Giáo án lớp nhà trẻ - Chủ đề: Lá xinh - Đề tài: Quan sát rau mồng tơi

* Nhận biết tập nói: “Rau mồng tơi”

- Cô đưa mẫu rau mồng tơi thật và hỏi trẻ: Đố các con biết đây là rau gì?

+ Đây là rau mồng tơi đó các con!

Cho trẻ nói cả câu: Rau mồng tơi.

Cô cho cá nhân trẻ lặp lại cả câu: Rau mồng tơi.

Cô cho cả lớp lặp lại cả câu: Rau mồng tơi.

+ Rau mồng tơi có màu gì?

Cho trẻ nói cả câu: Rau mồng tơi màu xanh.

Cô cho cá nhân trẻ lặp lại cả câu: Rau mồng tơi màu xanh.

Cô cho cả lớp lặp lại cả câu: Rau mồng tơi màu xanh.

+ Lá rau mồng tơi như thế nào?

+ Lá rau mồng tơi dày đó các con! Các con sờ xem lá rau mồng tơi có dày không nhé? (Cho trẻ sờ lá rau mồng tơi)

+ Cô hỏi lại: Lá rau mồng tơi như thế nào?

Cho trẻ nói cả câu: Lá rau mồng tơi dày.

Cô cho cá nhân trẻ lặp lại cả câu: Lá rau mồng tơi dày.

Cô cho cả lớp lặp lại cả câu: Lá rau mồng tơi dày.

+ Cô cầm rau mồng tơi và hỏi trẻ: Rau mồng tơi có ăn được không các con?

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 28/02/2019 | Lượt xem: 655 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp nhà trẻ - Chủ đề: Lá xinh - Đề tài: Quan sát rau mồng tơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG HỌC NHẬN BIẾT TẬP NÓI Chủ đề: Lá xinh Đề tài: Quan sát rau mồng tơi Lứa tuổi: Nhà trẻ 24 - 36 tháng Thời gian: 12 - 15 phút Số trẻ: 12 - 15 trẻ Người soạn: Hà Thị Bích Phương I. MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết gọi tên rau mồng tơi - Trẻ nhận biết và gọi tên một số đặc điểm của rau mồng tơi như: màu sắc, hình dáng. - Trẻ biết ích lợi của các loại rau đối với sức khoẻ. 2. Kĩ năng: - Trẻ nói to, rõ lời về tên gọi và một số đặc điểm của rau mồng tơi - Trẻ có kỹ năng nói cả câu: “Đây là rau mồng tơi”, “Rau mồng tơi màu xanh”, “lá rau mồng tơi dày” 3. Thái độ: - Trẻ thích ăn các loại rau cho cơ thể khoẻ mạnh. II/ CHUẨN BỊ: - Rau mồng tơi thật. - Tranh to rau mồng tơi - Tranh một số loại rau quen thuộc mà trẻ có thể biết: bắp cải, cà chua, cà rốt - Mũ tai thỏ đủ cho các bé. III/ TỔ CHỨC: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Gây hứng thú: - Cô có bài thơ rất hay, đó là bài thơ “Bắp cải xanh”. Bây giờ cô sẽ đọc cho cả lớp mình cùng nghe nhé. - Cô vừa đọc bài thơ gì ? - Bắp cải xanh là loại rau ăn lá rất ngon và bổ đấy các con! - Các con xem cô có bức tranh gì (cô cho trẻ xem tranh rau mồng tơi) - Đây là tranh rau mồng tơi đó các con. - Bây giờ cô sẽ cho các con quan sát cây râu mồng tơi thật nhé, các con có thích không? 2. Nhận biết rau mồng tơi: * Nhận biết tập nói: “Rau mồng tơi” - Cô đưa mẫu rau mồng tơi thật và hỏi trẻ: Đố các con biết đây là rau gì? + Đây là rau mồng tơi đó các con! Cho trẻ nói cả câu: Rau mồng tơi. Cô cho cá nhân trẻ lặp lại cả câu: Rau mồng tơi. Cô cho cả lớp lặp lại cả câu: Rau mồng tơi. + Rau mồng tơi có màu gì? Cho trẻ nói cả câu: Rau mồng tơi màu xanh. Cô cho cá nhân trẻ lặp lại cả câu: Rau mồng tơi màu xanh. Cô cho cả lớp lặp lại cả câu: Rau mồng tơi màu xanh. + Lá rau mồng tơi như thế nào? + Lá rau mồng tơi dày đó các con! Các con sờ xem lá rau mồng tơi có dày không nhé? (Cho trẻ sờ lá rau mồng tơi) + Cô hỏi lại: Lá rau mồng tơi như thế nào? Cho trẻ nói cả câu: Lá rau mồng tơi dày. Cô cho cá nhân trẻ lặp lại cả câu: Lá rau mồng tơi dày. Cô cho cả lớp lặp lại cả câu: Lá rau mồng tơi dày. + Cô cầm rau mồng tơi và hỏi trẻ: Rau mồng tơi có ăn được không các con? + Muốn ăn được thì phải làm gì? + Rau mồng tơi sau khi nhặt, rửa sạch và nấu chín ăn rất ngon, rất mát và bổ dưỡng. + Cô cho trẻ nói lại cả câu: Rửa sạch và nấu chin Cô cho cá nhân trẻ lặp lại cả câu: Rửa sạch và nấu chin Cô cho cả lớp lặp lại cả câu: Rửa sạch và nấu chin 3. Trò chơi: +Hôm nay cô thấy lớp mình học rất giỏi cô thưởng cho các con một trò chơi. Trò chơi: “Vườn rau của thỏ” Cách chơi: Cô gắn các bức tranh một số loại rau xung quanh lớp. Sau đó, cô cho trẻ vừa đi vừa hát và làm động tác nhảy như thỏ bài “Trời nắng, trời mưa". Khi đến câu: Mưa tới rồi mau mau về thôi” thì cô nói thỏ về vườn rau nào thì trẻ phải chạy về phía bức tranh có hình rau ấy. Ví dụ “thỏ về vườn cà rốt thôi” thì trẻ sẽ chạy nhanh đến bức tranh cà rốt. Khi cô nói: “thỏ về vườn rau mồng tơi thôi” thì trẻ sẽ chạy nhanh đến bức tranh rau mồng tơi Luật chơi: Bạn nào về sai vườn rau là thua cuộc nhé. Cô nhận xét trò chơi. Kết thúc tiết học.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • dochoat dong nhan biet 2 tuoi_12488893.doc
Tài liệu liên quan