Giáo án Tuần 5 Lớp 2

Tiết 4. Âm nhạc

 Tiết 5. ÔN TẬP BÀI HÁT: XÒE HOA

I. Mục tiêu:

- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.

- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.

+Tập biểu diễn bài hát.

II. Đồ dùng dạy học:

- Đàn, thanh phách, băng nghe mẫu.

III. Các hoạt động dạy - học:

 

docx24 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 623 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 5 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tranh thảo luận nhóm... III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 27’ 5' A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên làm bài tập 3. - Nhận xét. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: ghi đầu bài 2. Nội dung: HĐ 1: Hoạt cảnh đồ dùng để ở đâu ? - Kể chuyện - Chia nhóm để HS thảo luận. - Kết luận: Tính bừa bãi của Dương khiến nhà cửa lộn xộn, khi cần phải mất công tìm kiếm, mất thời gian, HĐ2: Thảo luận nhận xét nội dung tranh. - Chia nhóm, giao nhiệm vụ. - Cho học sinh quan sát tranh 1, 2, 3, 4. - Kết luận: Tranh 1, 3 là ngăn nắp, gọn gàng. Còn tranh 2, 4 là chưa gọn gàng, ngăn nắp. HĐ 3: Bày tỏ ý kiến. - Nêu một số TH để HS bày tỏ ý kiến. - Kết luận: Nga nên bày tỏ ý kiến, yêu cầu mọi người trong nhà không được để đồ dùng lên bàn học của mình. C. Củng cố - Dặn dò: * BVMT: Hãy nêu những việc làm thể hiện sự gon gàng ngăn nắp ? - Nhận xét giờ học. - HS thực hiện - HS nhắc lại đầu bài - Đọc lại. - Thảo luận nhóm để đóng vai - Đại diện các nhóm đóng vai. - Các nhóm khác nhận xét bổ sung. - Nhắc lại kết luận. - Các nhóm quan sát tranh và trả lời câu hỏi của giáo viên. - Các nhóm trình bày. - Các nhóm khác bổ sung. - Nhắc lại kết luận. - Thảo luận nhóm đôi. - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến. - Lắng nghe. - HS trả lời - HS lắng nghe Thứ ba, ngày 19 tháng 09 năm 2017 Tiết 1: Toán Tiết 22. LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Thuộc bảng 8 cộng với một số. - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 28 + 5; 38 + 25. - Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. - Bài tập cần làm: Bà1, bài 2, bài 3. Bài tập học sinh HTT: Bài 4, bài 5. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, bảng nhóm, que tính... III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 32’ 3’ A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi một số HS lên đọc bảng 9 cộng với một số. - Nhận xét, tuyên dương HS. B. Dạy học bài mới. 1. Giới thiệu bài. - Ghi đầu bài. 2. Thực hành. Bài 1: Tính nhẩm: y/c HS làm nhanh theo nhóm. - Nhận xét, tuyên dương nhóm HS làm đúng. Bài 2: Làm bảng con. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: Y/c HS nêu bài toán. - HS làm bài vào vở. - Chữa bài - Nhận xét. Bài 4: Làm nhóm - GV nhận xét, tuyên dương . Bài 5: trước khi làm HD để HS làm quen với bài kiểu trắc nghiệm 28 + 4 = ? - Nhận xét, tuyên dương . C. Củng cố - Dặn dò. - GV củng cố bài. - Nhận xét giờ học. - Yêu cầu HS làm BT trong VBT. - HS lên bảng đọc. - HS đọc tên bài. - Các nhóm lên thi làm nhanh. 8+2= 10 8+6= 14 .... 18+6=24 - HS làm bài - Cả lớp cùng GV chữa bài. - HS đọc bài toán - Làm vào vở. Bài giải Cả hai gói có tất cả là: 28 + 26 = 54 ( cái kẹo ) Đáp số: 54 cái kẹo. - Một số nhóm lên bảng chữa bài. - Cả lớp nhận xét. - Nêu cách làm rồi khoanh vào kết quả đúng. - Đọc yêu cầu của bài, nghe GV hướng dẫn và sau đó làm bài. - Khoanh vào đáp án: c) 32 - HS cùng GV củng cố bài. - Lắng nghe. - Về nhà thực hiện. Tiết 2.Thể dục BÀI 9/ CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng của bài thể dục phát triển chung (chưa yêu cầu thuộc thứ tự từng động tác của bài thể dục). - Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. + Ôn tập 4 động tác đã học và học mới động tác bụng của bài thể dục phát triển chung. II. Địa điểm- Phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường ,vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Còi , sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: TG NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 7’ 25’ 6’ 1/ Phần mở đầu - Nhận lớp,phổ biến nội dung yêu cầu - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Xoay kỹ các khớp - Kiểm tra bài cũ. 2/ Phần cơ bản - Ôn 4 đt đã học của bài Thể dục 2 lần. Lần 1 gv vừa làm mẫu vừa hô nhịp, lần 2 do cán sự điều khiển. GV quan sát, NX, sửa chữa sai sót cho hs các tổ. - Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại. Gv nêu tên động tác, giải thích, nêu rõ kỹ thuật, khẩu lệnh phân tích rồi cho các em tập. - Trò chơi "Kéo cưa lừa xẻ". Nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi thử, rồi chơi chính thức.Có hình thức thắng thua để tăng thêm phần hào hứng. 3/ Phần kết thúc - Thả lỏng, hối tĩnh - Củng cố toàn bài - Nhận xét, giao bt về nhà - Xuống lớp Đội hình nhận lớp   Ù- Gv Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * × Đội hình chơi Đội hình xuống lớp như đội hình nhận lớp. Tiết 3. Chính tả ( tập chép) CHIẾC BÚT MỰC I. Mục tiêu: - Chép chính xác, trình bày đúng bài CT (SGK). - Làm được BT2; BT(3) a/b, hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ ,... III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 30’ 5’ A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS lên bảng viết các từ: hòn cuội, băng băng, trong vắt, ở dưới lớp viết vào bảng con. - Nhận xét và tuyên dương HS. B. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài. - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết dạy. 2. Hướng dẫn tập chép. - Đọc mẫu đoạn chép. - Hướng dẫn tìm hiểu bài. - Nêu CH để HS trả lời theo nội dung bài chép. - HD viết chữ khó vào bảng con: Mai, Lan, bút mực, hoá, quên. - Hướng dẫn học sinh viết vào vở. - Yêu cầu học sinh chép bài vào vở. - Theo dõi, uốn nắn, quan sát giúp đỡ em chậm theo kịp các bạn. - Đọc cho học sinh soát lỗi. - GV nhận xét, chữa bài. 3. Hướng dẫn làm bài tập. - Hướng dẫn HS làm bài tập 1 vào vở. - Tuyên dương HS làm bài đúng. C. Củng cố - dặn dò - GV củng cố bài - Nhận xét giờ học. - Dặn dò học sinh. - HS lên bảng viết. - HS chú ý lắng nghe. - Lắng nghe, đọc lại. - Trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV. - Luyện viết bảng con. - Theo dõi. - Chép bài vào vở. - Soát lỗi. - Đọc đề bài. - làm bài vào vở, bảng lớp. Tia nắng, đêm khuya, cây mía. - Cả lớp nhận xét. - Các nhóm lên thi làm nhanh. - Cả lớp nhận xét nhóm làm nhanh, đúng nhất: Nón, lợn, lười, non. - HS cùng GV củng cố bài. - Nghe GV nhận xét tiết học. - Về nhà thực hiện. Tiết 4. Luyện từ và câu TÊN RIÊNG. CÂU KIỂU AI LÀ GÌ ? I. Mục tiêu: - Phân biệt được các từ chỉ sự vật nói chung với tên riêng của từng sự vật và nắm được quy tắc viết hoa tên riêng Việt Nam (BT1); bước đầu biết viết hoa tên riêng Việt Nam (BT2). - Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì? (BT3). * BVMT: HS đặt câu theo mẫu ( Ai hoặc cái gì, con gì, là gì? ) để giới thiệu trường em, giới thiệu làng ( xóm, bản, ấp, buôn, sóc, phố ) của em ( BT3 ) từ đó thêm yêu quý môi trường. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, ... III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 30’ 5’ A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 1, 2 HS lên bảng làm bài 3 của giờ học trước. - Nhận xét và tuyên dương HS. B. Dạy học bài mới. 1. Giới thiệu bài. - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết dạy. 2. Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1: Gọi học sinh đọc yêu cầu. - Cho học sinh so sánh 2 cách viết - Dẫn dắt HS hiểu vì sao các từ ở nhóm 2 lại viết hoa. Bài 2: Gọi học sinh đọc đề - Hãy viết tên 2 bạn trong lớp. - Tình cảm em dành cho bạn như thế nào? Bài 3: Gọi học sinh đọc đề bài - Hướng dẫn học sinh làm vào vở. - Nhận xét – sửa sai. *BVMT: Em hãy giới thiệu cho cả lớp biết về làng, xóm nơi em ở? C. Củng cố - Dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Yêu cầu HS về nhà ôn lại bài. - HS lên bảng làm bài. - HS chú ý lắng nghe. - Đọc yêu cầu. - Phát biểu ý kiến. - Các từ ở cột 2 là tên riêng của 1 dòng sông, 1 ngọn núi, 1 thành phố, hay tên riêng của 1 người nên phải viết hoa. - HS nêu yêu cầu. + Nguyễn Văn Nhanh. + Võ Minh Hiếu. - HS trả lời. - HS đọc đề bài. - Làm vào vở. + Trường em là Trường tiểu Học Minh Thuận 1. + Môn học em yêu thích là môn Tiếng Việt. + Xóm em là xóm văn hoá. - Một số học sinh đọc bài của mình. - HS nêu ý kiến. - HS giới thiệu về làng xóm nơi mình ở. - Nghe GV nhận xét giờ học. - Về nhà ôn bài. Thứ tư, ngày 20 tháng 9 năm 2017 Tiết 1: Tập đọc MỤC LỤC SÁCH I. Mục tiêu: - Đọc rành mạch văn bản có tính chất liệt kê. - Bước đầu biết dùng mục lục sách để tra cứu (trả lời được các CH 1, 2, 3, 4). II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, mục lục một số sách... III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 30’ 5’ A. Kiểm tra bài cũ. - Gọi HS lên đọc bài: “Chiếc bút mực ” và trả lời CH trong SGK. - Nhận xét và tuyên dương HS. B. Dạy học bài mới. 1. Giới thiệu bài. - Ghi đầu bài. 2. Luyện đọc. - Đọc mẫu toàn bài. - Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ. - Đọc từng dòng. - Giải nghĩa từ: tuyển tập; hương đồng cỏ nội; - Hướng dẫn đọc cả bài - Đọc theo nhóm. - Thi đọc cả bài 3. Tìm hiểu bài - Yêu cầu HS đọc từng đoạn rồi cả bài để trả lời lần lượt các CH trong SGK. a) Tuyển tập này gồm có những truyện nào ? b) Truyện “ Người học trò cũ ” ở trang nào ? c) Truyện “ Mùa quả cọ ” là của nhà văn nào ? d) Mục lục sách dùng để làm gì ? + Tra mục lục sách tiếng việt 2, tập một- tuần 5. 4. Luyện đọc lại. - Yêu cầu HS đọc cả bài. - Nhận xét bổ sung. C. Củng cố, dặn dò. - Hệ thống nội dung bài. - Yêu cầu HS về nhà đọc bài. - HS lên bảng đọc bài. - Đọc lại tên bài. - Lắng nghe. - Nối nhau đọc từng dòng. - Đọc phần chú giải. - Lắng nghe. - Đọc theo nhóm đôi. - Đại diện các nhóm thi đọc. - Nhận xét nhóm đọc tốt nhất. - Đọc và trả lời CH theo yêu cầu của GV. - Nêu tên từng truyện. - Ở trang 52. - Quang Dũng. - Cho biết cuốn sách viết về cái gì, có những phần nào, trang bắt đầu của mỗi phần nào. + HS tra mục lục sách bài đầu tiên là bài Chiếc bút mực trang 40... - Các nhóm thi đọc cả bài. - Cả lớp cùng nhận xét khen nhóm đọc tốt. - Nghe GV hệ thống nội dung bài. Tiết 2. Kể chuyện CHIẾC BÚT MỰC I. Mục tiêu: - Dựa vào tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện: “ Chiếc bút mực ” ( BT1 ). + HS HTT: Bước đầu kể được toàn bộ câu chuyện ( BT2 ). * GD KNS - KN thể hiện sự cảm thông; KN hợp tác; KN ra quyết định giải quyết vấn đề. II. Đồ dùng dạy học: + Tranh minh họa bài trong sách giáo khoa, bảng phụ... III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 30’ 5’ A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3, 4 HS lên kể lại câu chuyện “ Bím tóc đuôi sam ”. - Nhận xét, tuyên dương HS. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài. - Ghi đầu bài. 2. Hướng dẫn HS kể. - Kể từng đoạn theo tranh. - Cho học sinh quan sát kỹ 2 bức tranh minh họa trong sách giáo khoa. - Hướng dẫn HS kể tóm tắt ND của mỗi tranh. + Kể theo nhóm. + Đại diện các nhóm kể trước lớp. - Nhận xét chung. - Kể toàn bộ câu chuyện theo vai. Cho các nhóm kể toàn bộ câu chuyện. + Sau mỗi lần HS kể cả lớp cùng nhận xét. Khuyến khích HS kể bằng lời của mình. - Phân vai dựng lại câu chuyện. C. Củng cố - Dặn dò. - GV củng cố bài - Nhận xét giờ học. - Y/C về kể cho cả nhà cùng nghe. - HS kể lại câu chuyện: Bím tóc đuôi sam. - Đọc tên bài. - Quan sát tranh. - Kể nội dung mỗi tranh theo nhóm. - Nối nhau kể trong nhóm. + Tranh 1: Cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy mực. + Tranh 2: Lan khóc vì quên bút ở nhà. - Cử đại diện kể trước lớp. - Một học sinh kể lại. - Các nhóm cử đại diện lên kể. - Cả lớp cùng nhận xét. - Các nhóm lên đóng vai. - Cả lớp cùng nhận xét chọn nhóm đóng vai đạt nhất. - HS cùng GV củng cố bài. - Cả lớp nhận xét. - Về nhà thực hiện. Tiết 3. Toán Tiết 23. HÌNH CHỮ NHẬT- HÌNH TỨ GIÁC I. Mục tiêu: - Nhận dạng được và gọi đúng tên hình chữ nhật, hình tứ giác. - Biết nối các điểm để có hình chữ nhật, hình tứ giác. - Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2 ( a, b ) + Bài tập học sinh HTT: Bài 2 ( c ), bài 3. II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: 1 số miếng bìa có dạng hình chữ nhật, hình tứ giác. - Học sinh: Bảng phụ, vở bài tập. III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 32’ 3’ A. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra VBT ở nhà của học sinh. - Nhận xét sự chuẩn bị bài của HS. B. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài. - Ghi đầu bài. 2. Giới thiệu hình chữ nhật, hình tứ giác. - Đưa một số hình trực quan có dạng hình chữ nhật, hình tứ giác. - Vẽ lên bảng hình chữ nhật và ghi tên các hình rồi cho HS đọc. - Vẽ lên bảng hình tứ giác điền tên rồi cho HS đọc. 3. Thực hành. Bài 1: Yêu cầu HS tập vẽ vào bảng con. - Cho học sinh đọc tên các hình đó. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: Cho học sinh làm miệng. - Nhận xét Bài 3: Cho học sinh làm vào vở. - GV nhận xét, tuyên dương HS. C. Củng cố - dặn dò: - GV củng cố bài. - Nhận xét giờ học. - Yêu cầu HS làm BT trong VBT. - HS đặt vở bài tập lên bàn cho GV kiểm tra. - Đọc lại tên bài. - Quan sát và nhận ra hình chữ nhật, hình tứ giác. - Đọc: Hình chữ nhật ABCD, hình chữ nhật MNPQ. - Quan sát và nhận ra hình tứ giác. - Đọc: Hình tứ giác GHIK, hình tứ giác DEGH. - Tập vẽ vào bảng con - Đọc tên: Hình chữ nhật ABDE; hình tứ giác MNPQ. - Trả lời: + Hình a có 1 hình tứ giác. + Hình b có 2 hình tứ giác. + Hình c có 1 hình tứ giác. - Làm vào vở, bảng lớp: kẻ thêm 1 đoạn thẳng vào hình để có: a/ 1 hình chữ nhật và 1 hình tam giác b/ 3 hình tứ giác. - Nghe GV củng cố bài. - HS về làm BT trong VBT. Tiết 4. Âm nhạc Tiết 5. ÔN TẬP BÀI HÁT: XÒE HOA I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. +Tập biểu diễn bài hát. II. Đồ dùng dạy học: - Đàn, thanh phách, băng nghe mẫu... III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 15’ 10’ 2’ A. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu 2 đến 3 học sinh lên hát lại một bài hát đã học. - GV nhận xét đánh giá. B. Bài mới: 1. GT bài mới: trực tiếp 2. Nội dung: Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Xoè hoa - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức - Cho học sinh tự nhận xét. - Giáo viên nhận xét. - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Dân ca Dân Tộc nào? Lời của bài hát do ai viết - Cho học sinh tự nhận xét. - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát. - Giáo viên nhận xét: C. Củng cố, dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học - 2-3 hs lên trình bày bài hát đã học - chú y lắng nghe - HS thực hiện.Hát đồng thanh Hát theo dãy,Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS trả lời: Bài :Xoè Hoa.Dân ca Thái. Lời của Nhạc sĩ: Hoàng Lân - HS nhận xét - Chú ý lănghe - HS thực hiện - HS thực hiện. - Hs hát lại bài hát vừa học - Chú ý lắng nghe - HS ghi nhớ. Thứ năm, ngày 21 tháng 9 năm 2017 Tiết 1. Toán Tiết 24. BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN I. Mục tiêu: - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn. - Bài tập cần làm: Bài 1( không yêu cầu HS tóm tắt ), bài 3. + Bài tập học sinh HTT: Bài 2 II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Các hình quả cam như sách giáo khoa... - Học sinh: Bảng phụ, vở bài tập. III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 32’ 3’ A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra VBT ở nhà của HS. - Nhận xét, tuyên dương HS chuẩn bị bài tập tốt ở nhà. B. Dạy học bài mới. 1. Giới thiệu bài: ghi đầu bài. 2. Giới thiệu bài toán về nhiều hơn. - Gắn lần lượt các quả cam lên bảng. + Hàng trên có mấy quả cam ? + Hàng dưới có nhiều hơn hàng trên mấy quả? - Hướng dẫn học sinh giải. + Muốn biết hàng trên có mấy quả cam ta làm thế nào ? - Lấy mấy cộng mấy ? - 5 cộng 2 bằng mấy ? - Trình bày bài giải như trong SGK lên bảng. Bài giải: Số cam hàng dưới có là: 5 + 2 = 7 ( quả ) Đáp số: 7 quả cam. 3. Thực hành. - Hướng dẫn HS làm lần lượt từ bài 1 đến bài 3 bằng miệng, bảng con, vở, Bài 1: HS đọc tóm tắt rồi giải bài - Nhận xét, tuyên dương HS làm đúng bài tập. Bài 2: Gọi 1 HS nêu yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn HS làm bài. - Nhận xét, tuyên dương HS làm đúng bài tập. Bài 3: GV giải thích cho HS hiểu “ cao hơn ” ở trong bài cũng có nghĩa là “ nhiều hơn ” rồi cho HS làm vào vở. - GV nhận xét, tuyên dương HS làm đúng. C. Củng cố - dặn dò. - GV củng cố bài. - Nhận xét giờ học. - Yêu cầu HS làm BT trong VBT. - HS lấy vở bài tập lên cho GV kiểm tra. - Nhắc lại tên bài. - Theo dõi. - Có 5 quả cam. - 2 quả. - Đọc lại đề toán. - Muốn biết hàng dưới có mấy quả cam ta lấy số cam ở hàng trên là 5 quả cộng với số cam ở hàng dưới nhiều hơn là 2 quả. - Lấy 5 cộng 2. - 5 cộng 2 bằng 7. - Đọc lại lời giải. - 1 Hs lên làm bài Bài giải Bình có số bông hoa là: 4 + 2 = 6 ( bông hoa) Đáp số: 6 bông hoa - HS nêu yêu cầu của bài. - HS làm bài dưới sự hướng dẫn. Bài giải Bảo có số viên bi là: 10 + 5 = 15 ( viên bi ) Đáp số: 15 viên bi - HS làm bài rồi chữa bài. Đào cao số xăng -ti -mét là: 95 + 3 = 98(cm) Đáp số: 98cm - HS cùng GV củng cố bài. - Lắng nghe. - Về nhà thực hiện. Tiết 2. Mĩ thuật CHỦ ĐỀ 2: NHỮNG CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC ( Tiết 2 ) I/ Mục tiêu: - Nhận ra và nêu được đặc điểm về hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc sống ở dưới nước. - Biết sử dụng các nét đã học để vẽ và trang trí một số con vật dưới nước theo ý thích. - Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. II/ Đồ dùng dạy học + Giáo viên: Chuẩn bị một số tranh ảnh về các con vật sống dưới nước. + Học sinh: Tranh ảnh đã chuẩn bị, giấy vẽ, màu vẽ, đất nặn. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 35’ A. KT đồ dùng: B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung bài: HĐ 3. Thực hành. Yêu cầu học sinh làm việc cá nhân vẽ và trang trí con vật sống dưới nước mà mình thích. * Nhắc nhở hs: + Vẽ hình con vật không quá to, không quá nhỏ so với khổ giấy. + Vẽ các nét trang trí và màu sắc có đậm nhạt. * Giáo viên cho học sinh làm việc theo nhóm 4 bạn. - Yêu cầu học sinh cắt con vật đó rời khỏi giấy. - Sắp xếp các con vật đó vào 1 tờ giấy khổ lớn để tạo thành 1 bức tranh. ( vẽ thêm các hình ảnh phụ lên giấy để cho tranh sinh động) 4. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm. - Hướng dẫn HS trưng bày, yêu cầu HS giới thiệu sản phẩm của nhóm mình. 5. Đánh giá. - Đánh giá sản phẩm của học sinh * Vận dụng sáng tạo. - Cho học sinh quan sát hình minh hoạ để sáng tạo các sản phẩm của mình bằng các chất liệu khác. - Em sử dụng các sản phẩm vừa tạo được để trang trí lớp học. * Chuẩn bị bài sau: Chuẩn bị một bức tranh chân dung của mình cho bài sau: “ Đây là tôi” - Nghe, NT đọc đầu bài. - Học sinh vẽ và trang trí con vật dưới nước mà mình thích vào giấy. - Học sinh lắng nghe và thực hiện. Hs làm việc theo nhóm đã chia. - Học sinh dùng kéo cắt con vật theo hình đã vẽ. - Học sinh thực hiện cùng các bạn trong nhóm. - Học sinh trưng bày và chia sẻ sản phẩm của nhóm mình. - Học sinh tự đánh giá. - Học sinh quan sát và sáng tạo sản phẩm. - Học sinh trang trí theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh lắng nghe dặn dò của giáo viên. Tiết 3. Tập viết CHỮ HOA D I. Mục tiêu: Viết đúng chữ hoa D (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ), chữ và câu ứng dụng: Dân (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Dân giàu nước mạnh (3 lần). II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Chữ mẫu trong bộ chữ. - Học sinh: Vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 30’ 5’ A. Kiểm tra bài cũ: - Đọc cho HS viết bảng con chữ C và từ Chia. - Nhận xét, tuyên dương HS. B. Dạy học bài mới. 1. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài. 2. Hướng dẫn học sinh viết. - Cho học sinh quan sát chữ mẫu. - Nhận xét chữ mẫu. - Viết mẫu lên bảng. D - Phân tích chữ mẫu. - HD học sinh viết bảng con. - Nhận xét, tuyên dương hs viết đúng. 3. Hướng dẫn viết từ ứng dụng. - Giới thiệu từ ứng dụng: Dân giàu nước mạnh - Giải nghĩa từ ứng dụng. - Hướng dẫn viết từ ứng dụng vào bảng con. - Nhận xét, tuyên dương hs. 4. Viết vào vở tập viết. - Hướng dẫn HS viết vào vở theo mẫu sẵn. - Theo dõi uốn nắn sửa sai. - Nhận xét, tuyên dương hs viết đúng, đẹp. C. Củng cố - Dặn dò. - GV củng cố bài. - Nhận xét giờ học. Yêu cầu HS ở nhà viết thêm trong Vở tập viết. - HS viết bảng con. - Đọc lại tên bài. - Quan sát và nhận xét độ cao của các con chữ. - Theo dõi giáo viên viết mẫu. - Phân tích - Viết bảng con chữ D 2 lần. - Đọc từ ứng dụng. - Giải nghĩa từ. - Viết bảng con chữ: Dân - Viết vào vở theo yêu cầu của GV. - HS cùng GV củng cố bài. - Lắng nghe, về nhà thực hiện. Tiết 4. Chính tả (nghe - viết) CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM I. Mục tiêu: - Nghe - viết chính xác; trình bày đúng 2 khổ thơ đầu bài Cái trống trường em. - Làm được BT(2) a/b, hoặc BT(3) a/b, hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn. + GV nhắc HS đọc bài thơ cái trống trường em (SGK) trước khi viết bài CT. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ... III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 30’ 5’ A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2, 3 HS lên bảng làm BT 3b của giờ trước. - GV nhận xét, tuyên dương HS. B. Dạy học bài mới. 1. Giới thiệu bài. - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết dạy. 2. Hướng dẫn viết. - Đọc mẫu đoạn viết. - Hướng dẫn tìm hiểu bài. - Nêu CH để HS trả lời theo nội dung bài. - Hướng dẫn viết chữ khó vào bảng con: nghỉ, ngẫm nghĩ, buồn, - Hướng dẫn học sinh viết vào vở. - HS đọc bài cái trống trường em trước khi viết bài chính tả. - Đọc cho học sinh chép bài vào vở. - Theo dõi, uốn nắn, quan sát giúp đỡ em chậm theo kịp các bạn. - Đọc cho học sinh soát lỗi. - Chữa bài nêu nhận xét... 3. Hướng dẫn làm bài tập. - Hướng dẫn học sinh làm bài tập 2 vào vở. - Gọi 1 HS đứng dậy đọc bài làm của mình. - GV nhận xét, tuyên dương HS làm đúng bài tập. C. Củng cố - dặn dò. - GV củng cố bài. - Nhận xét giờ học. - Yêu cầu HS về xem lại bài CT. - HS lên bảng làm bài. - Lắng nghe. - Đọc lại: cá nhân, cả lớp. - Trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV. - Luyện viết bảng con. - Theo dõi. - HS đọc bài. - Nghe - viết bài vào vở. - Soát lỗi. - Đọc đề bài. - Làm bài vào vở. - HS đọc: Long Lanh đáy nước in trời Thành xây khói biếc non phơi bóng vàng. - Cả lớp nhận xét. + Tiếng có vần en: len, khen, hẹn, thẹn, chén, + Tiếng có vần eng: xẻng, leng keng, kẻng, - HS cùng GV củng cố bài. - Lắng nghe. - Về nhà xem lại bài. Tiết 5. Thủ công Bài 3: GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI HOẶC GẤP MỘT ĐỒ CHƠI TỰ CHỌN (Tiết 1) I. Mục tiêu: - Gấp được máy bay đuôi rời hoặc một dồ chơi tự chọn đơn giản, phù hợp. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. + Với HS khéo tay: Gấp được máy bay đuôi rời hoặc một đồ chơi tự chọn. Các nếp gấp thẳng, phẳng. Sản phẩm sử dụng được. II. Đồ dùng dạy - học: - Mẫu máy bay đuôi rời. - Giấy thủ công. - Quy trình gấp máy bay. III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4' 29' 2' A. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu 1- 2 HS nhắc lại các bước gấp máy bay phản lực. - Gv nhận xét, tuyên dương. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. GV hướng dẫn hs gấp máy bay đuôi rời hoặc gấp đồ chơi tự chọn - GV yêu cầu HS quan sát tranh quy trình gấp. - HS thực hành gấp - Nhận xét và đánh giá C. Củng cố - dặn dò. + Nhận xét chung giờ học. - 1- 2 HS nhắc lại - HS lắng nghe - HS nhắc lại - Hs thực hiện - Trưng bày sản phẩm - HS lắng nghe Thứ sáu, ngày 22 tháng 9 năm 2017 Tiết 1:Toán Tiết 25. LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau. - Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 4. + Bài tập HS HTT: Bài 3. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, vở bài tập. III. Các hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 32’ 3’ A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS lên bảng làm bài 2, 3 trang 24 - Nhận xét, tuyên dương. B. Dạy học bài mới. 1. Giới thiệu bài. - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết dạy. 2. Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Nêu bài toán. - Trong hộp bút đựng nhiều hơn trong cốc 2 bút chị. Hỏi trong hộp có mấy bút chị ? - Hướng dẫn học sinh tóm tắt rồi giải. - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2: Hướng dẫn tự đặt đề toán rồi giải. - GV nhận xét, tuyên dương HS làm đúng. Bài 3: Hướng dẫn HS giải bằng sơ đồ đoạn thẳng có trong SGK. - Cho học sinh làm vào vở. - Nhận xét, chữa bài. Bài 4: Gọi HS đọc bài rồi làm bài - GV nhận xét, tuyên dương HS. C. Củng cố - Dặn dò. - GV củng cố bài - Nhận xét giờ học. - Yêu cầu HS làm BT trong VBT. - HS lên bảng làm bài. - HS chú ý lắng nghe. - Nêu lại đề toán. - Làm bài vào vở. Bài giải Số bút chì trong hộp có là: 6 + 2 = 8 ( bút chì ) Đáp số: 8 bút chì. - Tự đặt đề toán rồi giải. - Lên bảng làm, cả lớp nhận xét. Bài giải. Bình có số bưu ảnh là: 11 + 3 = 14 ( bưu ảnh ) Đáp số: 14 bưu ảnh. - Nghe, thực hiện. - Làm vào vở. Bài giải Số người đội 2 có là: 15 + 2 = 17 ( người ) Đáp số: 17 người. - HS đọc bài rồi làm bài Bài giải a, Đoạn thẳng CD dài là: 10 + 2 = 12 ( cm ) Đáp số: 12 cm b, HS

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an hoc ki I_12407032.docx