Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Môn học: Làm quen văn học - Tên bài: Truyện Dê con nhanh trí

Lần 1: Trẻ ngồi xúm xít quanh cô cô vừa

kể vừa thể hiện ngữ điệu, cử chỉ, ánh mắt,

không kèm tranh minh họa:

- Kể xong cô hỏi trẻ : Cô vừa kể câu

chuyện gì, trong truyện có những ai?

Lần 2: Cô vừa kể vừa kết hợp cho trẻ xem

tranh minh họa.

* Đàm thoại và trích dẫn:

- Cô vừa kể chuyện gì?

- Trong truyện có những ai?

->Trích: Từ đầu đến dê mẹ vừa đi khỏi.

- Ai đã đến gõ cửa gọi dê con?

-> Trích: Tiếp đến đăm cho Anh thủng

bụng

pdf4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 21/11/2018 | Lượt xem: 1180 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Môn học: Làm quen văn học - Tên bài: Truyện Dê con nhanh trí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HỘI GIẢNG Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Môn học: Làm quen văn học Tên bài: Truyện Dê con nhanh trí Đối tượng : 3-4 tuổi Số lượng trẻ: 20-25 trẻ Ngày dạy: 3/11/2016 Người soạn và dạy: Trần Thị Sâm I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1 Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Câu chuyện nói về một bạn dê rất ngoan và thông minh đã không bị con chó sói lừa khi ở nhà một mình. 2 Kỹ năng: - Trẻ trả lời đủ câu - Trẻ chú ý lắng nghe 3 Thái độ: - Trẻ ngoan ngoãn biết vâng lời người lớn - Trẻ có ý thức khi ngồi học II. CHUẨN BỊ 1 Đồ dùng 1.1 Đồ dùng của cô: - Bộ tranh truyện động: Dê con nhanh trí: - Sân khấu rối, rối tay các nhận vật: Dê mẹ, dê con, con chó sói - Máy tinh, ti vi, : bài hát: “Mẹ vắng nhà” - Đàn ghi nhạc không lời - Que chỉ 2 Đội hình: - Đội hình di động 3 Địa điểm: - Trẻ học trong lớp học 4. Trang phục: - Cô: Mặc áo dài, - Trẻ mặc quần áo phù hợp với thời tiết 5. Tâm thế: - Cô và trẻ vui vẻ vào tiết dạy III. CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1 Ổn định tổ chức: - Cô cùng trẻ hát và vận động bài hát trên nền nhạc: “ Mẹ vắng nhà. Và trò chuyện với trẻ về tên và nội dung của bài hát 2 Phương pháp và hình thức tổ chức: Giới thiệu và kể - Có một bạn nhỏ rất ngoan và thông minh bạn đã ở nhà một mình khi mẹ đi vắng. không biết điều gì đã xảy ra Cô kể 3 lần Lần 1: Trẻ ngồi xúm xít quanh cô cô vừa kể vừa thể hiện ngữ điệu, cử chỉ, ánh mắt, không kèm tranh minh họa: - Kể xong cô hỏi trẻ : Cô vừa kể câu chuyện gì, trong truyện có những ai? Lần 2: Cô vừa kể vừa kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa. * Đàm thoại và trích dẫn: - Cô vừa kể chuyện gì? - Trong truyện có những ai? ->Trích: Từ đầu đến dê mẹ vừa đi khỏi. - Ai đã đến gõ cửa gọi dê con? -> Trích: Tiếp đến đăm cho Anh thủng bụng - Dê con có mở cửa cho chó sói không? -> Trích: Tiếp đến bốn chân dính bột trắng tinh Trẻ hát và vận động cùng cô Trẻ tham gia trò chuyện cùng cô - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chú ý lắng nghe - 2-3 Trẻ trả lời - Trẻ trò chuyện cùng cô - 2-3 trẻ trả lời - Cuối cùng con chớ sói có vào được nhà dê con không? Vì sao? -> Trích: Tiếp đến không biết dấu 2 tai đen xì vào đâu - Khi dê mẹ trở về dê con có mở cửa cho mẹ vào không? -> Trích: Tiếp đến hết Nhờ trí thông minh mà dê con đã không bị con chó sói ăn thịt đấy Giáo dục: Còn các con khi ở nhà một mình các con sẽ làm gì? -> Giáo dục trẻ ngoan, biết vâng lời người lớn và không mở cửa cho người lạ mặt Lần 3: Cô diễn hoạt cảnh rối - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe 3 kết thúc tiết dạy: - Cô nhận xét tiết dạy - Cùng theo nhạc: Hoa bé ngoan Trẻ hát và vận động bài hát: Hoa bé ngoan Phßng gi¸o dôc ®µo t¹o quËn cÇu giÊy Tr-êng mÇm non sao mai GIÁO ÁN HỘI GIẢNG Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Môn học: Làm quen văn học Tên bài: Truyện Dê con nhanh trí Đối tượng : 3-4 tuổi Giáo viên: Trần Thị Sâm N¨m häc 2016 - 2017

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfTruyen De con nhanh tri_12439804.pdf
Tài liệu liên quan