Giáo án mầm non lớp lá - Thể dục giờ học: Ném trúng đích thẳng đứng - Tập chạy vận động: Cáo và thỏ

1.Tạo cảm xúc

Trò chuyện về chủ đề:

-Vì sao hàng ngày chúng ta phải tập thể dục?

-Để có sức khỏe tốt ngoài tập thể dục con còn phải làm gì ?

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe, ăn uống đủ chất.

- Cô tạo tình huống tổ chức hội thi: Cùng nhau so tài

2. Hoạt động trọng tâm

- Cô giới thiệu có ba phần thi

a. Phần 1: Cùng nhau khởi động

 Trẻ đi theo đội hình vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy theo nhịp bài hát " Mùa hè đến”

b. Phần thi thứ hai là phần thi: so tài khéo léo

Để chuẩn bị bước vào cuộc thi mời ba đội cùng giao lưu qua BTPTC kết hợp bài hát: Cho tôi làm mưa với

+ Động tác tay: Đưa tay ra phía trước, sang ngang.

+ Động tác bụng - lườn: Đứng cúi về trước.

+ Động tác chân: Khuỵu gối

+ Động tác bật: Bật, đưa chân sang ngang.

- Cho trẻ đọc bài thơ “cầu vồng” di chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diện nhau

* Cô giới thiệu bước vào phần thi: So tài khéo léo: Ném đích thẳng đứng , Cô giới thiệu qua phần thi sau đó cho hai trẻ lên làm thử

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 20/11/2018 | Lượt xem: 412 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Thể dục giờ học: Ném trúng đích thẳng đứng - Tập chạy vận động: Cáo và thỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 ngày 12 tháng 4 năm 2018 HOẠT ĐỘNG HỌC Thể dục giờ học:.Ném trúng đích thẳng đứng TCVĐ: Cáo và thỏ I.Kết quả mong đợi * Kiến thức: -Trẻ biết ném trúng đích thẳng đứng bằng 1 tay và thực hiện đúng kỹ thuật, đứng đúng tư thế.Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng * Kĩ năng: -Rèn cho trẻ kỹ năng ném trúng đích, Rèn luyện và phát triển sức mạnh của tay, vai, chân, định hướng khi ném. * Thái độ: -Trẻ ý thức tập thể dục theo cô. II. Chuẩn bị : - Đích thẳng đứng cao 1m có chân đứng. - Túi cát, Mũ cáo và thỏ III. Các bước tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Tạo cảm xúc Trò chuyện về chủ đề: -Vì sao hàng ngày chúng ta phải tập thể dục? -Để có sức khỏe tốt ngoài tập thể dục con còn phải làm gì ? - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe, ăn uống đủ chất... - Cô tạo tình huống tổ chức hội thi: Cùng nhau so tài 2. Hoạt động trọng tâm - Cô giới thiệu có ba phần thi a. Phần 1: Cùng nhau khởi động Trẻ đi theo đội hình vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy theo nhịp bài hát " Mùa hè đến” b. Phần thi thứ hai là phần thi: so tài khéo léo Để chuẩn bị bước vào cuộc thi mời ba đội cùng giao lưu qua BTPTC kết hợp bài hát: Cho tôi làm mưa với + Động tác tay: Đưa tay ra phía trước, sang ngang. + Động tác bụng - lườn: Đứng cúi về trước. + Động tác chân: Khuỵu gối + Động tác bật: Bật, đưa chân sang ngang. - Cho trẻ đọc bài thơ “cầu vồng” di chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diện nhau * Cô giới thiệu bước vào phần thi: So tài khéo léo: Ném đích thẳng đứng , Cô giới thiệu qua phần thi sau đó cho hai trẻ lên làm thử - Cô làm mẫu ( lần 2 phân tích và nêu yêu cầu của phần thi) + Để bước vào phần thi đạt kết quả hai đội chú ý xem cô làm mẫu nhé - Cô làm mẫu: + Lần 1 không giải thích. + Lần 2 cô vừa làm vừa giải thích: Đứng trước vạch giới hạn, đứng chân trước, chân sau, tay cùng phía với chân sau, cầm túi cát đưa cao ngang tầm mắt, nhằm đích và ném vào đích. Ném xong nhặt túi cát bỏ vào rổ và đi về cuối hàng”. - Cô mời 2 trẻ lên thực hiện mẫu - Sau đó cô cho trẻ thực hiện luân phiên nhau - Cho trẻ tập dưới hình thức thi đua các đội. - Cô sửa sai và khuyến khích trẻ thực hiện * Cô giới thiệu phần thi thứ 3 là phần thi: chung sức * Trò chơi vận động: Cáo và thỏ - Cô nêu yêu cầu (cách chơi, luật chơi của trò chơi và cho trẻ chơi. -Cô cho cả lớp chơi cùng cô 3-4 lần - Cô động viên khuyến khích trẻ - Kết thúc ba phần thi cô tuyên dương cả ba đội và trao quà *c. Hồi tỉnh:Cho trẻ đi theo nhạc “Mùa hè đến ” thả lỏng, hít thở nhẹ nhàng, đi ra ngoài 3. Kết thúc hoạt động: - Trẻ nêu cảm nhận của mình qua các phần thi - Vệ sinh cá nhân và cất đồ dùng đồ chơi -Để cho khỏe mạnh -Ăn uống đủ chất .... -Trẻ lắng nghe - Trẻ hát và đi theo vòng tròn kết hợp các kiểu đi kiểng chân, đi bằng mũi bàn chân...chạy nhanh chạy chậm và về ba hàng ngang theo tổ -Trẻ tập 3l x 8 nhịp - Trẻ tập 2l x 8 nhịp -Trẻ tập 2l x 8 nhịp -Trẻ tập 2l x 8 nhịp -2 trẻ thực hiện mẫu - Trẻ xem cô làm mẫu -Trẻ lắng nghe và quan sát - 2 trẻ lên thực hiện -Trẻ thực hiện luân phiên nhau . -Trẻ lắng nghe -Cả lớp chơi trò chơi - Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân - Trẻ nêu cảm nhận của trẻ - Vệ sinh và cất đồ dùng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIAO AN THE DUC DE TAI NEM TRUNG DICH THANG DUNG TCCAO VA THO_12334373.doc