Giáo án lớp 4 tuần 22 môn Kể chuyện - Tiết 22: Con vịt xấu xí

1.Khởi động :

2.Bài cũ :Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

- Yêu cầu 2 HS kể câu chuyện về một ngươì có khả năng hoặc sức khoẻ.

- GV nhận xét – Tuyên dương.

3.Bài mới :Con vịt xấu xí .

- GV giới thiệu, ghi tựa bài.

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : GV kể chuyện

Mục tiêu :Nghe thầy cô kể chuyện , nhớ chuyện.

- GV kể chuyện lần 1 : Không có tranh minh hoạ .Chú ý : giọng kể ( xem SGV).

- GV kể chuyện lần 2 : Không sử dụng tranh minh hoạ ; kể chậm , to , rõ , kết hợp với động tác.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 04/12/2018 | Lượt xem: 641 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 22 môn Kể chuyện - Tiết 22: Con vịt xấu xí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 22 : CON VỊT XẤU XÍ I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - HS hiểu lời khuyên của câu chuyện : Cần nhận ra cái đẹp của người khác , biết yêu thương người khác, không lấy mình làmchuẩn để đánh giá người khác. 2 . Kỹ năng : - Dựa theo lời kể của GV, sắp xếp đúng thứ tự các tranh minh hoạ cho trước; bước đầu kể lại được từng đoạn câu chuyện Con vịt xấu xí rõ ý chính, đúng diễn biến. 3 . Thái độ : - Giáo dục HS biết yêu thương mọi người. II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG: 1.KN tự nhận thức bản thân: Biết cảm nhận sự yêu thương người khác. 2. KN giao tiếp, thể hiện sự tự tin, tư duy sáng tạo : Có sự chủ động sáng tạo trong quá trình kể, không gò bó trong khuôn mẫu. III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Bốn tranh minh hoạ truyện đọc trong SGK – Aûnh thiên nga . HS : SGK . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 10 phút 15 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ :Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Yêu cầu 2 HS kể câu chuyện về một ngươì có khả năng hoặc sức khoẻ. - GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới :Con vịt xấu xí . - GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : GV kể chuyện Mục tiêu :Nghe thầy cô kể chuyện , nhớ chuyện. - GV kể chuyện lần 1 : Không có tranh minh hoạ .Chú ý : giọng kể ( xem SGV). - GV kể chuyện lần 2 : Không sử dụng tranh minh hoạ ; kể chậm , to , rõ , kết hợp với động tác. + Phần đầu câu chuyện : ( đ.1 ) + Phần nội dung chính câu chuyện (đoạn 2) + Phần kết câu chuyện : ( đ.3 ) . Hoạt động 2 :Hướng dẫn HS thực hiện các yêu cầu cầu bài tập Mục tiêu :HS sắp xếp các tranh đúng thứ tự và kể được câu chuyện a / Sắp xếp lại các tranh minh hoạ theo đúng trình tự . - Yêu cầu HS đọc bài 1 / 37. - GV treo 4 bức tranh không theo thứ tự và yêu cầu HS sắp xếp lại cho đúng thứ tự câu chuyện . - Yêu cầu HS nêu nội dung mỗi bức tranh. - GV nhận xét – Chốt ý. b / Kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện - Yêu cầu HS đọc bài tập 2 , 3 và 4. - GV yêu cầu HS kể chuyện nhóm. - Yêu cầu HS thi kể chuyện. - Em thấy thiên nga con có tính cách gì đáng quý ? - Nhà văn An-đéc-xen muốn nói với các em điều gì qua câu chuyện ? - Giáo dục KNS. - GV yêu cầu HS bình chón nhóm, cá nhân kể chuyện xuất sắc nhất. 5.Tổng kết - Dặn dò : - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị : Kể chuyện đã nghe , đã đọc . Hát . 2 HS kể câu chuyện theo yêu cầu . Lớp nhận xét. HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp HS lắng nghe. Hoạt động nhóm – Lớp 1 HS đọc yêu cầu bài 1. HS dựa vào diễn biến câu chuyện đã nghe và sắp xếp lại các tranh. - Lớp nhận xét, bổ sung. - 1 HS lần lượt đọc yêu cầu bài tập / 37. - HS kể chuyện theo nhóm 4. - Đại diện nhóm thi kể chuyện. - Vài HS thi kể toàn bộ câu chuyện. - HS phát biểu tự do. - Phải biết nhận ra caí đẹp của người khác , biết yêu thướng người khác . Không lấy mình làm mẫu khi đánh giá người khác - Lớp nhận xét, bình chọn nhóm , cá nhân kể hay nhất. Kiểm tra Kể chuyện Trực quan Thực hành Đàm thoại Trực quan Thực hành Thi đua Đàm thoại Động não KNS Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc
Tài liệu liên quan