Giáo án Chính tả 2 tuần 25 - Trường tiểu học Tứ Liên

MÔN: Tiếng Việt - Chính tả

Nghe - viết: Bé nhìn biển

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Nghe viết chính xác, trình bày đúng 3 khổ thơ 5 chữ

- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ch/tr hoặc dấu hỏi/ dấu ngã

2.Kĩ năng: KN nghe viết

3.Thái độ :Yêu thích môn học.

- GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác

II.Đồ dùng :

Giáo viên: bảng phụ; thẻ từ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 146 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 25 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 25 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tọ̃p chép: Sơn Tinh, Thủy Tinh Ngày dạy : Thứ ba , / 2 / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nhìn chép chính xác, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi (Từ đầucầu hôn công chúa) - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ch/tr hoặc dấu hỏi/ dấu ngã. 2.Kĩ năng: KN tập chộp 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn HS chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2a: ch/tr? .ú mưa; ..ú ý * BT3: Thi tìm từ bắt đầu bằng ch/tr 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Câu chuyện xảy ra vào tg nào? ?Những chữ nào được viết hoa? Vì sao? - Yêu cầu hs luyện viết các tên riêng. - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm vào SGK - Chốt lời giải đúng - Tổ chức cho hs chơi Tiếp sức. - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 2 hs lên bảng – Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại bài làm - Đọc yêu cầu - 2 đội chơi – Nhận xét - Đọc lại các từ vừa tìm Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 25 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe - viờ́t: Bé nhìn biờ̉n Ngày dạy : Thứ sáu , / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nghe viết chính xác, trình bày đúng 3 khổ thơ 5 chữ - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ch/tr hoặc dấu hỏi/ dấu ngã 2.Kĩ năng: KN nghe viết 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động Dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn HS chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: Thi tìm tên các loài cá bắt đầu bằng ch/tr * BT 3: Tìm các tiếng bắt đầu bằng ch/tr có nghĩa: - Em trai của bố.... 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu - GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Tìm câu thơ cho thấy biển rất rộng? ?Mỗi dòng thơ có mấy tiếng? ?Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở? - GV đọc từ khó: giằng; trò ; sóng lừng - GV lưu ý HS cách trình bày bài + đọc từng câu thơ - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Tổ chức cho hs chơi tiếp sức - Tổ chức cho hs thi tìm nhanh ra bảng con - Chốt bài làm đúng. - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS nghe - viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - 2 đội chơi – nhận xét; bổ sung. - 1,2 hs đọc lại bài làm - Làm việc các nhân - 2 hs lên bảng - Nx Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 25 CT SON TINH THUY TINH.doc
Tài liệu liên quan