Giáo án mầm non lớp lá - Mục tiểu hoạt động tháng 1 chủ đề giao thông

- Kể lại sự việc có nhiều tình tiết

- Kể một sự việc hiện tượng nào đó để người khác hiểu được -giờ đón trẻ : trẻ sẽ nói những sự việc cháu biết cho cô nghe

-giờ hoạt động ngoài trời: cháu biết nhân xét và trao đổi với các bạn về 1 sự việc cháu chú ý

-giờ học: cháu chú ý và nói theo sự hiểu biết của trẻ về sự các PTGT mà cháu được cô dạy

-giờ hoạt động góc: cháu sẽ chơi theo nhóm và trao đổi cho các bạn nghe về ý nghĩ của cháu

-giờ hoạt động chiều: cháu biết quan sát , suy nghĩ và nói những gì cháu biết như nhận xét 1 ngày của bạn trong lớp, nhận xét tiết học con đã hiểu ra cái gì

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 20/11/2018 | Lượt xem: 37 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Mục tiểu hoạt động tháng 1 chủ đề giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIỂU HOẠT ĐỘNG THÁNG 1 CHỦ ĐỀ GIAO THÔNG MỤC TIÊU GIÁO DỤC NỘI DUNG GIÁO DỤC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC 1. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT *Phát triển vận động - Thể hiện kỹ năng vận động cơ bản và các tố chất trong vận động: 18. Biết phối hợp tay- mắt trong vận động ném bắt bóng, ném trúng đích, đập bắt bóng - Ném xa bằng 1 tay, chạy nhanh 15m - Ném xa bằng 2 tay -giờ hoạt động ngoài trời: cháu biết sử dụng túi cát để thực hiện động tác ném xa dưới sự hướng dẫn của cô -giờ học: cháu sẽ thực hiện theo suy nghĩ của cháu, cô sửa sai -giờ hoạt động góc: cháu chơi trò chơi ném xa rủ bạn cùng chơi -giờ hoạt động chiều: cháu chơi tự do rủ bạn chơi ném xa và tự nhận xét 19. Thực hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp: Bò, trườn, trèo, tung, ném, bắt, bật - Tung, ném, bắt: + Tung bóng lên cao và bắt bóng, chạy chậm 100m -giờ hoạt động ngoài trời: cháu biết sử dụng bong để thực hiện động tác tung bong dưới sự hướng dẫn của cô -giờ học: cháu sẽ thực hiện theo suy nghĩ của cháu, cô sửa sai -giờ hoạt động góc: cháu chơi trò chơi tung bong biết rủ bạn cùng chơi -giờ hoạt động chiều: cháu chơi tự do rủ bạn chơi tung bong và tự nhận xét - Thực hiện và phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay, phối hợp tay - mắt: 2.GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC *Khám phá khoa học - Nhận biết mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng và giải quyết vấn đề đơn giản 29. Nhận xét được mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng - Ích lợi của nước với đời sống con người, con vật và cây. - Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách bảo vệ nguồn nước. -giờ hoạt động ngoài trời cô sẽ chỉ rỏ cho cháu biết lợi ích của nước và cách sử dụng nước -giờ học cháu lắng nghe cô nói vè tác dụng của nước và cách sử dụng nước đúng không gây ô nhiễm môi trường -giờ giải lao khi chơi xong và khi học xong cháu biết sử dụng nước đúng cách : uống đủ nước khong rót nhiều, rửa tay cũng vặn vòi nước vừa phải không vặn mạnh hay vặn mà không sử dụng -giờ hoạt động chiều cô sẽ cho cháu nhắc lại cách sử dụng nước đúng cách và cách bảo vệ môi trường không bị ô nhiễm * Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán - Nhận biết số đếm, số lượng 39. Nhận biết các số từ 5 - 10 và sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự. - Nhận biết các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10. -giờ hoạt động ngoài trời: cháu tự đếm số lượng đến 9, xếp hột hạt và xếp hột hạt theo số lượng 9 -giờ học : cô hướng dẫn trẻ thao tác đếm và biết số 9 -giờ hoạt động góc ; cháu sẽ vào góc học tập chơi trò chơi đếm số và tìm số 9 -giờ hoạt động chiều: cháu biết đếm nhóm bạn của minh đủ 9 bạn - So sánh hai đối tượng 44. Biết sử dụng được một số dụng cụ để đo, đong và so sánh, nói kết quả. - Đo độ dài một vật bằng các đơn vị đo khác nhau. - Đo độ dài các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo. - Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo. -giờ hoạt động ngoài trời: cháu biết đo các đối tượng khác nhau -giờ học cháu thực hiện đo các đối tượng theo sự hướng dẫn của cô -giờ hoạt động góc : cháu biết vào góc học tập đo các đối tượng mà trẻ thích -giờ hoạt động chiều: cháu ôn lại cách đo và cách sử dụng thước đo *Khám phá xã hội - Nhận biết một số lễ hội và danh lam, thắng cảnh 58. Có một số hiểu biết về khí hậu và biến đổi khí hậu - Thời tiết khí hậu, một số biểu hiện của biến đổi khí hậu, nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu, cách ứng phó -giờ hoạt động trời trời: cô sẽ hướng dẫn cháu quan sát bầu trời và nói cho trẻ biết về sự biến đổi khí hậu -giờ hoạt động học: cô sẽ nói rỏ hơn về thời tiết khí hậu và sự biến đổi khí hậu, các nguyên nhân gây sự biến đổi khí hậu và cách đối phó -giờ hoạt động chiều: cháu sẽ nói lại cách bảo vệ môi trường để tránh sự thay đổi khí hậu 3. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ - Sử dụng lời nói trong cuộc sống hàng ngày: 63. Kể rõ ràng, có trình tự về sự việc, hiện tượng nào đó để người nghe có thể hiểu được. - Kể lại sự việc có nhiều tình tiết - Kể một sự việc hiện tượng nào đó để người khác hiểu được -giờ đón trẻ : trẻ sẽ nói những sự việc cháu biết cho cô nghe -giờ hoạt động ngoài trời: cháu biết nhân xét và trao đổi với các bạn về 1 sự việc cháu chú ý -giờ học: cháu chú ý và nói theo sự hiểu biết của trẻ về sự các PTGT mà cháu được cô dạy -giờ hoạt động góc: cháu sẽ chơi theo nhóm và trao đổi cho các bạn nghe về ý nghĩ của cháu -giờ hoạt động chiều: cháu biết quan sát , suy nghĩ và nói những gì cháu biết như nhận xét 1 ngày của bạn trong lớp, nhận xét tiết học con đã hiểu ra cái gì 66. Biết miêu tả sự việc với một số thông tin về hành động, tính cách, trạng thái, ... của nhân vật. - Trả lời các câu hỏi về nguyên nhân, so sánh: tại sao? có gì giống nhau? có gì khác nhau? do đâu mà có?. - Đặt các câu hỏi: tại sao? như thế nào? làm bằng gì?. Sử dụng các từ biểu cảm, hình tượng. -giờ đón trẻ : trẻ sẽ nói hành động cảm xúc của cháu cho cô nghe -giờ hoạt động ngoài trời: cháu biết nhân xét so sánh các sự vật hiện tượng với các bạn -giờ học: cháu chú ý và nói theo sự hiểu biết của trẻ về sự các PTGT mà cháu được cô dạy -giờ hoạt động góc: cháu sẽ chơi theo nhóm và trao đổi cho các bạn nghe về ý nghĩ của cháu -giờ hoạt động chiều: cháu biết quan sát , suy nghĩ và nói những gì cháu biết như nhận xét 1 ngày của bạn trong lớp, nhận xét tiết học con đã hiểu ra cái gì - Làm quen với việc đọc - viết: 77. Nhận ra kí hiệu thông thường: Nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra - vào, cấm lửa, biển báo giao thông... - Làm quen với một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống (nhà vệ sinh, lối ra, nơi nguy hiểm, biển báo giao thông: đường cho người đi bộ,...) -giờ hoạt động ngoài trời :cháu biết quan sát các kí hiệu và nhận biết các kí hiệu trên sân trường như khu vực sân chơi trò chơi, khu vực chơi buon bán khu chợ quê, khu vực nhà ăn. -giờ hoạt động học: cô dạy cháu biết các kí hiệu của luật lệ giao thong như đường dành cho người đi bộ, đường của xe máy, biển báo đi cùng chiều, biển báo đèn giao thong -giờ hoạt động góc: cháu chơi góc phân vai cháu sẽ xây mô hình giao thong có các biển báo -giờ hoạt động chiều: 78. Nhận dạng các chữ trong bảng chữ cái tiếng Việt. Cách viết chữ theo qui trình - Làm quen các chữ cái. - Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới;  -giờ hoạt đọng ngoài trời: cháu sẽ tự viết chữ trên sân trường -giờ hoạt động học: cô dạy cháu học chữ cái m.n.h.k -giờ hoạt động góc : cháu biết chơi tro chơi xếp chư, nhận biết chữ cái đã học -giờ hoạt động chiều: cô ôn lại chữ cái đã học 4. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ - Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật (âm nhạc, tạo hình) 89. Gõ đệm bằng dụng cụ theo tiết tấu tự chọn. -Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát bài nhạc. Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu nhanh, tiết tấu chậm, tiết tấu phối hợp -giờ hoạt động ngoài trời: cháu cùng cô hát và gõ theo tiết tấu tự chọn bài hát chủ đề giao thong -giờ học: cháu sẽ tự gõ đệm theo tiết tấu phù hợp theo ý thích của trẻ -giờ hoạt động góc: cháu vào góc nghệ thuật thể hiện hát và gõ đệm theo ý thích của trẻ -giờ hoạt động chiều: cháu tự thể hiện hát và gõ đệm theo yêu cầu của bạn 5. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI - Hành vi và quy tắc ứng xử xã hội 110. Biết tìm cách để giải quyết mâu thuẫn (dùng lời, nhờ sự can thiệp của người khác, chấp nhận nhường nhịn). Tôn trọng, hợp tác, chấp nhận. Nhận xét và tỏ thái độ với hành vi “đúng” - “sai”, “tốt” - “xấu”. - Tìm cách giải quyết mâu thuẩn -giờ hoạt động ngoài trời: cháu biết các hành vi sai của các bạn trong lớp và tìm cách giải quyết mẫu thuẩn -giờ chơi hoạt động góc : cháu thường hay xẫy ra mâu thuẩn ,các cháu sẽ tự giải quyết hay nhờ cô giải quyết -giờ sinh hoạt cá nhân : cháu có những mẫu thuẩn nhỏ nhờ cô giải quyết như đánh nhau , tạt nước ước áo bạn, ..

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docmuc tieu thang1 Lop 5 tuoi_12407252.doc
Tài liệu liên quan