Giáo án môn học Mĩ thuật lớp 5 - Bài 10, 11

I. Mục tiêu:

Nhận biết được đặc điểm về hình dáng, màu sắc của các đồ vật.

Vẽ được tranh biểu cảm đồ vật

Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình của bạn

II. Chuẩn bị:

Học sinh: Giấy vẽ, màu vẽ

Giáo viên: Một số vật mẫu, bình đựng nước ca, cốc, chai, lọ hoa

III. Các hoạt động dạy – học

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 07/12/2018 | Lượt xem: 13 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học Mĩ thuật lớp 5 - Bài 10, 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tên bài dạy: Cuộc sống quanh em           Lớp: 5 Số tiết dạy: 3                                            Tuần dạy: 26, 27, 28 Người soạn: Dư Thị Thu Hà    Đơn vị: Trường Tiểu học Trần Phú I. Mục tiêu: Nhận biết được các hoạt dộng diễn ra xung quanh em Thể hiện được một số hoạt động quen thuộc trong cuộc sống thong qua các hình thức tạo hình: vẽ, xé, dán, nặn Giới thiệu , nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhím bạn. II. Chuẩn bị: Giáo viên: Tranh các đề tài Học sinh: Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, đất nặn, kéo, keo dán, các vật liệu tìm được: que, vải vụn III. Các hoạt động dạy – học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Tìm hiểu - Quan sát hình 10.1 để tìm hiểu về nội dung, hình thức, chất liệu thể hiện trong các  sản phẩm mĩ thuật. + Có những hoạt động gì ở hình a, b, c, d? + Những hoạt động đó diễn ra ở đâu? + Màu sắc thể hiện trên sản phẩm như thế nào? + Chất liệu gì? - Giáo viên gọi HS đọc phần ghi nhớ sgk Hoạt động 2: Cách thực hiện - Quan sát hình 10.2 để nhận biết cách thực hiện tạo sản phẩm mĩ thuật về chủ đề  “ cuộc sống quanh em” - Giáo viên hướng dẫn cách vẽ - Giáo viên cho HS đọc phần ghi nhớ - Cho HS quan sát hình 10.3 tham khảo để có thêm ý tưởng .** Hoạt động 3: Thực hành a. Hoạt động cá nhân - Giáo viên cho học sinh kí họa, vẽ theo trí nhớ, vẽ theo trí tưởng tượng. b. Hoạt động nhóm - Từ các bài kí họa cá nhân, các em cắt hình sắp xếp thành một bức tranh **. Hoạt động 4: Trưng bày giới thiệu sản phẩm - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm của lớp *Vận dụng – sáng tạo - Các em về nhà vẽ bức tranh mà em yêu thích. - HS quan sát hình 10.1 trả lời - Học sinh trả lời - Học sinh đọc phần ghi nhớ - Học sinh quan sát hình 10.2 - Học sinh quan sát - Học sinh đọc phần ghi nhớ - Học sinh quan sát hình 10.3 ** - Thực hành .**. - Yêu cầu học sinh trình bày cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình - HS nhận xét về các nhóm của bạn Tên bài dạy: Vẽ biểu cảm các đồ vật          Lớp: 5 Số tiết dạy: 2                                                 Tuần dạy: 29, 30 Người soạn: Dư Thị Thu Hà                         Đơn vị: Trường Tiểu học Trần Phú I. Mục tiêu: Nhận biết được đặc điểm về hình dáng, màu sắc của các đồ vật. Vẽ được tranh biểu cảm đồ vật Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình của bạn II. Chuẩn bị: Học sinh: Giấy vẽ, màu vẽ Giáo viên: Một số vật mẫu, bình đựng nước ca, cốc, chai, lọ hoa III. Các hoạt động dạy – học Giáo viên Học sinh 1. Hoạt động 1: Tìm hiểu - Quan sát hình 11.1 để tìm hiểu về tranh tỉnh vật + Có những đồ vật gì trong tranh ? + Hình, mảng, đường nét, cách vẽ, màu sắc của mỗi bức tranh như thế nào? - Giáo viên xem hình 11.2, 11.3 - Giáo viên cho học sinh đọc phần ghi nhớ sgk 2. Hoạt động 2: Cách thực hiện - Giáo viên đặt vật mẫu, HS quan sát và cảm nhận + Bước 1: vẽ chì + Bước 2: HS nhận xét + Bước 3: vẽ màu cảm nhận + Bước 4: đánh giá sản phẩm .** 3. Thực hành: - Giáo viên cho HS đặt mẫu. - Giáo viên hướng dẫn 4. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm của lớp. ** - Học sinh quan sát hình 11.1 trả lời - Học sinh nhìn tranh kể - Học sinh nhận xét - Học sinh đọc - HS quan sát và nêu về hình dáng, chất liệu (nếu có) - Nêu quy trình biểu cảm .**. - HS đặt mẫu - Vẽ không nhìn giấy - Yêu cầu HS trình bày cảm nhận về sản phẩm của mình - HS nhận xét sản phẩm của bạn.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docbài 10-11.doc