Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề: Môi trường - Một số hiện tượng tự nhiên

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

Dinh dưỡng:

-Trò chuyện về cơ thể khỏe mạnh và ăn uống đủ các chất, ngủ đúng giờ, đủ giấc để cơ thể khỏe mạnh.

VẬN ĐỘNG

-VĐCB: Ném trúng đích thẳng đứng

Trò chơi: Ô tô và chin sẻ

VĐCB: Ném xa 2 tay.

-TC: Lá và gió

VĐCB: Bật vào 3-4 ô

-TC: “Bắt bướm

 

 

docx4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 21/11/2018 | Lượt xem: 793 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề: Môi trường - Một số hiện tượng tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU CHUNG CHỦ ĐỀ: MÔI TRƯỜNG - MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN 3 TUẦN: Từ ngày 27/02-18/3/2017 I.PHÁTTRIỂN THỂ CHẤT - Phát triển các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động. - Phát triển các cơ lớn qua các bài tập vận động, các trò chơi vận động phù hợp chủ đề. - Phát triển sự phối hợp giữa tay và mắt, phối hợp các vận động của các bộ phận cơ thể, vận động nhịp nhàng với các bạn, điều chỉnh hoạt đông theo hiệu lệnh. - Phát triển các giác quan thông qua việc sử dụng và tím hiểu các sự vật hiện tượng khác nhau trong thiên nhiên. - Trẻ có cảm giác sảng khoái, dễ chịu khi tiếp xúc với thiên nhiên. II.PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC - Trẻ có những kiến thức sơ đẳng, về môi trường và các hiện tượng tự nhiên. - Phát triển tính tò mò, ham hiểu biết. - Phát triển óc quan sát, khả năng phán đoán, nhận xét các sự vật, hiện tượng xung quanh. - Biết được một số nguồn nước là rất cần thiết đối với con người, động vật và thực vật - Biết được môi trường trong sạch giúp con người sống mạnh khỏe III.PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ - Biết sử dụng một số từ chỉ các hiện tượng tự nhiên, môi trường. - Biết nói lên những điều trẻ quan sát, trao đổi thảo luận với người lớn và các bạn. IV.PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI - Trẻ biết tiết kiệm và bảo vệ môi trường ,nguồn nước sạch. - Giữ gìn vệ sinh môi trường ( không vứt rác bừa bãi) - Yêu thích cảnh đẹp của thiên nhiên và mong muốn được giữ gìn, bảo vệ môi trường sống. V.PHÁT TRIỂN THẨM MĨ - Biết giữ gìn bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh cá nhân. Vệ sinh môi trường xanh – sạch - đẹp. - Biết sử dụng những màu sắc, đường nétđể tạo ra những sản phẩm tạo hình trang trí quanh lớp. - Biết yêu thiên nhiên, cảnh đẹp quanh mình. MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐỀ: MÔI TRƯỜNG - MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN 3 TUẦN: Từ ngày 27/02-18/03/2017 MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊ - Một số hiện tượng thời tiết :Nắng, mưa. sấm, xét, cầu vồng - Một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa . - Thứ tự các mùa trong năm. - Sự thay đổi của con người trong sinh hoạt hàng ngày theo thời tiết, mùa. - Một số bệnh theo mùa cần phòng tránh và cách phòng tránh.. MÔI TRƯỜNG – MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN MÔI TRƯỜNG - Ích lợi của môi trường sạch với đời sống con người, con vật và cây cối. - Một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường : Cách giữ gìn và bảo vệ môi trường. + Trồng cây xanh, không vứt rác bừa bãi MẠNG HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ: MÔI TRƯỜNG - MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN 3 TUẦN: Từ ngày 27/02-18/3/2017 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Dinh dưỡng: -Trò chuyện về cơ thể khỏe mạnh và ăn uống đủ các chất, ngủ đúng giờ, đủ giấc để cơ thể khỏe mạnh. VẬN ĐỘNG -VĐCB: Ném trúng đích thẳng đứng Trò chơi: Ô tô và chin sẻ VĐCB: Ném xa 2 tay. -TC: Lá và gió VĐCB: Bật vào 3-4 ô -TC: “Bắt bướm PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC KPKH: - Bé làm gì để lớp sạch đẹp? - Trò chuyện về lợi ích và tác hại của mưa - Trò chuyện về tia nắng mặt trời. LQVT : - Tạo nhóm có số lượng 5. Làm quen chữ số 5. - Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 5. Nhận biết chữ số 1-> 5. -Nhận biết hình tròn- hình vuông- hình tam giác- hình chữ nhật. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Thơ: “Không vứt rác ra đường”. Thơ: Mưa. Truyện : Giọt nước bé xíu MÔI TRƯỜNG – MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TẠO HÌNH - Tô màu cây chổi, thùng rác - Vẽ mưa - Dán ông mặt trời tô màu đám mây. ÂM NHẠC: - Hát: “Nắng sớm”. - VĐ: Theo nhịp - NH: Lý chiều chiều - Hát: “Cho tôi đi làm mưa với”. - VĐ: Minh họa.. - NH: Nắng sớm - Hát: “Em yêu cây xanh”. - VĐ: Phách. - NH: “Ra vườn hoa”. - TC: Nghe âm thanh to nhỏ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI - Giáo dục trẻ biết yêu thương, gần gũi với môi trường. - Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp. - Đoàn kết, gắn bó với bạn bè và người thân. - Biết được 1 số hiện tượng tự nhiên: mưa, nắng. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY CHỦ ĐỀ: MÔI TRƯỜNG - MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN 3 TUẦN: Từ ngày 27/02-18/03/2017 NỘI DUNG TUẦN I Tuần 25 PPCT (Từ 27-04/3/2017 ) BÉ LÀM GÌ ĐỂ CHO TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP? TUẦN II Tuần 26-27 PPCT (Từ 06-18/03/2016 ) MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VĂN HỌC Thơ: “Không vứt rác ra đường”. VĂN HỌC Thơ: Mưa. VĂN HỌC Truyện : Giọt nước bé xíu PHÁT TRIỂN THẨM MĨ GIÁO DỤC ÂM NHẠC - Hát: “Em yêu cây xanh”. - VĐ: Phách. - NH: “Ra vườn hoa”. - TC: Nghe âm thanh to nhỏ. TẠO HÌNH Tô màu cây chổi, thùng rác ( trang 28) GIÁO DỤC ÂM NHẠC - Hát: “Cho tôi đi làm mưa với”. - VĐ: Minh họa.. - NH: Nắng sớm TẠO HÌNH Vẽ mưa, cây, cỏ GIÁO DỤC ÂM NHẠC - Hát: “Nắng sớm”. - VĐ: Theo nhịp - NH: Lý chiều chiều TẠO HÌNH - Xé, dán tia nắng mặt trời PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH - Bé làm gì để lớp sạch đẹp? LQVT - Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm.số lượng trong phạm vi 5. MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH - Trò chuyện về lợi ích và tác hại của mưa LQVT - Tách một nhóm có 3 đối tượng thành 2 nhóm. MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH - Trò chuyện về tia nắng mặt trời. LQVT -Tách một nhóm có 4 đối tượng thành 2 nhóm. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT THỂ DỤC -VĐCB: Ném trúng đích thẳng đứng Trò chơi: Ô tô và chin sẻ THỂ DỤC VĐCB: Ném xa 2 tay. -TC: Lá và gió THỂ DỤC VĐCB: Bật vào 3-4 ô -TC: “Bắt bướm PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI - Giáo dục trẻ biết yêu thương, gần gũi với môi trường. - Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp. - Đoàn kết, gắn bó với bạn bè và người thân. - Biết được 1 số hiện tượng tự nhiên: mưa, nắng. Lãnh đạo ký duyệt Giáo viên thực hiện Trần Thị Anh Thư Nguyễn Thu Yên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxMang ND, mang HD chu de 8.docx
Tài liệu liên quan