Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề nhánh 2: Ngôi nhà thân yêu của bé

1. Thể dục sáng: Cho tập theo lời bài hỏt: Cả nhà thương nhau

a. Mục đích yêu cầu: Trẻ tập đúng và đều các đt

b. Chuẩn bị: Sân tập sạch sẽ bằng phẳng

 Trẻ xếp 4 hàng

c. Tiến hành: + Cho trẻ tập KĐ xoay các khớp

 + Hô hấp: Gà gáy

 + Tay- vai: Tập kết hợp với vòng TD: 2 tay đưa ra trước gập trước ngực, khuỷu tay ngang vai

 + Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục

 + Bụng- Lườn: Đứng nghiêng người sang 2 bên

 + Bật nhảy: Bật luân phiên

- Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân1-2 vòng

2. Chơi hoạt động góc:

* Góc PV: Đóng vai những người thân trong gia đình.

a. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ biết nhập vai ông, bà,bố, mẹ, cô, dì, chú, bác

b. Chuẩn bị:

- Một số đồ dùng trong gia đình

c. Tiến hành

- Cô hướng trẻ về góc, trẻ tự thoả thuận vai chơi

- Cô hướng trẻ và cho trẻ hát bài cả nhà đều yêu

 

doc66 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 19/11/2018 | Lượt xem: 62 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề nhánh 2: Ngôi nhà thân yêu của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chơi TC Mèo đuổi chuột - Cô cho trẻ nói lại luật chơi và cách chơi - Cho trẻ chơi theo hứng thú - Giaó dục trẻ chơi đoàn kết - Trẻ ra sõn. - Trẻ cựng cụ hỏt. - Trẻ quan sỏt. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời. ( Nhà cấp 4) - Trẻ chơi trũ chơi. IV.Chơi, hoạt động gúc: 1.Góc PV: TC gia đình 2. Góc XD: Xây khu nhà bé ở 3. Góc NT: Vẽ, cắt, Xé dán ngôi nhà, - Hát về chủ đề 4. Góc sách: Xem tranh ảnh, kể chuyện về gia đình các kiểu nhà 5. Góc TN: Chăm sóc cây V. Ăn bữa chớnh - Chuẩn bị bàn ăn sạch sẽ gọn gàng, đảm bảo an toàn cho trẻ... VI. Ngủ: - Chuẩn bị giường chiếu gọn gàng, sạch sẽ..... VII. Ăn bữa phụ VIII . chơi, hoạt động theo ý thớch: Thực hành vở: Bộ KPKH: bài. Bộ luụn giữ gỡn cẩn thận đụi mắt của mỡnh. - Cụ trũ chuyện với trẻ về bài học - Gợi cho trẻ núi về sự cần thiết và quan trọng của đụi mắt đối với mỗi người. - Cụ đưa tranh đụi mắt cựng trũ chuyện với trẻ. - Cụ phỏt vở và bỳt màu cho trẻ thực hành trờn vở. - Cụ bao quỏt giỳp đỡ trẻ. + Kết thỳc + Chuẩn bị bài hụm sau IX. Trẻ chuẩn bị ra về : - Bỡnh cờ: Cụ gợi ý để trẻ cú ý kiến nhận xột về bạn mỡnh trong 1 ngày, trẻ lờn cắm cờ (hoặc khụng được cắm cờ, cụ giỏo động viờn để trẻ cố gắng trong những ngày tiếp theo); - Chuẩn bị đồ dựng cỏ nhõn, vệ sinh mặt mũi chõn tay trước khi trẻ ra về. - Vệ sinh cỏ nhõn trẻ (Đi vệ sinh, rửa mặt...) - Chào cụ giỏo khi ra về - Trả trẻ: Cụ trả trực tiếp trẻ cho phụ huynh (khụng trả cho người lạ), trao đổi với phụ huynh những vấn đề về trẻ trong ngày (nếu cú) * Nhận xột cuối ngày : 1. Tỡnh trạng sức khỏe ................. ...................................................................................................................................... 2 Trạng thỏi cảm xỳc, thỏi độ và hành vi:.... ................................................................................................................................................3. Kiến thức kỹ năng của trẻ........................................................................................ .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ********************************************** THỨ BA NGÀY 06 THÁNG 11 NĂM 2018 I. Đún trẻ,chơi, thể dục sỏng: II. Hoạt động học MTXQ: PHÂN LOẠI MỘT SỐ ĐỒ DÙNG THEO CễNG DỤNG VÀ CHẤT LIỆU 1. Mục đích yêu cầu a. Kiến thức: Trẻ biết cụng dụng và hiệu quả của cỏc đồ dựng - Biết trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc. b. Kỹ năng: Phát triển vận động nhanh và khéo - Chơi với các bạn đoàn kết c.Thái độ: Biết yêu trường, lớp ,quê hương truyền thống của dân tộc - Trẻ có cảm xúc vui tươ,i phấn khởi, ấn tượng sâu sắc về nhũng đồ dựng . 2. Chuẩn bị * .Đồ dùng : - Tranh ảnh , vật thật ...... - Bài thơ cỏi bỏt xinh xinh. - Chuẩn bị một số đồ dùng, đồ chơi phục vụ các trò chơi. - Đất nặn, bảng, khăn lau 3. Cỏch tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1 -Trò chuyện về chủ đề - Cô đọc bài thơ * HĐ2 -Trò chuyện về một số đồ dựng trong gia đỡnh trẻ - Trũ chuyện với trẻ về cỏi bỏt cỏi bat dựng để làm gỡ? Và được làm bằng chất liệu gỡ? - cỏi cốc dựng làm gỡ?và được làm bằng chất liệu gỡ? - cỏi ghế làm bằng gỡ/ và dựng làm gỡ?.... + Tranh cô vẽ gì? - Giáo dục trẻ ngoan , chăm học, đoàn kết với bạn bè. Về nhà nghe lời ông bà, bố mẹ, ở lớp nghe lời cô giáo. trẻ biết yờu quý và bảo vệ đồ dựng của mỡnh... * HĐ3 TCVĐ: Nhanh và khéo Cách chơi: 2 đội lên lấy những tếp bưởi để là những con chó và sau đó bày mâm ngũ quả Luật chơi: Đội nào dán xong trước và nhanh là đội chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô nhận xét, động viên trẻ sau khi chơi xong. - Trẻ trò chuyện cùng cô giáo. - Trẻ bài thơ - Trẻ lắng nghe .- Trẻ trả lời theo ý hiểu. - Trẻ trả lời. - trẻ trả lời - trẻ lắng nghe - Nghe cô phổ biến Trẻ thực hiện III. Chơi ngoài trời QS: ngôi nhà mái bằng TCVĐ : Nhặt lá rơi Chơi tự do 1. Yêu cầu: Trẻ tập trung qs và biét 1 số bộ phận đặc điểm của ngôi nhà 2. Chuẩn bị: Địa điểm chơi và qs 3. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động vủa trẻ - Cô cùng trẻ vừa ra sân vừa đi dạo chơi vừa hát, - Cụ cựng trẻ hỏt bài hỏt cả nhà thương nhau. - Cô hướng trẻ qs các ngôi nhà. Chỉ ngôi nhà mái bằng và cho trẻ qs + Chúng mình thấy ngôi nhà kia thế nào? + Có lợp mái giống với lớp học không? + Khác ở điểm nào? + Cô cho trẻ nhận dạng và pb nhà cấp 4 với nhà mái bằng - GD trẻ yờu quý ngụi nhà,và giữ cho ngụi nhà luụn sạch đẹp - Cho trẻ nhặt lá rơi - Giáo dục trẻ bảo vệ mt bằng cách gom rác vào đúng nơi quy định - Chơi tự do - Cụ cựng trẻ ra sõn. - Trẻ hỏt cựng cụ. - Trẻ quan sỏt và đàm thoại tranh cựng cụ. - Trẻ chơi trũ chơi. IV. Chơi, hoạt động gúc: 1.Góc PV: TC gia đình 2. Góc XD: Xây khu nhà bé ở 3. Góc NT: Vẽ, cắt, Xé dán ngôi nhà, - Hát về chủ đề 4. Góc sách: Xem tranh ảnh, kể chuyện về gia đình các kiểu nhà 5. Góc TN: Chăm sóc cây V. Ăn bữa chớnh - Chuẩn bị bàn ăn sạch sẽ gọn gàng, đảm bảo an toàn cho trẻ... VI. Ngủ: - Chuẩn bị giường chiếu gọn gàng, sạch sẽ..... VII. Ăn bữa phụ VIII . chơi, hoạt động theo ý thớch: - Đọc thơ, ca dao về chủ đề - Trũ chuyện với trẻ về chủ đề - Cụ gợi cho trẻ nhớ cỏc bài thơ, ca dao trong chủ đề - Cụ cựng trẻ đọc cỏc bài thơ, ca dao trong chủ đề. - Tổ nhúm cỏ nhõn trẻ đọc. - Chuẩn bị bài hụm sau IX. Trẻ chuẩn bị ra về : - Bỡnh cờ: Cụ gợi ý để trẻ cú ý kiến nhận xột về bạn mỡnh trong 1 ngày, trẻ lờn cắm cờ (hoặc khụng được cắm cờ, cụ giỏo động viờn để trẻ cố gắng trong những ngày tiếp theo); - Chuẩn bị đồ dựng cỏ nhõn, vệ sinh mặt mũi chõn tay trước khi trẻ ra về. - Vệ sinh cỏ nhõn trẻ (Đi vệ sinh, rửa mặt...) - Chào cụ giỏo khi ra về - Trả trẻ: Cụ trả trực tiếp trẻ cho phụ huynh (khụng trả cho người lạ), trao đổi với phụ huynh những vấn đề về trẻ trong ngày (nếu cú) * Nhận xột cuối ngày : 1. Tỡnh trạng sức khỏe ................. ...................................................................................................................................... 2 Trạng thỏi cảm xỳc, thỏi độ và hành vi:.... ................................................................................................................................................3. Kiến thức kỹ năng của trẻ........................................................................................ .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ********************************************** THỨ TƯ NGÀY 07 THÁNG 11 NĂM 2018 I. Đún trẻ,chơi, thể dục sỏng: II. Hoạt động học LQVT:SO SÁNH SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 6 1- Mục đích yêu cầu: Trẻ biết so sỏnh thờm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 6. đếm đến 6. a, Kiến thức: - Hỡnh thành mối quan hệ về số lượng giữa 2 nhúm trong phạm vi 6 b, Kỹ năng: - Trẻ biết thờm bớt để tạo ra một nhúm cú số lượng trong phạm vi 6 theo yờu cầu của giỏo viờn. - Trẻ tỡm hoặc tạo ra được một nhúm cú số lượng nhiều hơn hoặc ớt hơn số lượng một nhúm cho trước trong phạm vi 6. c, Thỏi độ. - Trẻ cú ý thức tổ chức kỉ luật trong giờ học. - Trẻ hứng thỳ học và tham gia chơi cỏc trũ chơi 2- Chuẩn bị: + ĐD của cô: Giống của trẻ nhưng kớch thước lớn hơ + ĐD của trẻ: - Mỗi trẻ 1 rổ lụ tụ cú: 6 cỏi đĩa, 6 cỏi thỡa. - Thẻ số từ 2- 6 - Một số đồ dựng cú số lượng là 4, 5, 6 bày xung quanh lớp. - Nhạc bài hỏt “ Chỳc mừng sinh nhật”; bài hỏt “ niềm vui gia đỡnh” - Bảng dớnh, quà thưởng. 3. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Trũ chuyện, gõy hứng thỳ, hướng trẻ vào bài: - Cụ và cỏc con chỳng mỡnh cựng hỏt bài hỏt “ Chỳc mừng sinh nhật ” để tặng bạn bỳp bờ nào. - Hỏt xong cụ hỏi trẻ: + Chỳng mỡnh vừa hỏt bài hỏt gỡ? + Bài hỏt núi về điều gỡ? - Cụ trũ chuyện cựng trẻ, gõy hứng thỳ. - Cỏc con biết khụng? Sinh nhật bạn Bỳp bờ cụ cú một chiếc bỳt chỡ, nhưng cụ muốn tặng cho bạn bỳp bờ 6 chiếc bỳt chỡ cơ, vậy cụ phải làm thế nào đõy? để biết được điều đú cụ sẽ dạy cỏc con bài “ Thờm bớt trong phạm vi 6” cỏc con cú thớch khụng? Hoạt động 2: ễn nhận biết cỏc đối tượng trong phạm vi 6, 6. Đếm đến 6. Chỳng mỡnh hóy tỡm và đếm xem trong cửa hàng cú bao nhiờu chiếc ỏo? 1,2,3,4 vậy chỳng mỡnh phải gắn thẻ số mấy? - Bao nhiờu cỏi bỏt? gắn thẻ số mấy - Bao nhiờu cỏi cốc uống nứơc? gắn thẻ số mấy - Bao nhiờu cỏi bàn? gắn thẻ số mấy - Bao nhiờu cỏi ấm đựng nuớc? gắn thẻ số mấy Hoan hụ cỏc bạn. Chỳng mỡnh cựng về chuẩn bị đi sinh nhật bạn Bỳp bờ nào! So sỏnh, thờm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 6. - Sinh nhật bạn Bỳp bờ cú một chiếc bỏnh Ga tụ thật to bạn nào cũng thớch. ( Slide 3) Nhưng để đựng bỏnh ga tụ, bạn Bỳp bờ đang khụng biết đựng bỏnh bằng cỏi gỡ? Theo cỏc bạn chỳng ta phải đựng bỏnh bằng gỡ? (Cụ và trẻ cựng xếp đĩa ra bảng) 1,2,3,4,5,6 – tất cả cú 6 cỏi đĩa - Trẻ đặt thẻ số 6 tương ứng. - Cho trẻ lấy 5 cỏi thỡa ra nào? 1,2,3,4,5 – Tất cả cú 5 cỏi thỡa - Cho trẻ đặt thẻ số 5. - So sỏnh hai nhúm thỡa, đĩa - Vậy số nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? Số nào ớt hơn? Ít hơn là mấy? - Bõy giờ muốn bạn nào cũng được ăn thỡ phải làm sao? - Trẻ thờm 1 cỏi thỡa. - Bõy giờ thỡa và đĩa như thế nào với nhau? Cựng bằng mấy? - Vậy 5 cỏi thỡa thờm 1 cỏi thỡa bằng mấy cỏi thỡa? Chỳng mỡnh núi cựng cụ nào ( 5 thờm 1 bằng 6) ( Cụ cất 1 chiếc thỡa) Vậy trển bàn cũn mấy chiếc thỡa? 1,2,3,4,5 – Tất cả cú 5 chiếc thỡa! - Bõy giờ thỡa và đĩa như thế nào với nhau? Vỡ sao? - Số nào nhiều hơn? số nào ớt hơn? Ít hơn là mấy? - 6 cỏi thỡa bớt 1 cỏi thỡa cũn mấy cỏi thỡa? - Chỳng ta phải đặt thẻ số mấy? ( Cả lớp cựng đọc: 6 bớt 1 cũn 5). - Cú 6 cỏi đĩa mà chỉ cú 5 cỏi thỡa thụi mà lại cú 6 ngừời muốn ăn bỏnh ga tụ thỡ chỳng ta phải làm thế nào? ( Slide 6) - Chỳng ta cựng lấy thờm một cỏi thỡa nữa nào( cụ và trẻ cựng xếp thờm một cỏi thỡa nữa) Bõy giờ cú mấy cỏi thỡa rụi? 1,2,3,4,5,6 - tất cả cú 6 cỏi thỡa Số thỡa và đĩa như thế nào với nhau rồi? đều bằng mấy? - Mất 2 chiếc thỡa rụi ( cụ cất 2 chiếc thỡa) bõy giờ trờn bàn chỉ cũn mấy chiếc thỡa thụi? cả bọn ngơ ngỏc hỏi nhau! Chỳng mỡnh hộ cỏc bạn nào! 1,2,3,4 - Tất cả cú 4 chiếc thỡa. - 6 cỏi thỡa bớt 2 cỏi thỡa cũn mấy cỏi thỡa? - Cho trẻ gắn thẻ tương ứng. - Cỏc con núi cựng cụ nào: ( 6 bớt 2 cũn 4) - Cho trẻ thờm hai cỏi thỡa. - Bõy giờ chỳng mỡnh xem cú đủ thỡa chưa nào? - Cho trẻ đếm số thỡa. - Số thỡa và số đĩa như thế nào với nhau rồi? cựng bằng mấy? - Chỳng mỡnh phải gắn thẻ số mấy? - 4 thờm 2 bằng mấy? - Đố chỳng mỡnh biết bõy giờ trờn bàn cũn lại mấy chiếc thỡa? - 1,2,3 - Tất cả cú 3 chiếc thỡa. - Vậy chỳng mỡnh phải đặt thẻ số mấy? - Số thỡa và số đĩa như thế nào với nhau? Vỡ sao? - Số nào nhiều hơn? nhiều hơn là mấy? Số nào ớt hơn? Ít hơn là mấy? - 6 cỏi thỡa bớt 3 cỏi thỡa cũn mấy cỏi thỡa? - Để cho thỡa và đĩa bằng nhau Bỳp bờ phải đi tỡm thờm mấy cỏi thỡa nữa? ( Slide 10) - Chỳng mỡnh cựng đi lấy thỡa với bạn Bỳp bờ nào? ( cụ và trẻ cựng xếp 3 cỏi thỡa). Bõy giờ trờn bàn cú bao nhiờu cỏi thỡa rồi? 1,2,3,4,5,6 - tất cả cú 6 cỏi thỡa. - Thỡa và đĩa bõy giờ lại như thế nào với nhau? Cựng bằng mấy? - Chỳng mỡnh phải gắn thẻ số mấy? - Tương tự phần trờn cho trẻ bớt 3,4.. rồi thờm bớt so sỏnh. HĐ 3: Trũ chơi luyện tập. - Trũ chơi : Ai nhanh, ai giỏi. - Để chơi trũ chơi này cỏc đội chỳ ý nghe cụ hướng dẫn: Đõy là 2 chiếc bảng của 2 đội hoa hồng và hoa cỳc. Trờn cỏc tấm bảng đó chia sẵn cỏc ụ cú gắn cỏc thẻ số và cỏc loại đồ dựng mà cụ lựa chọn dựng trong ngày sinh nhật. Nhiệm vụ của cỏc phải lựa chọn đỳng loại đồ dựng gắn thờm vào hoặc bỏ bớt ra cho đủ số lượng mà cụ yờu cầu. Vớ dụ ụ thứ nhất cú số 5: đó cú mấy đồ dựng đõy? chỳng ta phải gắn thờm vào bao nhiờu đồ dựng cho đủ số lượng là 5. - Cỏc đội sẽ chơi theo luật tiếp sức: Khi cú hiệu lệnh của cụ bạn đứng đầu hàng của từng đội sẽ chạy lờn lấy chọn 1 loại đồ dựng. Gắn vào bảng của đội mỡnh sau đú đập vào tay bạn tiếp theo. Mỗi một lần chạy lờn chỉ được lấy 1 loại.. Thời gian chơi dành cho cỏc đội là một bản nhạc. Xin mời cỏc đội về vị trớ. Cỏc đội đó sẵn sàng chưa? 3, 2, 1 bắt đầu. Trước khi ra về chỳng mỡnh hóy hỏt tặng bạn Bỳp bờ bài hỏt “ chỳc mừng sinh nhật nào: HĐ 4: Kết thỳc - Cụ và trẻ cựng hỏt. - Bài hỏt “ chỳc mừng sinh nhật” - ngày sinh nhật bạn Bỳp bờ ạ.. - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời. - Võng ạ. - Tất cả cú 5 cỏi ỏo - gắn thẻ số 5. - 5 cỏi bỏt, gắn thẻ số 5. - 5 cỏi cốc uống nước. thẻ số 5 - 6 cỏi bàn. Thẻ số 6 - 6 cỏi ấm đựng nước. thẻ số 6 - Bằng đĩạ. - 6 cỏi đĩa ạ. - Trẻ xếp, vừa xếp vừa đếm. 1,2,3,4,5,6 – tất cả cú 6 cỏi đĩa Thẻ số 6 ạ. 1,2,3,4,5 – Tất cả cú 5 cỏi thỡa. Số 5 ạ. Khụng bằng nhau. - Trẻ trả lời. - Bằng nhau, cựng bằng 6 ạ. 5 thờm 1 bằng 6 ạ. Thẻ số 6 ạ. - Trẻ núi cựng cụ. - Trẻ cất 1 thỡa và đếm: 1,2,3,4,5 . - Khụng bằng nhau ạ. - Số đĩa nhiều hơn, hiều hơn là 1, số thỡa ớt hơn, ớt hơn là 1. 5 cỏi thỡa ạ. - Thẻ số 5 ạ. - Trẻ xếp thờm một cỏi thỡa nữa. 1,2,3,4,5,6 - tất cả cú 6 cỏi thỡa. Bằng nhau ạ. Cựng bằng 6 - Trẻ thực hiện. - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe. Trẻ chơi trũ chơi. - Trẻ hỏt. III. Chơi ngoài trời: - QS: Ngôi nhà cao tầng - TCVĐ: Trồng nụ trồng hoa - Chơi tự do 1. Yêu cầu: Trẻ nb qs, pb được nhà cao tầng- nhà ngói 2. Chuẩn bị: Địa điểm qs và chơi 3. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động vủa trẻ - Cô cùng trẻ vừa ra sân vừa đi dạo chơi vừa hát, - Cụ cựng trẻ hỏt bài hỏt cả nhà thương nhau. - Ngôi nhà này đẹp không? - C/m đếm xem có mấy tầng? - So với nhà ngói thì thế nào? - Nhà mái bằng và nhà tầng nhà nào cao hơn/ - Vì sao? Nhà c/m có mấy tầng - Cho trẻ chơi t/c : Trồng nụ trồng hoa - Gd trẻ chơi sạch sẽ, đoàn kết - Giáo dục trẻ bảo vệ mt bằng cách gom rác vào đúng nơi quy định - Chơi tự do - Cụ cựng trẻ ra sõn. - Trẻ hỏt cựng cụ. - Trẻ quan sỏt và đàm thoại tranh cựng cụ. - Trẻ chơi trũ chơi. IV. Chơi, hoạt động gúc: 1.Góc PV: TC gia đình 2. Góc XD: Xây khu nhà bé ở 3. Góc NT: Vẽ, cắt, Xé dán ngôi nhà, - Hát về chủ đề 4. Góc sách: Xem tranh ảnh, kể chuyện về gia đình các kiểu nhà 5. Góc TN: Chăm sóc cây V. Ăn bữa chớnh - Chuẩn bị bàn ăn sạch sẽ gọn gàng, đảm bảo an toàn cho trẻ... VI. Ngủ: - Chuẩn bị giường chiếu gọn gàng, sạch sẽ..... VII. Ăn bữa phụ VIII . chơi, hoạt động theo ý thớch: - Nhặt rỏc, lỏ rụng trờn sõn. - Cụ trũ chuyện với trẻ về mụi trường xuung quanh. - Gợi cho trẻ núi về điều mỡnh sẽ làm đối với mụi trường xung quanh. - Cụ cho trẻ nhạt rỏc, lỏ rụng. - Chuẩn bị bài hụm sau. - Bỡnh cờ: Cụ gợi ý để trẻ cú ý kiến nhận xột về bạn mỡnh trong 1 ngày, trẻ lờn cắm cờ (hoặc khụng được cắm cờ, cụ giỏo động viờn để trẻ cố gắng trong những ngày tiếp theo); IX. Trẻ chuẩn bị ra về : - Chuẩn bị đồ dựng cỏ nhõn, vệ sinh mặt mũi chõn tay trước khi trẻ ra về. - Vệ sinh cỏ nhõn trẻ (Đi vệ sinh, rửa mặt...) - Chào cụ giỏo khi ra về - Trả trẻ: Cụ trả trực tiếp trẻ cho phụ huynh (khụng trả cho người lạ), trao đổi với phụ huynh những vấn đề về trẻ trong ngày (nếu cú) * Nhận xột cuối ngày : 1. Tỡnh trạng sức khỏe ................. ...................................................................................................................................... 2 Trạng thỏi cảm xỳc, thỏi độ và hành vi:.... ................................................................................................................................................3. Kiến thức kỹ năng của trẻ........................................................................................ .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ********************************************** THỨ NĂM NGÀY 08 THÁNG 11 NĂM 2018 I. Đún trẻ,chơi, thể dục sỏng: II. Hoạt động học  TH: NẶN ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐèNH 1- Mục đích yêu cầu a. Kiến thức - Trẻ biết cách nhào đất xoay đất đúng và ngồi Nặn đúng tư thế b. Kỹ năng - Biết phối hợp các màu để nặn được sản phẩm đẹp - Biết cách bố cục sản phẩm - Rèn sự khéo léo của đôi tay c. Thỏi độ - Biết yêu quý ngôi nhà thân yêu của mình luôn giữ cho ngôi nhà sạch đẹp 2- Chuẩn bị: *Đồ dùng:+ ĐD của cô: Bàn ghế, sản phẩm mẫu cho trẻ quan sát + ĐD của trẻ: Bảng con đất năn, khăn lau tay. 3- Cách tiến hành: Hoạt động của cô DK Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu ct thi. ( Bé khéo tay) Gồm 3 phần thi. Phần 1. Bình luận sản phẩm Phần 2. Khéo tay Phần 3. Sản phẩm đẹp Chia lớp thành 2 GĐ 2. Hoạt động 2: Tổ chức thi + Phần 1. Bình luận sản phẩm - Cho trẻ hát. Nhà của tôi - Trò truyện ngôi nhà của bé. - Cho trẻ quan sát mẫu của cụ - Cô hỏi trẻ về sản phẩm mấu của cụ - Cô giới thiệu về mẫu, nói cách làm - Cô cho trẻ nhắc lại cách làm + Phần 2. Khéo tay - Cô nói lại cách nhào đất xoay đất * Trẻ thực hiện: Trong khi trẻ thực hiện cô bật nhạc cho trẻ nghe bài hát. Nhà của tôi. - Cô bao quát và giúp đỡ trẻ thực hiện - Chú ý sửa sai cho trẻ - Khuyến khích và động viên trẻ có nhiều sáng tạo - Kết thúc nx tuyên dương + Phần 3 Sản phẩm đệp - Cho trẻ trưng bày sản phẩm - Cho trẻ nhận xét tranh của mình và tranh của bạn - Chọn 4 - 5 sản phẩm đẹp cho trẻ nhận xét - Cô nhận xét chung và riêng, 3. Hoạt động 2: Kết thúc: - NX kết quả thi đua của 2 GĐ, tặng quà - khép lại cuộc thi - Trẻ lắng nghe - Trẻ hát - Trò chuyện cùng cô - Trẻ quan sát - Trẻ đàm thoại và đưa ra nhận xét - Trẻ trả lời - Trẻ qs và lắng nghe - Trẻ thực hiện - T - - T- Trẻ chú ý lắng nghe - t - - -- Trẻ lên trưng bày sp - T- Trẻ nx tranh - Trẻ nhận quà III. Chơi ngoài trời: - QS : Nhà bếp - TCVĐ: Cáo và thỏ - Chơi tự do 1. Yêu cầu: - Trẻ tập trung qs và hiểu về cách sắp xếp các đ d trong bếp 1 cách hợp lý - Chơi t/c sôi nổi đoàn kết 2. Chuẩn bị: Địa điểm chơi và nhà bếp để qs 3. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động vủa trẻ - Cô cùng trẻ vừa ra sân vừa đi dạo chơi vừa hát, - Cô trò chuyện với trẻ về gđ trẻ - C/m có muốn qs bếp ăn của trường không? + Có giống với bếp ăn của gđ chúng mình không? + Có những đ d gì? + Gáo dục trẻ phải thường xuyên dọn dẹp giúp bố Mẹ cho bếp luôn sạch sẽ gọn gàng - Cho trẻ chơi t/c Cáo và thỏ - Cô nói cách chơi- l/c- cho trẻ chơi theo hứng thú Cô nx và cho trẻ vể lớp - Chơi tự do - Cụ cựng trẻ ra sõn. - Trẻ hỏt cựng cụ. - Trẻ quan sỏt và đàm thoại tranh cựng cụ. - Trẻ chơi trũ chơi. IV. Chơi, hoạt động gúc: 1.Góc PV: TC gia đình 2. Góc XD: Xây khu nhà bé ở 3. Góc NT: Vẽ, cắt, Xé dán ngôi nhà, - Hát về chủ đề 4. Góc sách: Xem tranh ảnh, kể chuyện về gia đình các kiểu nhà 5. Góc TN: Chăm sóc cây V. Ăn bữa chớnh - Chuẩn bị bàn ăn sạch sẽ gọn gàng, đảm bảo an toàn cho trẻ... VI. Ngủ: - Chuẩn bị giường chiếu gọn gàng, sạch sẽ..... VII. Ăn bữa phụ VIII . chơi, hoạt động theo ý thớch: - Rlạ.ốn kỹ năng sống: dạy trẻ khụng nhận quà, hay đi theo người - Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏch ứng sử về việc khi gặp người lạ cho quà và rủ đi cựng. - Gọi một hai trẻ núi về cỏch ứng sử khi gặp tỡnh huống đú. - Cụ cựng trẻ trũ chuyện về kỹ năng ứng sử khi gặp người lạ... - Kết thỳc cụ giỏo dục trẻ khụng nờn đi theo người lạ. - Chuẩn bị bài hụm sau. - Bỡnh cờ: Cụ gợi ý để trẻ cú ý kiến nhận xột về bạn mỡnh trong 1 ngày, trẻ lờn cắm cờ (hoặc khụng được cắm cờ, cụ giỏo động viờn để trẻ cố gắng trong những ngày tiếp theo); IX. Trẻ chuẩn bị ra về : - Chuẩn bị đồ dựng cỏ nhõn, vệ sinh mặt mũi chõn tay trước khi trẻ ra về. - Vệ sinh cỏ nhõn trẻ (Đi vệ sinh, rửa mặt...) - Chào cụ giỏo khi ra về - Trả trẻ: Cụ trả trực tiếp trẻ cho phụ huynh (khụng trả cho người lạ), trao đổi với phụ huynh những vấn đề về trẻ trong ngày (nếu cú) * Nhận xột cuối ngày : 1. Tỡnh trạng sức khỏe ................. ...................................................................................................................................... 2 Trạng thỏi cảm xỳc, thỏi độ và hành vi:.... ................................................................................................................................................3. Kiến thức kỹ năng của trẻ........................................................................................ .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ********************************************** THỨ SÁU NGÀY 09 THÁNG 11 NĂM 2018 I. Đún trẻ,chơi, thể dục sỏng: II. Hoạt động học GDÂN: ễNG CHÁU NH: Cho con TC: Ai nhanh nhất 1. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, thuộc bài hát và vận động thành thạo cùng cô - Nghe cô hát và hiểu nội dung bài hát b. Kỹ năng - Rèn kỹ năng vận động qua vđ theo nhịp bài hát c. Thỏi độ - Giáo dục: Yêu quý giữ gìn vs ngôi nhà của mình 2. Chuẩn bị: a. ĐD: - Của cô: Tranh vẽ ngôi nhà- một số dụng cụ âm nhạc - Trẻ ; ngồi hình chữ U 3. Cỏch tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Tổ chức ct. Bé yêu âm nhạc + Phần 1. Khám phá - Cho trẻ quan sát tranh vẽ ngôi nhà - Trò chuyện với trẻ bề bức tranh, hỏi trẻ về các phần và kiểu nhà - Cho trẻ kể thêm về các kiểu nhà - Cô hát cho trẻ nghe về ngôi nhà. Hỏi trẻ đó là - Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả - Nêu nội dung bài hát * Phần 2: vui cùng người dẫn ct - Bắt nhịp cho trẻ hát cùng cô - Cô hát cho trẻ nghe kết hợp với dụng cụ âm nhạc - Cho trẻ hát và sử dụng dụng cụ âm nhạc cùng cô - Tổ nhóm, cá nhân thi đua nhau hát và vận động - Cô chú ý sửa sai và động viên khuyến khích trẻ - GD trẻ yêu quý ngôi nhà *Hát cho trẻ nghe: Cho con - Cô giới thiệu tên bài hát , tên tác giả - Hát cho trẻ nghe và nêu nội dung. - Hát lại cho trẻ nghe lần nữa và mời trẻ hưởng ứng cùng cô * Phần 3: Trò chơi: Ai nhanh nhất - Cô nói cách chơi và luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần - Khuyến khích trẻ chơi hào hứng * Kết thúc: Nhận xét tuyên dương trẻ. Trao quà khép lại chương trình - Trẻ nghe - QS và trò chuyện - Trẻ lắng nghe - Nghe cô hát - Trẻ lắng nghe -Trẻ hát - Chú ý qs và lắng nghe - Hát và vận động cùng cô - Tổ , nhóm , cá nhân thi đua nhau - Trẻ lắng nghe - Chú ý lắng nghe - Trẻ hưởng ứng cùng cô - Chú ý lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ chơi hào hứng - Trẻ nhận quà III. Chơi ngoài trời: - QS : Bầu trời - TCVĐ : Bắt chước tạo dáng - Chơi tự do 1. Yêu cầu: - Trẻ qs và biết trời nắng – mưa hay dâm 2. Chuẩn bị: Địa điểm qs và địa điểm chơi 3 Tiến hành; Hoạt động của cụ Hoạt động vủa trẻ - Cô cùng trẻ vừa ra sân vừa đi dạo chơi vừa hát, - Cô trò chuyện với trẻ về thời tiết - C/m có muốn qs thời tiết ngày hụm nay không? - Cho trẻ ra sân hướng trẻ qs bầu trời + Bầu trời hôm nay thế nào? + C/m thấy thế nào? + C/m nhìn lên cao được không? + C/m có cảm giác gì? - Cho trẻ chơi TC theo hứng thú - Cô nói cách chơi- l/c- cho trẻ chơi theo hứng thú Cô nx và cho trẻ vể lớp - Chơi tự do - Cụ cựng trẻ ra sõn. - Trẻ hỏt cựng cụ. - Trẻ quan sỏt và đàm thoại cựng cụ. - Trẻ chơi trũ chơi. IV. Chơi, hoạt động gúc: 1.Góc PV: TC gia đình 2. Góc XD: Xây khu nhà bé ở 3. Góc NT: Vẽ, cắt, Xé dán ngôi nhà, - Hát về chủ đề 4. Góc sách: Xem tranh ảnh, kể chuyện về gia đình các kiểu nhà 5. Góc TN: Chăm sóc cây V. Ăn bữa chớnh - Chuẩn bị bàn ăn sạch sẽ gọn gàng, đảm bảo an toàn cho trẻ... VI. Ngủ: - Chuẩn bị giường chiếu gọn gàng, sạch sẽ..... VII. Ăn bữa phụ VIII . chơi, hoạt động theo ý thớch: - Cho trẻ vận động nhẹ nhàng, ăn quà chiều Biểu diễn vui văn nghệ cuối tuần - Biểu diễn văn nghệ a. Mục đớch -Yờu cầu - Trẻ tớch cực hoạt động.Trẻ biết vận đụng theo giai điệu bài hỏt đó học. b. Chuẩn bị - Trang phục,nơ tay,thanh gừ, đàn. c .Tiến hành - Trũ chuyện về ngày cuối tuần và hai ngày sắp nghĩ.Tổ chức buổi biễu diễn văn nghệ cuối tuần. Cụ là người dẫn chương trỡnh. Cụ gọi tổ, nhúm đăng ký lờn biễu diễn văn nghệ. - Bỡnh bộ ngoan IX. Trẻ chuẩn bị ra về : - Chuẩn bị đồ dựng cỏ nhõn, vệ sinh mặt mũi chõn tay trước khi trẻ ra về. - Vệ sinh cỏ nhõn trẻ (Đi vệ sinh, rửa mặt...) - Chào cụ giỏo khi ra về - Trả

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 5 tuoi chu de gia dinh_12469211.doc