Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 12

I. Mục tiêu

- HS luyện viết chữ đẹp

- Rèn tính cẩn thận, tỉ mỉ cho HS

II. Đồ dùng

- Vở luyện viết

III. Các hoạt động dạy – học

 

 

docx21 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 341 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Ngày LKH: 18/11/2015 Ngày giảng: 23/11/2015 Thứ hai ngày 23 tháng 11 năm 2015 TIẾNG VIỆT BÀI 12A: BẮC – TRUNG - NAM ( TIẾT 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản HĐ 1. Thi nói nhanh tên các tỉnh, thành phố trên đất nước ta. HĐ 2. Nghe thầy cô đọc câu chuyện Nắng phương Nam HĐ 3. Đọc lời giải nghĩa HĐ 4: Luyện đọc HĐ 5.Đọc nối tiếp. HĐ 6. Thêm tên khác cho truyện - Các nhóm luân phiên nói tên một tỉnh hoặc thành phố trên đất nước ta. - GV đọc to, rõ ràng, diễn cảm - Gv sử dụng các hình thức phù hợp để HS giải nghĩa các từ : sắp nhỏ, xoắn xuýt, sửng sốt - Cùng thầy cô đọc các từ ngữ: sắp nhỏ, bỗng sững lại, lòng vòng, dễ sợ luôn, lạnh buốt, xoắn xuýt, sửng sốt. 5. Mỗi bạn đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài. 6. Thêm tên khác cho truyện - Đại diện 3 – 4 HS kể - Cả lớp nghe thầy cô đọc * Hoạt động cặp đôi - Hs đọc cá nhân, nhóm - Đọc đoạn trong nhóm * Hoạt động nhóm Ý b. Rút kinh nghiệm giờ học: ___________________________ TOÁN NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành HĐ 1. Đặt tính rồi tính HĐ 2. Giải bài toán HĐ 3. Tìm x HĐ 4. Viết ( theo mẫu ) - Yêu cầu HS làm bài - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Yêu cầu HS làm bài - Quan sát, giúp đỡ khi cần thiết. - Muốn tìm số chia ta làm thế nào? - Yêu cầu HS làm bài - HS đặt tính các phép nhân - HS làm bài vào vở Đáp số: 348 người Đáp số: 190l dầu x: 6 = 109 x : 4 = 182 x = 109 x 6 x = 182 x 4 x = 654 x = 722 Số đã cho 8 16 28 Gấp 4 lần 8 x 4 = 32 Giảm 4 lần 8 : 4 = 2 Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TOÁN (ÔN) ÔN CÁC BẢNG NHÂN, CHIA ĐÃ HỌC Mục tiêu. HS ôn tập các bảng nhân, chia đã học HS áp dụng giải các bài tập liên quan Đồ dùng. Bảng con, phiếu bốc thăm Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động thực hành -Cho HS khởi động - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. * Ôn các bảng nhân, chia đã học - Cho HS lên bốc thăm và thực hiện yêu cầu trong phiếu - GV và HS khác nhận xét - Cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng” - HS khởi động - HS nghe - HS bốc thăm - HS nghe - HS chơi trò chơi ______________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 12A: BẮC – TRUNG - NAM ( TIẾT 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành HĐ 1. Đọc đoạn 1 và 2, trả lời các câu hỏi HĐ 2. Đọc đoạn 3 trả lời các câu hỏi sau: HĐ 3. Em nói với các bạn trong nhóm về những điều em quan sát được từ các bức ảnh. - Yêu cầu HS đọc và trả lời câu hỏi. - GV quan sát, giúp đỡ khi cần thiết. - Câu chuyện muốn nói điều gì? - Yêu cầu HS nói với các bạn trong nhóm về những điều em quan sát được từ các bức ảnh. * Hoạt động nhóm a) Uyên cùng các bạn đi chợ hoa vào ngày 28 Tết b) Gửi cho Vân được ít nắng phương Nam. a) Gửi tặng Vân ở miền Bắc một cành mai. b) Vì cành mai không có ở ngoài Bác nên rất quý/ Cành mai chở nắng phương Nam đến cho Vân trong những ngày đông rét buốt. - Nội dung chính: Cảm nhận được tình bạn đẹp đẽ, thân thiết, gắn bó giữa thiếu nhi hai miền Nam – Bác qua sáng kiến của các bạn nhỏ miền Nam: gửi tặng cành mai vàng cho bạn nhỏ ở miền Bác. * HĐ nhóm Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 18/11/2015 Ngày giảng: 24/11/2015 Thứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2015 TOÁN SO SÁNH SỐ LỚN GẤP MẤY LẦN SỐ BÉ Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản HĐ 1. Viết theo mẫu HĐ 2. Đọc nội dung dưới đây HĐ 3. Đọc bài toán rồi viêt tiếp vào chỗ chấm ở bài giải HĐ 4. Em đọc kĩ nội dung sau B. HĐ thực hành *HĐ 1. Viết số thích hợp vào chỗ chấm *HĐ 2. Viết số thích hợp vào ô trống *HĐ 3. Giải các bài toán - HS điền số vào chỗ chấm - Quan sát, lắng nghe - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết - Quan sát, lắng nghe 1. Viết số thích hợp vào chỗ chấm - HS làm bài vào vở - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Yêu cầu HS làm bài * Cho hình vuông ABCD và hình tam giác MNP - Yêu cầu HS làm bài * HĐ nhóm * HĐ nhóm - HS đọc nội dung trong SGK / 28 - HS trình bày Bài giải Băng giấy thứ nhất dài gấp băng giấy thứ hai một số lần là: 12 : 3 = 4 ( lần) Đáp số: 4 lần - HS nêu: Muốn biết số lớn gấp mấy lần số bé, ta lấy số lớn chia cho số bé. *HS làm cá nhân -HS trả lời a) Đáp số: Gấp 6 lần b) Đáp số: Gấp 9 lần a) Chu vi hình vuông ABCD là: 8cm Chu vi hình tam giác MNP là: 7 cm b) Chu vi hình vuông ABCD lớn hơn chu vi hình tam giác MNP Rút kinh nghiệm giờ học: ___________________________ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG EM Ở TRƯỜNG (TIẾT 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản HĐ 1. Liên hệ thực tế HĐ 2. Quan sát các hình 2 – 7 và trả lời HĐ 3. Quan sát các hình 8 – 15 và trả lời HĐ 4. Liên hệ thực tế - HS trao đổi với nhau theo các câu hỏi - Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời theo cặp - HS thực hành hoạt động theo cặp - Quan sát, lắng nghe - HĐ theo logo * HĐ cặp đôi - HS trình bày trước lớp - Đại diện HS trả lời 8- Thăm viện bảo tàng 9 – Làm vệ sinh trường lớp 10- Chăm sóc đài tưởng niệm liệt sĩ 11- Biểu diễn văn nghệ 12- Thăm gia đình liệt sĩ 13- Tham quan 14- Trồng, chăm sóc cây 15- Vui chơi đêm trung thu - Các hoạt động đó diến ra ngoài giờ học Rút kinh nghiệm giờ học: . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 12B: VIỆT NAM TỔ QUỐC THƯƠNG YÊU (TIẾT 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản HĐ 1. Nói với các bạn về một cảnh đẹp mà em thích HĐ 2. Sắp xếp tranh theo đúng thứ tự câu chuyện Nắng phương Nam HĐ 3. Dựa vào tranh, tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của bài Nắng phương Nam -GV khen những HS kể tốt - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. - Gọi HS báo cáo - Quan sát, giúp đỡ khi cần thiết. - Gọi HS báo cáo * Hoạt động nhóm - Nói với các bạn về một cảnh đẹp mà mình thích. * Hoạt động cặp đôi - Sắp xếp tranh theo đúng thứ tự câu chuyện Nắng phương Nam * Hoạt động nhóm - Báo cáo. Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 12B: VIỆT NAM TỔ QUỐC THƯƠNG YÊU (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản HĐ 4.Tìm các từ chỉ hoạt động trong khổ thơ 5. Viết vào vở các từ vừa tìm được B. Hoạt động thực hành 1. Viết vào vở theo mẫu 4.Tìm các từ chỉ hoạt động trong khổ thơ: 5. Viết vào vở các từ vừa tìm được - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. - Quan sát. * Hoạt động cặp đôi - chạy , lăn -HS viết vào vở * Hoạt động cá nhân - Hs viết bài vào vở Viết vào vở theo mẫu Rút kinh nghiệm giờ học: __________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN VIẾT CHỮ ĐẸP Mục tiêu HS luyện viết chữ đẹp Rèn tính cẩn thận, tỉ mỉ cho HS Đồ dùng Vở luyện viết Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản HĐ 1- H/dẫn viết: (20p) HĐ 2: Thực hành viết HĐ 3- GV hướng dẫn HS viết phần chữ nghiêng.(10p) * Hướng dẫn viết bảng con. - Hướng dẫn hs quan sát và nhận xét - Hướng dẫn viết câu và từ ứng dụng - GV cho HS mở vở luyện viết, viết từng dòng phần chữ đứng. - GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế. - GV viết mẫu và h/dẫn cho học sinh. - Lưu ý HS các nét chữ phải có độ nghiêng đều nhau, chữ mới đẹp - GV nhận xét, tuyên dương một số bạn chữ đẹp, có thể thu vở cho các bạn xem để học tập. - Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con. - Đọc câu và từ ứng dụng - Luyện viết trên bảng con - HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định - HS thực hành viết phần chữ nghiêng - HS nộp vở _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 18/11/2015 Ngày giảng: 25/11/2015 Thứ tư ngày 25 tháng 11 năm 2015 TIẾNG VIỆT BÀI 12B: VIỆT NAM TỔ QUỐC THƯƠNG YÊU ( TIẾT 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành HĐ 2. Giải câu đố HĐ 3. Nghe thầy cô đọc và viết vào vở HĐ 4: Đổi vở soát lỗi HĐ 5 :Chọn vần oc hoặc vần ooc HĐ 6. Viết vào vở các từ ngữ ở HĐ5 2. Giải câu đố - GV đọc to, rõ ràng. - Nhắc HS chú ý viết đúng: Huế, Cồn Hến, nghi ngút, tre trúc, khúc quanh, gõ, mẻ cá. - Đổi bài viết cho bạn để soạt lỗi - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. - Quan sát. * HĐ nhóm - Trâu – trầu – trấu - Hạt cát - Nghe – viết - Hs đổi chéo vở kiểm tra. * Hs làm bài theo cặp a) Quần soóc b) con sóc c) cần cẩu móc hàng d) kéo xe rơ - moóc - HĐ cá nhân Rút kinh nghiệm giờ học: . __________________________ TOÁN BẢNG CHIA 8 ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản HĐ 1. Chơi trò chơi “ Tiếp sức” HĐ 2. Thực hiện lần lượt các hoạt động và trả lời câu hỏi: HĐ 3. Viết vào vở kết quả các phép chia HĐ 4. Tính nhẩm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn chơi trò chơi - Yêu cầu HS thực hiện lần lượt các hoạt động và trả lời câu hỏi: - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. - Yêu cầu HS học thuộc bảng chia 8 - Yêu cầu HS tính nhẩm * HĐ nhóm * HĐ nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hiện HĐ 2 8 : 8 = 1 32 : 8 = 4 56 : 8 = 7 16 : 8 = 2 40 : 8 = 5 64 : 8 = 8 24 : 8 = 3 48 : 8 = 6 80 : 8 =10 * HĐ cặp dôi - Đại diện 2 – 3 nêu kết quả Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ ĐẠO ĐỨC TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC LỚP, VIỆC TRƯỜNG. I.Mục tiêu:  - Biết: HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường.  - Tự giác tham gia các việc ở lớp, ở trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công.  II.Tài liệu và phương tiện:  - Vở bài tập đạo đức, tranh tình huống HĐ 1.  - Các bài hát về chủ đề nhà trường, cờ xanh, đỏ III.Các KNS được giáo dục trong bài -Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến của lớp và tập thể. -Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng của mình về các việc trong lớp. -Kĩ năng tự trọng và đảm nhận trách nhiệm khi nhận việc của lớp giao. IV.Các phương páp, kĩ thuật tích cực có thể sử dụng trong bài -Dự án, thảo luận -Bài viết nửa trang -Đóng vai, xử lí tình huống V. Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản HĐ 1: Bài tập 1 HĐ 2: Bài tập 2 HĐ 3: Bài tập 3 - GV yêu cầu HS thực hiện hoạt động cặp đôi. - Gọi 2 cặp báo cáo. - Yêu cầu HS thực hiện HĐ nhóm 4. - Quan sát, giúp đỡ khi cần thiết. - Gọi các nhóm báo cáo. - Yêu cầu HS HĐ cặp đôi, trình bày và giải thích. * Hoạt động cặp đôi - Có thể đi nhảy dây vì bạn thích nhảy dây. - Có thể bạn không đi nhảy dây vì bạn muốn mình tham gia lao động. * Hoạt động nhóm - Tranh 1: Bạn nhỏ mải chơi - Tranh 2: Các bạn tích cực lao động, có hai bạn không làm việc - Tranh 3: Các bạn nhỏ cùng nhau tặng quà cô giáo ngày 8 – 3 - Tranh 4: Bạn nhỏ nhận giúp kèm bạn Mai trong lớp học môn toán. * Hoạt động cặp đôi - HS trình bày và giải thích lí do theo ý hiểu của mình. - HS và GV nhận xét, đánh giá. Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) ÔN LUYỆN Mục tiêu HS luyện đọc, hiểu Đồ dùng Sách hướng dẫn học Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản: HĐ1. Đọc bài văn: “ Con kênh xanh xanh” HĐ2. Đọc hiểu: HĐ3. Nội dung và ý nghĩa câu chuyện. 1. Đọc bài văn: (20P) “ Con kênh xanh xanh” - Luyện đọc câu: Theo dõi, sửa lỗi phát âm cho HS. - Luyện đọc đoạn: Theo dõi và hướng dẫn HS đọc nghắt nghỉ đúng.. - Luyện đọc đoạn trong nhóm. - Tổ chức cho các nhóm thi đọc. - Đọc cả bài. 2. Đọc hiểu: (10P) - Yêu cầu HS đọc thầm lại toàn bộ câu chuyện và hoàn thành bài tập - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. - Tổ chức cho HS báo cáo kết quả trước lớp. - Nhận xét, chốt lời giải đúng *Đáp án: a- ô 1, b – ô3, c- ô3, d- ô 3, e- ô 2, g – ô 2. 3. Nội dung và ý nghĩa câu chuyện. (5P) ? Bài văn giúp em hiểu điều gì? 1 HS giỏi đọc mẫu toàn bài - HS nối tiếp nhau đọc câu. - Nối tiếp nhau đọc đoạn trước lớp. - HS trong nhóm đọc cho nhau nghe. - Đại diện các nhóm thi đọc. - 1 HS đọc cả bài. - Đọc thầm lại câu chuyện và tự làm BT2. - Nối tiếp báo cáo kết quả. Chữa bài theo lời giải đúng. Tình yêu quê hương của hai bạn nhỏ Đôi và Thu ______________________________ THỂ DỤC ĐỘNG TÁC NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG Mục tiêu - HS ôn động tác 6 động tác đã học của bài thể dục PTC. - HS học động tác nhảy. - HS chơi trò chơi: “Ném trúng đích”. Đồ dùng, phương tiện Địa điểm: Nhà thể chất Phương tiện: Còi, phấn, Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cho HS khởi động *Ôn 6 động tác đã học của bài TDPTC - GV chia tổ, cho HS ôn theo tổ - Tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ - GV nhận xét *Học động tác nhảy - GV làm mẫu, giải thích - GV nhận xét, làm mẫu và cho HS tập lần 2 - GV hô nhịp cho HS tự tập - GV uốn nắn - Cho HS tập nhóm - Cho HS thi đua giữa các nhóm - GV nhận xét * Trò chơi “Ném trúng đích” - Cho HS nêu lại cách chơi, luật chơi - Tổ chức cho HS chơi - GV nhận xét - GV nhận xét giờ học - GV hệ thống bài - Cho HS thả lỏng - HS nghe - HS khởi động - HS thực hiện - HS thi đua - HS nghe - HS bắt chước - HS nghe, làm theo - HS tự tập - HS thi đua - HS nghe - HS nêu - HS chơi - HS nghe - HS thả lỏng ____________________________ TOÁN (ÔN) ÔN LUYỆN Mục tiêu HS ôn về tính giá trị biểu thức, phép chia có dư HS áp dụng giải bài tập liên quan Đồ dùng VBT Toán 3, phiếu học tập bài 3 Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản. * Bài 1. - GV yêu cầu hs tính. 45: 5 21 : 3 + 4 28: 6 19 : 6 - Gọi hs báo cáo. * Bài 2: - GV treo bảng phụ có ghi đề bài - Yêu cầu HS thực hiện hoạt động cặp đôi. - Thu 5 -7 vở nhận xét. * Bài 3: - GV phát phiếu học tập cho học sinh làm bài. - Thu 5 – 7 phiếu nhận xét. - Thực hiện. 2 hs lên bảng làm, dưới lớp làm bài vào vở. - Báo cáo, đổi vở kiểm tra chéo. - Đọc. Thực hiện. - Nhận xét. - Làm bài vào phiếu học tập. - Đổi phiếu kiểm tra chéo. _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 18/11/2015 Ngày giảng: 26/11/2015 Thứ năm ngày 26 tháng 11 năm 2015 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG EM Ở TRƯỜNG (TIẾT 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản 4. Liên hệ thực tế 5. Quan sát và thảo luận - GV chốt các trò chơi có lợi và các trò chơi có hại. 6. Liên hệ thực tế: GV giáo dục HS nên chơi các trò chơi nhẹ nhàng, thư giãn. 7. Đọc và trả lời: - HS hoạt động nhóm - HS nêu các hoạt động, việc làm đã được tổ chức ở trường. - HS hoạt động nhóm + các bạn đang chơi trò chơi: đá cầu, nhảy day, bắn bi, đá bóng, ô ăn quan, chơi quay, đuổi chạy.... + Trò chơi nguy hiểm: con quay, đá bóng + Trò chơi gây mỏi mệt, quá sức: đá bóng, chạy đuổi nhau - HS kể các trò chơi mà mình chơi ở trường - HS đọc nội dung đóng khung và trả lời các câu hỏi. Rút kinh nghiệm giờ học: ________________________ TOÁN BẢNG CHIA 8 ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành HĐ 1. Tính nhẩm HĐ 2. Tính HĐ 3. Giải các bài toán HĐ 4. Đã tô màu một phần mấy của số ô vuông? - HS làm bài - Gọi hs báo cáo - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. - Yêu cầu HS làm bài. - Quan sát, lắng nghe. - HS làm bài cá nhân - Chia sẻ - KQ: 64 60 16 6 - HS làm bài a) Đáp số: 8 học sinh b) Đáp số: 4 hàng - Đáp số: Đã tô màu 1 số ô vuông 8 Rút kinh nghiệm giờ học: ___________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 12C: VIỆT NAM ĐẸP KHẮP TRĂM MIỀN ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản HĐ 1. Cùng chơi: Tìm điểm du lịch HĐ 2. Nghe cô đọc Cảnh đẹp non sông HĐ 3. Thay đọc từ và lời giải nghĩa HĐ4. Cùng nghe thầy cô đọc HĐ 5. Đọc nối tiếp hai dòng thơ cho đến hết bài. HĐ 6: Trả lời câu hỏi - Yêu cầu HS quan sát tranh, đoán cảnh đẹp ở các tỉnh. - GV đọc to, rõ ràng, diễn cảm. - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. a) Đọc từ b) Đọc câu: - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. - Quan sát * Hoạt động chung cả lớp - HS đoán cảnh đẹp ở các tỉnh Hà Nội; Đà Nẵng; Đồng Tháp * HĐ cả lớp: lắng nghe * HĐ cặp đôi - Thay đọc từ và lời giải nghĩa: Đồng Đăng, canh gà, nhịp chày Yên Thái, Tây Hồ, xứ Nghệ, Hải Vân, Đồng Tháp Mười, - Lắng nghe - HS đọc cá nhân, nhóm, lớp - HS trả lời và học thuộc 2 – 3 câu ca dao Rút kinh nghiệm giờ học: ___________________________ THỦ CÔNG CẮT, DÁN CHỮ I, T ( Tiết 2) I. Mục tiêu: - Học sinh biết cách cắt, dán chữ I, T - Kẻ cắt, dán chữ I, T đúng quy trình kĩ thuật. - Học sinh thích cắt, dán chữ. II. Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ I, T đã cắt dán. - Tranh quy trình kẻ, cắt dán I, T. - Giấy kéo, thước kẻ, bút chì. III. Các hoạt động học: Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.Hoạt động thực hành * Hoạt động 1: Nhắc lại quy trình cắt dán chữ I, T * Hoạt động 2: Học sinh thực hành cắt, dán chữ I, T. *)Củng cố- dặn dò: - GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình cắt dán chữ I, T - Lắng nghe, nhận xét - GV yêu cầu HS thực hiện các thao tác kẻ, gấp, cắt. -GV quan sát hướng dẫn. - Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm. - Tổng kết. Nhận xét giờ. - Hướng dẫn về nhà: - 2- 3 HS nhắc lại Bước 1: Kẻ chữ I, T. - Kẻ chữ - Chấm các điểm đánh dấu chữ T vào hình thứ 2. (hình 2/b) Bước 2: Cắt chữ T. - Gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ T, cắt theo đường dấu. - HS thực hành. - Trưng bày sản phẩm - Chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP ATGT- BÀI 6: EM THÍCH ĐI XE ĐẠP AN TOÀN I. Mục tiêu - HS nhận biết được những điều nên và không nên làm khi tự đi xe đạp để đảm bảo an toàn. Giáo dục HS biết cách đi xe đạp an toàn. II. Đồ dùng Bộ tranh về an toàn giao thông III.Các hoạt động dạy và học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Bài mới *Giới thiệu bài *Xem tranh minh hoạ và tìm xem bạn nào đi xe đạp đúng cách và an toàn. *Tìm hiểu những việc cần làm và không nên làm khi đi xe đạp để đảm bảo an toàn. * Làm phần góc vui học 2. Củng cố, dặn dò - Em nào biết đi xe đạp? các em có thích đi xe đạp không? - GV bổ sung và nhấn mạnh. - GV cho HS xem tưng bức tranh đã chuẩn bị. - GV chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi. + Trong số các bức tranh nhỏ, bạn nào đi xe đạp đúng cách và an toàn? Bạn nào đi xe đạp không an toàn? Vì sao? -GV bổ sung và nhấn mạnh. - Các em có biết đi xe đạp như thế nào là an toàn không? - GV ghi lên bảng ý kiến của HS - GV bổ sung và nhấn mạnh - GV cho HS xem tranh® yêu cầu HS mô tả tranh - Yêu cầu HS đưa ra đáp án đúng và giải thích - GV bổ sung và nhấn mạnh - Yêu cầu 1 – 2 HS nhắc lại nội dung bài học. - GV nhận xét giờ, giao việc -4 – 5 hs trả lời. -HS quan sát tranh, thảo luận nhóm ® đại diện nhóm trả lời HS trả lời -HS quan sát tranh và mô tả - HS trả lời và giải thích -HS nhắc, nghe _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 18/11/2015 Ngày giảng; 27/11/2015 Thứ sáu ngày 27 tháng 11 năm 2015 TIẾNG VIỆT BÀI 12C: VIỆT NAM ĐẸP KHẮP TRĂM MIỀN ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành HĐ1. Điền vào chỗ trống rồi giải câu đố HĐ2. Viết vào vở các từ ngữ hoàn thành ở HĐ 1 HĐ3. Trả lời câu hỏi - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. - Quan sát, nhắc HS viết cẩn thận - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. - Gọi HS báo cáo * Hoạt động theo cặp a) Tròn – trắng Là cái bát con b) hạt Là hoa lựu -HĐ cá nhân, viết vào vở. * Hoạt động nhóm a) chân đi – đập đất b) vươn – tay vẫy c) đậu – nằm húc húc – đòi Rút kinh nghiệm giờ học: __________________________ TOÁN SO SÁNH SỐ BÉ NHẤT BẰNG MỘT PHẦN MẤY SỐ LỚN Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Hoạt động cơ bản 1. Trò chơi chơi gấp giấy. 2. Đọc kĩ nội dung sau: (trong SGK) 3. Viết tiếp vào chỗ chấm trong bài toán dưới đây GV chốt cách so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn 4. Viết tiếp vào chỗ chấm; GV chốt lại kiến thức - Hs chơi trong nhóm - Hs đọc trong nhóm Bài giải Tuổi mẹ gấp tuổi con một số lần là: 35 : 7 = 5 (lần) Vậy tuổi con bằng 1/5 tuổi mẹ Đáp số: 1/5 tuổi mẹ - HS làm việc cặp đôi HS báo cáo công việc đã làm Rút kinh nghiệm giờ học: __________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 12C: VIỆT NAM ĐẸP KHẮP TRĂM MIỀN ( Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành HĐ 4.Cùng chơi: Ghép từ ngữ thành câu HĐ 5. Giới thiệu với các bạn trong nhóm tranh , ảnh về một cảnh đẹp ở nước ta. Nói những điều em biết về cảnh đẹp ấy. HĐ 6. Viết những điều em nói được ở HĐ 5 thành một đoạn văn - Yêu cầu trưởng ban học tập lên làm quản trò. - GV quan sát - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết. - Yêu cầu HS viết vào vở. - Thu 5 – 7 vở nhận xét. * HĐ chung cả lớp Những ruộng lúa cấy sớm – đã bắt đầu trổ bông Những chú voi thằng cuộc – hươ vòi chào khán giả Cây cầu làm bằng thân dừa – bắc ngang dòng kênh Con thuyền cắm cờ đỏ - lao băng băng trên sông * HĐ nhóm - HS kể : 3 – 4 em kể - HS viết đoạn văn Rút kinh nghiệm giờ học: ____________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) ÔN LUYỆN Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. Hoạt động thực hành. * Bài 1: - GV yêu cầu HS điền tiếp vào chỗ trống để hoàn chỉnh kiểu câu Ai làm gì? a. Bác nông dân. b. Mẹ em c. Những chú chim. d. Các bạn nhỏ................... - Nhận xét. * Bài 2: - Yêu cầu HS kể tên 9 tỉnh, thành phố thuộc 3 khu vực Bắc- Trung – Nam - Gọi các nhóm báo cáo * Bài 3: - Yêu cầu HS viết 1 đoạn văn ngắn nói về cảnh đẹp quê hương mà em thích nhất - Gọi HS báo cáo. * HĐ các nhân - 2 hs lên bảng làm - dưới lớp làm vào vở. - Lắng nghe - HĐ cặp đôi - Báo cáo. - HĐ cá nhân, viết bài vào vở. - Chia sẻ Rút kinh nghiệm giờ học: ................................................................................................................................................................................................................................................................. ______________________________ SINH HOẠT SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Tổng kết các hoạt động của lớp trong tuần, đề ra biện pháp, phương hướng tuần tới. - Rèn ý thức phê và tự phê cho học sinh. - Nâng cao tinh thần văn nghệ của lớp. - Giáo dục học sinh tính kỉ luật cao, tự giác thực hiện kế hoạch đề ra II. Nội dung Các hoạt động NỘI DUNG HỌC SINH * Hoạt động 1: * Hoạt động 2: * Hoạt động 3: Lớp sinh hoạt văn nghệ Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt. - Ý kiến của GV - Kế hoạch tuần tới: - Ban văn nghệ làm việc cùng lớp - Đại diện các ban báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm) *)Bình bầu các ban làm tốt nhiệm vụ, cá nhân xuất sắc: - HS nghe và phát biểu thêm. _____________________________________________________________________ Kí duyệt của Tổ trưởng Ngày.tháng.năm 2015

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 12.HOA.docx