Giáo án mầm non lớp mầm - Phát triển nhận thức - Chủ đề: Trường mầm non - Đề tài: Nhận biết, phân biệt to, nhỏ

Hoạt động 2: Nhận biết, phân biệt to – nhỏ

- Cô để 2 hộp quà trước mặt, hộp quà xanh to, hộp quà đỏ nhỏ.

- Cô chỉ vào từng hộp quà và hỏi trẻ.

+ Hộp quà có màu gì? (Trẻ trả lời theo ý thích)

+ Hộp nào to hơn, hộp nào nhỏ hơn? (Trẻ trả lời theo ý thích)

- Cô cho trẻ lấy đồ chơi to chồng lên đồ chơi nhỏ.

+ Đồ chơi nhỏ đâu rồi? Các con thấy đồ chơi nhỏ đâu không?

- Cho trẻ dặt đồ chơi nhỏ lên trên.

+ Các con thấy đồ chơi nhỏ không? Đồ chơi nhỏ đâu rồi?

- Cho trẻ đọc "Đồ chơi to, đồ chơi nhỏ".

- Cho trẻ xếp đồ chơi nhỏ vào rổ nhỏ, đồ chơi to vào rỏ to.

- Tạo tình huống nhạc vang lên các bạn đi theo chim mẹ, chim con, cho trẻ nhặt bóng to, bóng nhỏ.

- Cô cho trẻ nhận xét bóng to – bóng nhỏ.

- Các con đem bóng bỏ vào giỏ.

- Tạo tình huống cho trẻ bỏ bóng vào giỏ, bóng nhỏ bỏ được, bóng to không bỏ được.

+ Vì sao bóng to bỏ không được? (Vì lỗ nhỏ nên bỏ được bóng nhỏ không bỏ được bóng to) đem bóng cất vào rổ.

- Cho trẻ chơi trò chơi "Thổi bong bóng" (trẻ chơi 2- 3lần).

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 22/11/2018 | Lượt xem: 664 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Phát triển nhận thức - Chủ đề: Trường mầm non - Đề tài: Nhận biết, phân biệt to, nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Chủ đề: Trường Mầm non Đề tài: Nhận biết, phân biệt to, nhỏ. Tích hợp: Vận động theo nhạc Thời gian: 15 – 20 phút Nhóm: 24 -36 tháng I/ Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết, phân biệt được kích thước to – nhỏ của các loại đồ chơi (đồ chơi to, đồ chơi nhỏ, bóng to – bóng nhỏ, vòng to- vòng nhỏ). sự khác nhau rõ nét về chiều cao của 2 nhóm đối tượng. - Trẻ nhận biết màu xanh, màu đỏ. - Biết vận động theo nhạc. 2. Kĩ năng: - Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ. - Rèn khả năng phân biệt được to hơn, nhỏ hơn bằng cách ước lượng bằng mắt hai đối tượng. 3. Thái độ: - Hứng thú, tích cực tham gia hoạt động. II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: - Nhạc vui nhộn, giang hàng có đủ loại đồ chơi to – nhỏ. - Hộp xanh to, hộp đỏ nhỏ. - 1 cái trống. - Túi đựng bóng. - 2 rổ dựng bóng có khoét lỗ bóng nhỏ. - Mũ chim mẹ. 2. Học cụ của trẻ: - Mũ chim con đủ cho số trẻ. - Mỗi trẻ 2 đồ chơi (1 đồ chơi to, 1 đồ chơi nhỏ) - Mỗi trẻ 2 quả bóng (1 quả bóng to, 1 quả bóng nhỏ) - Vòng tròn to, vòng tròn nhỏ đủ cho trẻ. 3. Phương pháp – biện pháp: - Quan sát, đàm thoại, luyện tập, trò chơi. - Phòng học thoáng mát, sạch sẽ. III/ Tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1: Trải nghiệm, hứng thú. - Cho cả lớp vận động bài "Chim mẹ, chim con". - Tạo tình huống chim mẹ, chim con xuất hiện. - Cô giới thiệu chim mẹ to, chim con nhỏ. (Cho trẻ đọc) - Tạo tình huống chim mẹ dẫn chim con đi tham quan nhà chim mẹ. * Hoạt động 2: Nhận biết, phân biệt to – nhỏ - Cô để 2 hộp quà trước mặt, hộp quà xanh to, hộp quà đỏ nhỏ. - Cô chỉ vào từng hộp quà và hỏi trẻ. + Hộp quà có màu gì? (Trẻ trả lời theo ý thích) + Hộp nào to hơn, hộp nào nhỏ hơn? (Trẻ trả lời theo ý thích) - Cô cho trẻ lấy đồ chơi to chồng lên đồ chơi nhỏ. + Đồ chơi nhỏ đâu rồi? Các con thấy đồ chơi nhỏ đâu không? - Cho trẻ dặt đồ chơi nhỏ lên trên. + Các con thấy đồ chơi nhỏ không? Đồ chơi nhỏ đâu rồi? - Cho trẻ đọc "Đồ chơi to, đồ chơi nhỏ". - Cho trẻ xếp đồ chơi nhỏ vào rổ nhỏ, đồ chơi to vào rỏ to. - Tạo tình huống nhạc vang lên các bạn đi theo chim mẹ, chim con, cho trẻ nhặt bóng to, bóng nhỏ. - Cô cho trẻ nhận xét bóng to – bóng nhỏ. - Các con đem bóng bỏ vào giỏ. - Tạo tình huống cho trẻ bỏ bóng vào giỏ, bóng nhỏ bỏ được, bóng to không bỏ được. + Vì sao bóng to bỏ không được? (Vì lỗ nhỏ nên bỏ được bóng nhỏ không bỏ được bóng to) đem bóng cất vào rổ. - Cho trẻ chơi trò chơi "Thổi bong bóng" (trẻ chơi 2- 3lần). * Hoạt động 3: Củng cố - Trò chơi: "Nghe tiếng trống nhảy đúng vòng". - Hôm nay cô cho các con chơi trò chơi "Nghe tiếng trống nhảy đúng vòng". - Các con xem cô có hai cái vòng này như thế nào? À vậy chúng mình cùng chơi trò chơi: Khi nghe tiếng trống to nhảy về đúng vòng tròn to, khi nghe tiếng trống nhỏ nhảy đúng vòng tròn nhỏ. - Cho trẻ chơi tùy theo hứng thú của trẻ. - Cô khen trẻ. * Kết thúc: Nhận xét, chào đại biểu.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 24 36 thang_12470956.doc
Tài liệu liên quan