Giáo án lớp Lá - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Đề tài: Nhận biết số lượng trong phạm vi 4, nhận biết số 4

*Trò chơi kết bạn.

-Cô hướng dẫn trẻ chơi kết bạn theo yêu cầu của thẻ bài.

Trong mỗi thẻ bài trong tay cô có một yêu cầu ,các bạn sẽ đi vòng tròn nghe nhạc, khi nhạc cô nói kết bạn kết bạn ,trẻ sẽ nhìn xem cô đưa thẻ bài có yêu cầu gì trẻ sẽ kết bạn theo yêu cầu đó.

Tổ chức cho trẻ chơi .

*Trò chơi con số bí mật

Cô cho trẻ nhận một con số bí mật từ cô.

Cách chơi :

Mỗi trẻ nhận một con số bí mật trẻ sẽ về rổ đồ dung mình thích và tạo đồ dùng, đồ chơi theo con số mình đã nhận.khi trẻ làm xong thì trẻ cùng cô nhận xét xem bạn đã tạo đồ dùng như thế nào?

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 573 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Đề tài: Nhận biết số lượng trong phạm vi 4, nhận biết số 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC TRẺ Lĩnh vực: phát triển nhận thức Đề tài: Nhận biết số lượng trong phạm vi 4, nhận biết số 4 Lứa tuổi : 4 – 5tuổi Thời gian : 25 – 30 phút Giáo viên : Trần Thị Bảo Tran I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Trẻ nhận biết số lượng trong phạm vi 4, nhận biết chữ số 4. -Luyện kĩ năng đếm trong phạm vi 4, biết tạo nhóm đối tượng trong phạm vi 4. - Giáo dục trẻ biết đoàn kết, tạo nhóm trong khi chơi. II/CHUẨN BỊ : Đồ dùng của cô -Xúc xắc(có hình chấm tròn,con thỏ, con số 3,) -Thẻ chữ số 4 và các số khácHoa, củ cà rốt. Thẻ bài hình. Đồ dùng của trẻ -Chấm tròn, que kẹo.Thẻ chữ số 4 và các thẻ số khác -Một số nhóm đối tượng có số lượng 4 xung quanh lớp(quạt, ghế, ) -Nhạc.Đồ dùng cho trẻ tạo đồ chơi.(hột .hạt, hoa,) III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Hoạt động 1:ôn số lượng trong phạm vi 3 Chơi trò chơi Xúc xắc vui vẻ Cô hướng dẫn cách chơi:cả lớp cùng đi vòng tròn và hát “lại đây với nhau”.Khi nhạc ngưng cô sẽ thảy xúc xắc, trẻ làm theo yêu cầu của xúc sắc. Cô hướng dẫn trẻ chơi. Hoạt động 2: đếm trong số lượng phạm vi 4, nhận biết chữ số 4 Khám phá trong xúc sắc có gì. Cô gắn số lượng quà trong xúc sắc lần lượt lên bảng. -Cô gắn 4 con thỏ lên bảng, cho trẻ đếm. Cô giới thiệu thẻ số 4. Cho trẻ gắn tương ứng thẻ số 4 vào số con thỏ Tiếp theo cô cho trẻ gắn 3 củ cà rốt tương ứng với số con thỏ ở hàng trên. Cho trẻ so sánh số lượng bông hoa như thế nào so với số củ cà rốt? Để số lượng cà rốt và số con thỏ bẳng nhau chúng ta phải làm gì?Cho trẻ lên bảng thực hiện. Tương tự cô cho trẻ lấy rổ đồ dung cá nhân (có chấm tròn, que kẹo,thẻ chữ số ) về chỗ và thực hiện . *Tìm đồ dùng, đồ chơi trong lớp có số lượng 4 Cô cho trẻ tìm đồ dùng đồ chơi ở lớp có số lượng 4 Cất đồ dùng Hoạt động 3: *Trò chơi kết bạn. -Cô hướng dẫn trẻ chơi kết bạn theo yêu cầu của thẻ bài. Trong mỗi thẻ bài trong tay cô có một yêu cầu ,các bạn sẽ đi vòng tròn nghe nhạc, khi nhạc cô nói kết bạn kết bạn ,trẻ sẽ nhìn xem cô đưa thẻ bài có yêu cầu gì trẻ sẽ kết bạn theo yêu cầu đó. Tổ chức cho trẻ chơi . *Trò chơi con số bí mật Cô cho trẻ nhận một con số bí mật từ cô. Cách chơi : Mỗi trẻ nhận một con số bí mật trẻ sẽ về rổ đồ dung mình thích và tạo đồ dùng, đồ chơi theo con số mình đã nhận.khi trẻ làm xong thì trẻ cùng cô nhận xét xem bạn đã tạo đồ dùng như thế nào? Kết thúc cùng nhạc .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclam quen voi toan 5 tuoi_12504605.doc