóm - Thi đọc theo vai . 4.Củng cố -dặn dò Em thích nhất nhân vật nào ?Vì sao ? - Bạn gái vì bạn là người thông minh -Giáo viên nhận xét đánh giá . - Dặn về nhà học bài xem trước bài mới . - Hai em nhắc lại nội dung bài . - Về nhà học bài xem trước bài mới Tiết 4 Đạo đức STCT6: GỌN GÀNG NGĂN NẮP ( T2 ) . I.Mục tiêu Nêu được lợi ích của việc giữ gọn gàng,ngăn nắp chỗ học ,chỗ chơi .Thực hiện giữ gìn gọn gàng ngăn nắp ,chỗ học chỗ chơi . -GD hs yêu mến và học tập những bạn sống gọn gàng, ngăn nắp. III. Các hoạt động dạy và học 2.Kiểm tra bài cũ -Vì sao chúng ta phải sống gọn gàng, ngăn nắp?liên hệ. -HS và gv nhận xét -HS nêu 3.Bài mới 1: Liên hệ bản thân . - Yêu cầu một số em lên kể những câu chuyện về việc giữ gọn gàng ngăn nắp góc học tập và nơi sinh hoạt hàng ngày của mình ( Em đã giữ gọn gàng ngăn nắp chưa ? Em đã làm những việc gì để giữ gọn gàng ngăn nắp? - Đã có khi nào em không gọn gàng ngăn nắp ? Khi đó chuyện gì xảy ra ? . - Yêu cầu tự nhận xét sau mỗi hành vi đưa ra . - Khen những em biết giữ gọn gàng ngăn nắp . -Lần lượt một số em lên kể trước lớp . -Lớp lắng nghe nhận xem bạn đưa ra cách giữ gọn gàng ngăn nắp của bạn như thế đã tốt chưa . Nếu chưa thì đưa ra ý kiến giúp bạn giữ gọn gàng ngăn nắp trong sinh hoạt . Kết luận: em nên cùng mọi người giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ ở của mình. -HS nhắc lại 2: Trò chơi “ Gọn gàng ngăn nắp “ . -Yêu cầu 4 nhóm phân ra không gian hoạt động cho từng nhóm . - Yêu cầu các nhóm lấy đồ dùng , sách , vở cặp sách của tất cả nhóm để lên bàn . -Vòng 1 : Yêu cầu các nhóm thi xếp lại bàn học tập - Nhóm nào xếp nhanh và gọn gàng hơn là nhóm thắng cuộc. - Vòng 2 . Thi lấy nhanh các dụng cụ theo yêu cầu . -Nhận xét đánh giá về việc làm của các nhóm . -Lớp chia ra 4 nhóm và thực hiện theo các yêu cầu giáo viên đưa ra . -Các nhóm khác nhận xét nhóm bạn . -Lớp bình chọn nhóm có cách sắp xếp gọn gàng và nhanh nhất Kết luận:Sống gọn gàng làm cho nhà cửa thêm sạch đẹp và khi cần sử dụng thì không cần mất công tìm kiếm. Người sống gọn gàng, ngăn nắp luôn dược mọi người yêu mến. -HS nhắc lại 3: Kể chuyện ( Bác Hồ ở Pắc Bó) . -Kể câu chuyện “ Bác Hồ ở Pắc Bó “ cho lớp nghe - Nêu câu hỏi với học sinh . -Chuyện này kể về ai ? Với nội dung gì ? -Qua chuyện này em học tập được điều gì ở Bác Hồ? - Em có thể đặt những tên gì cho câu chuyện này ? -Nhận xét câu trả lời của học sinh . * Yêu cầu đọc ghi nhớ : - Bạn ơi chỗ học chỗ chơi . Gọn gàng ngăn nắp ta thời chớ quên Đồ chơi , sách vở đẹp bền Khi cần khỏi mất công tìm kiếm lâu - Lắng nghe giáo viên kể chuyện . - Suy nghĩ để trả lời các câu hỏi nhanh và đúng nhất . - Bổ sung nếu bạn trả lời chưa đầy đủ - Nhiều em nhắc lại ghi nhớ 4.Củng cố - dặn dò -Em đã sống gọn gàng ngăn nắp chưa? -Cần phải làm gì để nhà, trường, lớp gọn gàng, ngăn nắp? -HS nêu -Thực hiện tốt những điều đã học. -Chuẩn bị bài hôm sau. -GV nhận xét tiết học ************************************************* Thứ ba ngày 20 tháng 9 năm 2011 Tiết 1: Toán STCT 27: 47 + 5 I.Mục tiêu Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 47 + 5.Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng . Biết giải bài toán về nhiều hơn . -GD hs tính chính xác khi làm bài. II. Phương tiện Bảng gài - Nội dung bài tập 2 . III. Các hoạt động dạy và học 1.Kiểm tra bài cũ -Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà - HS1 : đọc thuộc lòng bảng các công thức 7 cộng với 1 số . -HS2 : - Tính nhẩm : 7 + 4 + 5 ; 7 + 8 + 2 -Giáo viên nhận xét đánh giá . -Hai em lên bảng mỗi em thực hiện theo một yêu cầu của giáo viên . - Nhận xét bài bạn . 2.Bài mới a. Giới thiệu-Hôm nay chúng ta sẽ thực hiện phép cộng dạng 47 +5 . * Lớp theo dõi giới thiệu bài -Vài em nhắc lại tựa bài. b.Giảng bài *) Giới thiệu phép cộng 47 + 5 - Nêu bài toán : có 47 que tính thêm 5 que tính . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ? -Muốn biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ? Yêu cầu lấy 4 bó que tính và 7 que tính . - GV : Có 47 que tính gồm 4 chục và 7 que tính rời ( gài lên bảng gài ) . - Yêu cầu lấy thêm 5 que tính . - Thêm 5 que tính rời ( gài lên bảng gài ) ? Có tất cả bao nhiêu que tính ? Em làm thế nào để có 52 que tính ? -Nêu : 7 que tính rời với 3 que tính rời là 10 que tính , bó lại thành một chục . 4 chục ban đầu với 1 chục là 5 chục 5 chục.5 chục với 2 que tính rời là 52 que tính . -Vậy 47+ 5 = 52 * Tìm kết quả : - Yêu cầu 1 em lên bảng thực hiện phép cộng trên . - Yêu cầu đặt tính và tính . - Yêu cầu nâu lại cách làm của mình . - Lắng nghe và phân tích bài toán . - Ta thực hiện phép cộng 47 + 5 - Quan sát và lắng nghe giới thiệu . HS nhắc lại đầu bài.Thực hiện phép tính cộng. - Lấy 4 bó que tính và 7que tính rời để trước mặt . - Lấy thêm 5 que tính Học sinh thao tác trên que tính và trả lời Có tất cả 52 que tính –Học sinh nêu cách thực hiện trên que tính . - Làm theo các thao tác như giáo viên sau đó đọc kết quả 47 cộng 5 bằng 52 * Viết 47 rồi viết 5 xuống dưới sao cho 5 thẳng cột với 7 viết dấu + và vạch kẻ ngang .Cộng từ phải sang trái 7 cộng 5 bằng 12 viết 2 thẳng cột với 7 và 5 nhớ 1, 4 thêm 1 bằng 5 viết 5 vào cột chục . * Vậy : 47 + 5 = 52 Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . -Yêu cầu lớp làm bảng con. -Yêu cầu 2 em lên bảng làm . -Giáo viên nhận xét đánh giá ²Tính. - hs làm bảng con . + + + + + 21 43 54 32 65 - Em khác nhận xét bài bạn . Baøi 3. - Yeâu caàu 1 em ñoïc ñeà . - Veõ sô ñoà baøi toaùn leân baûng -Ñoaïn thaúng CD daøi bao nhieâu cm ? - Ñoaïn thaúng AB nhö theá naøo so vôùi ñoaïn CD ? - Baøi toaùn hoûi gì ? -Haõy ñoïc ñeà toaùn . -Yeâu caàu lôùp töï laøm baøi vaøo vôû . - Môøi moät em leân chöõa baøi . - Nhaän xeùt baøi laøm cuûa hoïc sinh ²- Ñoïc ñeà . - Quan saùt sô ñoà vaø neâu . - Ñoaïn thaúng CD daøi 17 cm - Ñoaïn AB daøi hôn ñoaïn CD laø 8cm . - Ñoä daøi ñoaïn thaúng AB ? Ñoaïn thaúng CD daøi 17cm, ñoaïn thaúng AB daøi hôn ñoaïn thaúng CD 8cm. hoûi ñoaïn thaúng AB daøi bao nhieâu cm? * Giaûi : - Ñoaïn thaúng AB daøi laø : 17 + 8 = 25 ( cm ) Ñ/S : 25 cm. 4.Cuûng coá daën doø * -Muoán tìm toång ta laøm theá naøo? -Baøi toaøn ôû daïng daøi hôn, nhieàu hôn ta laøm tính gì? - Hai em nhaéc laïi noäi dung baøi vöøa luyeän taäp . Nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc -Daën veà nhaø hoïc vaø laøm baøi taäp - Veà hoïc baøi vaø laøm caùc baøi taäp coøn laïi . ********************************** Tieát 2 :Keå chuyeän STCT6 :MẨU GIẤY VỤN I.Mục tiêu - Dựa vào tranh minh họa gợi ý dưới mỗi tranh và các câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn. . Biết theo dõi lời kể của bạn và nhận xét đánh giá lời kể của bạn .-Rèn kĩ năng kể chuyện lưu loát , mạnh dạn trước đám đông. -GDHS biết đoàn kết ,giữ gìn trường lớp sạch đẹp. II. Phương tiện -Tranh ảnh minh họa sách giáo khoa . Hộp bút , bút mực III. Các hoạt động dạy và học 1.Kiểm tra bài cũ -Gọi 4 em lên nối tiếp nhau kể lại câu chuyện “ Chiếc bút mực “ - Nhận xét cho điểm . - Bốn em lên nối tiếp nhau kể chuyện . - Mỗi em kể một đoạn trong chuyện “ Bím tóc đuôi sam “ 3.Bài mới a. Giới thiệu * Hôm nay chúng ta sẽ kể lại câu chuyện đã được học qua bài tập đọc tiết trước đó là câu chuyên “Mẩu giấy vụn “ -Vài em nhắc lại tựa bài - Chuyện kể : Mẩu giấy vụn b.Hướng dẫn HS kể theo nhóm *Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh. -Cô giáo đang chỉ cho học sinh thấy cái gì ? - Mẩu giấy vụn nằm ở đâu ? - Sau đó cô nói gì với học sinh ? - Cô yêu cầu cả lớp làm gì ? Tranh 2 : -Cả lớp có nghe mẩu giấy nói gì không ? - Bạn trai đứng lên làm gì ? -Nghe ý kiến của bạn trai cả lớp thế nào ? Tranh3 và 4 : - Chuyện gì đã xảy ra sau đó ? - Tại sao cả lớp lại cười ? * Kể trước lớp : Mời lần lượt học sinh lên kể trước lớp -Yêu cầu lớp ùlắng nghe và nhận xét sau mỗi lần có học sinh kể . -HD HS nhận xét theo các tiêu trí: Về nội dung: kể đã đủ chưa ?kể có đúng trình tự không

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGA TUAN 5,6,7,8.doc
Tài liệu liên quan