Giáo án lớp chồi - Phát triển ngôn ngữ

 2.1) Hoạt động 1: Kể chuyện bé nghe

- Cô kể lần 1 diễn cảm cho trẻ nghe.

+ Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì? Trong câu truyện có những nhân vật nào?

- Hát “ Hoa lá mùa xuân”

- Cô kể lần 2 bằng vi tính.

- Tóm nội dung: Hoa hồng chỉ có một màu trắng tinh, nhờ sự giúp đỡ của cô tiên xin màu đỏ rực rỡ của thần mặt trời, màu vàng êm dịu của thần mặt trăng mà bây giờ hoa hồng mới có nhiều loại màu sắc.

2.2) Hoạt động 2: Đàm thoại theo nội dung câu truyện

+ Ban đầu hoa hồng có màu gì?

+ Hoa hồng đã ước điều gì?

+ Nàng tiên đã nghĩ như thế nào ?

 

docx2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 590 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp chồi - Phát triển ngôn ngữ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. YÊU CẦU: - Trẻ nhớ tên truyện và các nhân vật trong truyện. - Trẻ hiểu nội dung câu truyện, trả lời câu hỏi rõ ràng, biết thể hiện hành động của nhân vật trong truyện. - Giáo dục trẻ biết giúp đỡ mọi người, yêu quý và bảo vệ các loài hoa, không hái lá, bẻ cành. II. CHUẨN BỊ: +Đồ dùng của cô: Mô hình vườn hoa, video truyện sự tích hoa hồng. +Đồ dùng của trẻ: Nón đội các nhân vật để trẻ thể hiện lại câu truyện. * Nội dung tích hợp: + KPKH: Trò chuyện về một số loài hoa + GDÂN: Bài hát: “Ra chơi vườn hoa, Hoa lá mùa xuân , Bông hồng tặng cô do cô cải biên. III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: 1.Ổn định: - Hát “ Ra vườn hoa” dẫn trẻ tham quan mô hình vườn hoa. - Trò chuyện với trẻ về các loại hoa - Các con biết không ngày xưa có một loài hoa chỉ toàn 1 màu trắng tinh mà bây giờ nó có rất nhiều màu sắc rực rỡ. Để biết được đó là hoa gì và vì sao mà loài hoa đó có nhiều màu sắc rực rỡ như bây giờ các con lắng nghe cô kể câu truyện nha! 2.Nội dung: 2.1) Hoạt động 1: Kể chuyện bé nghe - Cô kể lần 1 diễn cảm cho trẻ nghe. + Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì? Trong câu truyện có những nhân vật nào? - Hát “ Hoa lá mùa xuân” - Cô kể lần 2 bằng vi tính. - Tóm nội dung: Hoa hồng chỉ có một màu trắng tinh, nhờ sự giúp đỡ của cô tiên xin màu đỏ rực rỡ của thần mặt trời, màu vàng êm dịu của thần mặt trăng mà bây giờ hoa hồng mới có nhiều loại màu sắc. 2.2) Hoạt động 2: Đàm thoại theo nội dung câu truyện + Ban đầu hoa hồng có màu gì? + Hoa hồng đã ước điều gì? + Nàng tiên đã nghĩ như thế nào ? + Nàng Tiên đi gặp những ai? Trò chơi “ Gọi mặt thần mặt trời” + Nàng tiên đã nói gì với thần mặt trời? + Nàng Tiên xin nữ thần Mặt Trăng điều gì? Hát “ màu hoa” + Hoa Hồng đã có thêm những màu gì mới? + Hoa Hồng Nhung băn khoăn điều gì với nàng Tiên? +Theo con “ băn khoăn” nghĩa là như thế nào? Băn khoăn tức là trong long có những điều đang phải nghĩ ngợi + Nàng Tiên đã nói cho hoa hồng nghe điều gì? + Nàng Tiên muốn Hoa Hồng làm gì đểđáp lại long tốt của mọi người? Trò chơi “ Gieo hương hoa” + Qua câu chuyện con học được điều gì? * Giáo dục trẻ: Phải biết giúp đỡ mọi người, biết chăm sóc cây, hoa, biết yêu quý các loài hoa, không hái hoa bẻ cành. 2.3. Hoạt động 2: Trò chơi:“ Khu vườn cổ tích” - Cô đã chuẩn bị nón, trang phục cho các nhân vật, các con thích nhân vật nào hãy chọn nón, trang phục diễn lại hành động của nhân vật đó qua bài ráp và bài hát “ Sự tích hoa hồng” do cô cải biên nhé! - Cho trẻ chơi - Nhận xét trẻ 3. KẾT THÚC: - Hát “ Sự tích hoa hồng”

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxphat trien ngon ngu 3 tuoi_12483983.docx
Tài liệu liên quan