Giáo án mầm non lớp lá - Kể chuyện với đồ chơi

2. Hoạt động 2: Bé nghe kể chuyện

- Cô kể chuyện trên mô hình câu chuyện “ Cô mưa đáng yêu”

- Đàm thoại

+ Bạn vịt được mẹ cho đi đâu?

+ Khi ông mặt trời chiếu xuống mặt nước thì nước như thế nào?

+ Trước khi trời mưa có hiện tượng gì xảy ra?

+ Chuyện gì xảy ra sau khi vịt về đến nhà ?

+ Giọt nước đã kể cho vịt con nghe điều gì?

+ Bạn vịt đặt tên cho giọt nước là gì?

+ Cuối cùng 2 bạn làm gì?

3. Hoạt động 2: Bé làm và kể chuyện

- Trẻ về 4 nhóm để trang trí thêm các món đồ chơi cô đã chuẩn bị sẵn theo ý thích

- Trẻ kể sáng tạo với món đồ chơi vừa làm.

- Cô quan sát lắng nghe và giúp đỡ trẻ.

- Cô nhận xét khuyến khích câu chuyện của nhóm sáng tạo, khuyến khích động viên trẻ còn lung túng chưa tự tin.

 

docx2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 20/11/2018 | Lượt xem: 818 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Kể chuyện với đồ chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục tiêu: - Trẻ biết kể chuyện sáng tạo theo đồ chơi cô đã chuẩn bị.Trẻ biết đặt tên cho câu chuyện. - Chú ý lắng nghe câu chuyện và đàm thoại cùng cô. Linh hoạt, nhanh nhẹn trong cách dùng lời và lựa chọn từ. Sắp xếp theo một trình tự để kể câu chuyện một cách mạch lạc.Trẻ mạnh dạn, tự tin khi tham gia kể chuyện cùng nhóm. - Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động.Biết ích lợi của nước, của mưa biết giữ gìn nguồn nước. Chuẩn bị: - Đồ chơi theo nội dung câu chuyện. - Nhạc, bài hát. - Khung rối, câu chuyện “Cô mưa đáng yêu” Tiến hành: Hoạt động 1: Bé cùng chơi Trò chơi “ Làm mưa” Cô và trẻ cùng tham gia chơi Cô tạo tình huống cô mưa tặng quà cho lớp Cô và trẻ cùng trò chuyện về món quà. Hoạt động 2: Bé nghe kể chuyện Cô kể chuyện trên mô hình câu chuyện “ Cô mưa đáng yêu” Đàm thoại + Bạn vịt được mẹ cho đi đâu? + Khi ông mặt trời chiếu xuống mặt nước thì nước như thế nào? + Trước khi trời mưa có hiện tượng gì xảy ra? + Chuyện gì xảy ra sau khi vịt về đến nhà ? + Giọt nước đã kể cho vịt con nghe điều gì? + Bạn vịt đặt tên cho giọt nước là gì? + Cuối cùng 2 bạn làm gì? Hoạt động 2: Bé làm và kể chuyện Trẻ về 4 nhóm để trang trí thêm các món đồ chơi cô đã chuẩn bị sẵn theo ý thích Trẻ kể sáng tạo với món đồ chơi vừa làm. Cô quan sát lắng nghe và giúp đỡ trẻ. Cô nhận xét khuyến khích câu chuyện của nhóm sáng tạo, khuyến khích động viên trẻ còn lung túng chưa tự tin. Hoạt động 4: Trổ tài kể chuyện Chơi trò chơi “ Trổ tài kể chuyện” Cách chơi: chia lớp thành 2 đội lần lượt từng đội cử đại diện lên chọn các món đồ chơi kể và đăt tên cho câu chuyện mình kể trong khoảng thời gian quy định đội nào sáng tạo được nhiều câu chuyện hơn thì giành chiến thắng. Cô cho 2 đội thi đua kể chuyện Cô nhận xét trò chơi. Hát “ Cho tôi đi làm mưa với” Giáo dục trẻ mưa có ích lợi giúp cây cối tươi tốt mình phải biết giữ gìn nguồn nước, tiết kiệm nước. Nhận xét –tuyên dương.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxke chuyen voi do choi_12392764.docx
Tài liệu liên quan