Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Hoạt động: Nhận biết tập nói - Đề tài: Xích đu, bập bênh

1. Ổn định tổ chức.

 - Cacscon ơi! Hôm nay cô con mình rất vinh dự được đón các cô trong trường về dự tiết học ngày hôm nay, hãy đón chào các cô bằng 1 tràng pháo tay thật lớn nào.

Cô con mình cùng hát vang bài hát : “Đu quay” nhé!

- Trò chuyện: Bài hát nói về các bạn chơi với đồ chơi gì?

- Các con được chơi đu quay ở đâu?

- Ngoài đu quay ra, đến lớp các con còn được chơi đồ chơi gì nữa?

- Cô có đi siêu thị và mua được một số đồ chơi rất đẹp mang tặng các con đấy! Chúng mình có muốn khám phá cùng cô không nào?

 

docx5 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 20/11/2018 | Lượt xem: 866 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Hoạt động: Nhận biết tập nói - Đề tài: Xích đu, bập bênh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN MÔN NHẬN BIẾT TẬP NÓI Lĩnh Vực: Phát triển nhận thức. Hoạt động: Nhận biết tập nói. Đề tài: Xích đu, bập bênh. Chủ đề: Đồ dùng đồ chơi của bé Đối tượng: Nhóm 24- 36 tháng. Số trẻ dạy: 100% trẻ. Thời gian dạy: 18 phút. Ngày soạn: Ngày dạy: Người soạn và dạy: Nguyễn Thị Ngọc Đơn vị: Trường Mầm non Trừng Xá. I. Mục tiêu  1. Kiến thức: + Trẻ biết nhận biết và gọi tên đồ dùng đồ chơi: Xích đu, bập bênh. + Nhận biết được 1 vài đặc điểm nổi bật của đồ chơi và công dụng của đồ chơi,  2. Kỹ năng: + Rèn luyện khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định + Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.  3. Thái độ: - Giáo dục trẻ chơi an toàn với đồ dùng đồ chơi khi được chơi. II . Chuẩn bị - Địa điểm quan sát, đồ chơi cho trẻ quan sát. - Câu hỏi đàm thoại. - Tâm sinh lý thỏa mái. - Một số bài hát, bài thơ về đồ dùng đồ chơi. - NDKH: Hãy chọn màu bé thích (xanh, đỏ và gọi tên) III. Tổ chức HĐ HĐ của cô HĐ của trẻ 1. Ổn định tổ chức. - Cacscon ơi! Hôm nay cô con mình rất vinh dự được đón các cô trong trường về dự tiết học ngày hôm nay, hãy đón chào các cô bằng 1 tràng pháo tay thật lớn nào. Cô con mình cùng hát vang bài hát : “Đu quay” nhé! - Trò chuyện: Bài hát nói về các bạn chơi với đồ chơi gì? - Các con được chơi đu quay ở đâu? - Ngoài đu quay ra, đến lớp các con còn được chơi đồ chơi gì nữa? - Cô có đi siêu thị và mua được một số đồ chơi rất đẹp mang tặng các con đấy! Chúng mình có muốn khám phá cùng cô không nào? 2. Bài mới * Quan sát đầu giờ. Có ai muốn lên khám phá món quà không nào? - Các con về chỗ ngồi xem cô đã mua được những đồ chơi gì rồi nào. * Nhận biết Xích đu. Ai muốn lên khám phá món quà này nào?( cô gọi 1 trẻ lên khám phá cùng cô) - Cô mua về cho lớp mình 1 đồ chơi rất đẹp đấy, các con nhìn xem đây là đồ chơi gì? + Các con nói lại cùng cô nào (Cô hỏi lớp, tổ, cá nhân) + Các con nhìn xem xích đu có màu gì? - Các con nhìn xem Xích đu có những bộ phận nào? + Đây là cái gì? (Cái ghế) + Dùng để làm gì? + Đây là cái gì? (thành ghế) + Dùng để làm gì? + Đây là cái gì? (Cái trục) + Dùng để làm gì? - Các con đã được chơi xích đu chưa? + Chơi Xích đu các con có thích không? + Khi ngồi trên xích đu các con phải ngồi như thế nào? * Giáo dục: Các con ơi, khi ngồi trên Xích đu, các con phải ngồi ngay ngắn, lưng dựa vào thành ghế, tay bán vào dây xích, các con nhớ chưa nào. - Các con có muốn chơi xích đu cùng cô không? Cô con mình cùng đứng dậy chơi nào (nhạc chơi xích đu) * Nhận biết bập bênh - Trốn cô: hú- hòa + Các con nhìn xem đây là cái gì? + Các con nói lại cùng cô nào (Cô hỏi lớp, tổ, cá nhân) + Các con chơi bập bênh chưa? + Các con sẽ ngồi vào chỗ nào để chơi? + Bạn nào giỏi lên chỉ cho cô xem ghế của bập bệnh đâu? + Các con nhìn xem có mấy cái ghế: 2 + Các con đếm cùng cô nào? + Có 2 cái ghế để dành cho 2 bạn ngồi để chơi bập bênh đấy. + Các con nhìn xem Đây là cái gì? * Giáo dục: Đúng rồi, đây là tay vịn, có màu xanh, dùng để cho các con vịn tay khi chơi, giúp cho các con không bị ngã đấy? * Liên hệ: Hôm nay cô con mình cùng được khám phá về xích đu, bập bênh, đây là những đồ chơi mà hàng ngày các con được chơi đấy, vậy bạn nào giỏi kể cho cô nghe ngoài xích đu và bập bênh, hàng ngày các con còn được chơi những đồ chơi gì? Cho trẻ quan sát một số đồ chơi khác trên màn hình vi tính. * Trò chơi: thi xem ai chọn đúng. Tất cả những đồ chơi đó thật thú vị phải không? Các con có muốn khám phá nữa không? - Vậy cô mời các con hãy về góc chơi chọn cho mình 1 rổ đồ chơi mình thích nào? - Trong rổ của các con có gì nào? (lớp, cá nhân) - Trò chơi trò chơi: Chơi gì, chơi gì? - Cô con mình cùng chơi trò chơi : thi xem ai chọn đúng. Trong rổ của các con có rất nhiều đồ chơi, bây giờ cô nói tên đồ chơi nào các con hãy lấy đồ chơi đó rồi giơ lên nhé. + Tìm cho cô: Xích đu + Các con nói to nào + Tìm cho cô: bập bênh. + Các con nói to nào * Cô thấy các con chơi giỏi quá, bây giờ cô muốn các con giỏi hơn cơ, cô muốn các con mang đồ chơi của mình sắp xếp vào đúng nơi qui định. Cô có 2 sân để đồ chơi, 1 sân cô sẽ để bập bênh, 1 sân chơi cô để xích đu, nhiệm vụ của các con là phải quan sát và tìm đúng sân để từng loại đồ chơi theo yêu cầu của cô về đúng vị trí, thi đua xem bạn nào nhanh và giỏi .( bật nhạc) 3.Kết thúc: Đi siêu thị( hát bài đi chơi) - Trẻ hát. - Đu quay ạ - Ở sân trường ạ - Xích đu, cầu trượt . - Trẻ TL    - Trẻ TL -Trẻ ngồi hình chữ U - Xích đu. - Xích đu - Màu đỏ ạ. - Trẻ trả lời.   - Cái ghế. - Để ngồi - Thành ghế - Để dựa lưng - Cái trục xích đu. - Trục Xích đu giữ cho Xích đu chắc chắn, không bị đổ. - Rồi ạ - Có ạ - Ngồi ngay ngắn, dựa lưng vào - Vâng ạ. - Trẻ hát - Bập bênh ạ - Bập bênh ạ. - Rồi ạ. - vào ghế ạ - Trẻ lên chỉ - 2 ghế ạ. 1,2 - Tay vịn ạ. - Cầu trượt, thang leo, thú nhún, ô tô . - Có ạ. - Trẻ tự đi lấy rổ. - Trẻ trả lời. - Chơi gì chơi gì - Trẻ cầm xích đu giơ lên - Xích đu - Trẻ cầm bập bênh giơ lên - Bập bênh

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxLop2436 thang tuoi_12451762.docx
Tài liệu liên quan