Kế hoạch bài dạy Tuần 5 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

Tập đọc

Mùa thu của em

I) Mục tiêu

-Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ

-Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ, đọc đúng các kiểu câu.

- Nắm được nội dung của bài

II) Đồ dùng dạy học

-Tranh minh họa bài tập đọc.

III) Các hoạt động dạy học

 

doc8 trang | Chia sẻ: binhan19 | Ngày: 01/03/2019 | Lượt xem: 118 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 5 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 16 tháng 09 năm 2013 Tập đọc NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM I) Mục tiêu -Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. -Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời của nhân vật. -Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi; người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm. II) Đồ dùng dạy học -Tranh minh họa các đoạn truyện III) Các hoạt động dạy học Tập đọc Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc đúng. Ngắt, nghỉ hơi đúng. +HD đọc từng câu và luyện phát âm từ khó. +Đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó. -Gọi 4HS đọc nối tiếp. -Cho HS luyện đọc theo nhóm. 2) Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài Mục tiêu: Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi; người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm. -GV gọi 1HS đọc cả bài và TLCH ở SGK/38. 3) Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài và bước đầu biết đọc phù hợp với giọng các nhân vật trong truyện. -Chia nhóm luyện đọc theo vai. -Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt. -HS thực hiện. - HS đọc nối tiếp từng câu. - HS đọc nối tiếp từng đoạn. -HS đọc nối tiếp. -Đọc nhóm. -HS đọc TLCH và cả lớp nhận xét -Đọc nhóm. III) Hoạt động nối tiếp -Em đã bao giờ dũng cảm nhận lỗi chưa? Khi đó em đã mắc lỗi gì? Em nhận lỗi với ai? Người đó nói gì với em? Em suy nghĩ gì về việc đó? -Tổng kết giờ học, dặn dò HS Toán NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (CÓ NHỚ) I) Mục tiêu -Biết thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ) -Aùp dụng phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số để giải các bài toán. II) Đồ dùng dạy học: VBT/ 27 III) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành. Mục tiêu: Aùp dụng phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số để làm bài tập *Bài 1( VCBT/27) - Cho HS nêu yêu cầu -Hướng dẫn HS nắm yêu cầu -Cho HS tự làm bài. -Chốt ý *Bài 2( VBT /27) -Gọi HS đọc đề. -HS tìm hiểu bài và làm bài vào vở -Nhận xét và chốt ý *Bài 3( VBT/27) -Cho HS tự làm bài. -Gọi HS nêu quy tắc tìm thành phần chưa biết của phép tính *Bài 4( VBT/27) -Cho HS tự làm bài. - Chốt ý - HS làm vào vào vở. - Nhận xét -1HS đọc. -HS làm vào vở. - HS làm bài cá nhân - HS nêu - HS làm bài cá nhân III) Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học. Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2013 Toán LUYỆN TẬP I) Mục tiêu -Biết nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(có nhớ) -Biết xem đồng hồ chính xác đến 5 phút . II) Đồ dùng dạy học -Mô hình đồng hồ. III) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành Mục tiêu: Biết nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(có nhớ). *Bài 1( VBT/28) -Gọi HS nêu yêu cầu -Hướng dẫn Hs nắm yêu cầu - ChoHS tự làm bài. *Bài 2 -Gọi 1HS đọc yêu cầu của bài. -Khi đặt tính cần chú ý điều gì? *Bài 3 -Gọi HS đọc đề bài. -Cho HS suy nghĩ và tự làm bài. 2) Hoạt động 2: Thực hành Mục tiêu: Biết xem đồng chính xác đến 5 phút *Bài 4( VBT/28) -HS đọc đề bài *Bài 5( VBT/28) -HS đọc đề bài - Cho HS thực hiện theo yêu cầu – Cho HS thực hiện theo yêu cầu -Tính. -HS làm bài. -Đặt tính rồi tính. -HS nêu - HS đọc bài - HS làm bài. -1HS đọc. -HS cả lớp làm bài vào vở. - HS thực hành 3) Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học Chính tả Người lính dũng cảm I) Mục tiêu - Viết đúng từ khó trong bài Người mẹ. II) Đồ dùng dạy học: - SGK, vở III) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: HD viết chính tả Mục tiêu: viết lại chính xác bài Người lính dũng cảm *Trao đổi về lỗi HS mắc phải *HD viết từ khó -GV đọc các từ khó cho HS viết vào bảng con. -Gọi HS đọc lại các từ trên. -Cho HS viết vào sổ tay -HS đọc lại. -HS lên bảng viết từ khó -Viết vào sổ tay IV) Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học. Thứ tư, ngày 18 tháng 09 năm 2013 Tập đọc Mùa thu của em I) Mục tiêu -Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ -Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ, đọc đúng các kiểu câu. - Nắm được nội dung của bài II) Đồ dùng dạy học -Tranh minh họa bài tập đọc. III) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ. *Đọc mẫu -GV đọc +HD đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, dễ lẫn. +HD đọc từng khổ thơ và giải nghĩa từ khó -HD HS đọc từng đoạn. -Cho HS tiếp nối đọc, mỗi HS đọc 1 khổ thơ -Cho HS luyện đọc theo nhóm. -Thi đọc. b) Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài Mục tiêu: Nằm được nội dung bài tập đọc -Gọi HS đọc bài. - GV chốt ý c) Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài. -Gọi HS đọc -Tổ chức thi đọc -Theo dõi. -Mỗi HS đọc 1 câu, đọc nối tiếp. -Đọc từng khổ thơ. -HS đọc nối tiếp. -HS luyện đọc. -Đọc nhóm. -HS đọc và TLCH ở SGK/42. -HS cả lớp nhận xét -Đọc. -Thi đọc. IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Về nhà luyện đọc. Thủ công GẤP CON ẾCH I) Mục tiêu -Biết cách gấp con ếch. Nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.Làm cho con ếch nhảy được -Trưng bày sản phẩm. II) Đồ dùng dạy học: Mẫu, giấy màu , kéo, keo dán III) Các hoạt động dạy học Hoạt đông dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: HS thực hành gấp con ếch Mục tiêu: Thực hành gấp con ếch. -GV gọi HS nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp con ếch. -GV nhận xét *GV treo tranh quy trình gấp con ếch, nhắc lại các bước gấp con ếch. +Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông. +Bước 2: Gấp tạo hai chân trước con ếch. +Bước 3: Gấp tạo hai chân sau và thân con ếch. -GV tổ chức cho HS thực hành. -Trong quá trình HS thực hành, GV đến từng HS quan sát, giúp đỡ, uốn nắn cho những HS còn lúng túng. -HS gấp xong, thi xếp nhanh. -Gọi HS làm cho ếch nhảy. -Trưng bày sản phẩm. -Khen ngợi những sản phẩm đẹp. -Vài HS nhắc lại quy trình gấp con ếch. -Theo dõi. -HS thực hành. -HS làm cho ếch nhảy. -Trưng bày sản phẩm. IV) Hoạt động nối tiếp: -Giao việc và nhận xét Thứ năm ngày 19 tháng 09 năm 2013 Tiếng Việt ( bổ sung) Nghe – viết: Mùa thu của em I) Mục tiêu -Viết đúng Mùa thu của em II) Đồ dùng dạy học -SGK và vở III) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: Luyện viết Mục tiêu: Viết đúng chính tả bài Mùa thu của em -GV đọc bài -Bài viết gồm mấy khổ thơ? Mỗi dòng thơ có bao nhiêu chữ? - Những chữ nào viết hoa? - GV yêu cầu HS viết từ khó -Cho HS viết bài vào vở b) Hoạt động 2: Mục tiêu: Viết đúngchính tả -GV đọc - Chấm điểm và nhận xét - Theo dõi -HS đọc lại -HS nêu. - HS nêu - HS nêu và viết vào bảng con -HS nhìn sách viết bài - Cả lớp lắng nghe và viết IV) Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học -Dặn về nhà viết lại bài. Thứ sáu, ngày 20tháng 09 năm 2013 Toán( bổ sung) Tiết 5 I) Mục tiêu - Luyện tập nhân số có hai chữ số với số có một chữ số ( không nhớ, có nhớ); bảng chia ; giải toán có lời văn. II) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: Luyện tập nhân số có hai chữ số với số có một chữ số ( không nhớ, có nhớ); bảng chia ; giải toán có lời văn. Mục tiêu: Thực hiện đúng theo yêu cầu * Bài 1: Tính nhẩm 30: 6 12:6 42:6 54:6 36:6 48:6 18:6 60:6 6:6 24:6 * Bài 2: : Đặt tính rồi tính 30x3 23x2 44x6 14x4 16x6 18x4 26x3 22x4 *Bài 3: Một lớp học có 4 tổ, biết mỗi tổ có 6 học sinh. Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh? * Bài 4:Một sợi dây dài 48cm, người ta cắt thành các đoạn bằng nhau, biết mỗi đoạn dài 6 cm. Hỏi sợi dây đó cắt được bao nhiêu đoạn? - HS làm bài cá nhân - HS làm bài cá nhân - HS đọc bài và làm bài - HS đọc bài và làm bài IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học Tập làm văn NGHE KỂ: DẠI GÌ MÀ ĐỔI- KỂ VỀ GIA ĐÌNH I) Mục tiêu -Kể lại được câu chuyện: Dại gì mà đổi, kể đúng nội dung, tự nhiên. -Kể được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quen theo gợi ý. II) Đồ dùng dạy học -Tranh minh họa truyện. III) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: Nghe và kể Mục tiêu: kể đúng nội dung, tự nhiên, có điệu bộ và cử chỉ thoải mái khi kể. -Gọi 1HS đọc yêu cầu bài 1 -GV gọi HSù kể lại câu chuyện. -Chia nhóm, kể. -Thi kể. b)Hoạt động 2: HD giới thiệu về gia đình +Mục tiêu: Kể được về gia đình với một người bạn mới quen. -Gọi 1HS đọc yêu cầu. -Chia nhóm, kể cho nhóm nghe -Gọi một số HS trình bày. * GD tình cảm đẹp đẻ trong gia đình -Nghe. -HS đọc. - HS kể -Kể theo nhóm. -HS kể, lớp bình chọn bạn kể hay nhất. -1HS đọc - Làm việc theo nhóm. -Một số HS trình bày, lớp theo dõi nhận xét. - Một người trong gia đình yêu thương và quan tâm lẫn nhau. IV ) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Giao việc.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTKBG TUAN 5 chieu.doc
Tài liệu liên quan