Giáo án môn Mĩ thuật lớp 1 - Chủ đề 7: Những con vật ngộ nghĩnh

3. Thực hành ( 35')

 - Yêu cầu HS lựa chọn một trong ba hình thức vừa học đề thể hiện.

- Mô phỏng lại một bức tranh đã được xem hoặc lựa chọn các con vật quen thược yêu thích đề thể hiện

4. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm. (15')

- GV hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm và thuyết trình về sản phẩm của mình

- GV gợi ý để các HS khác cùng tham gia đặt câu hỏi để cùng chia sẻ, trình bày cảm xúc học tập lẫn nhau.

Đánh giá (5')

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 23/11/2018 | Lượt xem: 470 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Mĩ thuật lớp 1 - Chủ đề 7: Những con vật ngộ nghĩnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/12/2017 CHỦ ĐỀ 7: NHỮNG CON VẬT NGỘ NGHĨNH Thời lượng: 2 tiết I. Mục tiêu - Nêu được nội dung, hình ảnh và màu sắc trên bức tranh - Mô phỏng lại tác phẩm được xem hoặc thể hiện được hình anhrcon vật bằng các hình thức vẽ hoặc sử dụng đất nặn. - Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. II. Phương pháp và hình thức tổ chức - Phương pháp: Quy trình vẽ cùng nhau - Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm. III. Đồ dùng và phương tiện GV: - Tranh, ảnh con vật - Hình minh họa cách vẽ, xé dán, nặn con vật HS: - Giấy vẽ, giấy màu, bìa, màu vẽ, đất nặn, keo dán... IV. Các hoạt động dạy - học chủ yếu - Ổn định tổ chức (1') - Kiểm tra đồ dùng (1') - Khởi động (1') Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hướng dẫn tìm hiểu (6') - Quan sát Hình 7.1 - Thảo luận để tìm hiểu đặc điểm của một số con vật. - Trong bức tranh có những con vật gì? Tìm hình ảnh chính, hình ảnh phụ? - Nêu hoạt động của các con vật? - Nêu đặc điểm của một số con vật về: hình dáng, màu sắc và các chi tiết nổi bật. - Kể các màu sắc có trong bức tranh? Màu nào được sử dụng nhiều nhất? - Nêu đặc điểm, hình dáng, màu sắc, hoạt động của các con vật mà em yêu thích. 2. Hướng dẫn cách thực hiện (7') - GV cho HS quan sát một số cách tạo hình con vật bằng các hình thức và chất liệu khác nhau qua các hình: 7.2a, 7.2b, 7.2c đề tìm ra cách làm. - Nêu cách nặn tạo hình con vật? - Nêu cách sử dụng đất nặn tạo hình? - Nêu cách vẽ con vật? 3. Thực hành ( 35') - Yêu cầu HS lựa chọn một trong ba hình thức vừa học đề thể hiện. - Mô phỏng lại một bức tranh đã được xem hoặc lựa chọn các con vật quen thược yêu thích đề thể hiện 4. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm. (15') - GV hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm và thuyết trình về sản phẩm của mình - GV gợi ý để các HS khác cùng tham gia đặt câu hỏi để cùng chia sẻ, trình bày cảm xúc học tập lẫn nhau. Đánh giá (5') - GV đánh giá. + Vận dụng sáng tạo.(2') - GV hướng dẫn HS làm con rối và tìm lời độc thoại cho con vật và biểu diễn + Dặn dò : Chuẩn bị tiết học sau: Đây là tôi -HS quan sát nhóm đôi. - HS trả lời cá nhân. - HS nêu. - HS thảo luận nhóm quan sát cảm nhận, nói cho nhau nghe về con vật mình yêu thích. - HS quan sát tìm ra cách làm. B1: Nặn các bộ phận chính trước. B2: Nặn các chi tiết B3: Ghép cá bộ phận. B1: Vẽ hình con vật B2: Chọn màu đất nặn cho các bộ phận của con vật B3: Miết đất nặn theo hình vẽ. B1: Vẽ các bộ phận chính. B2: Vẽ các chi tiết B3: Vẽ màu theo ý thích B4: Vẽ khung cảnh xung quanh - HS làm bài cá nhân vào giấy A4 (vẽ) hoặc vào bảng con ( đất nặn ) - HS trưng bày, giới thiệu, chia sẻ, kể câu chuyện về sản phẩm của mình - HS khác nhận xét bổ xung - HS tự đánh giá. - HS thực thiện: vẽ con vật và dán lên giấy bìa cứng sau đó cắt ra và dán que ở mặt sau như hình 7.6

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docNhững con vật ngộ nghĩnh.doc