Giáo án môn Công nghệ lớp 6 - Bài 2: Lựa chọn trang phục

I.Trang phục và chức năng của trang phục.

1.Trang phục là gì?

-HS đọc phần 1SGK. Nghiên cứu+liên hệ thực tế trả lời.

-HS khác nhận xét bổ sung

-HS tự tổng hợp kiến thức

 Trang phục gồm các loại quần áo và một số vật dụng khác giầy, mũ khăn.

2. Các loại trang phục

-HS quan sát

SGK.

-HS Trả lời

-HS tự tổng hợp kiến thức

- Trang phục theo thời tiết: Trang phục mùa nóng, mùa lạnh.

- Trang phục theo công dụng: đồng phục, thể thao, bảo hộ lao động.

- Trang phục theo lứa tuổi.

- Trang phục theo giới tính.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 537 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ lớp 6 - Bài 2: Lựa chọn trang phục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 2 Tiết: 4 Bài 2: LỰA CHỌN TRANG PHỤC ( Tiết 1) I/ MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Sau khi học xong học sinh nắm được khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng trang phục, biết cách lựa chọn. 2. Kỹ năng: Biết lựa chọn kiến thức đã học để chọn trang phục cho phù hợp với bản thân 3. Thái độ: Giúp HS có ý thức ăn mặc gọn gàng, sạch đẹp. II/ CHUẨN BỊ: 1/Giáo viên: -Nghiên cứu kỹ nội dung Sgk, Sgv, tài liệu khác. -Chuẩn bị tranh ảnh về các loại trang phục, cách chọn vải, màu sắc cho phù hợp với bản thân 2/Học sinh: Nghiên cứu kỹ Sgk, tài liệu, chuẩn bị phương án trả lời các câu hỏi ở Sgk. III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: Nắm sĩ số, nề nếp lớp (1 Phút) 2. Bài mới: Hoạt động của HS Trợ giúp của GV I.Trang phục và chức năng của trang phục. 1.Trang phục là gì? -HS đọc phần 1SGK. Nghiên cứu+liên hệ thực tế trả lời. -HS khác nhận xét bổ sung -HS tự tổng hợp kiến thức Trang phục gồm các loại quần áo và một số vật dụng khác giầy, mũ khăn. 2. Các loại trang phục -HS quan sát SGK. -HS Trả lời -HS tự tổng hợp kiến thức - Trang phục theo thời tiết: Trang phục mùa nóng, mùa lạnh. - Trang phục theo công dụng: đồng phục, thể thao, bảo hộ lao động. - Trang phục theo lứa tuổi.. - Trang phục theo giới tính. 3. Chức năng của trang phục HS quan sát -HS Trả lời HS tự tổng hợp kiến thức -Bảo vệ cơ thể tránh tác hại của môi trường. -Làm đẹp cho con người trong mọi hoạt động HS : Ngiên cứu trả lời Hoạt động 1 : Tìm hiểu trang phục là gì?(10 p) GV: Gọi 1 học sinh đọc phần 1 GV: Trang phục là gì? GV : NX-KL Hoạt động 2: Tìm hiểu các loại trang phục(10p) GV: Cho HS quan sát hình vẽ 14 abc + tranh sưu tầm GV: Nêu công dụng của từng loại trang phục?Mô tả trang phục ? GV : NX-KL Hoạt động 3. Tìm hiểu chức năng của trang phục(10 phút). GV cho HS quan sát hình 1.4 sgk tranh sưu tầm trả lời. ?Trang phục có chức năng gì ? ?Em lấy ví dụ về chức năng bảov ệ cơ thể của trang phục? GV : NX-KL GV yêu cầu HSnghiên .cứu thực hiện nội dung sgk trang 12 ?Theo em hiểu thế nào là mặc đẹp?Em lựa chọn nội dung nào ?Giải thích tại sao em lựa chọn nội dung đó ? GVKL: Trang phục có chức năng bảo vệ cơ thể và làm tôn vẻ đẹp của con người, muốn lựa chon trang phục đẹp cần phải biết rõ đặc điểm cơ thể. 4. Củng cố: (03 phút) Đọc phần có thể em chưa biết SGK ?Trang phục là gì? ?Trang phục có chức năng gì ? ?Mặc đẹp có hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu mốt và giá tiền trang phục không? 5.Dặn dò:(1 phút) Về nhà đọc và chuẩn bị phần II. Lựa chọn trang phục IV/ RÚT KINH NGHIỆM

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBai 2 Lua chon trang phuc_12436013.doc
Tài liệu liên quan