Giáo án lớp 4 tuần 11 môn Kể chuyện - Tiết 11: Bàn chân kì diệu

.Khởi động:

2.Bài mới: Bàn chân kì diệu.

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

3.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1: HS nghe kể chuyện

Mục tiêu : HS nắm được nội dung câu chuyện .

- GV kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ

- Giọng kể thong thả, chậm rãi.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 04/12/2018 | Lượt xem: 98 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 11 môn Kể chuyện - Tiết 11: Bàn chân kì diệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUỴÊN TIẾT 11 : BÀN CHÂN KÌ DIỆU I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Rèn kĩ năng nói: Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi tấm gương Nguyễn Ngọc Ký giàu nghị lực, có ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện. 2 . Rèn kĩ năng nghe: Nghe, quan sát tranh để kể lại được tùng đoạn, kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện Bàn chân kì diệu. 3 . Thái độ: Có ý thức học tập tinh thần vươn lên của Nguyễn Ngọc Ký. II . CHUẨN BỊ: GV : Tranh minh hoa , SGV. HS : SGK . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 1 phút 10 phút 18 phút 3 phút 1.Khởi động: 2.Bài mới: Bàn chân kì diệu. GV giới thiệu, ghi tựa bài . 3.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1: HS nghe kể chuyện Mục tiêu : HS nắm được nội dung câu chuyện . GV kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ Giọng kể thong thả, chậm rãi. GV vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoa.ï Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện Mục tiêu : HS nắm được ý nghĩa và kể lại được câu chuyện Bàn chân kì diệu , phối hợp với điệu bộ , nét mặt . - Hướng dẫn HS kể chuyện GV mời HS đọc yêu cầu của từng bài tập . Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm b) Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp . Yêu cầu HS trao đổi cùng bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. GV nhận xét, giáo dục BVMT. GV cùng cả lớp bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hiểu câu chuyện nhất 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể hay, nghe bạn chăm chú, nêu nhận xét chính xác Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân. Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe, đã đọc. - Hát . - HS nêu lại tưạ bài . Hoạt động lớp HS lắng nghe. HS xem tranh minh hoạ, đọc thầm các yêu cầu của bài kể chuyện trong SGK / 107 . HS nghe và giải nghĩa một số từ khó. - HS nghe, kết hợp nhìn tranh minh hoạ. Hoạt động nhóm – Lớp HS đọc lần lượt từng yêu cầu của bài tập . a) Kể chuyện trong nhóm . HS kể từng đoạn câu chuyện theo nhóm tư (4 HS) . Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện . Kể chuyện trước lớp . Vài tốp HS thi kể chuyện từng đoạn theo tranh trước lớp Vài HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện. HS thảo luận, phát biểu. HS cùng GV bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hiểu câu chuyện nhất . Kể chuyện Trực quan Trực quan Thực hành Thi đua K.phủ bàn HCM Rút kinh nghiệm : NGỒI GIỜ LÊN LỚP TIẾT 11: VIẾT THƯ, GỬI THIỆP CHÚC MỪNG THẦY , CÔ GIÁO GV bộ môn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc