Giáo án lớp Mầm - Chủ đề: Tết và mùa xuân - Đề tài: Làm thiệp tết

Cho trẻ hát và vận động cùng cô bài: :Bánh chưng xanh”.

- Các con vừa hát bài gì?

- Trong bài hát có nhắc đến những gì vậy các con?

- Các con thấy không khí ngày tết như thế nào?

- Mọi người sẽ làm gì để chuẩn bị đón tết?

- Hôm nay đến lớp cô đã chuẩn bị cho các con một bí mật rất thú vị, bây giờ các con có muốn cùng cô khám phá không nào? (cô mời 1 bạn lên mở bí mật hộp quà là những tấm thiệp)

- Cô cầm các tấm thiệp lên và hỏi trẻ:

+ Bạn nào giỏi có thể nói cho cô biết các tấm thiệp này được làm từ những nguyên vật liệu gì?

 

docx3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 4278 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Mầm - Chủ đề: Tết và mùa xuân - Đề tài: Làm thiệp tết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT- KHOA SƯ PHẠM TRƯỜNG MẦM NON ĐOÀN THỊ LIÊN ---oOo--- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN ĐỀ TÀI: LÀM THIỆP TẾT LỨA TUỔI: MẦM 3 THỜI GIAN: 15 – 20 PHÚT NGÀY DẠY: 27/02/2019 GVHD: VŨ THỊ KIỀU ĐỊNH GSTT: TRƯƠNG THỊ NHƯ Ý NHÓM: 5 LỚP: D15MN04 NĂM HỌC: 2018-2019 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN ĐỀ TÀI: LÀM THIỆP TẾT NGÀY DẠY: 27/02/2019 GVHD: VŨ THỊ KIỀU ĐỊNH GSTT: TRƯƠNG THỊ NHƯ Ý I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết được đây là dịp lễ lớn nhất trong năm. - Trẻ biết ý nghĩa của việc làm thiệp tết. 2. Kỹ năng: - Trẻ biết làm thiệp tết, trẻ biết sử dụng các kỹ năng như: vẽ, cắt, dán, tô màu,... 3. Thái độ: - Trẻ biết lắng nghe cô, không được đùa nghịch với kéo và phá sản phẩm, đồ dùng. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh các mẫu thiệp tết đẹp, giấy màu, bút chì, bút màu, bông hoa cô đã cắt, keo dán,... III. Tiến hành hoạt động: - Cho trẻ hát và vận động cùng cô bài: :Bánh chưng xanh”. - Các con vừa hát bài gì? - Trong bài hát có nhắc đến những gì vậy các con? - Các con thấy không khí ngày tết như thế nào? - Mọi người sẽ làm gì để chuẩn bị đón tết? - Hôm nay đến lớp cô đã chuẩn bị cho các con một bí mật rất thú vị, bây giờ các con có muốn cùng cô khám phá không nào? (cô mời 1 bạn lên mở bí mật hộp quà là những tấm thiệp) - Cô cầm các tấm thiệp lên và hỏi trẻ: + Bạn nào giỏi có thể nói cho cô biết các tấm thiệp này được làm từ những nguyên vật liệu gì? àVới những tấm thiệp này thì cô đã tạo hình từ những nguyên vật liệu như: hột hạt, nút áo,... kèm theo đó là cô sử dụng các kỹ năng như: vẽ, cắt, xé, dán để tạo hình thành những tấm thiệp thật xinh xắn như thế này đấy các con! - Thế các con đã có ý tưởng để làm thiệp tết chưa nào? (cô mời vài trẻ nói lên ý tưởng) - Cô hướng dẫn, gợi ý cho trẻ cách cắt, xé, dán để có một tấm thiệp đẹp. - Cô mời trẻ về bàn để tiến hành làm thiệp (cô cho trẻ vừa đi vừa đọc bài thơ “Mùa xuân” để ngồi vào bàn) - Cô cho trẻ thực hành làm thiệp. - Cô bao quát, hướng dẫn, theo dõi để giúp trẻ hoàn thành sản phẩm. - Cô thông báo sắp hết giờ và mời trẻ lên trưng bày sản phẩm. - Cô mời trẻ nhận xét. - Cô nhận xét tổng thể sản phẩm của cả lớp. - Kết thúc: cho trẻ hát bài “Sắp đến tết rồi”.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxthiep tet_12525749.docx
Tài liệu liên quan