Giáo án lớp Mầm - Đề tài: Hình vuông, hình tròn - Chủ đề: Bản thân

Hình vuông

Cô cho trẻ ngồi nhắm mắt sau đó dung hình vuông quạt cho trẻ

Các bé có biết anh đang dùng cai gì quạt cho các bé hay không?

Anh dùng gì để quạt cho chúng mình vậy

Cái quạt của anh làm bằng hình gì?

Hình vuông của anh có màu gì?

Hình vuông có mấy cạnh?

Các cạnh của hình vuông có bằng nhau hay không?

Hình vuông có lăn được không các con?

Tại sao hình vuông lại không lăn được nhỉ?

Chúng mình cùng đếm xem hình vuông có mấy cạnh nhé

Thế hình gì vừa lăn được nhỉ

Các con ơi vừa rồi anh em mình đã chơi với những hình gì nào?

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 629 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Mầm - Đề tài: Hình vuông, hình tròn - Chủ đề: Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: Hình vuông, hình tròn. Lứa tuổi: 3-4 tuổi. Chủ đề: Bản thân. Số trẻ: 15-20 cháu. Thời gian: 15-20 phút. Người dạy: Nguyễn Thị Thảo. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1.Kiến thức: - Trẻ nhận biết và phân biệt được hình vuông, hình tròn. - Biết được tính chất cơ bản của hình tròn là lăn được và hình vuông có 4 cạnh, 4 góc. - Trẻ nhận biết được màu sắc và đếm được cùng cô. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng quan sát có chủ định - Rèn trẻ nhận biết các đồ vật có dạng hình vuông, hình tròn. - Rèn kĩ năng nhận biết màu sắc; kĩ năng đếm cho trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ ngoan, chú ý học. - Biết giữ gìn vệ sinh thân thể. II. CHUẨN BỊ: - Phòng học. - Hình vuông hình tròn của cô và của trẻ. - Rổ đựng. - Một số đồ dùng đồ chơi có dạng hình tròn, vuông. III.TIẾN HÀNH. Hoạt động của cô HĐ của trẻ 1. Ôn định lớp: - Cô cho trẻ chơi trò chơi “ Hãy xoay nào” - Cô xuất hiện với hình tròn trên tay và trò chuyện cùng trẻ 2. Nội dung: Các bé ơi anh đang cầm gì vậy? Hình tròn của anh có màu gì? Các bé có muốn chơi lăn hinh cùng anh không? Cô lăn hình cho trẻ (cô lăn cho từng trẻ sau đó cho trẻ tự lăn cho nhau) Các con có biết vì sao hình tròn lại lăn được không? Cô cho trẻ vẽ hình tròn trên không Hình vuông Cô cho trẻ ngồi nhắm mắt sau đó dung hình vuông quạt cho trẻ Các bé có biết anh đang dùng cai gì quạt cho các bé hay không? Anh dùng gì để quạt cho chúng mình vậy Cái quạt của anh làm bằng hình gì? Hình vuông của anh có màu gì? Hình vuông có mấy cạnh? Các cạnh của hình vuông có bằng nhau hay không? Hình vuông có lăn được không các con? Tại sao hình vuông lại không lăn được nhỉ? Chúng mình cùng đếm xem hình vuông có mấy cạnh nhé Thế hình gì vừa lăn được nhỉ Các con ơi vừa rồi anh em mình đã chơi với những hình gì nào? Trò chơi 1: tìm hình và xếp hình Ở góc học tâp của lớp mình hôm nay anh đã chuẩn bị cho các bé rất nhiều hình, bây giờ chúng mình có muốn cô tặng các hình đó cho các con không? Vậy bây giờ cô mời các con hãy nhẹ nhàng ra góc học tập và lấy những hình mà chúng mình vừa học về chơi nào Cô đi quan sát và hỏi trẻ về các hình Con lấy được hình gì vậy Hình tròn có lăn được không Con lấy được bao nhiêu hình tròn?(tương tự hình vuông) Cô cho trẻ chơi lăn hình Trò chơi 2: Tìm hình giống hình đã học Cô cho trẻ đi xung quanh lớp và tìm những hình có dạng hình vuông hình tròn cùng cô. Trò chơi 3: Thi xem ai nhanh Cô cho trẻ hát 1 bài và kết thúc bài hát trẻ phải tìm được hình theo yêu cầu của cô. 3. Kết thúc: Cô thấy hôm nay các con đã tham gia tìm hình cùng cô và a Cuội rất giỏi cô thưởng cho các con tràng pháo tay nào và đã đến giờ anh Cuội phải về rồi, chúng minh cùng chào anh thỏ nào? Trẻ vận động Trẻ trả lời cô Nhiều trẻ trả lời Màu đỏ Có ạ Trẻ chơi lăn hình Trẻ thực hiện Trẻ cảm nhận và trả lời Trẻ lăn hình Trẻ trả lời Trẻ lấy hình tại góc và chơi Trẻ tham gia chơi Trẻ tham gia chơi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHINH TRON HINH VUONG_12506355.doc
Tài liệu liên quan