Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Hoạt động: Khám phá khoa học - Đề tài: Trò chuyện về nghề dịch vụ - Chủ đề: Nghề Nghiệp

• Giáo dục

Nghề dịch vụ là một trong những nghề rất quan trọng trong sự phát triển của xã hội và sự phát triển con người chính vì thế mà chúng ta cần phải biết yêu quý những người làm công việc nhằm phục vụ cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Cô nêu luật chơi,cách chơi cho trẻ tham gia chơi trò chơi.

Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả chơi,nhận xét khen trẻ.

Cô hỏi lại trẻ tên bài học,nhận xét,củng cố,khen trẻ.

 

docx9 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3790 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Hoạt động: Khám phá khoa học - Đề tài: Trò chuyện về nghề dịch vụ - Chủ đề: Nghề Nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Hoạt động: Khám phá khoa học Đề tài: Trò chuyện về nghề dịch vụ Chủ đề: Nghề Nghiệp Đối tượng: 5 - 6 tuổi Số lượng: Cả lớp Thời gian: 30-35 phút Ngày dạy: 23/12/2014 Người dạy: Nguyễn Thị Gấm Đào Thị Dung Địa điểm: Lớp 5T D- Khu B Mục đích, yêu cầu Kiến thức Trẻ biết về một số nghề dịch vụ là công việc góp phần phục vụ cho cuộc sống của mọi người Kĩ năng Trẻ nói được tên gọi,công việc,lợi ích và mối quan hệ giữa các nghề dịch vụ với nhau. Trẻ trả lời được câu hỏi của cô,tham gia trò chơi đúng luật. Thái độ Có ý thức xây dựng bài cùng cô và các bạn trong lớp Giáo dục trẻ biết yêu quý và biết ơn những người làm nghề dịch vụ phục vụ cuộc sống. Chuẩn bị Địa điểm: tại lớp 5 tuổi D – Khu B Môi trường hoạt động: Sạch sẽ, thoáng mát Đồ dùng Đồ dùng của cô Quần áo sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng Giáo án,giáo án powpoin Đàn, máy tính,máy chiếu Mô hình ngôi nhà có hình ảnh nghề dịch vụ vận tải,nghề bán hàng. Đồ dùng của trẻ Quần áo sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng. Cột hề tháp làm đường zích zắc cho trẻ đi. Đồ dùng của nghề dịch vụ vận tải và dịch vụ bán hàng Cách tiến hành Thời gian Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 3 phút 15-17 phút 5-7 phút 5 phút 1.Ổn định tổ chức, giới thiệu bài 2. Nội dung chính HĐ 1:Trò chuyện về một số nghề dịch vụ Trò chơi vận động HĐ 2:Trẻ nêu ý nghĩa và mối liên hệ giữa nghề dịch vụ vận tải và nghề dịch vụ bán hàng. 3-Ôn luyện củng cố. Trò chơi “Ai chọn đúng” Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề nghề nghiệp và cho trẻ hát cùng cô một bài hát trước khi cùng tìm hiểu về một số nghề dịch vụ.Cô cho quan sát một số hình ảnh về nghề dịch vụ . Cô GT cùng trẻ về một số nghề dịch vụ mà cô và trẻ sẽ cùng trò chuyện,khám phá. Quan sát hình ảnh và đàm thoại *Trò chuyện về nghề dịch vụ vận tải. Cô đọc câu đố về “Máy bay” sau đó cô GT Máy bay là phương tiện của nghề dịch vụ vận tải hàng không. Cô hỏi trẻ có ai làm việc trên Máy bay?Chú Phi công mặc trang phục gì?Chú làm công việc gì? Ngoài chú Phi công thì còn ai làm việc trên Máy bay nữa?Cô hỏi trẻ trang phục của Nữ tiếp viên hàng không Việt Nam là gì? Khi làm việc trên máy bay thì Nữ tiếp viên hàng không làm những công việc gì? Cô cho trẻ quan sát hình ảnh “Tàu hỏa”,hỏi trẻ đây là gì?Nó là phương tiện vận tải gì?Ai là người điều khiển phương tiện này?Công việc và nhiệm vụ của nghề dịch vụ vận tải đường sắt là làm gì? Cô hỏi trẻ ngoài Máy bay và Tàu hỏa thì nghề dịch vụ vận tải còn có các phương tiện gì tham gia nữa? Nó làm công việc gì? * Trò chuyện về nghề dịch vụ bán hàng. Cô cho trẻ quan sát hình ảnh một số công việc của nghề dịch vụ bán hàng hỏi trẻ ai đây?Đang làm gì?Phương tiện của nghề dịch vụ bán hàng là gì?Người bán hàng thường bán các sản phẩm của mình ở đâu?Các sản phẩm bán ra để làm gì?Nếu là một người bán hàng thì con sẽ có thái độ như thế nào đối với người mua hàng? Cô cho trẻ chơi vận động “Một phút thư giãn” Cô cho trẻ đứng lên vận động theo nhạc bài “Anh phi công ơi” 1-2 lần. Cô cho trẻ quan sát hình ảnh về nghề dịch vụ vận tải và dịch vụ bán hàng,hỏi trẻ ý nghĩa của các nghề này đối với con người trong xã hội và với các nghề khác như thế nào? Cô hỏi trẻ: Theo con nghề dịch vụ vận tải và nghề dịch vụ bán hàng có mối liên hệ như thế nào? Giáo dục Nghề dịch vụ là một trong những nghề rất quan trọng trong sự phát triển của xã hội và sự phát triển con người chính vì thế mà chúng ta cần phải biết yêu quý những người làm công việc nhằm phục vụ cho cuộc sống tốt đẹp hơn Cô nêu luật chơi,cách chơi cho trẻ tham gia chơi trò chơi. Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả chơi,nhận xét khen trẻ. Cô hỏi lại trẻ tên bài học,nhận xét,củng cố,khen trẻ. Kết thúc Cho trẻ hát “Anh phi công ơi” ra ngoài Trẻ hát và trò chuyện cùng cô Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ vận động cùng cô Trẻ nêu ý kiến Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ chơi trò chơi Trẻ kiểm tra kết quả Trẻ trả lời Trẻ hát và ra ngoài. Giáo án Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Hoạt động: Khám phá khoa học Đề tài: Trò chuyện về nghề dịch vụ Chủ đề: Nghề Nghiệp Đối tượng: 5 - 6 tuổi Số lượng: Cả lớp Thời gian: 30-35 phút Ngày dạy: 23/12/2014 Người dạy: Nguyễn Thị Gấm Đào Thị Dung Địa điểm: Lớp 5T D- Khu B Mục đích, yêu cầu Kiến thức Trẻ biết về một số nghề dịch vụ là công việc góp phần phục vụ cho cuộc sống của mọi người Kĩ năng Trẻ nói được tên gọi,công việc,lợi ích và mối quan hệ giữa các nghề dịch vụ với nhau. Trẻ trả lời được câu hỏi của cô,tham gia trò chơi đúng luật. Thái độ Có ý thức xây dựng bài cùng cô và các bạn trong lớp Giáo dục trẻ biết yêu quý và biết ơn những người làm nghề dịch vụ phục vụ cuộc sống. Chuẩn bị Địa điểm: tại lớp 5 tuổi D – Khu B Môi trường hoạt động: Sạch sẽ, thoáng mát Đồ dùng Đồ dùng của cô Quần áo sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng Giáo án,giáo án powpoin Đàn, máy tính,máy chiếu Mô hình ngôi nhà có hình ảnh nghề dịch vụ vận tải,nghề bán hàng. Đồ dùng của trẻ Quần áo sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng. Cột hề tháp làm đường zích zắc cho trẻ đi. Đồ dùng của nghề dịch vụ vận tải và dịch vụ bán hàng Cách tiến hành Thời gian Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 3 phút 15-17 phút 5-7 phút 5 phút 1.Ổn định tổ chức, giới thiệu bài 2. Nội dung chính HĐ 1:Trò chuyện về một số nghề dịch vụ Trò chơi vận động HĐ 2:Trẻ nêu ý nghĩa và mối liên hệ giữa nghề dịch vụ vận tải và nghề dịch vụ bán hàng. 3-Ôn luyện củng cố. Trò chơi “Ai chọn đúng” Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề nghề nghiệp và cho trẻ hát cùng cô một bài hát trước khi cùng tìm hiểu về một số nghề dịch vụ.Cô cho quan sát một số hình ảnh về nghề dịch vụ . Cô GT cùng trẻ về một số nghề dịch vụ mà cô và trẻ sẽ cùng trò chuyện,khám phá. Quan sát hình ảnh và đàm thoại *Trò chuyện về nghề dịch vụ vận tải. Cô đọc câu đố về “Máy bay” sau đó cô GT Máy bay là phương tiện của nghề dịch vụ vận tải hàng không. Cô hỏi trẻ có ai làm việc trên Máy bay?Chú Phi công mặc trang phục gì?Chú làm công việc gì? Ngoài chú Phi công thì còn ai làm việc trên Máy bay nữa?Cô hỏi trẻ trang phục của Nữ tiếp viên hàng không Việt Nam là gì? Khi làm việc trên máy bay thì Nữ tiếp viên hàng không làm những công việc gì? Cô cho trẻ quan sát hình ảnh “Tàu hỏa”,hỏi trẻ đây là gì?Nó là phương tiện vận tải gì?Ai là người điều khiển phương tiện này?Công việc và nhiệm vụ của nghề dịch vụ vận tải đường sắt là làm gì? Cô hỏi trẻ ngoài Máy bay và Tàu hỏa thì nghề dịch vụ vận tải còn có các phương tiện gì tham gia nữa? Nó làm công việc gì? * Trò chuyện về nghề dịch vụ bán hàng. Cô cho trẻ quan sát hình ảnh một số công việc của nghề dịch vụ bán hàng hỏi trẻ ai đây?Đang làm gì?Phương tiện của nghề dịch vụ bán hàng là gì?Người bán hàng thường bán các sản phẩm của mình ở đâu?Các sản phẩm bán ra để làm gì?Nếu là một người bán hàng thì con sẽ có thái độ như thế nào đối với người mua hàng? Cô cho trẻ chơi vận động “Một phút thư giãn” Cô cho trẻ đứng lên vận động theo nhạc bài “Anh phi công ơi” 1-2 lần. Cô cho trẻ quan sát hình ảnh về nghề dịch vụ vận tải và dịch vụ bán hàng,hỏi trẻ ý nghĩa của các nghề này đối với con người trong xã hội và với các nghề khác như thế nào? Cô hỏi trẻ: Theo con nghề dịch vụ vận tải và nghề dịch vụ bán hàng có mối liên hệ như thế nào? Giáo dục Nghề dịch vụ là một trong những nghề rất quan trọng trong sự phát triển của xã hội và sự phát triển con người chính vì thế mà chúng ta cần phải biết yêu quý những người làm công việc nhằm phục vụ cho cuộc sống tốt đẹp hơn Cô nêu luật chơi,cách chơi cho trẻ tham gia chơi trò chơi. Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả chơi,nhận xét khen trẻ. Cô hỏi lại trẻ tên bài học,nhận xét,củng cố,khen trẻ. Kết thúc Cho trẻ hát “Anh phi công ơi” ra ngoài Trẻ hát và trò chuyện cùng cô Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ vận động cùng cô Trẻ nêu ý kiến Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ chơi trò chơi Trẻ kiểm tra kết quả Trẻ trả lời Trẻ hát và ra ngoài. Giáo án Lĩnh vực: Phát triển tình cảm quan hệ xã hội Hoạt động: Khám phá xã hội Đề tài: Trò chuyện về công việc của cô giáo mầm non Chủ đề: Nghề Nghiệp Đối tượng: 5 - 6 tuổi Số lượng: 27 trẻ Thời gian: 30-35 phút Ngày dạy: 15/ 11/2016 Người dạy: Nguyễn Thị Gấm Đào Thị Dung Địa điểm: Lớp 5T D - Khu B I - Mục đích, yêu cầu Kiến thức Trẻ biết về một số công việc hàng ngày của cô giáo mầm non , biết ý nghĩa của công việc đó góp phần phục vụ cho xã hội và cuộc sống của mọi người. Kĩ năng Trẻ nói được tên gọi,công việc,ý nghĩa về công việc của cô giáo mầm non. Trẻ trả lời được câu hỏi của cô,tham gia trò chơi đúng luật. Thái độ Có ý thức xây dựng bài cùng cô và các bạn trong lớp Giáo dục trẻ biết yêu quý và biết ơn những người làm nghề giáo viên đã chăm sóc và dạy dỗ cho trẻ thành người có ích. II - Chuẩn bị Địa điểm: tại lớp 5 tuổi D – Khu B Môi trường hoạt động: Sạch sẽ, thoáng mát Đồ dùng + Đồ dùng của cô Quần áo sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng Giáo án, giáo án powpoin Máy tính, tivi 2 bảng cho trẻ dán tranh. + Đồ dùng của trẻ Quần áo sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng. Vòng cho trẻ bật. Tranh về các hoạt động của cô và trẻ ở lớp. III - Cách tiến hành Thời gian Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 3 phút 15-17 phút 5 phút 5 phút 1- 2 phút 1.Ổn định tổ chức, giới thiệu bài 2. Nội dung chính 2. 1 Trò chuyện về công việc của cô giáo mầm non Trẻ vận động 2.2.mở rộng về một số nghề giáo viên khác 2.3-Ôn luyện củng cố. Trò chơi “Ai chọn đúng 3.Kết thúc Cô mời trẻ lại gần cô, giới thiệu khách cô đọc câu đố,đặt câu hỏi về một số nghề trong xã hội cho trẻ biết, trò chuyện về chủ đề nghề nghiệp và hỏi trẻ về tháng đang thực hiện và sự kiện trọng tâm trong tháng là sự kiện gì? Cô giới thiệu cho trẻ về ngày nhà giáo Việt Nam và giới thiệu cho trẻ tên bài học, cho trẻ hát cùng cô.Cô cho trẻ về ngồi thành 3 tổ hình chữ U Cô cho trẻ quan sát hình ảnh về công việc của cô giáo mầm non ở lớp,đàm thoại hỏi trẻ: Cho trẻ quan sát bức tranh cô đón trẻ vào lớp và hỏi trẻ có nhận xét gì về bức tranh này, cô có thể hỏi trẻ kể tên về cô giáo của trẻ, hỏi trẻ trong bức tranh có những ai, đang làm gì? Cô cho trẻ gọi tên hoạt động trong bức tranh. Cô cho trẻ quan sát tiếp hình ảnh cô giáo cho trẻ tập thể dục buổi sang, hỏi trẻ cô giáo và các bạn đang làm gì? Đây là hoạt động gì? Tập thể dục buổi sáng có tác dụng gì cho trẻ? Cô cho trẻ gọi tên. Cứ thế cô cho trẻ quan sát những hình ảnh tiếp theo và cho trẻ kể tên về các hoạt động hàng ngày mà cô giáo đã thực hiện ở lớp để chăm sóc và dạy dỗ trẻ: Cho trẻ kể về các hoạt động học cho trẻ; các hoạt động ngoài trời; tổ chức cho trẻ hoạt động góc rèn kĩ năng sống cho trẻ; tổ chức vệ sinh và hoạt động ăn – ngủ cho trẻ; cô cho trẻ ăn bữa xế ; cho trẻ ôn luyện chiều; trả trẻ; hình ảnh cô chuẩn bị giáo án trước khi giảng dạy trẻ Cô đặt câu hỏi cho trẻ theo từng hình ảnh với hệ thống câu hỏi mở giúp trẻ mạnh dạn tự tin trả lời và giúp trẻ nắm bắt được các công việc mà cô giáo đã thực hiện hàng ngày ở lớp. Cô cho trẻ vận động “Một phút thư giãn” theo bài hát “mẹ và cô” 1-2 lần. Cô cho trẻ quan sát hình ảnh về một số nghề giáo viên ở các cấp học khác và đặt câu hỏi hoặc giới thiệu cho trẻ về các nghề đó. Giáo dục Nghề giáo viên là một trong những nghề rất quan trọng trong sự phát triển của xã hội và sự phát triển con người chính vì thế mà chúng ta cần phải biết yêu quý những người làm công việc giáo viên mầm non và những người thầy cô giáo khác nhằm cho trẻ kiến thức và giúp trẻ phát triển toàn diện nhân cách, trở thành người có ích xã hội. Cô cho trẻ gửi thông điệp yêu thương, lời chúc đến các thầy cô giáo Cô nêu luật chơi,cách chơi cho trẻ tham gia chơi trò chơi. Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả chơi,nhận xét khen trẻ. Cô hỏi lại trẻ tên bài học,nhận xét,củng cố, khen trẻ. Cho trẻ hát “ Thương lắm thầy cô ơi” ra ngoài Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ trả lời ngày 20 - 11 Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ vận động cùng cô Trẻ nêu ý kiến Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ gửi lời chúc Trẻ chơi trò chơi Trẻ kiểm tra kết quả Trẻ trả lời Trẻ hát và ra ngoài.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxkham pha xa hoi 5 tuoi_12298587.docx
Tài liệu liên quan