Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Bản thân Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - Đề tài: Đôi tay xinh – Vẽ theo đôi tay (Đề tài)

Hoạt động 2: Quan sát, nhận xét tranh.

 * Quan sát tranh con công

- Bây giờ chúng mình hãy cùng quan sát lên đây xem là bức tranh cô vẽ con gì?

- Con công trong tranh được vẽ như thế nào?

- màu sắc được tô ra sao?

- Cô khái quát lại các nét vẽ dáng con công theo những ngón tay

* Quan sát tranh vẽ dáng con cá, ốc sên, con thỏ.

3. Hoạt động 3: Hỏi ý định của trẻ.

 - Hôm nay chúng mình muốn vẽ hình dáng con vật gì? Vẽ con vật đó như thế nào?

- Khi vẽ chúng mình ngồi như thế nào?

- Cầm bút như thế nào?cầm bằng tay gì?

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 21/11/2018 | Lượt xem: 616 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Bản thân Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - Đề tài: Đôi tay xinh – Vẽ theo đôi tay (Đề tài), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ MẪU GIÁO 4-5 VÀ 5-6 TUỔI Chủ đề: Bản thân Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Tên đề tài: Đôi tay xinh – Vẽ theo đôi tay (Đề tài) Đối tượng: Mẫu giáo lớn 5-6 tuổi Thời gian: 30-35 phút Ngày soạn: 21/10/2018 Ngày dạy: 25/10/2018 Người soạn: Nguyễn Thị Thanh Thúy I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Trẻ biết vẽ các con vật bằng việc đặt bàn tay, ngón tay để tạo thành bức tranh theo ý tưởng của trẻ. 2. Kỹ năng: - Luyện kỹ năng vẽ nét cong tròn, nét thẳng, nét xiên. 3. Giáo dục: - Trẻ biết sự quý giá, sự cần thiết của đôi tay đã làm nên những điều kỳ diệu, và biết vệ sinh, tập luyện để cho đôi tay thêm xinh đẹp. - Biết yêu quý sản phẩm của mình của bạn. II. Chuẩn bị: - Tranh gợi ý - Giấy, bút màu cho trẻ. - Khung treo tranh cho trẻ, bàn ghế ngồi phù hợp ë NDTH: Âm nhạc: “ Múa cho mẹ xem”, " Ồ sao bé không lắc" III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Họat động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú, gợi cảm xúc - Cho trẻ hát bài " Múa cho mẹ xem” - Cô cùng trẻ trò chuyện về đôi tay: Các ngón tay tạo thành đôi tay( Cái, trỏ, giữa, áp út, út), có hai tay trái và phải tạo thành đôi tay, nhiều đôi tay thì gọi là những đôi tay. Những đôi tay biết múa, hát, biết học vẽ, biết làm việc và luôn sạch sẽ là những đôi tay xinh. - Từ đôi tay xinh, khéo léo hôm nay cô cho các con học vẽ những con vật yêu thích bằng việc áp những ngón tay, đôi tay vào bức tranh để chúng mình vẽ tạo nên những sản phẩm kỳ diệu nhất - Cô hỏi trẻ con sẽ dùng tay nào để tạo hình dạng con vật? + Con công dùng mấy ngón tay? Tạo hình như thế nào? + Con gì nữa? Con thỏ dùng mấy ngón tay? Là những ngón tay nào để tạo hình dáng con thỏ? + Cô hỏi tiếp con mèo, con cá, con chó, con ốc sên...tùy hứng thú của trẻ 2. Hoạt động 2: Quan sát, nhận xét tranh. * Quan sát tranh con công - Bây giờ chúng mình hãy cùng quan sát lên đây xem là bức tranh cô vẽ con gì? - Con công trong tranh được vẽ như thế nào? - màu sắc được tô ra sao? - Cô khái quát lại các nét vẽ dáng con công theo những ngón tay * Quan sát tranh vẽ dáng con cá, ốc sên, con thỏ... 3. Hoạt động 3: Hỏi ý định của trẻ. - Hôm nay chúng mình muốn vẽ hình dáng con vật gì? Vẽ con vật đó như thế nào? - Khi vẽ chúng mình ngồi như thế nào? - Cầm bút như thế nào?cầm bằng tay gì? - Đặt ngang tờ giấy, vẽ bố cục cân đối giữa bức tranh 4. Họat động 4: Trẻ vẽ - Cô cho trẻ vẽ, cô chú ý quan sát động viên trẻ vẽ thêm những họa tiết cho bức tranh thêm sinh động, tô màu trùng khít không bị chờm ra ngoài. - Hướng dẫn gợi ý hoặc cho các cháu khác giúp đỡ hướng dẫn những trẻ kém hơn. 5. Hoạt động 5: Nhận xét sản phẩm - Cho trẻ mang tranh lên treo trên giá - Con thích bức tranh nào? Vì sao? - Trẻ có sản phẩm đẹp lên giới thiệu bức tranh mình vẽ như thế nào? vẽ con gì? Cô nhận xét chung: Tuỳ vào sản phẩm của trẻ, giáo dục trẻ => Cho trẻ hát bài, kết thúc nhẹ nhàng - Trẻ hát - Trẻ lắng nghe - Lắng nghe - Trẻ trả lời - Quan sát, nhận xét - Quan sát, nhận xét - Trẻ trả lời - Trẻ vẽ - Treo tranh và nhận xét sản phẩm - Trẻ hát Yên Lập, ngày 21 tháng 10 năm 2018 Giáo viên soạn Nguyễn Thị Thanh Thúy

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docVE CON VAT TU DOI TAY_12446553.doc