Giáo án lớp 4 tuần 15 môn Kể chuyện - Tiết 15: Kể chuyện đã nghe – Đã đọc

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Búp bê của ai ?

- Yêu cầu 1 HS kể 1, 2 đoạn của câu chuyện Búp bê của ai ? bằng lời kể của búp bê.

- GV nhận xét –Tuyên dương.

3.Bài mới: KC đ nghe, đ đọc

- GV giới thiệu, ghi tựa bài.

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của bài tập

Mục tiêu : Giúp HS xác định đúng yêu cầu của bài tập.

- GV yêu cầu HS đọc đề bài.

- Yêu cầu HS gạch dưới những từ trọng tâm của đề.

- GV gạch dưới những chữ sau trong đề bài giúp HS xác định đúng yêu cầu, tránh kể chuyện lạc đề.

- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK và nêu 3 truyện đúng với chủ điểm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 04/12/2018 | Lượt xem: 61 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 15 môn Kể chuyện - Tiết 15: Kể chuyện đã nghe – Đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 15 : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE – ĐÃ ĐỌC I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Rèn kĩ năng nói: - Kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em. - Hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể. 2 . Rèn kĩ năng nghe: - Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn . 3 . Thái độ: - Giáo dục HS có ý thức giữ gìn đồ chơi . II.CHUẨN BỊ: GV : Một số truyện viết về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em : truyện cổ tích , ngụ ngôn , truyện cười , HS : SGK . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 6 phút 20 phút 3phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Búp bê của ai ? Yêu cầu 1 HS kể 1, 2 đoạn của câu chuyện Búp bê của ai ? bằng lời kể của búp bê. GV nhận xét –Tuyên dương. 3.Bài mới: KC đã nghe, đã đọc GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của bài tập Mục tiêu : Giúp HS xác định đúng yêu cầu của bài tập. GV yêu cầu HS đọc đề bài. Yêu cầu HS gạch dưới những từ trọng tâm của đề. GV gạch dưới những chữ sau trong đề bài giúp HS xác định đúng yêu cầu, tránh kể chuyện lạc đề. GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK và nêu 3 truyện đúng với chủ điểm. Yêu cầu HS đọc gợi ý SGK. Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện Mục tiêu : Giúp HS biết kể chuyện bằng lời của mình một cách tự nhiên , hiểu nội dung câu chuyện. a)Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm - GV theo dõi giúp đỡ HS. - Yêu cầu HS trao đổi nội dung câu chuyện. b)Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp. - GV mời những HS xung phong lên trước lớp kể chuyện. - GV dán lên bảng tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện. + Nội dung câu chuyện có mới, có hay không? (HS nào tìm được truyện ngoài SGK được tính thêm điểm ham đọc sách). + Cách kể (giọng điệu, cử chỉ). + Khả năng hiểu truyện của người kể + Cả lớp bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể chuyện hấp dẫn nhất. 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân. Chuẩn bị: KC được chứng kiến, tham gia - Hát . HS kể và trả lời câu hỏi. HS nhận xét. HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp 1 HS đọc đề bài. HS cùng GV phân tích đề bài. HS gạch từ trọng tậm. HS quan sát tranh minh hoạ và kể 3 truyện đúng với chủ điểm. Vài HS tiếp nối nhau giới thiệu với các bạn câu chuyện của mình. Cả lớp đọc thầm lại gợi ý 3. Hoạt động nhóm đôi a) Kể chuyện trong nhóm HS kể chuyện theo cặp. Sau khi kể xong, HS cùng bạn trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. b) Kể chuyện trước lớp. HS xung phong thi kể trước lớp. Mỗi HS kể chuyện xong phải nói suy nghĩ của mình về tính cách nhân vật và ý nghĩa câu chuyện hoặc đối thoại với bạn về nội dung câu chuyện. HS cùng GV bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hiểu câu chuyện nhất. Kiểm tra Trực quan Thực hành Trực quan Đàm thoại Luyện tập Cá thể hóa Thi đua Đàm thoại Rút kinh nghiệm : NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TIẾT 15 : TÌM HIỂU VỀ CÁC VỊ ANH HÙNG DÂN TỘC GV bộ môn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc