Giáo án lớp 4 tuần 9 môn Kĩ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật

I . MỤC TIÊU :

 1 . Kiến thức :

 - Giúp HS nắm được hình dáng , màu sắc và đặc điểm của một số loại hoa , lá đơn giản ; nhận ra vẻ đẹp của họa tiết hoa lá trong trang trí .

 2 . Kỹ năng :

 - HS biết cách vẽ đơn giản và vẽ được một số bông hoa , chiếc lá .

 3 . Thái độ :

 - Giáo dục HS yêu mến vẻ đẹp của thiên nhiên .

II . CHUẨN BỊ :

· GV : - SGK , SGV - Một số hoa , lá thật .

 - Một số ảnh chụp hoa , lá và hình hoa , lá đã được vẽ đơn giản ; một số bài vẽ trang trí có sử dụng họa tiết hoa , lá

 - Hình gợi ý cách vẽ - Bài vẽ của HS các lớp trước .

· HS : - SGK - Một vài bông hoa , chiếc lá thật .Vở Tập vẽ - Bút chì , tẩy , màu vẽ .

 

doc10 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 04/12/2018 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 9 môn Kĩ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÂM NHẠC TIẾT 9 : ÔN TẬP : TRÊN NGỰA TA PHI NHANH TẬP ĐỌC NHẠC : TĐN SỐ 2 I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - HS hát đúng giai điệu ,thuộc lời và thể hiện sắc thái của bài Trên ngựa ta phi nhanh . Trình bày bài hát theo cách hát đối đáp kết hợp gõ đệm với 2 âm sắc . 2 . Kỹ năng : - HS đọc đúng giai điệu và ghép lời bài TĐN số 2 : Nắng vàng , đọc nhạc kết hợp với gõ phách . Tập đọc đúng cao độ , trường độ . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS lòng yêu quê hương , đất nước . II . CHUẨN BỊ : GV : Nhạc cụ quen dùng , máy nghe , băng nhạc . - Một số tranh , ảnh minh họa nội dung bài hát . Bản nhạc bài TĐN số 2 : nắng vàng HS : SGK , một số nhạc cụ gõ . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 10 phút 15 phút 4 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Trên ngụa ta phi nhanh - GV yêu cầu : + 2 em hát lại 2 bài hát . - GV nhận xét – Cho điểm . 3.Bài mới : Học hát bài : Trên ngựa ta phi nhanh . - GV ghi tựa bài 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Ôn bài : Trên ngựa ta phi nhanh . Mục tiêu :HS thuộc lời bài hát và thể hiện tình cảm qua bài hát . - GV treo tranh : - Nội dung tranh phù hợp với bài hát nào các em đã học ? - Bài hát này do ai sáng tác ? - GV yêu cầu HS trinh bày bài hát với tốc độ : hơi chậm , hơi nhanh , vừa phải . - GV chỉ định vài HS trình bày kết hợp sửa cho các em những chỗ chưa hát đúng - Ôn tập kĩ năng hát đối đáp : GV chia lớp làm hai . + Nửa lớp hát : trên đường ghập ghềnh . + Nửa còn lại hát : ngựa ta phi nhanh nhanh nhanh nhanh . + Tiếp tục cho đến bạn bè yêu mến + Từ câu : Tổ quốc mẹ hiền chấp cánh đến hết , cả lớp hoà giọng . - Ôn tập hát kết hợp gõ đệm với 2 âm sắc . Hoạt động 2 : Tập đọc nhạc số 2 Mục tiêu : Giúp HS đọc đúng cao độ , trường độ và ghép lời bài TĐN số 2 : Nắng vàng . - GV giới tiệu bài TĐN :Bài TĐN số 2 có tên Nắng vàng , bài tập do các tác giả SGK biên soạn . - GV treo bảng phụ bài TĐN số 2 . - Xác định tên nốt trong bài TĐN . - Em hãy nêu tên nốt nhạc thấp nhất cao nhất ? - Em nào có thể nói tên các nốt nhạc có trong bài TĐN số 2 – Nắng vàng ? - GV chỉ vào từng nốt nhạc . - GV hướng dẫn HS luyện đọc cao độ theo thang âm các nốt có trong bài . Luyện đọc theo tiết tấu . - GV viết tiết tấu lên bảng . - Huớng dẫn HS đọc với : + Tốc độ chậm từng câu nhạc . + Vừa đọc vừa gõ đệm theo phách với tốc độ TB . + Vừa đọc vừa gõ với tốc độ nhanh hơn . + Ghép lời ca . Hoạt động 3: Củng cố : - GV yêu cầu từng tổ , nhóm thi đua đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm theo phách à Lưu ý : tập đọc nhạc diễn cảm , thể hiện tính chất mềm mại của giai điệu - GV nhận xét – Tuyên dương . 5.Tổng kết - Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Về nhà tập hát . - Chuẩn bị : Học hát : Khăn quàng thắm mãi vai em . - Hát . - 2 HS thực hiện theo yêu cầu . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát . - Trên ngựa ta phi nhanh . - Nhạc sĩ Phong Nhã . - HS hát với tốc độ khác nhau . - 4 HS trình bày theo yêu cầu của GV . - HS chia lớp làm hai . - HS thực hiện hát đối đáp . - HS hát kết hợp gõ đệm . - HS trình bày trước lớp với các hình thức : đơn ca , song ca , tam ca tốp ca Hoạt động lớp - HS lắng nghe . - Nốt nhạc thấp nhất : rê . Nốt nhạc cao nhất : sol . - HS nêu : rê , mi , sol . - HS đọc theo hướng dẫn của GV . - HS luyện đọc cao độ . - HS theo dõi . - HS thực hành hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca và theo phách như hướng dẫn . - HS các tổ thi đua đọc nhạc , hát kết hợp gõ theo phách . - HS lắng nghe . Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Thực hành Trực quan Đàm thoại Luyện tập Củng cố MỸ THUẬT TIẾT 9 : VẼ TRANG TRÍ :VẼ ĐƠN GIẢN HOA , LÁ I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Giúp HS nắm được hình dáng , màu sắc và đặc điểm của một số loại hoa , lá đơn giản ; nhận ra vẻ đẹp của họa tiết hoa lá trong trang trí . 2 . Kỹ năng : - HS biết cách vẽ đơn giản và vẽ được một số bông hoa , chiếc lá . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS yêu mến vẻ đẹp của thiên nhiên . II . CHUẨN BỊ : GV : - SGK , SGV - Một số hoa , lá thật . - Một số ảnh chụp hoa , lá và hình hoa , lá đã được vẽ đơn giản ; một số bài vẽ trang trí có sử dụng họa tiết hoa , lá - Hình gợi ý cách vẽ - Bài vẽ của HS các lớp trước . HS : - SGK - Một vài bông hoa , chiếc lá thật .Vở Tập vẽ - Bút chì , tẩy , màu vẽ . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 3 phút 1 phút 5 phút 5 phút 15 phút 5 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Tập nặn tạo dáng : Nặn con vật quen thuộc . - Em hãy nêu cách nặn con vật ? - Nhận xét bài vẽ kì trước . 3.Bài mới : Vẽ trang trí : Vẽ đơn giản hoa , lá . - GV ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét . Mục tiêu : : Giúp HS nêu được đặc điểm một số loại hoa , lá quen thuộc . - GV giới thiệu một số hoa , lá thật hoặc ảnh chụp về hoa , lá và bài trang trí hình vuông , hình tròn có sử dụng họa tiết hoa lá để HS nhận ra . + Các loại hoa , lá có nhiều hình dáng , màu sắc đẹp và phong phú . + Hình vẽ hoa , lá thường được sử dụng trong trang trí nhưng cần vẽ đơn giản cho đẹp hơn . - Cho biết tên gọi của các loại hoa , lá . - Hình dáng và màu sắc của chúng có gì khác nhau ? - Kể tên một số loại hoa , lá mà em biết - Hoa hồng , hoa cúc thường có những màu gì ? - So sánh hình dáng của lá hoa hồng và lá hoa cúc ? - Lá trầu , lá bàng có hình dáng như thế nào ? - Em hãy nhận xét hoa , lá có hình dáng màu sắc như thế nào ? - GV giới thiệu một số hoa , lá thật hoa hồng , hoa cúc , lá bưởi , lá trầu không và hình các loại hoa , lá trên đã được vẽ đơn giản để HS thấy sự giống nhau và khác nhau giữa hình hoa , lá thật và hình hoa , lá được vẽ đơn giản . à Kết luận : Hoa , lá trong thiên nhiên có hình dáng , màu sắc đẹp . Để vẽ được hình hoa , lá cân đối và đẹp , có thể dùng trong trang trí , khi vẽ cần lược bớt những chi tiết rườm rà , gọi là vẽ đơn giản hoa , lá . Hoạt động 2 : Cách vẽ đơn giản hoa lá Mục tiêu : Giúp HS nắm quy trình vẽ đơn giản hoa , lá . - GV yêu cầu HS quan sát hoa , lá thật hoặc ảnh để các em thấy được hình dáng chung của chúng và hướng dẫn cách vẽ như hình 2 , 3 SGK : + Vẽ hình dáng chung của hoa . + Vẽ các nét chính của hoa và lá . + Nhìn mẫu vẽ các chi tiết . à Lưu ý : + Có thể vẽ theo trục đối xứng . + Lược bớt một số chi tiết rườm rà , phức tạp . + Chú ý vào đặc điểm , hình dáng của hoa , lá và vẽ nét cho mềm mại . + Vẽ màu theo ý thích . Hoạt động 3 : Thực hành . Mục tiêu : : Giúp HS vẽ được hình hoa , lá tự chọn . - GV giới thiệu một số hình hoa , lá vẽ đơn giản của HS các lớp trước để các em tham khảo . - GV quan sát lớp , nhắc nhở , gợi ý HS . + Nhìn mẫu hoa , lá để vẽ . + Vẽ hình dáng chung cân đối với phần giấy . + Tìm đặc điểm của hoa , lá với các chi tiết cần được vẽ hoặc lược bỏ . + Vẽ hình cho rõ đặc điểm . + Vẽ màu theo ý thích . Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá Mục tiêu : Giúp HS nắm được ưu , nhược điểm bài vẽ của mình . - GV chọn các bài hoàn thành tốt và chưa tốt để treo ở bảng . - GV gợi ý HS nhận xét về : + Hình hoa , lá vẽ đơn giản . + Màu sắc . - Giáo dục tư tưởng . Hoạt động tiếp nối : Củng cố : - GV giáo dục HS yêu mến vẻ đẹp của thiên nhiên . - Để sân trường , công viên luôn xanh và đẹp , các em không nên bẻ cành , hái lá . 5.Tổng kết - Dặn dò : - Về nhà xem lại bài đã vẽ . - Chuẩn bị : Quan sát đồ vật có dạng hình trụ . - Hát . - Nặn các bộ phận chính . + Nặn các bộ phận khác . + Ghép , đính các bộ phận . + Tạo dáng và sửa chữa hoàn chỉnh . - HS nêu lại tựa bài Hoạt động lớp - nhóm . - HS quan sát , nêu nhận xét . - HS xem hình hoa , lá SGK hoặc ảnh chụp và hoa , lá thật đã chuẩn bị Các nhóm trao đổi để trả lời một số câu hỏi . - Hoa hồng , hoa loa kèn , hoa đồng tiền .; lá trầu bà , lá bàng , lá xoài - Màu của mỗi loại lá có độ xanh khác nhau ; Mỗi loại hoa có một màu khác nhau . - Lá trầu , lá bàng ; hoa mai , hoa huệ , hoa hồng , hoa hướng dương . - Hoa hồng có đủ màu : trắng , vàng , hồng , đỏ ; hoa cúc màu vàng , trắng - Lá hoa hồng nhỏ , hơi tròn , có răng cưa viền xung quanh , lá hoa cúc nhỏ gần giống hình chân vịt .. - Lá trầu nhỏ , mỏng , màu xanh lợt , hình tim , lá bàng dày , dài màu xanh đậm . - Hoa , lá có hình dáng , màu sắc đẹp và mỗi loại đều có đặc điểm riêng . + Giống nhau về : hình dáng , đặc điểm + Khác nhau về : các chi tiết . - HS quan sát . Hoạt động lớp - HS quan sát . Hoạt động cá nhân – Lớp - HS quan sát . - HS thực hành . - HS tô màu , hoàn thành sản phẩm Hoạt động lớp - HS quan sát . - HS quan sát , nhận xét , đánh giá theo sự gợi ý của GV . - HS lắng nghe . Kiểm tra Trực quan Trực quan Đàm thoại Trực quan Trực quan Trực quan Thực hành Trực quan Củng cố KỸ THUẬT TIẾT 17 : THÊU LƯỚT VẶN I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Giúp HS biết cách thêu lướt vặn và ứng dụng của thêu lướt vặn . 2 . Kỹ năng : - HS thêu được các mũi thêu lướt vặn theo đường vạch dấu . 3 . Thái độ : - HS hứng thú trong học tập . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Tranh quy trình thêu lướt vặn . - Mẫu thêu lướt vặn được thêu bằng sợi len trên vải khác màu ; mẫu khâu đột mau của bài 6 và một số sản phẩm may mặc được thêu trang trí bằng mũi thêu lướt vặn . - Vật liệu và dụng cụ cần thiết : + Một mảnh vải sợi bông trắng hoặc màu có kích thước 20 x 30 cm . + Len , chỉ thêu khác màu vải . + Kim khâu len và kim thêu . + Phấn vạch , thước , kéo . HS : SGK , vật liệu , dụng cụ thêu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 10 phút 15 phút 4 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Cắt khâu túi rút dây - GV nhận xét việc thực hành của HS . 3.Bài mới : - GV ghi bảng . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu . Mục tiêu : Giúp HS nêu được đặc điểm của mẫu qua việc quan sát - GV giới thiệu mẫu thêu lướt vặn , hướng dẫn HS quan sát mũi thêu lướt vặn ở mặt phải , mặt trái đường thêu kết hợp với quan sát hình 1a,b SGK để trả lời các câu hỏi nhận xét về đặc điểm đường thêu lướt vặn . - GV gợi ý để HS rút ra khái niệm thêu lướt vặn . - GV giới thiệu một số sản phẩm được thêu trang trí bằng các mũi thêu lướt vặn để HS biết ứng dụng của thêu lướt vặn . Hoạt động 2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật . Mục tiêu : Giúp HS nắm thao tác thực hiện mũi thêu lướt vặn . * Cách tiến hành : - GV treo tranh quy trình thêu lướt vặn , hướng dẫn HS quan sát tranh kết hợp với quan sát hình 2 , 3, 4 SGK để nêu quy trình thêu lướt vặn - Yêu cầu HS vạch dấu đường thêu - GV nhận xét và lưu ý cách đánh số thứ tự đúng trên đường vạch dấu thêu lướt vặn theo chiều từ trái sang phải . - GV hướng dẫn HS quan sát hình 3 SGK và gọi HS nêu cách bắt đầu thêu , thêu mũi thứ nhất , mũi thứ hai . - GV thực hiện thao tác mẫu : cách bắt đầu thêu , mũi thứ nhất , mũi thứ hai - Yêu cầu HS làm việc với SGK và kết hợp với quan sát thao tác thêu do GV thực hiện để trả lời câu hỏi về cách thực hiện các mũi thêu thứ ba , thứ tư , thứ năm. - Yêu cầu Hs thực hiện mũi thêu . - GV nhận xét mũi thêu . à Lưu ý : + Thêu theo chiều từ trái sang phải . + Mỗi mũi thêu thực hiện theo đúng trình tự . + Vị trí lên kim và xuống kim cách đều nhau . + Không rút chỉ quá chặt hoặc quá lỏng . - Em hãy so sánh cách thêu mũi lướt vặn với mũi đột mau ? Hoạt động 3: Củng cố : - Thế nào là thêu lướt vặn ? - Em hãy nêu quy trình thêu mũi lướt vặn ? - Giáo dục tư tưởng . 5.Tổng kết - Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Về xem lại cách thực hiện . - Chuẩn bị : Thêu lướt vặn ( tt ) . - Hát . - HS lắng nghe . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - Thêu lướt vặn là cách thêu để tạo thành các mũi thêu gối đều lên nhau và nối tiếp nhau giốngnhư đường vặn thùng ở mặt phải đường thêu . Ở mặt trái , các mũi thêu nối liên tiếp nhau giống đường khâu đột mau . Hoạt động lớp - HS quan sát hình 2 để trả lời câu hỏi SGK và so sánh cách đánh số thứ tự trên đường vạch dấu thêu lướt vặn với đường vạch dấu khâu thường , khâu đột . - 1 em vạch dấu đường thêu lướt vặn và ghi số thứ tự trên bảng . - HS quan sát và nêu : + Thêu từ trái sang phải . + Lên kim tại điểm 1 . Rút kim , kéo chỉ lên cho nút chỉ sát vào mặt sau của vải . - Mũi thứ I : + Đư a sợi chỉ lên phía trên đường dấu . + Xuống kim tại điểm 2 . Lên kim tại điểm 1 . Mũi kim ở trên sợi chỉ . + Rút chỉ lên được mũi thêu thứ 1 . - Mũi thứ II : + Đư a sợi chỉ lên phía trên đường dấu . + Xuống kim tại điểm 3 . Lên kim tại điểm 2 . Mũi kim ở trên sợi chỉ . + Rút chỉ lên được mũi thêu thứ 2 . - Các mũi thêu còn lại tương tự như trên . - 4 HS thực hiện mũi thêu lướt vặn - Giống : được thực hiện thêu từng mũi một . - Khác : thêu lướt vặn thực hiện từ trái sang phải ; mũi đột mau thực hiện từ phải sang trái . - Thêu lướt vặn là cách thêu tạo thành mũi chỉ gối lên liên tiếp nhau trông giống đường lướt vặn . - Quy trình thêu : + Vạch dấu đường thêu . + Thêu các mũi thêu lướt vặn theo đường dấu . Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Thực hành Trực quan Đàm thoại Thực hành Giảng giải Đàm thoại Củng cố KỸ THUẬT TIẾT 18 : THÊU LƯỚT VẶN I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Giúp HS biết cách thêu lướt vặn và ứng dụng của thêu lướt vặn . 2 . Kỹ năng : - HS thêu được các mũi thêu lướt vặn theo đường vạch dấu . 3 . Thái độ : - HS hứng thú trong học tập . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Tranh quy trình thêu lướt vặn . - Mẫu thêu lướt vặn được thêu bằng sợi len trên vải khác màu ; mẫu khâu đột mau của bài 6 và một số sản phẩm may mặc được thêu trang trí bằng mũi thêu lướt vặn . - Vật liệu và dụng cụ cần thiết : + Một mảnh vải sợi bông trắng hoặc màu có kích thước 20 x 30 cm . + Len , chỉ thêu khác màu vải . + Kim khâu len và kim thêu . + Phấn vạch , thước , kéo . HS : SGK , vật liệu , dụng cụ thêu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Thêu lướt vặn - Thế nào là thêu lướt vặn ? - Em hãy nêu quy trình thêu mũi lướt vặn ? - GV nhận xét – cho điểm . 3.Bài mới :Thêu lướt vặn (tt) - GV ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Thực hành thêu lướt vặn . Mục tiêu : Giúp HS tiếp tục thực hành hoàn chỉnh mũi thêu lướt vặn . - GV treo tranh quy trình và hệ thống lại cách thêu lướt vặn theo các bước : + Bước 1 : Vạch dấu đường thêu . + Bước 2 : Thêu các mũi lướt vặn theo đúng đường vạch dấu . - GV nhắc lại và thực hiện nhanh những điểm cần lưu ý khi thêu , nhất là chiều thêu ( từ trái sang phải ) và cách đưa sợi chỉ về cùng một phía của đường vạch dấu trước khi xuống kim thêu mũi tiếp theo ; mũi kim luôn nằm ở phía trên sợi chỉ . - Gv kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu yêu cầu , thời gian hoàn thành sản phẩm . - GV quan sát , chỉ dẫn thêm cho những em còn lúng túng hoặc chưa thực hiện đúng kĩ thuật thêu . Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập của HS . Mục tiêu : Giúp HS đánh giá được sản phẩm của mình và các bạn - GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá : + Thêu đúng kĩ thuật : các mũi thêu gối đều lên nhau giống như đường vặn thừng + Các mũi thêu thẳng theo đường vạch dấu , không bị dúm . + Nút chỉ cuối đường thêu đúng cách , không bị tuột . + Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian quy định . - GV nhận xét , đánh giá kết quả học tập của HS . Hoạt động 3: Củng cố : - Giáo dục HS yêu thích sản phẩm do mình làm được . 5.Tổng kết - Dặn dò : - GV nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS - Hướng dẫn đọc trước bài mới và chuẩn bị vật liệu , dụng cụ theo SGK để học bài : Thêu móc xích . - Hát . - Thêu lướt vặn là cách thêu tạo thành mũi chỉ gối lên liên tiếp nhau trông giống đường lướt vặn . - Quy trình thêu : + Vạch dấu đường thêu . + Thêu các mũi thêu lướt vặn theo đường dấu . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp – cá nhân - HS quan sát . - HS nhắc lại phần ghi nhớ và thực hiện thao tác thêu lướt vặn ( 3 – 4 mũi thêu ) . - HS thực hành mũi thêu lướt vặn trên vải . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm thực hành - HS dựa vào tiêu chuẩn trên để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - HS lắng nghe . Kiểm tra Trực quan Thực hành Trực quan Đánh giá Củng cố

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc
Tài liệu liên quan