Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 34 - Chủ đề nhánh: Mùa hè của bé

I.Yêu cầu:

1.Kiến thức:

- Trẻ thực hiện đúng, nhớ tên vận động chuyền bóng (qua phải - qua trái).

- Trẻ thuộc các động tác của bài thể dục.

2.Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng chuyền bóng.

- Xác định bên phải - bên trái.

- Rèn cho trẻ sự kết hợp khéo léo giữa tay, chân và mắt khi thực hiện vận động.

- Phát triển khả năng chú ý và thực hiện bài thể dục theo nhạc.

3. Thái độ:

- Thái độ trẻ ý thức nề nếp khi tham gia vào các hoạt động.

- Thái độ trẻ thường xuyên tập thể dục và giữ vệ sinh cho cơ thể khỏe mạnh.

II. Chuẩn bị:

- Nhạc

- Bóng.

 

docx20 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 10801 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 34 - Chủ đề nhánh: Mùa hè của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
óng (qua phải, qua trái) - TC: Nhảy qua suối THỂ DỤC - Chuyền bóng (qua đầu, qua chân) - TC: Đuổi bóng PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI - Cảm nhận được không khí của mùa hè. - Kính trọng và yêu quý cô giáo. - Lưu luyến khi xa cô, xa bạn, xa trường lớp. KẾ HOẠCH TUẦN 34 Chủ đề nhánh : MÙA HÈ CỦA BÉ Thời gian: Từ ngày 01/05 đến 06/5/2017 HỌAT ĐỘNG THỨ 2 01/05/2017 THỨ 3 02/05/2017 THỨ 03/05/2017 THỨ 5 04/05/2017 THỨ 6 05/05/2017 Đón trẻ - Trò chuyện - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh về mùa hè. - Trò chuyện với trẻ về một số hoạt động diễn ra vào mùa hè - Trẻ hoạt động theo ý thích. Thể dục sáng 8h * Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi. * Trọng động: - Động tác hô hấp 1: Gà gáy - Động tác tay vai 1 : Đưa hai tay ra trước, gập trước ngực. - Động tác lưng - bụng – lườn 2: Đứng xoay người sang 2 bên. - Động tác chân 2 : Đứng khụy gối, lưng thẳng, không kiễng chân, tay đưa ra trước - Động tác bật 2: Bật tách khép chân. * Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi chậm, hít thở nhẹ nhàng. Hoạt động ngoài trời 8h - 8h30 Trò chuyện đầu tuần - Cô trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ cuối tuần. - Động viên trẻ ngoan trong tuần để được khen. - Cho trẻ dạo quanh sân trường. - Cho trẻ chơi tự do. Quan sát một số hình ảnh đặc trưng của mùa hè. - Quan sát: Hình ảnh hoa phượng, nắng oi bức . - Chuẩn bị: Hình ảnh hoa phượng, nắng oi bức. - Yêu cầu: Trẻ biết đặc điểm của mùa hè. * Trò chơi vận động: Trời nắng, trời mưa -Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi. - Cho trẻ chơi tự do Quan sát hình ảnh trang phục mùa hè. - Quan sát: Hình ảnh hình ảnh trang phục mùa hè. - Chuẩn bị: Hình ảnh trang phục mùa hè. - Yêu cầu: Trẻ biết tên, đặc điểm trang phục mùa hè. * Trò chơi vận động: Nhảy lò cò -Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi. - Cho trẻ chơi tự do. Quan sát hình ảnh các hoạt động mùa hè. - Quan sát: Hình ảnh các hoạt động mùa hè. - Chuẩn bị: Hình ảnh các hoạt động mùa hè. - Yêu cầu: Trẻ biết tên gọi của các hoạt động mùa hè. * Trò chơi vận động: Kéo co -Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi. - Cho trẻ chơi tự do Quan sát hình ảnh chiếc phao bơi. - Quan sát : Hình ảnh chiếc phao bơi. - Chuẩn bị : Hình ảnh chiếc phao bơi. - Yêu cầu: Trẻ biết về tên gọi, đặc điểm của chiếc phao bơi. * Trò chơi vận động: Nhảy lò cò -Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi. - Cho trẻ chơi tự do Kế hoạch hoạt động chung 8h40 - 9h10 THỂ DỤC - VĐCB: Chuyền bóng (qua phải, qua trái) -TC: Nhảy qua suối ÂM NHẠC - Hát: “Mùa hè đến”. - VĐ: Phách. - NH: “Thật đáng chê”. - TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật. MTXQ - Trò chuyện về mùa hè LQVT -Ôn so sánh dài - ngắn VĂN HỌC Thơ : Cô dạy con TẠO HÌNH .- Tô màu khinh khí cầu Hoạt động góc 9h20 - 10h10 *Góc xây dựng: Xây hồ bơi *Góc đóng vai: Cửa hàng giải khát, bán hàng. *Góc nghệ thuật: Trang trí phao bơi, tô màu tranh mùa hè, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở. *Góc học tập: Ghép tranh mùa hè, gắn số tương ứng. *Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 15h30 - 17h30 - Ôn kỹ năng: “Chuyền bóng (qua phải, qua trái)” - Ôn bài hát đã học: Mùa hè đến - LQ: Trò chuyện về mùa hè -Nhận xét, tuyên dương. - Vệ sinh trả trẻ. - Ôn: “- Trò chuyện về mùa hè” - LQ: Ôn so sánh dài ngắn. -Nhận xét, tuyên dương. - Cấm cờ bé ngoan. - Vệ sinh trả trẻ. - Ôn: “Ôn so sánh dài ngắn" - LQ: Thơ : Nắng 4 mùa -Nhận xét, tuyên dương. - Cấm cờ bé ngoan. - Vệ sinh trả trẻ. - Ôn: Thơ : Nắng bốn mùa - Làm quen hoạt động " Trang trí chiếc phao " - Nhận xét, tuyên dương. - Cấm cờ bé ngoan. - Vệ sinh trả trẻ. - Ôn thơ, bài hát đã học trong tuần. - Hoàn thành sản phẩm. -Nhận xét cuối tuần. - Cấm cờ bé ngoan. - Vệ sinh trả trẻ.. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ đề nhánh: MÙA HÈ CỦA BÉ Thời gian: 01/05 đến 06/05 /2017 I. YÊU CẦU: - Phát triển khả năng tư duy của trẻ, khả năng sử dụng ngôn ngữ trò chơi, khả năng giao tiếp và phát triển vốn từ. - Trẻ biết thể hiện vai chơi và hành động chơi qua các trò chơi. - Trẻ biết sử dụng đồ chơi và cất dọn đồ chơi ngăn nắp gọn gàng sau khi chơi. - Trẻ tự nguyện chọn góc chơi phù hợp với chủ đề “Mùa hè của bé”. - Thái độ trẻ tính đoàn kết, phối hợp với bạn trong quá trình chơi. 1. Góc phân vai: Cửa hàng giải khát, bán hàng. * Nhóm bán hàng: - Người bán hàng: Thái độ vui vẻ, ân cần chào hàng, giới thiệu hàng và cám ơn khách mua hàng. - Người mua hàng: Lựa chọn đúng món hàng mình muốn mua, trả tiền khi mua hàng. 2. Góc xây dựng: Xây hồ bơi - Cháu thể hiện các vai chơi chủ công trình, các chú thợ xây. - Biết cách bố trí hợp lí các công trình trong khu trường hợp lý. - Qua buổi chơi giáo dục cho cháu lòng yêu lao động, sự sẽ chia, thái độ yêu quý thiên nhiên, sự cộng tác của các thành viên trong nhóm chơi để tạo lên công trình đẹp. 3. Góc nghệ thuật: Trang trí phao bơi, tô màu tranh mùa hè, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở. - Trẻ biết dùng kỹ năng đã học để trang trí phao bơi, tô màu tranh mùa hè. - Phát triển óc sáng tạo của trẻ, trẻ biết phối hợp các nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm đẹp. - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh khi thực hiện. 4. Góc học tập: Ghép tranh mùa hè, gắn số tương ứng. - Trẻ biết ghép tranh mùa hè đúng trình tự. - Trẻ biết gắn số tương ứng với đồ vật. - Trẻ biết đặc điểm của cảnh vật mùa hè. 5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh. - Trẻ biết chăm sóc cây xanh : Nhặt lá vàng, tưới cây... - Trẻ biết lấy đồ dùng để chơi - Biết làm vệ sinh sạch sẽ kệ để cây xanh. II. CHUẨN BỊ: 1. Góc phân vai: Cửa hàng giải khát, bán hàng. * Nhóm bán hàng: - Bàn ghế, điện thoại, tiền. - Phao bơi, đồ bơi, nón, dù, ... - Các loại nước giải khát... 2. Góc xây dựng: Xây hồ bơi - Hàng rào, gạch các loại, bàn - ghế, hoa cỏ, cây xanh, - Nhà, dù, ... 3. Góc nghệ thuật: Trang trí phao bơi, tô màu tranh mùa hè, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở. - Tranh mùa hè, phao bơi, ... - Bút màu - Các nguyên vật liệu tái sử dụng: chai, que, ... 4. Góc học tập: Ghép tranh mùa hè, gắn số tương ứng. - Tranh mùa hè - Bảng các nhóm đồ vật, thẻ chữ số... 5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh - Kệ cây xanh, hoa, .. - Bình tưới cây. III. TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Gây hứng thú: - Cô và các bạn cùng hát bài : “Mùa hè đến” + Sau giờ học thì đến giờ gì ? + Hoạt động góc lớp mình có mấy góc chơi ? + Các con đang hoạt động ở chủ đề nào? + Với chủ đề “Mùa hè của bé” các con thích chơi ở những góc nào? I/ Thỏa thuận trước khi chơi : 1.Góc phân vai: Cửa hàng giải khát, bán hàng. - Góc phân vai các con chơi gì? - Nhóm chơi bán hàng cần những vai chơi nào? - Công việc của chủ cửa hàng là gì? - Các bạn nhỏ phải như thế nào khi đi mua hàng? - Các con sẽ bán những mặt hàng nào? - Cho trẻ về góc chơi 2. Góc xây dựng: Xây hồ bơi - Ở góc xây dựng các con chơi gì ? - Để xây được công trình cần có những ai ? - Chủ công trình làm nhiệm vụ gì? Còn các chú công nhân xây dựng? - Khi xây dựng thì các chú công nhân làm việc như thế nào ? - Để công trình hoàn thành đúng thời gian quy định thì phải làm sao ? - Cho trẻ đăng ký chơi ở góc xây dựng. 3. Góc nghệ thuật: Trang trí phao bơi, tô màu tranh mùa hè, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở. - Các con nghĩ mình sẽ chơi gì ở góc nghệ thuật? - Để thực hiện các con cần có những gì? - Khi chơi các con như thế nào? - Sau khi làm ra sản phẩm các con phải làm gì? 4. Góc học tập: Ghép tranh mùa hè, gắn số tương ứng. - Hôm nay góc học tập chơi gì? - Các con dự định chơi như thế nào? - Các con hãy gắn các thẻ số tương ứng với số lượng các đồ vật có trong tranh nhé! - Yêu cầu: Gắn thẻ chữ số phù hợp với số lượng cho trước. 5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh - Góc thiên nhiên sẽ làm công việc gì? - Khi thực hiện phải như thế nào? II/ Quá trình chơi: - Trẻ vào góc chơi mình đăng kí, từng nhóm thỏa thuận vai chơi và bầu trưởng nhóm. - Cô theo dõi các góc chơi. Chú ý bao quát, gợi ý để trẻ nhập vai chơi. Cô nhập vai chơi để trò chuyện bằng ngôn ngữ trò chơi cùng trẻ. Dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý giúp trẻ phản ánh đúng hành động và thái độ của vai chơi. - Cô chú ý xử lý tình huống xảy ra trong quá trình chơi. Vd: + Góc xây dựng: Công nhân không làm nhiệm vụ chủ công trình phân công mà làm việc của người khác Cô đến hỏi chủ công trình đã phân công ai xây khu vực này, bạn đã thực hiện xong nhiệm vụ của mình chưa? Có thể chủ công trình gọi bạn dó lại xây hoặc phân công một bạn khác + Góc phân vai: Trẻ quên sử dụng ngôn ngữ vai chơi, cô hỏi: chị bán gì? Mẹ đang làm gì?... - Gợi ý để trẻ phát triển trò chơi theo ý tưởng sáng tạo của trẻ. - Biết liên kết giữa các góc chơi. - Trẻ sắp xếp đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp. III/ Nhận xét sau khi chơi: * Nhận xét hành động qua vai chơi: - Cô gợi ý cho trẻ trong nhóm nhận xét vai chơi, nhận xét thái độ và hành động của nhóm chơi. - Nhận xét công việc đã hoàn thành và chưa hoàn thành. - Khen trẻ chơi tốt, động viên trẻ chưa tích cực tham gia. * Nhận xét buổi chơi: - Trẻ tập trung về một góc chơi tốt nhất. Dùng ngôn ngữ trò chơi nhận xét về cách chơi của trẻ, những gì cầm bổ sung cho lần chơi sau. - Nhận xét cả lớp. - Cho trẻ thu dọn đồ chơi. - Nhắc trẻ vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi để giữ vệ sinh cơ thể - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ nêu ý tưởng - Trẻ trả lời -Trẻ nêu ý tưởng - Trẻ trả lời -Trẻ nêu ý tưởng - Trẻ trả lời -Trẻ nêu ý tưởng - Trẻ trả lời - Trẻ nêu ý tưởng -Trẻ thực hiện -Trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe. -Trẻ thực hiện KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Thứ hai, ngày 01 tháng 05 năm 2017 Đề tài : CHUYỀN BÓNG (QUA PHẢI QUA TRÁI) TCVĐ: Nhảy qua suối I.Yêu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ thực hiện đúng, nhớ tên vận động chuyền bóng (qua phải - qua trái). - Trẻ thuộc các động tác của bài thể dục. 2.Kỹ năng: - Rèn kỹ năng chuyền bóng. - Xác định bên phải - bên trái. - Rèn cho trẻ sự kết hợp khéo léo giữa tay, chân và mắt khi thực hiện vận động. - Phát triển khả năng chú ý và thực hiện bài thể dục theo nhạc. 3. Thái độ: - Thái độ trẻ ý thức nề nếp khi tham gia vào các hoạt động. - Thái độ trẻ thường xuyên tập thể dục và giữ vệ sinh cho cơ thể khỏe mạnh. II. Chuẩn bị: Nhạc Bóng. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Hoạt động gây hứng thú. Cô đố, cô đố: Quả gì không phải để ăn Mà dùng để đá, để lăn, để chuyền Đố bé là quả gì? - Hôm trước chúng ta đã được thực hiện vận động tung bóng lên cao và bắt bóng! Cũng với quả bóng này cô còn thực hiện được vận động mới, đó là vận động chuyền bóng (qua phải - qua trái). - Nhưng trước hết các con hãy cùng cô thực hiện bài tập thể dục nhé! 1. Hoạt động 1: Khởi động - Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Trẻ đi thường – đi kiễng gót – đi thường – đi bằng gót chân – đi khom lưng - chạy chậm - chạy nhanh – đi thường. -Trẻ dàn thành 4 hàng ngang cách đều nhau. 2. Hoạt động 2: Bé thể hiện mình. a. Bài tập phát triển chung: + Hô hấp: Gà gáy ( 2 lần 8 nhịp) + Động tác tay vai 2: Đưa hai tay ra trước, gập trước ngực. (2 lần 8 nhịp) + Động tác chân 2: Đứng khụy gối, lưng thẳng, không kiễng chân, tay đưa ra trước( 4 lần 8 nhịp) ĐTNM + Động tác lưng bụng 2: Đứng xoay người sang 2 bên. (2 lần 8 nhịp) + Động tác bật 2: Bật tách khép chân. ( 2 lần 8 nhịp) .b.Vận động cơ bản: Chuyền bóng (qua phải - qua trái) - Hôm nay cô sẽ dạy các con vận động mới đó là vận động " chuyền bóng (qua phải - qua trái)". - Cô thực hiện mẫu lần 1 không phân tích. - Cô thực hiện mẫu lần 2 kết hợp phân tích. - TTCB: Đứng thành hàng, chân rộng bằng vai, 2 tay cầm bóng. - Thực hiện: Lần 1: Chuyền bóng qua phải. TTCB: Người đứng dầu hàng cầm bóng bằng 2 tay. Chân rộng bằng vai, người đứng thẳng. TH: Khi có hiệu lệnh người đứng đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay đưa bóng qua phải ra phía sau cho bạn đứng sau người hơi nghiêng qua phải , bạn đứng sau đón bóng bằng 2 tay ( đón bóng không chạm tay bạn) và đưa bóng qua phải chuyền cho bạn tiếp theo. Tiếp tục thực hiện đến cuối hàng. Lần 2: Chuyền bóng qua trái. TH: Khi có hiệu lệnh người đứng đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay đưa bóng qua trái ra phía sau cho bạn đứng sau người hơi nghiêng qua trái , bạn đứng sau đón bóng bằng 2 tay ( đón bóng không chạm tay bạn) và đưa bóng qua phải chuyền cho bạn tiếp theo. Tiếp tục thực hiện đến cuối hàng. * Trẻ thực hiện: - Chia trẻ đứng thành 2 hàng dọc, thực hiện lần lượt cho đến hết lớp (2 lần). - Cho trẻ đứng thành 4 hàng dọc và thi đua giữa 4 đội. - Cô bao quát kết hợp với sửa sai, động viên khuyến khích trẻ thực hiện tốt động tác. * Củng cố: Cô hỏi lại tên bài tập. Mời 2 trẻ khá nhất thực hiện lại động tác cho cả lớp cùng xem. c. Trò chơi “Nhảy qua suối” * Cô nêu cách chơi: Chúng ta cùng đi hồ bơi nhé! Đường đến hồ bơi chúng ta phải vượt qua 1 con suối, bây giờ chúng ta cùng đi nhé. Phía trước các con là một con suối, các con phải nhảy qua suối để đến được hồ bơi. Khi nhảy các con chú ý tay đưa ra trước, hạ xuống ra sau, đồng thời chân khụy gối, đạp chân bật mạnh qua suối, tiếp đất bằng mũi bàn chân, gối hơi khụy, tay đưa ra trước để giữ thăng bằng. * Luật chơi: Khi bật các con không được xô đẩy nhau và tránh bị rơi xuống nước. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 1 - 2 lần. - Cô quan sát bao quát và khuyến khích trẻ chơi. * Giáo dục: Trẻ rèn luyện hằng ngày để có sức khỏe tốt. 3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu. Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ lắng nghe và quan sát Trẻ thực hiện Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện Nhận xét tiết dạy: .... KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN THẪM MỸ Thứ hai, ngày 01 tháng 05 năm 2017 Đề tài: “MÙA HÈ ĐẾN” Vận động: PHÁCH Nghe hát: “THẬT ĐÁNG CHÊ” I.Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ thuộc lời bài hát, giai điệu và hiểu nội dung bài hát "Mùa hè đến" - Trẻ hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát. - Trẻ biết vận động theo phách bài "Mùa hè đến". 2. Kỹ năng: - Rèn kĩ năng chú ý, ghi nhớ có chủ định. - Trẻ hát đúng cao độ, trường độ, phát âm rõ lời bài hát. - Phát triển tai nghe, cơ quan phát âm cho trẻ. 3. Giáo dục: - Trẻ thích không khí mùa hè, vui khi hè đến. II.Chuẩn bị: - Nhạc có lời, nhạc không lời. - Video hình ảnh. - Dụng cụ vận động sáng tạo: Nơ múa, trống lắc, phách tre, ... III. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Hoạt động gây hứng thú - Cho trẻ nghe 1 đoạn nhạc không lời. - Các con có biết đây là bài hát gì không? - Đó là bài hát "Mùa hè đến" của tác giả Nguyễn Thị Nhung. * Hoạt động 1: Bé vui hát cùng cô - Cô hát lần 1 kết hợp với nhạc. - Cô vừa hát bài gì? - Nội dung: Bài hát “Mùa hè đến" nói về không khí mùa hè vui vẻ và các bạn bạn nhỏ phấn khởi đón mùa hè sang. - Cả lớp hát cùng cô 2- 3 lần * Giáo dục trẻ thích không khí mùa hè, vui khi hè đến. * Hoạt động 2: Cùng vận động - Bài hát thật hay và ý nghĩa đúng không, để bài hát thêm vui thì chúng ta cùng vận động theo phách lời bài hát nhé! - Cô hát và vận động lần 1. - Cô hát và vận động lần 2 và phân tích: Vỗ đệm theo phách là mỗi phách trong ô nhịp ta vỗ vào 1 tiếng. Ứng với bài hát này ta bắt đầu vỗ vào từ “Mùa”, cứ thế vỗ đến hết bài. - Cả lớp vận động 2-3 lần - Tổ vận động - Nhóm bạn trai, bạn gái vận động - Cá nhân vận động - Cã lớp vận động - Cô chú ý sửa sai nếu có - Vận động sáng tạo: + Ngoài vận động minh họa ra các con còn có thể vận động bằng cách nào nữa?( lắc hông, nhún chân, ..) - Cô cho trẻ về nhóm thỏa thuận vận động - Cho trẻ vận động tự do 1 lần - Cô động viên trẻ hát đúng nhịp điệu và vận động minh họa - Cô mời từng nhóm đứng lên biểu diễn. * Hoạt động 3: Nghe hát “Thật đáng chê” - Các con rất giỏi nên cô sẽ hát tặng cho lớp mình 1 bài hát: Đó là bài hát “ Thật đáng chê” của tác giả Việt Anh nói về chú chim Chích Chòe đến trường giữa trưa nắng mà không đội mũ nên bị đau đầu còn chú Cò thì ăn vội nên đau bụng rên hừ hừ suốt mấy ngày, đúng là thật đáng chê phải không các con! - Cô hát và vận động minh họa cho trẻ xem. - Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động tự do. * Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh chuẩn bị hoạt động tiếp theo. Trẻ thực hiện Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện Trẻ quan sát-lắng nghe Trẻ thực hiện Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện Nhận xét tiết dạy: ........................... KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Thứ ba, ngày 02 tháng 05 năm 2017 Đề tài : TRÒ CHUYỆN VỀ MÙA HÈ I. Yêu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ biết một số đặc trưng khi hè đến. - Biết được một số hoạt động diễn ra vào mùa hè. 2.Kỹ năng: - Trẻ biết chia nhóm để chơi trò chơi. - Rèn kỹ năng trả lời tròn câu, đủ ý cho trẻ. - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định. - Thông qua trò chơi rèn khả năng nhận biết và phán đoán. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết nhường nhịn, giúp đỡ bạn khi tham gia trò chơi. II.Chuẩn bị: - Nhạc - Tranh, hình ảnh - Vòng, lô tô trang phục mùa hè, rỗ đồ dùng... III. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Ổn định – gây hứng thú Cô đố, cô đố: Mùa gì phượng đỏ rực trời Ve kêu ra rả rộn ràng khắp nơi? ( Mùa hè) - Các con có thích được nghỉ hè không? - Vậy khi hè đến thì cảnh vật, thời tiêt và các hoạt động của con người diễn ra như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé! * Hoạt động 1: Nhận biết cảnh vật và thời tiết mùa hè - Cho cả lớp xem cảnh mùa hè - Các con thấy được những hình ảnh gì? - Mùa hè thường có hoa gì nở rộ ? - Lắng nghe, lắng nghe - Con vừa nghe tiếng gì kêu ? - Thời tiết mùa hè con thấy thế nào? - Cho trẻ xem phim về mưa rào trong mùa hè và trò chuyện ( mưa kèm sấm chớp) - Mưa mùa hè như thế nào ? - Vào mùa hè thì cây cối thế nào ? - Cho trẻ xem hình ảnh cây cối vào hè : xanh tốt, sum sê, nhiều hoa quả. => Thời tiết mùa hè oi bức, nóng nực, trời nắng chói chang, mọi người phải đội mũ nón khi ra ngòai. Mùa hè thường xuất hiện những cơn mưa rào, cây cối xanh tốt, sum sê.  * Hoạt động 2: Nhận biết sinh hoạt của con người trong mùa hè:  - Vào mùa hè các con được làm gì ? - Các con đã được bố mẹ cho đi du lịch ở đâu ? - Khi mùa hè đến, các con thấy thế nào ? * Hoạt động 3: Trò chơi chọn đúng - Cô giới thiệu TC: Chọn đúng. + Cách chơi: Trên đây cô có chuẩn bị cho 3 nhóm rất nhiều tranh vẽ đặc trưng về mùa hè và một số tranh các mùa khác nữa, các nhóm hãy tìm tranh nói về đặc trưng của mùa hè. + Luật chơi: Nhóm nào tìm nhanh và đúng sẽ chiến thắng. - Cô mời trẻ tham gia trò chơi. - Cô bao quát - nhận xét * Hoạt động 4: Trò chơi "Chọn trang phục mùa hè" - Cô giới thiệu TC: Chọn trang phục mùa hè + Cách chơi: Chia trẻ làm 3 đội xếp thành hàng dọc, mỗi bạn nhảy bật qua 3 vòng để lên lấy 1 trang phục mùa hè, bạn đầu hàng thực hiện xong chạy về cuối hàng, bạn tiếp theo mới được lên. + Luật chơi: Trong thời gian 2 bài hát đội nào lấy được nhiều và đúng là đội chiến thắng. - Cô mời trẻ tham gia trò chơi - Cô bao quát nhận xét. * Kết thúc: Trẻ rửa tay, vệ sinh để chuẩn bị cho hoạt đông tiếp theo. Trẻ thực hiện Trẻ trả lời Trẻ quan sát-lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện Nhận xét tiết dạy: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Thứ tư, ngày 03 tháng 05 năm 2017 Đề tài : ÔN SO SÁNH DÀI - NGẮN 1.Kiến thức: - Trẻ biết so sánh chiều dài của 2 đối tượng - Trẻ nhận biết và sử dung thuật ngữ " Dài hơn - ngắn hơn". 2.Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng so sánh chiều dài 2 đối tượng. - Rèn kỹ năng so sánh chiều dài 2 đối tượng. - Kỹ năng chơi trò chơi . - Rèn ý thức tham gia hoạt động tập thể trong môn học toán. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học tập, tích cực tham gia trò chơi II.Chuẩn bị: - Nhạc - Dụng cụ so sánh: Băng giấy, dây, bút, ... - Bảng, rỗ đồ dùng,... - Con suối III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Gây hứng thú: Hát “Mùa hè đến” * Hoạt động 1: Thi xem ai giỏi hơn. + Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi có các vật dụng dài ngắn khác nhau: băng giấy màu, sợi dây, thước kẻ, bút chì,... - Cách chơi: Trẻ chọn theo yêu cầu của cô (chọn cặp đối tượng giống nhau) và so sánh cùng cô xem vật nào dài hơn, vật nào ngắn hơn và đọc kết quả. - Luật chơi: Ai chọn nhanh so sánh đúng sẽ được thưởng. - Cô cho trẻ tìm và so sánh cùng cô - Cô hướng dẫn thêm cho những trẻ còn lúng túng. - Kiểm tra kết quả  động viên khen trẻ. - Cô mời trẻ tham gia trò chơi. - Cô bao quát - nhận xét * Hoạt động 2: TC ghép nhanh - ghép đúng - Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội có một tấm bảng có gắn sẵn các đối tượng khác nhau. + Nhiệm vụ của đội A là bật qua con suối để đi đến tấm bảng để chọn đối tượng phù hợp gắn lên bảng sao cho đối tượng được gắn ngắn hơn đối tượng có sẵn. + Nhiệm vụ của đội B là bật qua con suối để đi đến tấm bảng để chọn đối tượng phù hợp gắn lên bảng sao cho đối tượng được gắn dài hơn đối tượng có sẵn. - Luật chơi: Mỗi lần chỉ gắn một đối tượng, đội nào hoàn thành nhanh và đúng là đội chiến thắng. - Cô mời trẻ tham gia trò chơi. - Cô bao quát - nhận xét * Hoạt động 3: Về đúng hàng - Cách chơi: Cô có các băng giấy màu xanh và màu đỏ. Mỗi bạn sẽ tự chọn cho mình một băng giấy sau đó cùng vận động tự do theo bài hát " Mùa hè đến". Khi kết thúc bài hát, các bạn có băng giấy giống nhau sẽ xếp thành hàng, Sau đó cùng so sánh chiều dài của 2 hàng xem hàng nào dài hơn, hàng nào ngắn hơn. - Luật chơi: Bạn nào về sai hàng sẽ bị loại 1 lần chơi. - Cô mời trẻ tham gia trò chơi. - Cô bao quát - nhận xét * Kết thúc tiết học Lớp hát bài “Em tập lái ô tô”. - Trẻ hát - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện Nhận xét tiết dạy: . KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Thứ năm, ngày 04 tháng 05 năm 2017 Đề tài : Thơ "NẮNG BỐN MÙA" I. Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ: " Nắng bốn mùa" - Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ: "Nắng bốn mùa" 2. Kỹ năng: - Phát triển khả năng ghi nhớ, chú ý của trẻ. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ; trả lời to, rõ câu hỏi của cô. - Phát triển tư duy, khả năng đọc thơ diễn cảm. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, chú ý lắng nghe cô đọc thơ. II.Chuẩn bị: - Tranh, ảnh minh họa.. - Video thơ - Nhạc bài hát "Nắng sớm" III. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ *Gây hứng thú - Hát bài "Nắng sớm" - Bài hát nhắc đến hiện tượng tự nhiên gì?( Nắng) - Cô có một bài thơ nói về hiện tượng nắng, đó là bài thơ nắng bốn mùa của tác giả Mai Anh Đức, chúng ta cùng tìm hiểu nhé! *Hoạt động 1: Bé nghe đọc thơ Bài thơ " Nắng bốn mùa" - Cô đọc lần 1 diễn cảm kết hợp cử chỉ minh họa. - Cô vừa đọc bài thơ gì? -Tóm tắt nội dung: Bài thơ “ Nắng bốn mùa” của tác giả Mai Anh Đức nói về đặc điểm của nắng ở bốn mùa. - Trẻ xem video bài thơ. * Hoạt động 2: Thử tài bé yêu - Cô vừa đọc bài thơ gì?( Nắng bốn mùa) - Mùa xuân thì nắng như thế nào? - Còn nắng mùa hè thì sao? - Nắng mùa thu được so sánh như thế nào? - Mùa nào không có nắng? - GD : Nắng mỗi mùa mỗi khác, các con nhớ khi ra đường phải che dù hoặc đội nón để tránh nắng, nhất là vào mùa hè đê không bị bệnh nha! *Hoạt động 3: Bé đọc thơ - Lớp đọc bài thơ 2 lần. - Từng tổ đọc thơ - Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái đọc nối tiếp nhau. - Cá nhân đọc thơ. - Cả lớp đọc lại 1 lần * Hoạt động 4: Đọc thơ theo tranh Cô giới thiệu TC: Đọc thơ theo tranh - Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội Cô có nhiều hình ảnh, mối đội sẽ chọn những hình ảnh có trong bài thơ, sau đó sắp xếp tranh theo trình tự và đọc lại bài thơ. - Luật chơi: Đội nào chọn, xếp đúng hình ảnh và đọc thơ giỏi là đội chiến thắng. - Cô mời trẻ tham gia trò chơi. - Cô bao quát - nhận xét *Kết thúc: Nhận xét – tuyên dương. Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ thực hiện Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện Nhận xét tiết dạy: Nắng bốn mùa      Dịu dàng và nhẹ nhàng  Vẫn là chị nắng xuân       Hung hăng, hay giận giữ Là ánh nắng mùa hè         Vàng hoe như muốn khóc     Chẳng ai khác nắng thu   Mùa đông khóc hu hu   Bởi vì không có nắng.                        Mai Anh Đức KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN THẪM MỸ Thứ sáu, ngày 05 tháng 05 năm 2017 Đề tài : TRANG TRÍ CHIẾC PHAO I.Yêu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ biết trang trí để tạo ra một chiếc phao đẹp. 2.Kỹ năng: - Rèn kỹ năng vẽ và tô màu cho trẻ. - Phát triển khả năng thẩm mỹ - Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét sản phẩm. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc. 3. Thái độ: - Trẻ biết yêu quý cái đẹp, biết tạo ra cái đẹp, biết giữ gìn sản phẩm mình và bạn. - Trẻ biết yêu thiên nhiên. II.Chuẩn bị: - Tranh mẫu, bút màu. - Tập tạo hình - Nhạc, góc trưng bài sản phẩm , bàn ghế III. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Ổn định: - Hát bài " Mùa hè đến" - Bài hát nhắc đến mùa nào trong năm? - Mùa hè không khí nóng nực nên mọi người thường thích đi biển, hồ bơi.. Vậy các con thường thấy các bạn nhỏ thường tập bơi cùng vật gì?( phao bơi) * Hoạt động 1: Quan sát mẫu * Quan sát hình ảnh - Nhìn xem, đây là hình ảnh gì?(phao bơi) - Phao bơi có màu gì?( Nhiều màu) - Các con thấy chiếc phao bơi này như thế nào? - Các con có

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUAN 34 TPPCT- MUA HE CUA BE - MAM - NGỌC.docx
Tài liệu liên quan