Giáo án Mĩ thuật 6 - Bài 25: Đề tài mẹ của em

Hoạt động 1: ( 5 phút )

HD học sinh tìm và chọn nội dung đề tài

- GV gợi ý :

 + Em hãy nêu một số hoạt động của mẹ trong gia đình mà em biết? (Nấu cơm , đi

chợ , giặc giũ , rửa chén , vá áo , đi làm công sở , cô giáo , công nhân .)

_ GV giới thiệu tranh của các hoạ sĩ , phân tích và đặt câu hỏi :

 + Tranh vẽ gì? Màu sắc, bố cục ra sao?

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 596 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 6 - Bài 25: Đề tài mẹ của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 25 – Tiết CT: 28 Tuần dạy : 29 Bài 25: ĐỀ TÀI MẸ CỦA EM VẼ TRANH --------------------------------------- I/ MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp học sinh hiểu về đề tài mẹ của em, hiểu về những công việc hằng ngày của mẹ. HS thể hiện được tình cảm của mình đối với mẹ qua bài vẽ. 2/ Kĩ năng : HS biết lựa chọn nội dung thể hiện đề tài. HS vẽ được tranh về đề tài mẹ của em. 3/ Thái độ: HS thể hiện được tình cảm yêu mến kính trọng mẹ, tôn trọng những công việc hàng ngày của mẹ, biết giúp đỡ mẹ làm công việc gia đình. 4/ Năng lực: NL quan sát, cảm thụ, nhận biết, thực hành, sáng tạo, biểu đạt, II/ NỘI DUNG HỌC TẬP: Giúp học sinh hiểu về đề tài mẹ của em, hiểu về những công việc hằng ngày của mẹ. HS vẽ được tranh về đề tài mẹ của em. III/ CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : - Tranh ảnh. - Một số bài mẫu về đề tài mẹ của em. 2/ Học sinh : Giấy, chì màu tẩy, phác thảo nét. IV/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP 1. Ổn định tổ chức và kiểm diện : ( 1 phút ) Kiểm tra sĩ số học sinh. 2. Kiểm tra miệng : ( 3 phút ) - HS nộp bài vẽ của tiết trước. - GV yêu cầu HS nhận xét bài: bố cục dòng chữ, cách kẻ chữ, độ lớn chữ, - GV nhận xét chung, đánh giá bài 3. Tiến trình bài học: ( 31 phút ) GV giới thiệu bài mới. ( 1 phút ) Bài 25: ĐỀ TÀI MẸ CỦA EM Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung bài học * Hoạt động 1: ( 5 phút ) HD học sinh tìm và chọn nội dung đề tài - GV gợi ý : + Em hãy nêu một số hoạt động của mẹ trong gia đình mà em biết? (Nấu cơm , đi chợ , giặc giũ , rửa chén , vá áo , đi làm công sở , cô giáo , công nhân .) _ GV giới thiệu tranh của các hoạ sĩ , phân tích và đặt câu hỏi : + Tranh vẽ gì? Màu sắc, bố cục ra sao? *Hoạt động 2: ( 5 phút ) Hướng dẫn HS cách vẽ : _ GV nêu ra một số đề tài gợi ý, yêu cầu Hs tìm, chọn nội dung gần gũi như: Nấu cơm , đi chợ , giặc giũ , rữa chén , vá áo , đi làm công sở , cô giáo , công nhân ,dọn dẹp nhà cữa... _ GV tiếp tục cho hs nêu lại cách vẽ tranh : +Vẽ hình chính trước , vẽ hình phụ sau. +Phần chính trong tranh màu sắc phải phù hợp và sáng, đẹp mắt.( Vẽ màu chính trước phụ sau ) * Hoạt động 3: ( 20 phút ) Hướng dẫn Hs làm bài. - Gv giúp Hs chọn đề tài, tự phát huy tính sáng tạo của mình qua nội dung. - Gv theo dỏi quan sát, gợi ý, có hướng giúp đở và sữa chữa kịp thời. - Hs tiếp tục làm bài theo từng bước - Hs hoàn thành bài vẽ. I. Tìm và chọn nội dung đề tài II/ Cách vẽ: Tìm và chọn nội dung Vẽ phác mảng chính phụ. Vẽ phác hình. Vẽ màu. III. Thực hành : Vẽ một bức tranh về hình ảnh mẹ của em. 4/ Tổng kết: * Hoạt động 4 : ( 5 phút ) Đánh giá kết quả học tập. - GV đính vài bài lên bảng, yêu cầu HS: + Nêu nhận xét của mình về: Bố cục. Hình vẽ, ....... + Học sinh khác nêu ý kiến chỉ ra điểm chưa hợp lí, sắp xếp lại, - GV nhận xét, đánh giá chung. 5/ Hướng dẫn tự học: ( 5 phút ) - Đối với tiết học này: + Hoàn thành bài vẽ. + Sưu tầm tranh ảnh, thơ, ca dao – tục ngữ về cha mẹ. - Đối với tiết học tiếp theo: + Chuẩn bị bài mới. Bài 27: Mẫu có 2 đồ vật ( Vẽ hình ) + Xem trước nội dung bài học. + Chuẩn bị ĐDHT. ------------------------------------------------------- V/ PHỤ LỤC:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 2_12304674.doc