Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 7: Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về các môn học. Từ chỉ hoạt động

Tiết 7 : Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về các môn học

Từ chỉ hoạt động

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người; kể được nội dung mỗi tranh bằng 1 câu.

- Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu.

2. Kĩ năng: Nhận biết từ chỉ hoạt động, viết câu đúng.

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

* GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.

II. Đồ dùng :

- Tranh minh hoạ BT3; bảng phụ; TKB

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2362 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 7: Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về các môn học. Từ chỉ hoạt động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 7 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng việt - luyện từ và câu Tiờ́t 7 : Mở rụ̣ng vụ́n từ: Từ ngữ vờ̀ các mụn học Từ chỉ hoạt đụ̣ng Ngày dạy: Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người; kể được nội dung mỗi tranh bằng 1 câu. - Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu. 2. Kĩ năng: Nhận biết từ chỉ hoạt động, viết cõu đỳng. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng : - Tranh minh hoạ BT3; bảng phụ; TKB III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tuơng ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 6p 8p 8p 10p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài 1: Kể tên các môn học ở lớp 2. * Bài 2: Tìm từ chỉ hoạt động * Bài 3: Kể lại nội dung mỗi tranh bằng 1 câu. *Bài 4: Điền từ chỉ hoạt động thích hợp vào.... Cô Tuyết Mai.....môn Tiếng Việt. - Yêu cầu hs chữa bài dạng BT 1,2/ 52 - Nhận xét, đánh giá. - Nêu mục đích, yêu cầu. - Tổ chức cho hs chơi Truyền điện - Gắn TKB giới thiệu lại các môn học ở lớp 2. ? Thích môn học nào? Vì sao?... - Yêu cầu hs quan sát + nêu nội dung tranh - Yêu cầu hs qsát kĩ + TLN4 tìm từ chỉ mỗi hoạt động (Lưu ý 1 tranh có thể thể hiện nhiều hoạt động) ? Đó là những từ chỉ gì? -> Chốt: Từ chỉ hoạt động của người (động tác, hành động, cử chỉ...) - Nêu yêu cầu + gọi hs kể mẫu tranh 1. - Gợi ý: có thể đặt tên cho nvật để dễ kể. - Yêu cầu hs kể theo N2. - Lưu ý khi kể nội dung tranh cần qsát kĩ tranh thể hiện điều gì. ? Cô Tuyết Mai làm gì? -> Chọn từ phù hợp với nội dung cả câu văn. - Yêu cầu hs làm bài vào vở (tối thiểu 1 câu) ? Lưu ý gì khi viết câu? - 2 hs lên bảng + lớp làm nháp – Nhận xét - Đọc yêu cầu - 5 – 7 lượt chơi - 2,3 hs TL - Đọc yêu cầu - 1,2 hs TL - Làm việc N4 - 2 nhóm viết bảng -> Trình bày – nxét, bổ sung. - TL - 1 HSG kể mẫu - Làm việc N2 - 3,4 hs trình bày – nx - 1 HSG trbày cả 4 tranh - Đọc yêu cầu - TL (dạy, giảng...) - Làm việc cá nhân - 1,2 hs làm bảng nhóm -> Trbày – Nxét - TL.... 1p 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLTVC TUAN 7.doc